ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Các cơ quan, đơn vị triển khai nhiệm vụ năm 2021

(TTV) - Chiều 21/1, Công ty Điện lực Thanh Hoá, Thanh tra tỉnh và Viện Nông nghiệp Thanh Hoá đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

22/01/2021 22:03

Dự Hội nghị tổng kết công tác sản xuất kinh doanh năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công ty Điện lực Thanh Hoá có các đồng chí: Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tiến Lam, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Công thương Thanh Hoá; Thiều Kim Quỳnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Xuân Liêm và đồng chí Thiều Kim Quỳnh đã ghi nhận những nỗ lực của Công ty Điện lực Thanh Hoá trong năm qua, trong đó, điện thương phẩm tăng đột biến 19,66% so với cùng kỳ, là đơn vị tăng trưởng cao nhất miền Bắc, có sản lượng đứng thứ 4 trong toàn Tổng Công ty và là đơn vị có biên độ tổn thất điện năng giảm sâu, đạt 1,03% so với năm 2019. Các đồng chí đề nghị năm 2021, Công ty Điện lực Thanh Hoá cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao hiệu quả quản lý, bám sát các quy hoạch của tỉnh để xây dựng chiến lược đầu tư hạ tầng điện, đáp ứng nhu cầu phát triển.

Công ty Điện lực Thanh Hoá cần chỉ đạo các Điện lực nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở 27 huyện, thị, thành phố để đề xuất với Tổng tông ty về nhu cầu phát triển và các vấn đề phát sinh để có giải pháp đầu tư phù hợp; đồng thời tăng cường phối hợp với chính quyền các địa phương quản lý hành lang an toàn lưới điện, không để xảy ra sự cố. Đối với trên 7.000 khách hàng của tỉnh Thanh Hoá còn phải sử dụng điện áp thấp, Công ty điện lực Thanh Hoá cần ưu tiên giải quyết đứt điểm để đảm bảo sinh hoạt cho Nhân dân.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Thanh tra tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đề nghị ngành Thanh tra cần có kế hoạch khắc phục những khuyết điểm hạn chế ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2021, trước mắt cần rà soát kế hoạch thanh tra của năm, đảm bảo công tác Thanh tra được thực hiện theo quy định của pháp luật nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động của các doanh nghiệp, địa phương, tránh tình trạng trùng lắp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Ngành Thanh tra cần phối hợp với các cơ quan, ban ngành khối nội chính làm tốt công tác phòng chống tham nhũng, tham mưu cho tỉnh làm tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, giải quyết dứt các vụ việc phức tạp kéo dài ngay từ cơ sở, tạo sự ổn định cho phát triển kinh tế, xã hội. Gắn công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ của đội ngũ cán bộ làm công tác thành tra gắn với tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong thực hiện công vụ qua đó đảm bảo giải quyết hiệu quả, đúng pháp luật các vụ việc thanh tra cũng như loại bỏ tình trạng nhũng nhiễu, phiền hà của cán bộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. Cắt giảm thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian thanh tra và thời gian ra kết luận thanh tra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành Thanh tra tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện có hiệu quả các kết luận thanh tra, quyết định xử lý sau thanh tra, kiên quyết thu hồi tài sản vi phạm, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và hiệu quả, hiệu lực của công tác quản lý nhà nước./.

Ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Viện Nông nghiệp Thanh Hoá đã đạt được trong năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đề nghị thời gian tới Viện cần tiếp tục đẩy mạnh thu hút các nguồn lực để triển khai các đề tài, dự án hoạt động khoa học công nghệ trong nông nghiệp, tăng cường nghiên cứu, sản xuất đưa ra thị trường nhiều hơn nữa các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao; định hướng hoạt động các lĩnh vực lâm nghiệp, trồng trọt, chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản theo hướng tái cơ cấu gắn với thị trường tiêu thụ; nghiên cứu, ứng dụng, xây dựng các mô hình nông nghiệp thông minh; đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ trong nông nghiệp. Đồng thời, quan tâm đầu tư các trang thiết bị, cơ sở vật chất và thực hiện có hiệu quả dịch vụ tư vấn để từng bước tự chủ về tài chính; tăng cường đào tạo, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ, kỹ sư. Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đây là mô hình Viện nghiên cứu nông nghiệp cấp tỉnh đầu tiên trong cả nước, do đó Viện cần phát huy tốt nhất các thế mạnh của mình để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong lĩnh vực nông nghiệp, góp phần đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa nông nghiệp, hiện đại hóa nông thôn trên địa bàn tỉnh./.

