ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Công nghệ an toàn - "Chìa khóa" để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0

Các mẫu xe phiên bản 2020 của Corolla Cross, Hilux hay Fortuner đều được Toyota trang bị hàng loạt công nghệ an toàn chủ động và bị động, mang đến sự an tâm và hài lòng cho người dùng trong kỷ nguyên số.

25/09/2020 10:04

Suốt chiều dài lịch sử hơn 80 năm, Toyota luôn gắn liền với những mẫu xe bền bỉ, tập trung vào những giá trị thiết thực cho khách hàng. Tinh thần ấy vẫn được duy trì nhưng trong kỷ nguyên công nghệ, song hãng đã đón đầu xu hướng chuyển dịch để nâng tầm trải nghiệm cho người dùng thông qua việc nâng cấp các tính năng an toàn.

Ngập tràn công nghệ trên xe Toyota 2020

Tại Việt Nam, Toyota đã “khơi mào” cuộc đua công nghệ an toàn khi trình làng mẫu Corolla Cross - sản phẩm đầu tiên đến tay khách hàng trong nước được trang bị gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense (TSS). Người dùng có thể bị choáng ngợp trước hàng loạt công nghệ trên model này, trong đó có những tính năng mà ai ít quan tâm đến ô tô có thể lần đầu nghe và biết đến.

 

Công nghệ an toàn - “Chìa khóa” để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Corolla Cross – mẫu xe đầu tiên của Toyota được trang bị Toyota Safety Sense

Không riêng mẫu crossover mới, TSS còn được Toyota mang lên dòng bán tải Hilux phiên bản 2020 ra mắt hồi giữa tháng 8. Trong định hướng của thương hiệu Nhật Bản thì người lái chiếc xe nào của Toyota cũng được bảo vệ toàn diện, cho dù đó là một chiếc xe pick-up vốn thiên về phục vụ công việc.

Tinh thần ấy tiếp tục được Toyota chuyển tới Fortuner 2020 mới ra mắt ngày 17/9. Mẫu SUV cỡ trung đã được bổ sung TSS, bên cạnh các trang bị an toàn mà Toyota dần đưa thành tiêu chuẩn cho các ô tô của mình như cảm biến hỗ trợ đỗ xe, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cân bằng điện tử…

Toyota Safety Sense là gì, hoạt động ra sao?

TSS được đánh giá là công nghệ an toàn tiên tiến nhất trong làng ô tô toàn cầu. Nó bao gồm hàng loạt tính năng như hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS); cảnh báo làn đường (LDA); hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA); kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) giúp duy trì khoảng cách phía trước, hệ thống chiếu sáng tự động cường độ cao (AHB) giúp tăng tầm nhìn cho người lái, song không làm ảnh hưởng đến các phương tiện ngược chiều…

 

Công nghệ an toàn - “Chìa khóa” để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0 - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Công nghệ an toàn - “Chìa khóa” để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0

Hệ thống cảnh báo tiền chạm (PCS) sử dụng một camera và radar có bước sóng milimet gắn vào lưới tản nhiệt giúp giảm thiểu hoặc phòng tránh va chạm trước. Khi ra-đa bước sóng ngắn và camera đơn của hệ thống an toàn tiền va chạm phát hiện va chạm có thể xảy ra với phương tiện phía trước, hệ thống sẽ cảnh báo người lái đồng thời kích hoạt phanh hỗ trợ khi người lái đạp phanh.

Nếu người lái không thể đạp phanh, hệ thống sẽ chủ động kích hoạt chế độ phanh tiền va chạm (AEB), để tránh va chạm hoặc hạn chế tối đa tốc độ va chạm.

 

Công nghệ an toàn - “Chìa khóa” để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0 - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Công nghệ an toàn - “Chìa khóa” để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0

Khi kích hoạt hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LTA) thì xe sẽ cảnh báo người lái về khả năng di chuyển lệch khỏi làn đường hiện tại bằng tín hiệu phát sáng hoặc cảnh cáo âm thanh hay rung vô lăng (Hệ thống cũng có thể tự điều chỉnh vô lăng), đồng thời hỗ trợ đánh lái để duy trì làn đường. Thêm vào đó, khi di chuyển trên đường cao tốc, kết hợp cùng hệ thống điều khiển hành trình loại thích ứng DRCC, xe sẽ tự động duy trì làn đường và duy trì khoảng cách với xe phía trước, tối đa tính tiện nghi và an toàn.

 

Công nghệ an toàn - “Chìa khóa” để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0 - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Công nghệ an toàn - “Chìa khóa” để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0

Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHB) là hệ thống an toàn được thiết kế để giúp lái xe cải thiện tầm nhìn vào ban đêm - đồng thời giảm độ chói cho những xe khác. Thông qua việc tăng cường chiếu sáng khoảng rộng, hệ thống có thể cho phép phát hiện sớm hơn người đi bộ và chướng ngại vật.

