ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm

(TTV) - Ngày 28/1, tức ngày 4 Tết Nguyên đán Canh Tý, tới thăm, kiểm tra tình hình sản xuất, thực hiện nhiệm vụ đầu năm tại một số đơn vị, doanh nghiệp ở thị xã Bỉm Sơn và huyện Tĩnh Gia, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị các doanh nghiệp, địa phương triển khai sản xuất, đầu tư và các nhiệm vụ trọng tâm ngay từ những ngày đầu năm mới để góp phần cùng cả tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế- xã hội năm 2020.

29/01/2020 06:56

 

Tới thăm Công ty xi măng Long Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng vui mừng được biết, trong năm 2019, 2 dây chuyền của nhà máy xi măng Long Sơn đã sản xuất đạt 5,2 triệu tấn Clinke, tương đương 6,2 triệu tấn xi măng, vượt 20% công suất thiết kế, tiêu thụ  6,17 triệu tấn xi măng, doanh thu đạt trên 6000 tỷ đồng, 900 lao động có mức lương bình quân trên 9 triệu đồng/ 1 người/1 tháng, thưởng Tết Nguyên đán 2,5 tháng lương. Công ty duy trì sản xuất trong những ngày Tết, và như mọi năm ra quân xuất hàng vào ngày 4 Tết.

Cùng với sản xuất, năm 2019, Công ty TNHH Long Sơn cũng đang triển khai Dự án đầu tư dây chuyền 3, xi măng Long Sơn và 2 bến của Cảng tổng hợp Long Sơn tại Khu kinh tế Nghi Sơn. Công ty phấn đến quý IV năm 2020 có thể hoàn thành, đưa vào vận hành dây chuyền 3 xi măng Long Sơn và 2 bến cảng tại  Cảng Tổng hợp Long Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đánh giá rất cao kết quả sản xuất kinh doanh- đầu tư của công ty trong năm 2019, góp phần cùng Thanh Hóa đạt tốc độ trăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, 17,15%, đồng thời biểu dương Công ty TNHH Long Sơn là đơn vị luôn triển khai sản xuất, kinh doanh sớm, tạo khí thế thi đua sản xuất  ngay từ đầu năm.

Chủ tịch UBND nhấn mạnh với sản lượng 20 triệu tấn sản phẩm 1 năm, ngành xi măng hiện đang là 1 trong những ngành sản xuất chủ lực của tỉnh, và đóng góp rất quan trọng trong tăng tưởng kinh tế. Năm Thanh Hóa tiếp tục đặt mục tiêu tăng trưởng12,5% trở lên, thu hút tổng vốn đầu tư 157.000 tỷ đồng, đây là những mục tiêu rất lớn. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng và hy vọng Công ty TNHH Long Sơn sẽ triển  khai hiệu quả các kế hoạch sản xuất, kinh doanh, phấn đấu đạt mức tăng trưởng 20% trở lên, giải ngân các dự án đầu tư từ 5000 tỷ đồng trở lên; Nỗ lực sớm đưa dây chuyển 3 xi măng Long Sơn và 2 bến cảng tại Cảng tổng hợp Long Sơn đi vào hoạt động; đề nghị công ty đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất và các giải pháp về môi trường, đảm bảo phát triển bền vững gắn với cộng đồng; tiếp tục đào tạo, nâng cao trình độ, năng lực đội ngũ cán bộ, công nhân lao động, chung sức xây dựng doanh nghiệp phát triển lớn mạnh, bền vững, góp phần vào phát triển chung của tỉnh Thanh Hóa.

