ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nhìn lại các kỳ liên hoan Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa

(TTV) - Từ năm 2016, Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa đã quyết định tổ chức Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh mỗi năm một lần, nhằm tạo điều kiện cho những người làm báo nói, báo hình trong tỉnh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của tỉnh.

19/09/2018 13:12

Năm 2016

* Sáng 17/9/2016, Đài PT – TH tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khai mạc Liên hoan phát thanh - truyền hình toàn tỉnh lần thứ XII. Đây là ngày hội của những người làm báo nói, báo hình trong  tỉnh và là hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đài PT – TH Thanh Hóa, 26/9/1956 – 26/9/2016. 

 

Sáng 17/9/2016, Đài PT – TH tỉnh Thanh Hóa tổ chức lễ khai mạc Liên hoan phát thanh - truyền hình toàn tỉnh lần thứ XII. Đây là ngày hội của những người làm báo nói, báo hình trong  tỉnh và là hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đài PT – TH Thanh Hóa, 26/9/1956 – 26/9/2016.

Lễ khai mạc Liên hoan phát thanh - truyền hình toàn tỉnh lần thứ XII. 


Liên hoan Phát thanh-Truyền hình Thanh Hóa lần thứ XII thu hút sự tham gia của 31 đơn vị với 99 tác phẩm dự thi, gồm 50 tác phẩm truyền hình, 49 tác phẩm phát thanh.

Ban giám khảo Liên hoan PT - TH Thanh Hóa chấm các tác phẩm tham gia dự  thi
Ban Giám khảo Liên hoan PT - TH Thanh Hóa tổ chức chấm các tác phẩm tham gia dự thi


Các tác phẩm dự thi Liên hoan Phát thanh-Truyền hình Thanh Hóa lần thứ XII được đầu tư khá công phu, chất lượng chuyên môn cao, đề tài phong phú. Nhiều tác phẩm thể hiện tư duy, góc nhìn mới mẻ, phản ánh sinh động, chân thực và toàn diện tất cả các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng...

Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phát thanh - truyền hình toàn tỉnh lần thứ XII
Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phát thanh - truyền hình toàn tỉnh lần thứ XII


Ban tổ chức Liên hoan phát thanh - truyền hình toàn tỉnh lần thứ XII đã trao 1 giải nhất, 10 giải nhì, 12 giải 3 và 15 giải khuyến khích cho các tác phẩm xuất sắc, chất lượng cao. Có 3 tác phẩm về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khen thưởng.

Năm 2017

Ngày 22/9/2017, Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh lần thứ XIII  đã diễn ra tại Trung tâm Ttriển lãm - Hội chợ - Quảng cáo, đơn vị trực thuộc Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa. 

Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh lần thứ XIII năm 2017
Khai mạc Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh lần thứ XIII năm 2017


Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh lần thứ XIII năm 2017 có sự tham gia của 30 đơn vị với 106 tác phẩm, trong đó có 48 tác phẩm truyền hình và 58 tác phẩm phát thanh.

Các tác phẩm dự liên hoan đã tập trung phác họa những nét cơ bản về bức tranh kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của các địa phương, đơn vị trong tỉnh; giới thiệu các mô hình mới, gương người tốt việc tốt trong phong trào thi đua yêu nước hay những vấn đề còn tồn tại, nổi cộm trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương. Nhiều tác phẩm mang tính thời sự cao, có nội dung phản biện xã hội, đề cập đến những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm.

Ba tác giả đoạt giải nhất tại Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa lần thứ XIII
Ba tác giả đoạt giải nhất tại Lễ Bế mạc Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa lần thứ XIII


Ban giám khảo Liên hoan Phát thanh – Truyền hình lần thứ XIII đã lựa chọn được 39 tác phẩm xuất sắc nhất để vinh danh, trong đó có 3 giải nhất, 7 giải nhì, 14 giải ba và 15 giải khuyến khích. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tặng Giấy khen cho 3 tác phẩm xuất sắc viết về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; 5 tác phẩm được Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng giấy khen viết về chủ đề xây dựng Đảng.

Các hoạt động bên lề hai kỳ liên hoan Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa

Tại các kỳ liên hoan Phát thanh - Truyền hình, Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa còn tổ chức các hoạt động hội thao ngành, triển lãm ảnh "Khoảnh khắc xứ Thanh" và các chương trình hội thảo trao đổi nghiệp vụ...

Hội thao ngành Phát thanh - truyền hình lần thứ 14 năm 2016

Hội thao ngành Phát thanh - truyền hình lần thứ 14 năm 2016 

 

 

 

Trao giải nhất và nhì cho đôi nam cầu lông nhóm 2
Trao giải nhất và nhì cho đôi nam cầu lông nhóm 2 tại  hội thao ngành Phát thanh - Truyền hình lần thứ 15, năm 2017


Hội thao ngành Phát thanh - truyền hình là hoạt động truyền thống nhằm duy trì phong trào rèn luyện thể dục, thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, CNVCLĐ toàn ngành Phát thanh Truyền hình trong tỉnh. 

Liên hoan Phát thanh – Truyền hình tỉnh lần thứ XIII năm 2017
Hội nghị trao đổi nghiệp vụ Phát thanh - Truyền hình năm 2017


Tại hội nghị trao đổi nghiệp vụ Phát thanh - Truyền hình năm 2017, đại diện các phòng chuyên môn của Đài PT&TH Thanh Hóa, của đài truyền thanh – truyền hình các huyện, thị, thành phố và các chuyên mục của các ngành đã thảo luận, nhìn lại thực trạng của hoạt động cộng tác thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, chỉ ra những hạn chế về nghiệp vụ, những vướng mắc, khó khăn trong quá trình phối hợp, cộng tác tin, bài. Từ đó, các đại biểu đề xuất giải pháp, biện pháp nhằm nâng cao năng lực nghiệp vụ của đội ngũ cộng tác viên, nâng cao chất lượng tin, bài, chương trình phát thanh, truyền hình cộng tác với đài tỉnh.

Tham luận của nhà báo Huy Long trưởng phòng Thời sự - Chính trị với chủ đề: Nâng cao chất lượng phóng sự ngắn, tin cộng tác với chương trình thời sự truyền hình
Tham luận của nhà báo Huy Long trưởng phòng Thời sự - Chính trị với chủ đề: Nâng cao chất lượng phóng sự ngắn, tin cộng tác với chương trình thời sự truyền hình

Đại diện Đài truyền thanh huyện Tĩnh Gia trình bày tham luận với chủ đề: Giải pháp nhằm nâng cao tính phối hợp giữa đài huyện với Đài PT - TH Thanh Hóa
Đại diện Đài truyền thanh huyện Tĩnh Gia trình bày tham luận tại Hội nghị trao đổi nghiệp vụ Phát thanh - Truyền hình 2017 với chủ đề: Giải pháp nhằm nâng cao tính phối hợp giữa đài huyện với Đài PT - TH Thanh Hóa

Năm 2018

Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa lần thứ XIV năm 2018 tiếp tục nhận được sự quan tâm tham gia của 31 đơn vị với 100 tác phẩm dự thi. Trong đó có 44 tác phẩm truyền hình và 56 tác phẩm phát thanh.

Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa lần thứ XIV năm 2018 sẽ tiếp tục là dịp để những người làm công tác phát thanh - truyền hình trong tỉnh gặp gỡ, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; Đây cũng là dịp để nhìn nhận, đánh giá về sự phát triển, trưởng thành của đội ngũ những người làm báo nói, báo hình trong tỉnh, qua đó giúp các đơn vị phát huy những ưu điểm, thế mạnh, khắc phục các hạn chế để nâng cao năng lực, hiệu quả công tác nghiệp vụ. 

Liên hoan Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa lần thứ XIV năm 2018 sẽ được tổ chức từ ngày 21 đến 22/9/2018 tại Đài Phát thanh - Truyền hình Thanh Hóa.

Minh Hương

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 28/3/2024

Bản tin An toàn giao thông 24h ngày 28/3/2024

19:25 , 28/03/2024

Chương trình An toàn giao thông 24h của Đài PT&TH Thanh Hóa có những nội dung chính sau: Thanh Hoá: Gần 12.000 giấy phép lái xe cấp đổi trực tuyến; Đường sắt tăng chuyến dịp 30/4-1/5; Bảo đảm an toàn giao thông trên cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45.

Bulgaria bế tắc trong nỗ lực thành lập chính phủ mới, nguy cơ bầu cử sớm

Bulgaria bế tắc trong nỗ lực thành lập chính phủ mới, nguy cơ bầu cử sớm

18:36 , 28/03/2024

Bulgaria đang đứng trước nguy cơ lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng chính trị sau khi khối "Chúng tôi tiếp tục thay đổi - Liên minh Dân chủ Bulgaria" trong liên minh cầm quyền ngày 27/3 thông báo không thể đạt đồng thuận thành lập chính phủ mới.

