ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9/2020

(TTV) – Ngày 18 /9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 /2020, tiếp nhận và giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

18/09/2020 20:09

 

Screenshot_2.jpg

Dự buổi tiếp có lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND một số huyện, thị xã, thành phố; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh; Giám đốc Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa.

Tại buổi tiếp doanh nghiệp, có 6 doanh nghiệp trực tiếp, và 1 doanh nghiệp gửi đề xuất kiến nghị qua Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ.

Cụ thể, Công ty TNHH Thương mại và phát triển du lịch Thượng Hà, xã Quảng Trung, huyện Quảng Xương đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo UBND huyện Quảng Xương, các cơ quan liên quan sớm giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc trong giài phóng mặt bằng để doanh nghiệp hoàn thành dự án đúng tiến độ; Công ty TNHH Lân Giang - Huyện Hoằng Hóa, xin gia hạn thực hiện dự án cửa hàng xăng dầu, xã Hoằng Vinh, huyện Hoằng Hóa; Công ty Bình Minh đề xuất cho một đơn vị khác thuê cơ sở vật chất tại Dự án trường liên cấp Newton để mở điểm trẻ trong thời gian ngắn hạn; Công ty CP xi măng Công Thanh kiến nghị về việc nộp tiền sử dụng đất đối với Dự án thương mại Khách sạn tại TP Thanh Hóa trong thời gian thực hiện điều chỉnh quy hoạch; Công ty cổ phần Dạ Lan đề nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ giảm thuế, hoãn nộp thuế cho các công ty bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành, đơn vị chuyên môn về đề xuất kiến nghị của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Quảng Xương thực hiện thủ tục, phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và giao đất cho Công ty TNHH Thương mại và Phát triển du lịch Thượng Hà thực hiện dự án và xong trước ngày 30/9/2020. Đối với đề xuất của Công ty TNHH Lân Giang, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, theo yêu cầu của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đang chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan rà soát, quy hoạch lại 2 bên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn từ cầu Ba Gian đến cầu Nguyệt Viên. Dự án của Công ty TNHH Lân Giang nằm trong phạm vi khảo sát nên hiện nay chưa có cơ sở để gia hạn dự án. Liên quan đến dự án Khu du lịch Thương mại tại phường Đông Hương, TP Thanh Hóa của Tập đoàn Xi măng Công Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nêu rõ: Dự án này đã được tỉnh giao đất và doanh nghiệp phải thực hiện nộp tiền thuê đất theo đúng quy định. Về đề xuất của công ty Binh Minh, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Thanh Hóa phối hợp tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh trả lời công ty về việc cho thuê cơ sở vật chất Dự án trường liên cấp để tổ chức nhóm trẻ. Về đề xuất hỗ trợ liên quan đến thuế đối với doanh nghiệp ảnh hưởng bởi dịch COVID của Công ty Dạ Lan sẽ thực hiện theo các chính sách của Chính phủ.


Tại buổi tiếp, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh Nam Thanh Hóa cho biết: đến nay, ngân hàng đã cho vay đóng mới 18 tàu đánh cá theo Nghị định 67 của Chính phủ với dư nợ 122 tỷ đồng. Hiện có 5 tàu đã nợ quá hạn với số tiền 39 tỷ đồng. Ngoài khó khăn do ngư trường khai thác, một số tàu 67 không thể ra khơi do chưa đóng bảo hiểm thân vỏ và bảo hiểm thuyền viên.  Ngân hàng đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, địa phương liên quan, hỗ trợ ngân hàng biện pháp xử lý, thu hồi nợ, đồng thời có biện pháp tháo gỡ về bảo hiểm để các tàu  67 có thể ra khơi, tạo nguồn trả nợ cho ngân hàng.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với ngân hàng rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp về thu hồi nợ, và các loại bảo hiểm đối với các tàu 67.

Về việc Công ty Điện lực Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố ủng hộ và giúp đỡ công ty thực hiện kế hoạch chỉnh trang lưới điện trung hạ thế trên địa bàn tỉnh và bảo vệ hành lanh an toàn lưới điện, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng giao Văn phòng UBND tỉnh tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong việc phối hợp với ngành điện nâng cao chất lượng lưới điện, bảo đảm hành lang an toàn lưới điện trên địa bàn./.

Theo bản tin thời sự tối ngày 18/9/2020

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lãi suất huy động của các ngân hàng tăng trở lại

Lãi suất huy động của các ngân hàng tăng trở lại

08:30 , 23/04/2024

Kể từ đầu tháng 4/2024, một loạt ngân hàng đã điều chỉnh tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn. Đặc biệt là lãi suất VND qua đêm trên thị trường liên ngân hàng đã tăng lên mức cao nhất trong vòng gần 1 năm trở lại đây.

Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản gặp khó do chỉ tiêu kháng sinh Doxycycline

Xuất khẩu thủy sản sang Nhật Bản gặp khó do chỉ tiêu kháng sinh Doxycycline

08:28 , 23/04/2024

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), các doanh nghiệp đang xuất khẩu tôm vào thị trường Nhật Bản đang vấp phải khó khăn liên quan đến chỉ tiêu kháng sinh Doxycycline trong thủy sản.

Việt Nam là điểm sáng về thu hút vốn FDI

Việt Nam là điểm sáng về thu hút vốn FDI

08:25 , 23/04/2024

Thực tế cho thấy, Việt Nam là quốc gia hiếm hoi gặt hái được kết quả thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) ngày càng tăng trong bối cảnh hoạt động đầu tư quốc tế trầm lắng, cũng như sự cạnh tranh trong thu hút FDI ngày càng gay gắt.

Phát huy vai trò thanh niên vùng dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế xã hội

Phát huy vai trò thanh niên vùng dân tộc thiểu số trong phát triển kinh tế xã hội

20:45 , 22/04/2024

Thanh niên là lực lượng nòng cốt, giữ vai trò xung kích trong nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội. Tại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Thanh Hóa, thanh niên có trên 130.000 người, gồm các dân tộc Mường, Thái, Thổ, Dao, Mông, Khơ Mú và chiếm khoảng 13% tổng số thanh niên toàn tỉnh. Với tinh thần năng động, sáng tạo và nhiệt huyết của tuổi trẻ, nhiều bạn trẻ đã dám nghĩ dám làm, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng và xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế để lập thân, lập nghiệp tại quê hương. Qua đó tạo được chuyển biến tích cực, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi.

Tăng cường giám sát sản lượng thủy sản khai thác tại các cảng cá

Tăng cường giám sát sản lượng thủy sản khai thác tại các cảng cá

09:55 , 22/04/2024

Thanh Hóa là tỉnh có sản lượng khai thác thủy sản vào loại lớn so với các tỉnh Bắc Trung bộ. Trung bình hàng năm, sản lượng khai thác của tỉnh đạt trên 130 nghìn tấn. Tuy nhiên, tỷ lệ hải sản giám sát qua cảng đạt rất thấp. Do vậy, việc kiểm soát, truy suất nguồn gốc tại các cảng cá là một trong những nội dung được các cảng cá tăng cường các giải pháp thực hiện nhằm góp phần tháo gỡ thẻ vàng thủy sản của Ủy ban Châu Âu (EC).

Ưu tiên nguồn vốn tín dụng cho vay lĩnh vực lâm sản, thuỷ sản

Ưu tiên nguồn vốn tín dụng cho vay lĩnh vực lâm sản, thuỷ sản

09:53 , 22/04/2024

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, ngành ngân hàng, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh tỉnh Thanh Hoá đang tập trung ưu tiên nguồn vốn cho vay đối với các đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lâm sản, thuỷ sản. Nguồn vốn ưu đãi với lãi suất thấp hơn từ 1 - 2% so với các gói vay thông thường đã và đang góp phần quan trọng hỗ trợ các đơn vị doanh nghiệp phục hồi, phát triển sản xuất kinh doanh.

Thanh Hóa có 13 hợp tác xã tham gia sản xuất nông nghiệp hữu cơ

Thanh Hóa có 13 hợp tác xã tham gia sản xuất nông nghiệp hữu cơ

09:44 , 22/04/2024

Nhằm hướng đến sản xuất nông nghiệp quy mô lớn, chất lượng cao, hiện nay, nhiều doanh nghiệp, Hợp tác xã, người dân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chuyển dần sang sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ.

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

08:13 , 22/04/2024

Những ngày qua, người dân trồng thanh long trên cả nước vui mừng khi giá thanh long nghịch vụ liên tục ở mức cao.

Doanh thu các doanh nghiệp chứng khoán tăng mạnh

Doanh thu các doanh nghiệp chứng khoán tăng mạnh

08:09 , 22/04/2024

Dòng tiền chảy mạnh vào thị trường từ đầu năm đến nay đã giúp nhiều công ty chứng khoán có doanh thu, lợi nhuận cao.

Lãi suất liên ngân hàng tăng gần chạm trần

Lãi suất liên ngân hàng tăng gần chạm trần

08:05 , 22/04/2024

Lãi suất qua đêm trên thị trường tiền tệ liên ngân hàng lại tăng mạnh, lên gần chạm trần 5% theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và cũng là mức cao nhất trong vòng gần 1 năm trở lại đây.