ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Thủ tướng ủng hộ Samsung xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam

Chiều 14/6, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung tại Việt Nam. Hiện Samsung Việt Nam đang dự định xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn nhất Đông Nam Á của mình tại Hà Nội.

15/06/2019 16:02
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Mở đầu cuộc tiếp, Thủ tướng bày tỏ mong muốn được nghe ông Choi Joo Ho, người đã đảm nhiệm vị trí đứng đầu Tổ hợp Samsung Việt Nam được khoảng 6 tháng, cho biết về những vướng mắc, trở ngại khi làm việc tại Việt Nam. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo điều kiện, tháo gỡ khó khăn của nhà đầu tư.

Báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh thời gian qua, ông Choi Joo Ho cho biết, Samsung Việt Nam đã đạt doanh thu 28,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 24 tỷ USD tính đến cuối tháng 5/2019; dự kiến cả năm 2019, doanh thu của Tổ hợp đạt 73,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 63,5 tỷ USD, tăng trưởng 5% so với năm 2018.

Ông Choi Joo Ho cũng báo cáo về việc triển khai kế hoạch xây dựng tòa nhà trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung tại Việt Nam theo đề xuất của Thủ tướng tại cuộc tiếp trước đó với lãnh đạo Tập đoàn.

Hiện Samsung Việt Nam đã tiến hành các thủ tục cần thiết để xây dựng trung tâm tại Hà Nội và khi đi vào hoạt động, trung tâm có quy mô tới 3.000 người, sẽ là cơ sở nghiên cứu và phát triển lớn nhất tại Đông Nam Á.

Hiện nay, Samsung Việt Nam đã phải đi thuê trụ sở để làm trung tâm nghiên cứu và phát triển. Thời gian qua, trung tâm này tập trung nhiều cho công tác đào tạo nhân lực làm phần mềm và sắp tới sẽ đào tạo các lĩnh vực khác như 5G, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn… để đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam. Ông Choi Joo Ho mong muốn Thủ tướng quan tâm, tạo điều kiện cho Samsung Việt Nam triển khai xây dựng trung tâm này.

Đánh giá cao kế hoạch nói trên, Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc có một trung tâm nghiên cứu và phát triển quy mô lớn của Samsung tại Việt Nam. Điều này thể hiện quyết tâm làm ăn lâu dài của Tập đoàn tại Việt Nam. Thủ tướng cũng hoan nghênh sự hợp tác giữa Hà Nội và Samsung trong vấn đề này và yêu cầu Hà Nội tạo điều kiện tối đa cho Tập đoàn.

Thủ tướng đánh giá cao kết quả điều hành của ông Choi Joo Ho khi sản lượng xuất khẩu năm 2019 của Samsung Việt Nam sẽ tăng 5%. Điều này rất có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam.

Thủ tướng bày tỏ mong muốn Samsung gắn bó, làm ăn lâu dài tại Việt Nam vì “thành công của các bạn cũng là thành công của chúng tôi”.  Cho rằng hiện không khí đầu tư giữa Hàn Quốc và Việt Nam rất tốt, Thủ tướng mong muốn Samsung mở rộng hoạt động đầu tư của mình tại Việt Nam, “tại sao không phải 20 tỷ USD (vốn đầu tư) mà chỉ là 17,4 tỷ USD”.

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Thủ tướng khẳng định thời gian tới sẽ tiếp tục ủng hộ Tập đoàn mở rộng đầu tư mang tính chiến lược tại Việt Nam, không chỉ trong lĩnh vực lắp ráp các sản phẩm điện tử mà mở rộng năng lực phát triển công nghệ, tiếp tục nghiên cứu, chế tạo các sản phẩm công nghệ thế hệ mới phù hợp với xu thế phát triển cũng như  yêu cầu đặt ra của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; hỗ trợ Việt Nam trong việc triển khai Chính phủ điện tử, một lĩnh vực mà Samsung có nhiều kinh nghiệm.

Thủ tướng đề nghị Samsung tiếp tục hỗ trợ thiết thực về đào tạo và chuyển giao công nghệ để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghệ phụ trợ của Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội hợp tác tham gia cung cấp nguyên vật liệu, linh kiện cho các dự án của Tập đoàn.

Thủ tướng cũng mong muốn Samsung thúc đẩy các tập đoàn công nghệ lớn của Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam.

Tiếp thu ý kiến của Thủ tướng, ông Choi Joo Ho cho biết Tập đoàn đã mời gọi một doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc trong lĩnh vực chất bán dẫn đầu tư vào tỉnh Bắc Giang với tổng vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  tiếp Chủ tịch Tập đoàn CapitaLand, ông Ng Kee Choe. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

* Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp Chủ tịch Tập đoàn CapitaLand, ông Ng Kee Choe.

Thủ tướng mong CapitaLand phát triển theo hướng công nghệ ở Việt Nam vì đó mới là việc tạo ra giá trị gia tăng cao, qua đó đóng góp vào sự phát triển Việt Nam, đóng góp thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam, Singapore.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển đô thị hoá, coi đây là một trong những động lực tăng trưởng. Do đó, CapitaLand cần tạo ra giá trị gia tăng, tạo nên sự khác biệt ở Việt Nam theo xu hướng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Thủ tướng cũng đề nghị các dự án mà Tập đoàn đầu tư cần phát triển theo hướng xanh, sạch, hiện đại, thân thiện môi trường. Đô thị xanh, sinh thái, thông minh là xu hướng hiện nay mà Việt Nam theo đuổi.

