ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tiết lộ thu nhập "khủng" của các garage ô tô dịp cận Tết

Trong những ngày đầu năm mới, hầu hết các chủ xe đều muốn phương tiện của mình được sạch đẹp và vận hành trơn tru. Do đó dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc xe hơi tại nhiều garage trở nên quá tải, đồng thời giá dịch vụ cũng tăng đột biến.

21/01/2020 09:58

Trong những ngày đầu năm mới, hầu hết các chủ xe đều muốn phương tiện của mình được sạch đẹp và vận hành trơn chu. Do đó dịch vụ bảo dưỡng, chăm sóc xe hơi tại nhiều garage trở nên quá tải, đồng thời giá dịch vụ cũng tăng đột biến.

Theo khảo sát của PV Lao Động, tại cửa hàng “làm đẹp” xe hơi M.Q trên đường An Dương Vương (quận 5, TP.HCM) có giá vệ sinh nội thất hoặc khoang máy khoảng 500 nghìn-1 triệu đồng/xe, đánh bóng và phủ các vết xước nhỏ ở thân xe khoảng 2-3 triệu đồng/xe. Mức giá này đang cao gấp đôi so với ngày thường, còn đối với những mẫu xe sang thì mức giá chắc chắn sẽ cao hơn.

Anh Nguyễn Minh Quang (35 tuổi) – chủ cửa hàng M.Q cho biết, giá dịch vụ phủ ceramic ngoại thất giao động từ 8-20 triệu đồng/xe, còn giá dán decal trang trí xung quanh xe cũng tăng nhẹ hơn trước đây.

Nói chung là các dịch vụ đều tăng khoảng 25% để bù vào tiền thưởng Tết cho thợ làm việc cả năm. Do được nhiều người biết đến qua mạng xã hội nên mỗi ngày cửa hàng tiếp đón khoảng hơn 20 xe ôtô.

Tiết lộ thu nhập “khủng” của các garage ô tô dịp cận Tết - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các dịch vụ làm đẹp cho xe trong những ngày gần Tết đều tăng giá. Ảnh TK. 

Còn tại garage T.L trên đường Võ Văn Kiệt (quận Bình Tân), giá thay dầu máy và cốc lọc dầu vẫn không tăng, nhưng nếu chủ xe sửa chữa nặng hoặc thay phụ tùng thì chi phí sẽ tăng thêm khoảng vài triệu đồng để thưởng cho thợ làm ngoài giờ dịp Tết.

Hiện tại, xưởng chỉ nhận bảo dưỡng đơn giản như thay dầu máy, dầu phanh, đổ nước làm mát, thay má phanh, kiểm tra hệ thống điện,… cho khách quen.

“Do lượng khách hàng tăng đột biến, diện tích xưởng luôn chật kín xe nên garage không nhận sửa chữa xe hỏng nặng, ưu tiên bảo dưỡng xe trong khoảng 2-3 tiếng. Mặc dù những ngày giáp Tết khá nhiều việc, thu nhập của xưởng có thể tăng thêm hàng trăm triệu đồng bởi nhiều khách hàng sẵn sàng tốn thêm tiền để làm mới chiếc xe, nhưng vẫn không đủ sức nhận việc” anh Tuấn Linh quản lý garage T.L nói. 

Tiết lộ thu nhập “khủng” của các garage ô tô dịp cận Tết - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Những xe hư hỏng nặng còn bị garage từ chối vì thợ không có đủ thời gian để sửa chữa. Ảnh TK. 

Nguyên nhân khiến các địa chỉ bảo dưỡng, chăm sóc xe ô tô tăng giá đột biến là do công việc dịp cuối năm quá tải, chủ cơ sở thường thuê thêm thợ thời vụ hoặc yêu cầu tăng ca để phục vụ khách hàng. Hơn nữa, mức lương trả cho thợ dịp gần Tết cũng cao hơn ngày bình thường.

Bên cạnh đó, dịch vụ rửa xe ô tô và hút bụi nội thất cũng tăng từ 50-100% sau ngày 23 tháng chạp. Tại các điểm rửa xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 7) và Khánh Hội (quận 4), vệ sinh ngoại thất và nội thất ôtô có giá từ 150-200 nghìn đồng, ngày thường chưa đến 100 nghìn đồng.

Tiết lộ thu nhập “khủng” của các garage ô tô dịp cận Tết - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Dịch vụ làm đẹp cho ôtô tăng mạnh trong dịp cận Tết. Ảnh TK. 

“Chi phí làm sạch ghế da, ghế nỉ khoảng 800-1 triệu đồng, gấp đôi so với ngày thường. Lượng xe vệ sinh dịp giáp Tết tăng rất cao, trung bình mỗi thợ phải rửa hơn 30 xe/ngày, công việc rất mệt mỏi mà không tăng giá gấp đôi thì thợ không có động lực để làm. Nhờ vậy mà lương của thợ mỗi ngày cũng được khoảng 1 triệu, còn cửa hàng thì lãi được nhiều hơn” anh Tuấn Anh (35 tuổi) - thợ rửa xe trên đường Nguyễn Hữu Thọ cho hay. 

Để tránh mất thêm chi phí “làm đẹp” xe dịp cận Tết, một số chủ cửa hàng đưa ra lời khuyên: “Khách hàng nên có kế hoạch bảo dưỡng xe trước rằm tháng chạp để hạn chế phải chờ đợi hoặc gặp tình trạng quá tải. Ngoài ra, thợ sửa chữa trong những ngày này thường gặp quá tải công việc nên rất dễ mất tập trung, làm không cẩn thận. Nếu ô tô không nhất thiết phải sửa chữa ngay, thì chủ xe có thể để qua Tết cho đỡ tốn thêm tiền bạc và thời gian”.

Theo Trần Thanh

Lao động


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Giá vàng trong nước vẫn tăng

Giá vàng trong nước vẫn tăng

18:55 , 15/04/2024

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn ghi nhận mức tăng từ đầu tuần trước cho đến nay.

Thị phần thép cán nóng suy giảm

Thị phần thép cán nóng suy giảm

16:54 , 14/04/2024

Các doanh nghiệp sản xuất thép nguội cán nóng cho biết, sản phẩm thép cán nóng giá rẻ chất lượng thấp nhập khẩu ồ ạt từ Trung Quốc và Ấn Độ khiến thị phần của nhà sản xuất trong nước suy giảm và tỷ lệ sản lượng sản xuất trên công suất thiết kế cũng suy giảm.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

08:03 , 14/04/2024

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá vàng trong nước với giá thế giới.

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

15:04 , 11/04/2024

Giá xăng trong nước hôm nay (11/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Theo đó, mỗi lít xăng RON 95 tăng 20 đồng còn giá xăng E5 RON 92 giảm 70 đồng/lít. Trong khi dầu diesel tăng tới 630 đồng/lít.

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

07:22 , 11/04/2024

Cũng trong quý I/2024, xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD. Hiện Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Canada, Anh là các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam.

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

16:04 , 08/04/2024

Quý 1/2024, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị xuất khẩu đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng trên 40% so với cùng kì. Con số này cho thấy sự nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trong những tháng tiếp theo.

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

08:17 , 08/04/2024

Trong khi nhiều mặt hàng đã khởi sắc trở lại thì xuất khẩu xi măng, clinker của Việt Nam vẫn tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn. Quý 1/2024, giá trị xuất khẩu nhóm hàng này chỉ đạt 298 triệu USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ. Đáng nói, đà giảm xuất khẩu này đã kéo dài sang năm thứ 3 liên tiếp.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

08:17 , 07/04/2024

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, việc nâng cao chất lượng sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất và tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức cạnh tranh để phát triển thị trường, chiếm lĩnh niềm tin đối với người tiêu dùng.

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

18:07 , 04/04/2024

Sáng 4/4, giá vàng SJC chững lại ở mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tăng lên mức 71,55 triệu đồng/lượng.

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

16:20 , 04/04/2024

Từ 15h hôm nay (4.4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng.