ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Cận cảnh chiếc Mclaren Senna tốn đến 1.000 giờ làm việc để hoàn thành

Mỗi chiếc siêu xe đều được sản xuất thủ công, tuy nhiên, chiếc Mclaren Senna trở nên đặc biệt hơn khi tốn đến hơn 1.000 giờ để hoàn thành.

06/12/2019 17:24

can canh chiec mclaren senna ton den 1.000 gio lam viec de hoan thanh hinh 1

Việc lên cấu hình xe luôn là một công đoạn thú vị khi đặt mua bất cứ chiếc siêu xe nào từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, nó sẽ thú vị hơn khi chiếc xe của bạn là một trong những chiếc có cấu hình cao nhất, đắt nhất của dòng xe đó. Và khi nhận được chìa khóa, bạn sẽ biết được chiếc xe của mình đẹp đến mức nào, điều đó đúng với chiếc Mclaren Senna trong bài viết này.

can canh chiec mclaren senna ton den 1.000 gio lam viec de hoan thanh hinh 2

Với ngoại hình được làm hoàn toàn bằng sợi carbon màu xanh lá, chiếc Mclaren Senna này tốn đến 1.000 giờ làm việc của những người thợ thủ công tại Mclaren Technology Center để hoàn thành nó.

can canh chiec mclaren senna ton den 1.000 gio lam viec de hoan thanh hinh 3

Không chỉ là lớp vỏ bên ngoài bằng carbon thông thường, lớp vỏ của chiếc Senna này được làm hoàn toàn bằng sợi carbon nhuộm màu xanh. Chất liệu này tiêu tốn hàng trăm giờ làm việc để khiến những đường vân carbon trở nên đồng nhất ở khắp thân xe, tạo nên sự liền mạch của cả chiếc xe.
 

can canh chiec mclaren senna ton den 1.000 gio lam viec de hoan thanh hinh 4

Bên cạnh đó, một vài chi tiết như phần logo ở mũi xe, những chi tiết màu vàng ở hốc gió trước, viền cản cùng logo “Senna” ở cánh gió sau tốn thêm của hãng đến 250 giờ làm việc.

 

can canh chiec mclaren senna ton den 1.000 gio lam viec de hoan thanh hinh 5

Giống với bên ngoài, nội thất của xe cũng được sử dụng nhiều sợi carbon với hai tông màu đen – xanh. Sợi carbon màu xanh được sử dụng ở ghế ngồi, nơi nó được dùng để tạo thành khung ghế trước khi được gắn các tấm đệm bọc da lộn Alcantara lên. Vô-lăng cũng được sử dụng loại vật liệu này. Trong khi đó, sợi carbon màu đen lại là phần còn lại của cả khoang lái, tức phần khung Monocoque III. Đai an toàn được thể hiện trong màu vàng.

can canh chiec mclaren senna ton den 1.000 gio lam viec de hoan thanh hinh 6

Đa phần những chiếc Mclaren Senna lăn bánh khỏi dây chuyền đều được cá nhân hóa bởi MSO (Mclaren Special Operation), bộ phận đảm trách các dịch vụ cá nhân hóa chuyên sâu của khách hàng. Với MSO, khách hàng có thể làm gần như mọi thứ, đưa ra những đường nét độc đáo riêng của mình lên chiếc Mclaren. Không những thế, MSO còn cho phép khách hàng tự tay tạo ra màu sơn của chính mình dựa trên các màu sơn có sẵn nhưng lại mang “cái tôi” của cá nhân.

 

can canh chiec mclaren senna ton den 1.000 gio lam viec de hoan thanh hinh 7

Kế thừa di sản mà huyền thoại quá cố để lại, Mclaren Senna được ra mắt với tư cách là chiếc siêu xe nhanh nhất của Mclaren, cũng như nhanh nhất trong số các siêu xe thương mại. Với thiết kế theo phong cách “thiết kế phục vụ công năng”, từng bộ phận, chi tiết bên ngoài của Senna được chăm chút nhằm tạo ra khả năng vận hành tối ưu cho xe.

can canh chiec mclaren senna ton den 1.000 gio lam viec de hoan thanh hinh 8

Phía sau khoang lái, Mclaren Senna được trang bị khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít. Tuy nhiên, các kỹ sư Mclaren đã tinh chỉnh lại động cơ này trên Senna, giúp chiếc xe có thể sản sinh sức mạnh lên tới 789 mã lực, mô men xoắn cực đại lên tới 800 Nm.Với sức mạnh này, Mclaren Senna có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h trong 2,7 giây và đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Xe sử dụng hộp số tự động, ly hợp kép 7 cấp, truyền sức mạnh đến trục bánh sau của xe.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

16:05 , 20/03/2024

Từ ngày 15/3, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến kéo dài 48 ngày đêm. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, các nhà máy Lọc dầu và các thương nhân đầu mối xăng dầu đã chủ động các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

07:51 , 18/03/2024

Thị trường hàng không đang bước vào giai đoạn thấp điểm sau Tết nên giá vé máy bay đã rẻ hơn, thậm chí nhiều chặng giảm mạnh.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

07:50 , 18/03/2024

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

07:45 , 18/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố công khai lãi suất cho vay, thực hiện xong trước ngày 1/4/2024.

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

08:14 , 16/03/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được tổng cộng 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1 trước đó và giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức giảm sâu kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

08:06 , 15/03/2024

Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Do đó, nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại, minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

07:58 , 15/03/2024

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Thông tư Quy định vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh để lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

15:08 , 14/03/2024

Từ 15h hôm nay (14/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.