ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh mở cửa đón công chúng tới tham quan từ 15/5 đến 21/5/2020

(TTV) - Trung tâm Triển lãm – Hội chợ - Quảng Cáo, Đài Phát thanh- Truyền hình Thanh Hóa sẽ mở cửa đón công chúng tới tham quan triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII từ ngày 15/5 đến ngày 21/5/2020.

16/05/2020 07:07

 

Trung tâm Triển lãm – Hội chợ - Quảng Cáo, Đài Phát thanh- Truyền hình Thanh Hóa sẽ mở cửa đón công chúng tới tham quan
Trung tâm Triển lãm – Hội chợ - Quảng Cáo, Đài Phát thanh- Truyền hình Thanh Hóa sẽ mở cửa đón công chúng tới tham quan từ ngày 15/5 đến ngày 21/5/2020.

Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh là hoạt động thiết thực do Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức hướng tới Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Chào mừng 90  ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (29/7/1930 – 29/7/2020), đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. 

Triển lãm trưng bày 130 tác phẩm bao gồm 55 tác phẩm mỹ thuật, 75 bức ảnh sáng tác về chủ đề đất và người Xứ Thanh
Triển lãm trưng bày 130 tác phẩm của 50 tác giả đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Triển lãm trưng bày 130 tác phẩm bao gồm 55 tác phẩm mỹ thuật, 75 bức ảnh sáng tác về chủ đề đất và người Xứ Thanh trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, khoa học, kỹ thuật, an ninh, quốc phòng; phong trào xây dựng nông thôn mới, những gương sáng về “ Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Từ đó khẳng định, tôn vinh những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh, của các ngành, địa phương trong những năm qua, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.

Hình ảnh về cuộc sống và con người xứ Thanh được phản ánh sinh động vui tươi.
Hình ảnh về cuộc sống và con người xứ Thanh được phản ánh sinh động vui tươi.

 

Tìm hiểu về cách đánh bắt cá của người dân vùng núi Na mèo, Quan Sơn.
Khách đến thưởng lãm, tìm hiểu về cách đánh bắt cá của người dân vùng núi xã Na Mèo, Quan Sơn.

 

Trong số 130 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm, có 55 tác phẩm mỹ thuật và 75 bức ảnh
Trong số 130 tác phẩm được trưng bày tại triển lãm, có 55 tác phẩm mỹ thuật và 75 bức ảnh.

 

Ban tổ chức Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh mong muốn triển lãm sẽ góp phần tuyên truyền để mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu về truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc, bồi dưỡng và phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần đại đoàn kết, niềm tự hào về ý chí tự lực, tự cường dân tộc và sự nghiệp đổi mới của đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Rất nhiều các bức tranh vẽ đã thể hiện hình ảnh mộc mạc, thân thương nhưng hết sức vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.
Rất nhiều các bức tranh vẽ đã thể hiện hình ảnh mộc mạc, thân thương nhưng hết sức vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

 

Tác phẩm Điện Biên Phủ - Bản hùng ca của tác giả Nguyễn Minh Thịnh
Hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh được thể hiện qua tác phẩm "Điện Biên Phủ - Bản hùng ca" của tác giả Nguyễn Minh Thịnh

 

 Quá trình xây dựng và phát triển quê hương đất nước, những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh, của ngành, địa phương trong những năm qua, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế được thể hiện sinh động dưới nhiều khuôn hình, góc máy của các nhà nhiếp ảnh.
Quá trình xây dựng và phát triển quê hương đất nước, những thành tựu kinh tế - xã hội của Thanh Hóa, của ngành, địa phương trong những năm qua, đặc biệt trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế được thể hiện sinh động dưới nhiều khuôn hình, góc máy của các nhà nhiếp ảnh.

