ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Giá vàng được nhận định sẽ tăng mạnh do ảnh hưởng của Covid-19

Khi dịch Covid-19 chưa thực sự được kiểm soát và lợi nhuận từ chứng khoán giảm thấp, giá vàng còn có cơ hội tăng cao hơn trong tuần tới.

23/02/2020 06:27

Trong tuần giao dịch vừa qua, giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 7 năm trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp và bùng phát tại nhiều quốc gia trên thế giới. Dịch bệnh đã khiến nhiều nhà đầu tư vàng nhận định sẽ có ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế, khi vàng được lựa chọn là kênh trú ẩn an toàn sẽ có cơ hội tăng giá trong thời gian dài.

Ở thời điểm hiện tại, giá vàng đang có động lực tăng mạnh, khiến những người tham gia cuộc khảo sát vàng của Kitco News hàng tuần kỳ vọng rất nhiều về giá sẽ tiếp tục tăng vào tuần tới, do sự kết hợp giữa việc phân tích biểu đồ giá cũng như lo lắng liên tục về sự bùng phát của dịch Covid-19.

15 chuyên gia thị trường đã tham gia vào cuộc khảo sát Phố Wall. Trong đó đã có 14 người (tỷ lệ 93%) nhận định giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới. Chỉ có 1/15 ý kiến nhận định giá vàng sẽ giảm (tỷ lệ 7%) và không có ý kiến trung lập trong cuộc khảo sát lần này.

gia vang the gioi tang len cao nhat 7 nam qua. hinh 1
Giá vàng thế giới tăng lên cao nhất 7 năm qua.

Trong khi đó, tại cuộc thăm dò trực tuyến do Kitco News tiến hành cũng nhận được 1.125 ý kiến phản hồi. Trong số đó đã có 820 ý kiến (tương đương 73%) nhận định giá vàng tiếp tục tăng trong tuần tới; 192 ý kiến (tỷ lệ 17%) cho biết giá vàng có khả năng giảm thấp hơn tuần giao dịch vừa qua. Chỉ có 109 ý kiến phản hồi (tương ứng với tỷ lệ 10%) trung lập với giá vàng.

“Tôi nhận định giá vàng sẽ tăng tiếp trong tuần tới”. Đó là ý kiến nhận định của Kevin Grady - Chủ tịch của Phoenix Futures and Options LLC đưa ra khi phân tích về diễn biến khởi sắc của giá vàng trong tuần qua, trong bối cảnh giá USD tăng mạnh. Đặc biệt, theo Kevin Grady, khi dịch Covid-19 đang trở nên tồi tệ hơn, giá vàng sẽ còn có cơ hội tăng mạnh và chỉ khi thế giới kiểm soát được dịch bệnh, vàng mới có cơ hội giữ hoặc giảm giá trở lại.

Nhìn thấy khả năng đầu tư lớn vào thị trường kim loại quý trong tương lai, Phil Flynn - Nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group nhận xét rằng, giá vàng đang ở "chế độ đột phá" và được thúc đẩy bởi Trung Quốc đang tiếp tục thực hiện các biện pháp kích thích nền kinh tế trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành.

Tương tự, Afshin Nabavi, Chủ tịch phòng giao dịch MKS cũng nhìn nhận, giá vàng đang có nhiều khả năng tăng lên mức 1.675 USD/oz. Tuy nhiên, vị này cũng đánh giá, vàng đang hiện hữu trong một thị trường không bền vững khi chưa thực sự được kiểm soát.

Có quan điêmt lạc quan hơn về thị trường vàng, Richard Baker, báo cáo viên của Eureka cũng cho biết, giá vàng còn có khả năng “sẽ có mức tăng nhảy vọt lên mốc 1.800 USD/oz” khi dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

“Giá vàng tăng đạt mức cao nhất trong vòng 7 năm trong bối cảnh đồng Yen của Nhật đã suy yếu mạnh từ tháng 4/2019” Baker nói và nhận định, khi dịch Covid-19 xuất hiện tại Nhật Bản đã khiến đầu tư tài chính không còn là kênh trú ẩn an toàn. Lãi suất tiền gửi 10 năm tại nước này liên tục giảm từ tháng 9/2019 càng khiến vàng được nhiều nhà đầu tư lựa chọn hơn.

gia vang the gioi tang len cao nhat 7 nam qua. hinh 2
Tỷ lệ ý kiến nhận định giá vàng tuần tới.

Nhà phân tích kỹ thuật cao cấp của Kitco - Jim Wyckoff; Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management trong phân tích kỹ thuật về giá vàng cũng chung nhận định, xu hướng tăng giá của vàng tiếp tục sẽ được duy trì trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng. Trong bối cảnh đó, ngoài kênh đầu tư vào mặt hàng kim loại quý, nhiều nhà đầu tư còn đang hướng đến các lĩnh vực đầu tư khác như bảo hiểm cũng như rút lui khỏi thị trường chứng khoán đầy biến động.

Trong một diễn biến có liên quan, Ngân hàng đầu tư đa quốc gia Goldman Sachs tại Mỹ cũng lập luận rằng, đà tăng giá của vàng vẫn còn cơ sở để “bùng nổ” hơn nữa khi lợi nhuận từ đầu tư chứng khoán của nước này đang trên đà sụt giảm. Giá vàng thực sự có được kiểm soát hay không sẽ phụ thuộc rất lớn vào mức độ phản ứng từ chính sách tiền tệ toàn cầu./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Triệu Sơn thu hút đầu tư tạo động lực cho phát triển

Triệu Sơn thu hút đầu tư tạo động lực cho phát triển

21:05 , 27/03/2024

Thu hút đầu tư, phát triển doanh nghiệp đang là giải pháp quan trọng, nhằm tạo đột phá trong phát triển kinh tế ở mỗi địa phương. Chính vì vậy, thời gian qua, huyện Triệu Sơn đã tăng cường các hoạt động xúc tiến, kết nối, kêu gọi đầu tư, thu hút ngày càng nhiều dự án vào đầu tư trên địa bàn huyện.

Đánh giá hiệu quả mô hình diệt chuột bằng thuốc thế hệ mới

Đánh giá hiệu quả mô hình diệt chuột bằng thuốc thế hệ mới

20:32 , 27/03/2024

Mới đây, tại xã Yên Thọ, huyện Như Thanh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật 1 Trung ương tổ chức đánh giá hiệu quả mô hình: "Quản lý chuột hại bằng bả trộn sẵn Hicate 0.08AB" trên ruộng lúa vụ xuân năm 2024.

6.300 tỷ đồng đầu tư phát triển kinh tế khu vực nông thôn

6.300 tỷ đồng đầu tư phát triển kinh tế khu vực nông thôn

18:10 , 27/03/2024

Tỉnh Thanh Hóa hiện có 64 Quỹ tín dụng nhân dân đang hoạt động ổn định và 3 Quỹ tín dụng nhân dân đang trong diện kiểm soát đặc biệt, bình quân mỗi quỹ có trên 1.800 thành viên tham gia.

Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu

Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu

07:25 , 27/03/2024

Tỷ lệ hội viên nông dân chiếm 90% so với số lao động nông, lâm nghiệp nên trong những năm qua, hội nông dân huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ bà con nông dân phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp. Nhờ đó, nhiều hộ đã biết khai thác thác tiềm năng đất đồi rừng, mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng tiền lãi mỗi năm.

Thị trường vật liệu xây dựng kỳ vọng phục hồi

Thị trường vật liệu xây dựng kỳ vọng phục hồi

07:11 , 27/03/2024

Thị trường vật liệu xây dựng sản xuất, tiêu thụ sụt giảm. Dự báo đến giữa năm 2024, thị trường vật liệu xây dựng mới có triển vọng phục hồi.

Trong quý 1/2024: Có 5 nhóm hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD

Trong quý 1/2024: Có 5 nhóm hàng nông lâm thủy sản xuất khẩu đạt tỷ USD

07:02 , 27/03/2024

Theo thông tin từ tổng cục Hải quan, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước có 5 nhóm hàng xuất khẩu thuộc lĩnh vực nông nghiệp đạt tỷ đô la đó là: Gỗ và sản phẩm gỗ, cà phê, thủy sản, gạo và rau quả.

Lang Chánh: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và vốn các công trình dự án năm 2024

Lang Chánh: Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và vốn các công trình dự án năm 2024

18:37 , 26/03/2024

Ngày 26/3, UBND huyện Lang Chánh đã tổ chức Hội nghị tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công và vốn thực hiện các công trình dự án năm 2024.

Thanh Hóa đẩy mạnh triển khai các dự án dệt may đã được phê duyệt

Thanh Hóa đẩy mạnh triển khai các dự án dệt may đã được phê duyệt

08:51 , 26/03/2024

Hiện nay, dệt may vẫn là một trong những nhóm ngành chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu xuất khẩu của Thanh Hóa. Tỉnh và các địa phương đều hỗ trợ tích cực để các nhà đầu tư sớm triển khai các dự án dệt may đã được phê duyệt, góp phần giải quyết việc làm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại các địa phương.

Đề xuất lương tối thiểu vùng tăng 6%

Đề xuất lương tối thiểu vùng tăng 6%

08:29 , 26/03/2024

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động. Dự thảo đề xuất điều chỉnh mức lương tối thiểu vùng tăng 6% so với mức hiện hành để áp dụng từ ngày 01/7/2024.

Nhập khẩu ngô của Việt Nam giảm về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu ngô của Việt Nam giảm về lượng và kim ngạch

08:07 , 26/03/2024

Trong tháng 2/2024, Việt Nam đã nhập khẩu trên 932.000 tấn ngô, tương đương với hơn 237 triệu USD, giảm 5% về lượng lẫn kim ngạch so với tháng trước đó.