Ông Ng Kee Choe khẳng định Tập đoàn sẽ đưa hàm lượng công nghệ cao vào các dự án đầu tư tại Việt Nam; đầu tư vào các dự án thành phố thông minh, đó chính là định hướng đầu tư vào Việt Nam thời gian tới. CapitaLand mong muốn được đóng góp vào quá trình xây dựng các đô thị thông minh ở Việt Nam.

Ông Ng Kee Choe cũng cho biết Tập đoàn sẽ xem xét đầu tư vào phân khúc nhà ở xã hội.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lãi suất huy động của các ngân hàng tăng trở lại

Lãi suất huy động của các ngân hàng tăng trở lại

08:30 , 23/04/2024

Kể từ đầu tháng 4/2024, một loạt ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn. Đặc biệt là lãi suất VND qua đêm trên thị trường liên ngân hàng đã tăng lên mức cao nhất trong vòng gần 1 năm trở lại đây.

Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản gặp khó do chỉ tiêu kháng sinh Doxycycline

Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản gặp khó do chỉ tiêu kháng sinh Doxycycline

08:28 , 23/04/2024

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), các doanh nghiệp đang xuất khẩu tôm vào thị trường Nhật Bản đang vấp phải khó khăn liên quan đến chỉ tiêu kháng sinh Doxycycline trong thủy sản.

Việt Nam là điểm sáng về thu hút vốn FDI

Việt Nam là điểm sáng về thu hút vốn FDI

08:25 , 23/04/2024

Thực tế cho thấy, Việt Nam là quốc gia hiếm hoi gặt hái được kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ngày càng tăng trong bối cảnh hoạt động đầu tư quốc tế trầm lắng, cũng như sự cạnh tranh trong thu hút FDI ngày càng gay gắt.

Phát huy vai trò thanh niên vùng dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế xã hội

Phát huy vai trò thanh niên vùng dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế xã hội

20:45 , 22/04/2024

Thanh niên là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò xung kích trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hóa, thanh niên có trên 130.000 người, gồm các dân tộc Mường, Thái, Thổ, Dao, Mông, Khơ Mú và chiếm khoảng 13% tổng số thanh niên toàn tỉnh. Với tinh thần năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều bạn trẻ đã dám nghĩ dám làm, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng và xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế để lập thân, lập nghiệp tại quê hương. Qua đó tạo được chuyển biến tích cực, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi.

Tăng cường giám sát sản lượng thủy sản khai thác tại các cảng cá

Tăng cường giám sát sản lượng thủy sản khai thác tại các cảng cá

09:55 , 22/04/2024

Thanh Hóa là tỉnh có sản lượng khai thác thủy sản vào loại lớn so với các tỉnh Bắc Trung bộ. Trung bình hàng năm, sản lượng khai thác của tỉnh đạt trên 130 nghìn tấn. Tuy nhiên, tỷ lệ hải sản giám sát qua cảng đạt rất thấp. Do vậy, việc kiểm soát, truy suất nguồn gốc tại các cảng cá là một trong những nội dung được các cảng cá tăng cường các giải pháp thực hiện nhằm góp phần tháo gỡ thẻ vàng thủy sản của Ủy ban Châu Âu (EC).

Ưu tiên nguồn vốn tín dụng cho vay lĩnh vực lâm sản, thuỷ sản

Ưu tiên nguồn vốn tín dụng cho vay lĩnh vực lâm sản, thuỷ sản

09:53 , 22/04/2024

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, ngành ngân hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh tỉnh Thanh Hoá đang tập trung ưu tiên nguồn vốn cho vay đối với các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lâm sản, thuỷ sản. Nguồn vốn ưu đãi với lãi suất thấp hơn từ 1 - 2% so với các gói vay thông thường đã và đang góp phần quan trọng hỗ trợ các đơn vị doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh.

Thanh Hóa có 13 hợp tác xã tham gia sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Thanh Hóa có 13 hợp tác xã tham gia sản xuất nông nghiệp hữu cơ

09:44 , 22/04/2024

Nhằm hướng đến sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, chất lượng cao, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, Hợp tác xã, người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chuyển dần sang sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ.

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

08:13 , 22/04/2024

Những ngày qua, người dân trồng thanh long trên cả nước vui mừng khi giá thanh long nghịch vụ liên tục ở mức cao.

Doanh thu các doanh nghiệp chứng khoán tăng mạnh

Doanh thu các doanh nghiệp chứng khoán tăng mạnh

08:09 , 22/04/2024

Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường từ đầu năm đến nay đã giúp nhiều công ty chứng khoán có doanh thu, lợi nhuận cao.

Lãi suất liên ngân hàng tăng gần chạm trần

Lãi suất liên ngân hàng tăng gần chạm trần

08:05 , 22/04/2024

Lãi suất qua đêm trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng lại tăng mạnh, lên gần chạm trần 5% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và cũng là mức cao nhất trong vòng gần 1 năm trở lại đây.