Đức áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời để đảm bảo an ninh cho EURO 2024

Đức áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời để đảm bảo an ninh cho EURO 2024

18:34 , 28/03/2024

Sau khi các nước châu Âu trong đó có Pháp nâng mức cảnh báo khủng bố sau vụ tấn công khủng bố ở Nga, Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser vừa cho biết Đức cũng sẽ áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới tạm thời ở tất cả các tuyến biên giới của Đức để ngăn chặn những phần tử bạo lực có thể xâm nhập vào nước này trước thềm Vòng chung kết Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (EURO 2024).

Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy thêm hai nạn nhân

Vụ sập cầu ở Mỹ: Tìm thấy thêm hai nạn nhân

18:33 , 28/03/2024

Ngày 27/3, các thợ lặn đã vớt được thi thể của 2 trong số 6 công nhân mất tích hơn 1 ngày sau khi tàu chở hàng Dali đâm sập cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore thuộc bang Maryland (Mỹ).

Vụ tấn công khủng bố tại Nga: Vẫn còn 95 người được cho là mất tíc, thiệt hại gần 110 triệu USD

Vụ tấn công khủng bố tại Nga: Vẫn còn 95 người được cho là mất tíc, thiệt hại gần 110 triệu USD

18:32 , 28/03/2024

Ngày 27/3, các cơ quan khẩn cấp cho biết 95 người vẫn được cho là mất tích trong vụ khủng bố kinh hoàng tại nhà hát Crocus City Hall ở ngoại ô thủ đô Moskva, Nga. Thông tin này dựa trên yêu cầu tìm người của thân nhân, bạn bè đã mất liên lạc với người thân của họ vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm các trường hợp được cho là mất tích.

Vườn hoa Tulip lớn nhất thế giới mở cửa đón khách tham quan

Vườn hoa Tulip lớn nhất thế giới mở cửa đón khách tham quan

18:31 , 28/03/2024

Những ngày này, Keukenhof – vườn hoa lớn nhất và nổi tiếng hàng đầu thế giới ở thành phố Lisse thuộc miền Nam Hà Lan – đang mở cửa đón công chúng vào tham quan nhân dịp kỷ niệm 75 năm thành lập. Đến đây trong những ngày này, du khách được dịp ngắm hàng triệu đóa hoa tulip đua nhau khoe sắc.

Israel muốn thảo luận với Mỹ về cuộc tấn công vào thành phố Rafah, miền nam dải Gaza

Israel muốn thảo luận với Mỹ về cuộc tấn công vào thành phố Rafah, miền nam dải Gaza

18:30 , 28/03/2024

Ngày 27/3, Mỹ cho biết Israel đã đề nghị sắp xếp lại cuộc họp cấp cao về kế hoạch quân sự ở Rafah, miền nam Dải Gaza, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trước đó đã hủy cuộc họp này. Đây được xem là một nỗ lực nhằm giảm căng thẳng giữa 2 nước đồng minh.

Tạm giữ hình sự đối tượng chống người thi hành công vụ

Tạm giữ hình sự đối tượng chống người thi hành công vụ

18:19 , 28/03/2024

Công an huyện Yên Định vừa quyết định tạm giữ hình sự Cao Văn Tuấn, sinh năm 1985, trú tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc về hành vi chống người thi hành công vụ.

Triển khai kỹ thuật nội soi phế quản sinh thiết

Triển khai kỹ thuật nội soi phế quản sinh thiết

18:07 , 28/03/2024

Sau một thời gian chuẩn bị, với sự hỗ trợ chuyên môn của Bệnh viện Phổi Trung ương, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Thanh Hoá đã thực hiện thành công kỹ thuật nội soi phế quản sinh thiết có gây mê cho 2 bệnh nhân. Đây là kỹ thuật tiến tiến nhằm phát hiện ung thư phế quản phổi ở giai đoạn sớm.

Đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

Đẩy mạnh các giải pháp đảm bảo toàn giao thông trong học sinh, sinh viên

18:01 , 28/03/2024

Quý I/2024 số vụ tai nạn giao thông trong học sinh sinh viên chiếm tỷ lệ 20,1 % số vụ tai nạn giao thông, cao hơn so với cả năm 2023; đây là thông tin đáng chú ý mà Công an tỉnh Thanh Hóa đưa ra tại chức hội nghị triển khai kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông trong học sinh, sinh viên, tổ chức sáng ngày 28/3.