Theo bản tin thời sự tối ngày 22/1/2021

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thanh Hóa tăng thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

Thanh Hóa tăng thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu

11:30 , 15/04/2024

Trên 5.200 tỷ đồng là số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong quý 1 năm 2024. Với số thu này, ngành Hải quan Thanh Hóa đã thực hiện nhiệm vụ đạt 38,6% dự toán, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm 2023. Trong bối cảnh có những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, toàn ngành đang chủ động triển khai các giải pháp, phấn đấu tăng thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa.

Quyết định về việc công nhận danh sách sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

Quyết định về việc công nhận danh sách sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022

08:40 , 15/04/2024

Dưới đây là danh sách các doanh nghiệp và sản phẩm được công nhận với danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam trong năm 2022.

Huyện Thạch Thành: Quan tâm công tác giải phóng mặt bằng đê phục vụ triển khai các dự án

Huyện Thạch Thành: Quan tâm công tác giải phóng mặt bằng đê phục vụ triển khai các dự án

19:54 , 14/04/2024

Huyện Thạch Thành đang đồng thời triển khai thực hiện hơn 10 dự án đầu tư từ nguồn vốn ngân sách. Đây đều là những dự án quan trọng, có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Do đó, cùng với việc đôn đốc, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, huyện Thạch Thành đã tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, đảm bảo mặt bằng sạch cho các dự án.

Xuất khẩu phân bón tăng trên 13% về giá trị

Xuất khẩu phân bón tăng trên 13% về giá trị

16:59 , 14/04/2024

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, hết quý I/2024, xuất khẩu phân bón đã thu về hơn 207 triệu USD với trên 499.000 tấn, tăng 23,3% về lượng và tăng trên 13% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Thị phần thép cán nóng suy giảm

Thị phần thép cán nóng suy giảm

16:54 , 14/04/2024

Các doanh nghiệp sản xuất thép nguội cán nóng cho biết, sản phẩm thép cán nóng giá rẻ chất lượng thấp nhập khẩu ồ ạt từ Trung Quốc và Ấn Độ khiến thị phần của nhà sản xuất trong nước suy giảm và tỷ lệ sản lượng sản xuất trên công suất thiết kế cũng suy giảm.

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng kinh tế Việt Nam

16:51 , 14/04/2024

Theo Báo cáo Triển vọng phát triển châu Á tháng 4 năm 2024, kinh tế Việt Nam được kỳ vọng đạt mức tăng trưởng 6% trong năm 2024 và 6,2% trong năm 2025. Như vậy, Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam vẫn giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay.

Tỉnh Thanh Hoá có 2 Hợp tác xã được tôn vinh và nhận giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã năm 2024

Tỉnh Thanh Hoá có 2 Hợp tác xã được tôn vinh và nhận giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã năm 2024

18:51 , 13/04/2024

Thông tin từ Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thanh Hoá, tại Lễ Tôn vinh và Giải thưởng Ngôi sao Hợp tác xã năm 2024 (CoopStar Awards 2024) được tổ chức tại Hà Nội, tỉnh Thanh Hoá vinh dự có 2 Hợp tác xã được tôn vinh vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động phát triển sản xuất, kinh doanh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện của Tháng Hành động vì Hợp tác xã năm nay.

Thanh Hóa tiếp tục được hỗ trợ hiện đại hóa ngành lâm nghiệp

Thanh Hóa tiếp tục được hỗ trợ hiện đại hóa ngành lâm nghiệp

18:50 , 13/04/2024

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Hiện đại hóa ngành lâm nghiệp và tăng cường tính chống chịu vùng ven biển (FMCR) do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ.

Tàu cá giấu thiết bị hành trình có thể bị phạt tới 700 triệu đồng

Tàu cá giấu thiết bị hành trình có thể bị phạt tới 700 triệu đồng

18:50 , 13/04/2024

Từ ngày 20/5, các tàu cá không lắp đặt hoặc tắt thiết bị giám sát hành trình sẽ bị xử phạt từ 300 triệu đến 500 triệu đồng. Nếu tái phạm có thể bị phạt đến 700 triệu đồng. Đây là một trong những nội dung các Nghị định Chính phủ vừa ban hành liên quan đến lĩnh vực thủy sản.

Duy trì, nâng cao tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm

Duy trì, nâng cao tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm

09:05 , 13/04/2024

Tỉnh Thanh Hoá hiện có 366 chợ đạt tiêu chuẩn chợ kinh doanh thực phẩm, chiếm 94% tổng số chợ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn, là tỉnh có số lượng chợ được công bố hợp chuẩn chợ kinh doanh thực phẩm cao nhất trong cả nước. Tuy nhiên, nếu không duy trì tốt các tiêu chí sau khi được công nhận, thì việc xây dựng chợ kinh doanh thực phẩm sẽ trở thành hình thức. Do vậy, các địa phương, đơn vị đang tập trung thực hiện các giải pháp nhằm duy trì và nâng cao tiêu chí chợ kinh doanh thực phẩm. Ghi nhận tại huyện Triệu Sơn.