 

Tác phẩm

Tác phẩm "Sắc màu no ấm" của tác giả Trần Đàm

 

Tác phẩm
Tác phẩm "Những cánh Hạc trong đêm" của tác giả Xuân Tứ

 

Triển lãm Mỹ thuật và Nhiếp ảnh sẽ mở cửa đón khách tham quan từ 7h30 đến 11h vào buổi sáng, chiều từ 14h đến 16h30 trong các ngày từ 15/5 đến 21/5, tại Trung tâm Truyền hình – Triển lãm – Hội chợ - Quảng Cáo, Đài PT&TH Thanh Hóa, đường Hùng Vương, phường Đông Hải, thành phố Thanh Hóa.

MH Tổng hợp


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Bản tin Văn hóa ngày 18/3/2024

Bản tin Văn hóa ngày 18/3/2024

08:49 , 19/03/2024

Mời quý vị và các bạn theo dõi Bản tin Văn hóa của Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa.

Công an huyện Quảng Xương xử lý nghiêm học sinh vi phạm Luật Giao thông

Công an huyện Quảng Xương xử lý nghiêm học sinh vi phạm Luật Giao thông

08:22 , 19/03/2024

Mặc dù thời gian qua, công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức và văn hóa giao thông đối với thanh, thiếu niên, học sinh đã được lực lượng chức năng cùng các nhà trường trên địa bàn huyện Quảng Xương chú trọng và tổ chức thường xuyên. Thế nhưng, tình trạng học sinh vi phạm quy định khi tham gia giao thông vẫn còn nhiều. Trước thực trạng trên, Công an huyện Quảng Xương đã xây dựng phương án ra quân xử lý nghiêm các trường hợp học sinh vi phạm Luật Giao thông.

Độc đáo thi đẩy xe đạp thồ tải đạn tại Lễ hội Hoa ban

Độc đáo thi đẩy xe đạp thồ tải đạn tại Lễ hội Hoa ban

08:00 , 19/03/2024

Với mong muốn tái hiện lại hình ảnh những chàng trai, cô gái dân công hỏa tuyến đẩy những chiếc xe đạp thồ chở hàng nghìn tấn lương thực, vũ khí vào chiến trường phục vụ Chiến dịch Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã tổ chức giải thi xe đạp thồ, tải đạn, thu hút đông đảo người dân, du khách tới xem.

Tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại

Tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại

07:45 , 19/03/2024

Trước tình hình số người tử vong do bệnh Dại và số người phải điều trị dự phòng bệnh Dại tăng, Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Y tế, Công an, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông về việc tập trung thực hiện nghiêm công tác phòng, chống bệnh Dại.

Hơn 1/3 dân số thế giới đối diện vấn đề rối loạn thần kinh

Hơn 1/3 dân số thế giới đối diện vấn đề rối loạn thần kinh

07:10 , 19/03/2024

Theo Tổ chức Y tế thế giới WHO, hơn 1/3 dân số thế giới, tương đương với hơn 3 tỷ người đang bị ảnh hưởng bởi các rối loạn thần kinh, nguyên nhân hàng đầu gây bệnh tật và tàn tật trên toàn thế giới.

Hỗ trợ doanh nghiệp quyết toán thuế

Hỗ trợ doanh nghiệp quyết toán thuế

06:40 , 19/03/2024

Hiện đang là tháng cao điểm trong công tác quyết toán thuế của các doanh nghiệp, đơn vị. Chính vì vậy, ngành thuế Thanh Hóa đã tập trung mọi nguồn lực nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong thực thi chính sách, pháp luật thuế nói chung, thực hiện quyết toán thuế Thu nhập doanh nghiệp và thuế Thu nhập cá nhân, nói riêng.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Đề nghị tính toán lại mức điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH cho phù hợp

Đề nghị tính toán lại mức điều chỉnh lương hưu, trợ cấp BHXH cho phù hợp

06:34 , 19/03/2024

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về đánh giá tác động của chính sách tiền lương mới từ ngày 1/7/2024 đến việc thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH).

Nới nhiều điều kiện mua nhà ở xã hội

Nới nhiều điều kiện mua nhà ở xã hội

06:34 , 19/03/2024

Bộ Xây dựng đang lấy ý kiến cho dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, trong đó có nhiều nội dung đề xuất nới điều kiện với người mua nhà.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.