ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Cổ phiếu châu Á chạm đáy vì chiến tranh thương mại Mỹ-Trung leo thang

Các cuộc chiến tranh đánh thuế mới giữa Mỹ và Trung Quốc đã gây áp lực cho cổ phiếu châu Á vào hôm nay (14/5).

14/05/2019 15:22

 

Cổ phiếu châu Á chạm đáy vì chiến trang thương mại Mỹ-Trung leo thang - 1

Các thị trường chứng khoán châu Á đã bị kéo xuống thấp hơn do cổ phiếu Trung Quốc chùng xuống.

Theo nhiều nguồn tin, các cổ phiếu bị dồn nén tại thị trường Trung Quốc trong phiên giao dịch sáng nay đã giảm bớt tình trạng bán tháo trong bối cảnh có dấu hiệu hỗ trợ của nhà nước.

Vào hôm qua, Trung Quốc đã tuyên bố sẽ áp thuế cao hơn đối với 60 tỷ USD hàng hóa của Hoa Kỳ để đáp trả quyết định của Washington nhằm tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng hóa của Trung Quốc vào tuần trước.

Chỉ số MSCI của cổ phiếu châu Á-Thái Bình Dương cũng giảm 0,9% trong giao dịch giữa sáng nay, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 30/1.

Những dòng tweet ủng hộ các thị trường châu Á của ông Trump mới đây đã giúp nâng thị trường chứng khoán Mỹ tăng 0,5%, mặc dù tương lai về các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc "sẽ rất thành công" như ông Trump nói còn rất mong manh.

Prakash Sakpal, nhà kinh tế châu Á tại ING ở Singapore, cho biết sự biến động trong ngày hôm qua cho thấy sự thay đổi 180 độ của Hoa Kỳ trong các cuộc đàm phán thương mại đã làm kinh ngạc thị trường.

"Chúng tôi không thấy bất kỳ một dấu hiệu nào về việc chấm dứt cuộc chiến thương mại cho đến khi chúng tôi thực sự thấy những giải pháp, đối thoại mang tính xây dựng và các giao dịch được đảm bảo. Nhưng hy vọng cho điều đó xảy ra hiện đang bị đặt nhầm chỗ", ông nói.

Các thị trường chứng khoán châu Á rộng lớn hơn đã bị kéo xuống thấp hơn do cổ phiếu Trung Quốc chùng xuống, với chỉ số MSCI Trung Quốc giảm 1,6%. Chỉ số CSI300 của blue-chip Trung Quốc dao động giữa những thua lỗ và được nhà nước hỗ trợ nhưng vẫn giảm 0,2% trước khi kết thúc phiên buổi sáng.

"Vì không có lịch trình rõ ràng cho các cuộc họp giữa các nhà đàm phán Trung Quốc và Hoa Kỳ nên thị trường có thể sẽ biến động hơn”, Kerry Craig, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại Công ty quản lý quỹ J.P. Morgan nói.

Bên cạnh đó, cổ phiếu Úc cũng mất 0,9% trong khi chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản giảm 0,8%, chạm đáy kể từ giữa tháng 2.

Văn phòng Đại diện Thương mại Hoa Kỳ hôm qua cho biết họ dự định tổ chức một phiên điều trần công khai vào tháng tới về khả năng áp thuế lên tới 25% đối với hàng nhập khẩu trị giá 300 tỷ USD từ Trung Quốc.

Việc leo thang thuế quan này đã làm náo loạn thị trường toàn cầu, ngay cả khi ông Trump nói sẽ gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng tới.

Hôm qua, chỉ số Dow Jones đã giảm 2,38%, S&P 500 mất 2,41% và Nasdaq Composite cũng giảm 3,41%.

Hồng Vân/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phát huy vai trò thanh niên vùng dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế xã hội

Phát huy vai trò thanh niên vùng dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế xã hội

20:45 , 22/04/2024

Thanh niên là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò xung kích trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hóa, thanh niên có trên 130.000 người, gồm các dân tộc Mường, Thái, Thổ, Dao, Mông, Khơ Mú và chiếm khoảng 13% tổng số thanh niên toàn tỉnh. Với tinh thần năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều bạn trẻ đã dám nghĩ dám làm, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng và xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế để lập thân, lập nghiệp tại quê hương. Qua đó tạo được chuyển biến tích cực, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi.

Tăng cường giám sát sản lượng thủy sản khai thác tại các cảng cá

Tăng cường giám sát sản lượng thủy sản khai thác tại các cảng cá

09:55 , 22/04/2024

Thanh Hóa là tỉnh có sản lượng khai thác thủy sản vào loại lớn so với các tỉnh Bắc Trung bộ. Trung bình hàng năm, sản lượng khai thác của tỉnh đạt trên 130 nghìn tấn. Tuy nhiên, tỷ lệ hải sản giám sát qua cảng đạt rất thấp. Do vậy, việc kiểm soát, truy suất nguồn gốc tại các cảng cá là một trong những nội dung được các cảng cá tăng cường các giải pháp thực hiện nhằm góp phần tháo gỡ thẻ vàng thủy sản của Ủy ban Châu Âu (EC).

Ưu tiên nguồn vốn tín dụng cho vay lĩnh vực lâm sản, thuỷ sản

Ưu tiên nguồn vốn tín dụng cho vay lĩnh vực lâm sản, thuỷ sản

09:53 , 22/04/2024

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, ngành ngân hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh tỉnh Thanh Hoá đang tập trung ưu tiên nguồn vốn cho vay đối với các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lâm sản, thuỷ sản. Nguồn vốn ưu đãi với lãi suất thấp hơn từ 1 - 2% so với các gói vay thông thường đã và đang góp phần quan trọng hỗ trợ các đơn vị doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh.

Thanh Hóa có 13 hợp tác xã tham gia sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Thanh Hóa có 13 hợp tác xã tham gia sản xuất nông nghiệp hữu cơ

09:44 , 22/04/2024

Nhằm hướng đến sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, chất lượng cao, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, Hợp tác xã, người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chuyển dần sang sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ.

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

08:13 , 22/04/2024

Những ngày qua, người dân trồng thanh long trên cả nước vui mừng khi giá thanh long nghịch vụ liên tục ở mức cao.

Doanh thu các doanh nghiệp chứng khoán tăng mạnh

Doanh thu các doanh nghiệp chứng khoán tăng mạnh

08:09 , 22/04/2024

Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường từ đầu năm đến nay đã giúp nhiều công ty chứng khoán có doanh thu, lợi nhuận cao.

Lãi suất liên ngân hàng tăng gần chạm trần

Lãi suất liên ngân hàng tăng gần chạm trần

08:05 , 22/04/2024

Lãi suất qua đêm trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng lại tăng mạnh, lên gần chạm trần 5% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và cũng là mức cao nhất trong vòng gần 1 năm trở lại đây.

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp của thanh niên vùng dân tộc thiểu số

Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp của thanh niên vùng dân tộc thiểu số

22:14 , 21/04/2024

Những năm qua, ở vùng dân tộc thiểu số và miền núi, phong trào phát triển sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình, phong trào khởi nghiệp của thanh niên dân tộc thiểu số trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Bằng sức trẻ, ý chí nghị lực, nhiều đoàn viên, thanh niên trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hóa đã và đang lựa chọn con đường khởi nghiệp từ tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Họ dám nghĩ, dám làm, dám theo đuổi đam mê, vượt qua khó khăn trở ngại và hiện nay nhiều thanh niên đã bắt đầu "hái quả ngọt" trên vùng đất khó.

Tỷ lệ hải sản khai thác giám sát qua cảng cá ở Thanh Hoá đạt thấp

Tỷ lệ hải sản khai thác giám sát qua cảng cá ở Thanh Hoá đạt thấp

18:10 , 21/04/2024

Theo thống kê trung bình hàng năm, sản lượng khai thác của tỉnh Thanh Hoá đạt trên 130 nghìn tấn. Tuy nhiên, tỷ lệ hải sản giám sát qua cảng đạt rất thấp.

32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ

32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ

09:31 , 21/04/2024

Theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến cuối tháng 3/2024, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng trên tổng số trên 657.000 tỷ đồng vốn kế hoạch năm 2024 vẫn chưa được phân bổ chi tiết.