Tại Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn, theo báo cáo, trong năm 2019, số lượng hàng hóa thông qua Cảng đạt hơn 5 triệu tấn. Trong đó, lượng hàng hóa của tuyến vận tải Container quốc tế là 13.000 TEU (tương đương 1 triệu tấn). Ngay từ ngày 2 tết, Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn đã ra quân sản xuất, đón những chuyến hàng đầu tiên cập cảng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng bày tỏ vui mừng vì trong năm 2019, số lượng hàng hóa thông qua Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn đạt mức tăng trưởng đến 70%. Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng và phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị cảng, hải quan, biên phòng công an và lãnh đạo các địa phương của huyện Tĩnh Gia trong việc đảm bảo an ninh trật tự, nâng cao chất lượng dịch vụ cảng biển, đặc biệt là việc hỗ trợ nhà đầu tư đưa vào hoạt động tuyến vận tải Container quốc tế tại Cảng  tổng hợp quốc tế Nghi Sơn. Đây là một dấu mốc quan trọng, nổi bật của Thanh Hóa, mở ra một giai đoạn mới trong phát triển cảng Nghi Sơn và của Thanh Hóa trong hội nhập quốc tế.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị liên quan và huyện Tĩnh Gia tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ vận tải quốc tế, từng bước nâng cao năng lực và sức cạnh tranh của cảng nước sâu Nghi Sơn, làm tốt công tác xúc tiến, thu hút ngày càng nhiều các đơn vị doanh nghiệp thực hiện dịch vụ xuất nhập khẩu qua cảng; nghiên cứu, đề xuất các chính sách thu hút thêm các đại lý kinh doanh dịch vụ vận tải cảng biển; làm tốt công tác vận động nhân dân, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư triển khai nhanh các dự án cảng biển mới; nhắc nhở, hướng dẫn nhân dân neo đậu tàu thuyền đúng vị trí để đảm bảo an toàn cho hoạt động của cảnh quốc tế Nghi Sơn cũng như triển khai các dự án cảng của các nhà đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra công tác tổ chức đón Tết tại huyện Tĩnh Gia. Theo báo cáo, của huyện Tĩnh gia, để tổ chức cho nhân dân vui xuân đón Tết an toàn, huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự. Trong những ngày Tết, trên địa bàn huyện tình hình An ninh chính trị ổn định, không xảy ra các vụ án nghiêm trọng, không có pháo nổ, tai nạn giao thông giảm so với Tết năm 2019.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng ghi nhận đánh giá cao những kết quả toàn diện mà huyện Tĩnh Gia đạt được trong năm 2019. Năm 2020, nhiệm vụ của các địa phương đã được UBND tỉnh cụ thể hóa, và có chỉ tiêu cụ thể, huyện Tĩnh Gia cần xây dựng ngay kế hoạch để thực hiện. Trước hết, Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Tĩnh Gia tập trung triển khai một số nhiệm vụ, đó là: tập trung thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án trọng điểm; có cơ chế thực hiện mục tiêu giảm nghèo vì  tỷ lệ hộ nghèo của huyện còn cao hơn so với các huyện đồng bằng; Tỷ trọng sản xuất nông nghiệp của huyện tuy giảm nhanh nhưng số người phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp vẫn còn cao, huyện cần nghiên cứu phát triển các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp lợi thế, các ngành nghề để tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động trong khu vực nông nghiệp; tập trung thực hiện nhiệm vụ về quy hoạch phát triển đô thị và triển khai nhanh các dự án tái định cư, trong đó có những dự án di dân rất lớn; Coi đảm bảo an ninh trật tự là một trong những nhiệm vụ hàng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện cho việc triển khai các dự án và phát triển kinh tế xã hội và chuẩn bị mọi công việc để trong 6 tháng đầu năm 2020 huyện Tĩnh Gia được phê duyệt trở thành thị xã, góp phần tích cực vào thực hiện mục tiêu chung của Thanh Hóa trong năm 2020./.

Bản tin Thời sự tối TTV 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Yên Định phát triển 39 mã số vùng trồng ớt phục vụ xuất khẩu

Yên Định phát triển 39 mã số vùng trồng ớt phục vụ xuất khẩu

23:51 , 27/03/2024

Hiện nay, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa được Cục Trồng trọt - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp giấy phép chứng nhận 39 mã số vùng trồng ớt phục vụ xuất khẩu với diện tích 300 ha. Trong đó có 24 mã xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, 15 mã sang thị trường Malaysia và 2 mã vùng nội địa.

Thanh Hóa gieo trồng được gần 80 ha bí xanh

Thanh Hóa gieo trồng được gần 80 ha bí xanh

23:24 , 27/03/2024

Qua đánh giá nhiều vụ sản xuất cho thấy, cây bí xanh khá phù hợp với điều kiện canh tác tại một số địa phương trên địa bàn Thanh Hóa. Do đó, thời gian qua, một số địa phương đã định hướng mở rộng diện tích trồng bí xanh.

Quyết liệt xử lý tàu cá mất kết nối hành trình

Quyết liệt xử lý tàu cá mất kết nối hành trình

23:20 , 27/03/2024

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo tỉnh Thanh Hóa về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU), đến trung tuần tháng 3 năm 2024, toàn tỉnh vẫn còn một số tàu cá mất kết nối thiết bị giám sát hành trình trên 6 tháng và mất kết nối thiết bị giám sát hành trình trên biển hơn 10 ngày.

Vụ đông năm 2023 - 2024, tỉnh Thanh Hóa có khoảng 7.000 ha cây trồng được liên kết sản xuất

Vụ đông năm 2023 - 2024, tỉnh Thanh Hóa có khoảng 7.000 ha cây trồng được liên kết sản xuất

23:14 , 27/03/2024

Vụ đông năm 2023 - 2024, tỉnh Thanh Hóa gieo trồng hơn 46.900 ha cây trồng các loại. Để nâng cao hiệu quả, giá trị sản xuất, ngành nông nghiệp cùng chính quyền các địa phương đã chú trọng thu hút doanh nghiệp đầu tư, mở rộng diện tích cây trồng liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm.

Triệu Sơn thu hút đầu tư tạo động lực cho phát triển

Triệu Sơn thu hút đầu tư tạo động lực cho phát triển

21:05 , 27/03/2024

Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp đang là giải pháp quan trọng, nhằm tạo đột phá trong phát triển kinh tế ở mỗi địa phương. Chính vì vậy, thời gian qua, huyện Triệu Sơn đã tăng cường các hoạt động xúc tiến, kết nối, kêu gọi đầu tư, thu hút ngày càng nhiều dự án vào đầu tư trên địa bàn huyện.

Đánh giá hiệu quả mô hình diệt chuột bằng thuốc thế hệ mới

Đánh giá hiệu quả mô hình diệt chuột bằng thuốc thế hệ mới

20:32 , 27/03/2024

Mới đây, tại xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật 1 Trung ương tổ chức đánh giá hiệu quả mô hình: "Quản lý chuột hại bằng bả trộn sẵn Hicate 0.08AB" trên ruộng lúa vụ xuân năm 2024.

6.300 tỷ đồng đầu tư phát triển kinh tế khu vực nông thôn

6.300 tỷ đồng đầu tư phát triển kinh tế khu vực nông thôn

18:10 , 27/03/2024

Tỉnh Thanh Hóa hiện có 64 Quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động ổn định và 3 Quỹ tín dụng nhân dân đang trong diện kiểm soát đặc biệt, bình quân mỗi quỹ có trên 1.800 thành viên tham gia.

Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu

Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu

07:25 , 27/03/2024

Tỷ lệ hội viên nông dân chiếm 90% so với số lao động nông, lâm nghiệp nên trong những năm qua, hội nông dân huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ bà con nông dân phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Nhờ đó, nhiều hộ đã biết khai thác thác tiềm năng đất đồi rừng, mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng tiền lãi mỗi năm.

Thị trường vật liệu xây dựng kỳ vọng phục hồi

Thị trường vật liệu xây dựng kỳ vọng phục hồi

07:11 , 27/03/2024

Thị trường vật liệu xây dựng sản xuất, tiêu thụ sụt giảm. Dự báo đến giữa năm 2024, thị trường vật liệu xây dựng mới có triển vọng phục hồi.

Trong quý 1/2024: Có 5 nhóm hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD

Trong quý 1/2024: Có 5 nhóm hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD

07:02 , 27/03/2024

Theo thông tin từ tổng cục Hải quan, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước có 5 nhóm hàng xuất khẩu thuộc lĩnh vực nông nghiệp đạt tỷ đô la đó là: Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thủy sản, gạo và rau quả.