ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Ảnh chi tiết Suzuki Jimny vừa về Việt Nam

Ở thế hệ mới, Suzuki Jimny được nhiều người gọi với tên "tiểu G" vì những điểm tương đồng của nó với dòng xe Mercedes-Benz G-Class.

21/01/2020 15:30

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 1

Vừa qua, một người chơi xe nổi tiếng đồng thời là chủ một garage tư nhân chuyên độ xe off-road tại TP HCM đã tạo tiếng vang lớn khi nhập về 2 chiếc Suzuki Jimny thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới, qua đó trở thành đơn vị đầu tiên đưa được dòng xe đang “gây sốt” trên toàn cầu này về Việt Nam.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 2

Jimny là một dòng xe có tuổi đời khá lâu, thế hệ đầu tiên ra mắt từ năm 1970 và có một lượng fan trung thành không nhỏ do nó sở hữu kích thước gọn gàng, khối lượng nhẹ và khả năng địa hình không thua kém các dòng xe lớn hơn. Kiểu dáng vuông vức đầy nam tính và phong trần được Suzuki lựa chọn áp dụng cho Jimny khiến dòng xe này thường được giới mê xe gọi vui là “tiểu G-Class”.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 3

Thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới của Suzuki Jimny ra mắt trên phạm vi toàn thế giới lần đầu vào năm 2018 và gần như ngay lập tức được đón nhận rất tích cực bởi giới chuyên môn cũng như những người yêu thích dòng xe này.
 

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 4

Bởi lẽ, trên thị trường hầu như chẳng thể tìm đâu ra được một mẫu xe SUV thực thụ với nền tảng khung gầm chassis rời (body-on-frame) mà lại kèm theo thân hình nhỏ gọn với cấu trúc 3 cửa và hàng loạt công nghệ vận hành tiên tiến như Jimny.

 

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 5

Suzuki không giấu giếm rằng thiết kế của Jimny thế hệ mới lấy cảm hứng trực tiếp từ “huyền thoại” Mercedes-Benz G-Class với những đường nét góc cạnh, trong khi phần đầu xe cũng mang đôi chút hơi hướng của các dòng Jeep.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 6

Xe dài 3.480 mm hoặc 3.645 mm nếu tính cả lốp dự phòng, chiều rộng 1.645 mm, chiều cao 1.720 mm, chiều dài cơ sở 2.250 mm và khoảng sáng gầm xe 210 mm. Khối lượng xe dao động từ 1.080 – 1.110 kg.

 

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 7

Chiếc Jimny màu xanh rêu ‘Solid Jungle Green’ đậm chất quân đội trong bài viết này được trang bị đèn pha halogen, cùng các thành phần đi theo phong cách “hoài cổ” như gương chiếu hậu to bản không tích hợp đèn xi-nhan và tay nắm cửa. Phanh trước dạng đĩa, phanh sau dạng tang trống. Lốp đi kèm là Bridgestone dòng Dueler kích thước 195/80-R15 và bộ mâm sắt.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 8

Nét cổ điển tiếp tục được tái hiện bên trong khoang cabin của Jimny thông qua các bề mặt xù xì gai góc, gợi lên sự bền bỉ cần có của một mẫu xe việt dã. Ghế ngồi bọc nỉ và chỉnh tay toàn bộ.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 9

Khu vực điều khiển hệ thống điều hòa tự động một vùng là các núm xoay truyền thống, trong khi ngay bên dưới là cụm nút chỉnh nâng/hạ kính được bố trí như những chiếc Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender đời cũ.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 10

Tuy nhiên, là một dòng xe của thời hiện đại nên Suzuki Jimny thế hệ thứ 4 vẫn sở hữu nhiều tiện ích phục vụ chủ nhân. Vô-lăng 3 chấu đa chức năng điều chỉnh được vị trí và tích hợp các nút điều khiển dày đặc, tương tự như những mẫu xe Suzuki đời mới được ra mắt trong vòng vài năm trở lại đây.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 11

Ở sau vô-lăng là một màn hình kỹ thuật số nằm giữa 2 đồng hồ analog. Màn hình giải trí đơn sắc có kích thước nhỏ, thao tác bằng nút bấm nhưng vẫn hỗ trợ kết nối Bluetooth thuận tiện. Jimny cũng trang bị cổng USB.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 12

Do bản xe ở Việt Nam lần này được nhập từ Đức nên còn có tính năng sưởi ghế trước. Ghế sau có khả năng gập 50:50 để đáp ứng nhu cầu chở đồ đạc, hàng hóa khi cần thiết. Nhờ thiết kế vuông vức nên trần xe phẳng, mang đến sự thông thoáng cho người ngồi ở cả trước lẫn sau.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 13

Những chiếc Suzuki Jimny đầu tiên về Việt Nam vận hành bằng khối động cơ 4 xy lanh dung tích 1.5L có khả năng sản sinh công suất 102 mã lực và mô men xoắn cực đại 130 Nm, cùng hộp số tự động 4 cấp.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 14

Những tính năng an toàn của xe bao gồm hai túi khí trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh BA, cân bằng điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, kiểm soát hành trình, cảnh báo lệch làn, sưởi hai ghế trước, đèn tự động, giới hạn tốc độ…

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 15

Suzuki Jimny thế hệ thứ 4 được trang bị hệ dẫn động hai cầu 4WD tiêu chuẩn với hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử thích ứng AllGrip, có đầy đủ các chế độ gài cầu 2H, 4H và 4L để phục vụ nhu cầu đi địa hình. Khả năng off-road của Jimny được cải thiện nhờ hệ thống treo bền bỉ và hai trục bánh xe chắc chắn.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 16

Hệ thống treo được bổ sung thêm cơ cấu mới giúp tăng độ cứng vững xoắn. Cả góc tiếp cận (37 độ) và góc thoát (49 độ) đều tốt hơn thế hệ trước. Ngoài ra, Jimny có thể dễ dàng xoay sở trong đô thị khi nó có bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 4,9m.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 17

Tại Đức, Suzuki Jimny thế hệ mới có giá khoảng 25.000 Euro, tương đương 650 triệu đồng. Tuy nhiên, khi về Việt Nam, do nhiều loại thuế phí khác nhau nên giá xe tăng lên mức 1,4 tỷ đồng.

anh chi tiet suzuki jimny vua ve viet nam hinh 18

Jimny tại thị trường Thái Lan được nhập khẩu từ Nhật cũng có giá gần tương đương: 1,55 triệu baht (gần 1,1 tỷ đồng) cho bản số sàn 5 cấp và 1,65 triệu baht (1,2 tỷ đồng) cho bản số tự động 4 cấp.

Theo CTV Ngọc Bách/VOV.VN


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Giá vàng trong nước vẫn tăng

Giá vàng trong nước vẫn tăng

18:55 , 15/04/2024

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn ghi nhận mức tăng từ đầu tuần trước cho đến nay.

Thị phần thép cán nóng suy giảm

Thị phần thép cán nóng suy giảm

16:54 , 14/04/2024

Các doanh nghiệp sản xuất thép nguội cán nóng cho biết, sản phẩm thép cán nóng giá rẻ chất lượng thấp nhập khẩu ồ ạt từ Trung Quốc và Ấn Độ khiến thị phần của nhà sản xuất trong nước suy giảm và tỷ lệ sản lượng sản xuất trên công suất thiết kế cũng suy giảm.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

08:03 , 14/04/2024

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá vàng trong nước với giá thế giới.

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

15:04 , 11/04/2024

Giá xăng trong nước hôm nay (11/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Theo đó, mỗi lít xăng RON 95 tăng 20 đồng còn giá xăng E5 RON 92 giảm 70 đồng/lít. Trong khi dầu diesel tăng tới 630 đồng/lít.

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

07:22 , 11/04/2024

Cũng trong quý I/2024, xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD. Hiện Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Canada, Anh là các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam.

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

16:04 , 08/04/2024

Quý 1/2024, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị xuất khẩu đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng trên 40% so với cùng kì. Con số này cho thấy sự nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trong những tháng tiếp theo.

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

08:17 , 08/04/2024

Trong khi nhiều mặt hàng đã khởi sắc trở lại thì xuất khẩu xi măng, clinker của Việt Nam vẫn tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn. Quý 1/2024, giá trị xuất khẩu nhóm hàng này chỉ đạt 298 triệu USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ. Đáng nói, đà giảm xuất khẩu này đã kéo dài sang năm thứ 3 liên tiếp.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

08:17 , 07/04/2024

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, việc nâng cao chất lượng sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất và tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức cạnh tranh để phát triển thị trường, chiếm lĩnh niềm tin đối với người tiêu dùng.

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

18:07 , 04/04/2024

Sáng 4/4, giá vàng SJC chững lại ở mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tăng lên mức 71,55 triệu đồng/lượng.

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

16:20 , 04/04/2024

Từ 15h hôm nay (4.4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng.