ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nhà sáng lập hãng xe điện nổi tiếng từ chức vì bị cáo buộc lừa đảo

Nhà sáng lập Nikola, một trong những công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực xe chạy điện được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh của Tesla, đang phải đối mặt với cáo buộc lừa đảo.

24/09/2020 08:03

Trevor Milton, nhà sáng lập kiêm chủ tịch của Nikola, đã từ chức và rời khỏi ban lãnh đạo của công ty, sau khi hãng xe điện này bị cáo buộc lừa đảo các nhà đầu tư. Người sẽ thay Milton là Stephen Girsky, cựu phó chủ tịch hãng xe GM.

“Chúng tôi vẫn cam kết thực hiện các mục tiêu của mình và tạo ra giá trị cho các cổ đông của chúng tôi”, Mark Russell, Giám đốc điều hành của Nikola trấn an các nhà đầu tư.

 

Nhà sáng lập hãng xe điện nổi tiếng từ chức vì bị cáo buộc lừa đảo - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mẫu xe điện bán tải Badger của Nikola, dự kiến sẽ được thương mại hóa trong thời gian tới

Được thành lập vào năm 2014 và có trụ sở tại thành phố Phoenix (bang Arizona, Mỹ), Nikola Corp. chuyên phát triển và sản xuất xe chạy điện, từ xe tải, xe khách, xe bán tải đến xe con… Dù đã ra mắt nhiều nguyên mẫu xe chạy điện, đến nay chưa có sản phẩm thương mại nào của Nikola chính thức có mặt trên thị trường, đồng nghĩa với việc Nikola chưa thực sự có doanh thu từ việc bán xe chạy điện.

Dù vây, nhờ vào những khoản tiền từ các nhà đầu tư, Nikola vẫn tồn tại và hoạt động tốt. Hồi tháng 6 vừa qua, Nikola còn phát hành cổ phiếu ra công chúng và có thời điểm cổ phiếu tăng mạnh, giúp Nikola đạt giá trị thị trường lên đến 30 tỷ USD, cao hơn cả giá trị vốn hóa của một số tập đoàn ô tô lớn như Ford hay Fiat Chrysler…

Tuy nhiên, mới đây, một báo cáo của công ty tài chính Hindenburg Research (Mỹ) đã cáo buộc Nikola lừa đảo, khi phóng đại sự tiến bộ của công nghệ xe điện do mình phát triển, nhằm lừa đảo các nhà đầu tư và đẩy giá cổ phiếu lên cao.

Nikola sau đó đã lên tiếng phủ nhận mọi cáo buộc của Hindenburg Research, gọi đó là một “sự phỉ báng”. Nikola cho rằng báo cáo chứa những thông tin không đúng sự thật và tuyên bố Hindenburg đang lợi dụng báo cáo của mình để thao túng thị trường một cách tiêu cực.

Sau khi báo cáo của Hindenburg Research được công bố, Nikola đã chịu sự giám sát gắt gao và giá cổ phiếu sụt giảm mạnh. Hiện giá trị thị trường của Nikola ước tính đạt 10,8 tỷ USD. Dù đã lên tiếng phủ nhận các cáo buộc, nhà sáng lập và chủ tịch điều hành Trevor Milton cũng đã phải từ chức và rời khỏi ban lãnh đạo của công ty.

“Tôi sẽ tự bảo vệ mình chống lại những cáo buộc sai trái của những kẻ gièm pha và sẽ cổ vũ công ty từ bên ngoài”, Trevor Milton chia sẻ trên trang Twitter cá nhân sau khi từ chức.

Theo hãng tin Bloomberg, hiện Ủy ban chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ sẽ tiến hành các cuộc điều tra để xác định xem Nikola có lừa đảo các nhà đầu tư để tăng giá cổ phiếu hay không.

T.Thủy/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

16:05 , 20/03/2024

Từ ngày 15/3, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến kéo dài 48 ngày đêm. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, các nhà máy Lọc dầu và các thương nhân đầu mối xăng dầu đã chủ động các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

07:51 , 18/03/2024

Thị trường hàng không đang bước vào giai đoạn thấp điểm sau Tết nên giá vé máy bay đã rẻ hơn, thậm chí nhiều chặng giảm mạnh.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

07:50 , 18/03/2024

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

07:45 , 18/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố công khai lãi suất cho vay, thực hiện xong trước ngày 1/4/2024.

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

08:14 , 16/03/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được tổng cộng 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1 trước đó và giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức giảm sâu kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

08:06 , 15/03/2024

Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Do đó, nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại, minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

07:58 , 15/03/2024

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Thông tư Quy định vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh để lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

15:08 , 14/03/2024

Từ 15h hôm nay (14/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.