Khi được kích hoạt, AHB sử dụng camera trong xe để giúp phát hiện đèn pha của xe đối diện và đèn hậu của xe trước, sau đó tự động điều chỉnh độ sáng phù hợp.

 

Công nghệ an toàn - “Chìa khóa” để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0 - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Công nghệ an toàn - “Chìa khóa” để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC) là hệ thống điều khiển hành trình tự động thích ứng công nghệ cao sử dụng ra-đa và camera để phát hiện phương tiện đang di chuyển ở phía trước và chủ động duy trì khoảng cách thích hợp. Trên đường cao tốc, ngoài việc duy trì tốc độ không đổi, Hệ thống điều khiển hành trình chủ động cho phép người lái duy trì tốc độ đã cài đặt mà không cần tăng ga.

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động cũng hỗ trợ duy trì khoảng cách giữa các phương tiện, điều chỉnh tốc độ để giữ khoảng cách nhất định. Điều này có nghĩa là, nếu phương tiện phía trước được phát hiện di chuyển với tốc độ thấp hơn tốc độ đã cài đặt, Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động sẽ tự động giảm tốc độ phương tiện. Nếu trong trường hợp cần giảm tốc ngay lập tức, hệ thống sẽ cảnh báo hiển thị trên màn hình đa thông tin đồng thời giảm công suất động cơ để hạn chế tăng tốc, giúp tránh va chạm. Sau đó hệ thống sẽ tự động trở lại tốc độ đã cài đặt.

 

Công nghệ an toàn - “Chìa khóa” để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0 - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Công nghệ an toàn - “Chìa khóa” để Toyota chinh phục khách hàng thời 4.0

Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA) sử dụng camera trước của xe để phát hiện làn đường khởi hành khi đi trên những con đường thẳng với vạch kẻ rõ ràng, mép đường và lề đường. Trạng thái hoạt động của hệ thống được biểu thị thông qua hình minh họa đánh dấu làn đường màu trên Màn hình đa thông tin (MID) của xe.

Nếu LDA xác định rằng chiếc xe đang bắt đầu đi chệch khỏi làn đường đã được đánh dấu, hệ thống sẽ cảnh báo người lái bằng một cảnh báo âm thanh và hình ảnh. Khi cảnh báo này xảy ra, lái xe phải kiểm tra cẩn thận làn đường xung quanh trước khi đưa xe an toàn trở lại làn đường ban đầu.

Trường Thịnh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Giá vàng trong nước vẫn tăng

Giá vàng trong nước vẫn tăng

18:55 , 15/04/2024

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn ghi nhận mức tăng từ đầu tuần trước cho đến nay.

Thị phần thép cán nóng suy giảm

Thị phần thép cán nóng suy giảm

16:54 , 14/04/2024

Các doanh nghiệp sản xuất thép nguội cán nóng cho biết, sản phẩm thép cán nóng giá rẻ chất lượng thấp nhập khẩu ồ ạt từ Trung Quốc và Ấn Độ khiến thị phần của nhà sản xuất trong nước suy giảm và tỷ lệ sản lượng sản xuất trên công suất thiết kế cũng suy giảm.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

08:03 , 14/04/2024

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá vàng trong nước với giá thế giới.

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

15:04 , 11/04/2024

Giá xăng trong nước hôm nay (11/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Theo đó, mỗi lít xăng RON 95 tăng 20 đồng còn giá xăng E5 RON 92 giảm 70 đồng/lít. Trong khi dầu diesel tăng tới 630 đồng/lít.

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

07:22 , 11/04/2024

Cũng trong quý I/2024, xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD. Hiện Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Canada, Anh là các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam.

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

16:04 , 08/04/2024

Quý 1/2024, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị xuất khẩu đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng trên 40% so với cùng kì. Con số này cho thấy sự nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trong những tháng tiếp theo.

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

08:17 , 08/04/2024

Trong khi nhiều mặt hàng đã khởi sắc trở lại thì xuất khẩu xi măng, clinker của Việt Nam vẫn tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn. Quý 1/2024, giá trị xuất khẩu nhóm hàng này chỉ đạt 298 triệu USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ. Đáng nói, đà giảm xuất khẩu này đã kéo dài sang năm thứ 3 liên tiếp.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

08:17 , 07/04/2024

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, việc nâng cao chất lượng sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất và tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức cạnh tranh để phát triển thị trường, chiếm lĩnh niềm tin đối với người tiêu dùng.

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

18:07 , 04/04/2024

Sáng 4/4, giá vàng SJC chững lại ở mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tăng lên mức 71,55 triệu đồng/lượng.

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

16:20 , 04/04/2024

Từ 15h hôm nay (4.4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng.