ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tại sao kính ô tô bị mờ hơi nước và phải làm gì để xử lý?

Kính lái ô tô bị hấp hơi nước, mờ đi là vấn đề mà có lẽ tài xế nào cũng từng gặp. Việc này gây khó chịu cho lái xe, vì tầm quan sát bị hạn chế, dễ dẫn đến tai nạn.

25/09/2020 07:12

 

Tại sao kính ô tô bị mờ hơi nước và phải làm gì để xử lý? - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tại sao cửa kính ô tô bị mờ hơi nước?

Hiện tượng cửa kính ô tô bị mờ xuất phát từ sự chênh lệch nhiệt độ bên ngoài và trong, khi không khí ấm, độ ẩm cao tiếp xúc với bề mặt kính lạnh. Hơi nóng từ cơ thể và hơi thở của bạn khiến không khí trong xe ấm hơn và có độ ẩm cao hơn. Khi không khí ẩm và ấm tiếp xúc với kính lạnh sẽ ngưng tụ và gây ra hiện tượng nước đọng từng hạt li ti trên cửa kính.

Cách loại bỏ hơi nước đọng trên kính chắn gió

Lau kính chắn gió bằng vải sạch hoặc miếng gạt mưa có thể nhanh chóng loại bỏ hơi nước đọng trên kính, nhưng không giúp ngăn chặn được sự hình thành hơi nước và có thể để lại nhiều vệt trên mặt kính.

Cách tốt nhất là sử dụng hệ thống thông gió, nếu có thể.

 

Tại sao kính ô tô bị mờ hơi nước và phải làm gì để xử lý? - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hãy đảm bảo rằng gió thổi thẳng phía kính chắn gió trước/sau và kính cửa sổ, đồng thời bật quạt hết cỡ. Điều đầu tiên cố gắng giảm nhiệt độ trong xe, vì lúc này, không khí ấm và ẩm chỉ khiến tình hình tồi tệ hơn.

Gió lạnh từ quạt vẫn ấm hơn kính và giúp làm khô kính; sau đó bạn có thể từ từ tăng nhiệt độ để giảm mức chênh lệch so với môi trường bên ngoài.

Nếu xe của bạn có điều hòa thì hãy bật lên; nó sẽ giúp làm khô không khí bên trong xe một cách nhanh chóng. 

Đừng bật chế độ lấy gió trong, nhất là khi nhiệt độ bên ngoài quá lạnh. Chế độ này sẽ làm ấm xe nhanh hơn nhưng vẫn giữ hơi ẩm lại bên trong. Hãy hút không khí mát mẻ trong lành từ bên ngoài vào và đẩy không khí cũ, ẩm thoát ra ngoài.

Hãy mở cửa sổ! Đặc biệt, nếu như bạn không có điều hòa không khí trên xe, việc mở cửa sổ sẽ giúp làm sạch bề mặt kính nhanh hơn. Không khí khô lạnh từ bên ngoài sẽ giúp giảm độ ẩm bên trong xe và sau đó bạn có thể bắt đầu tăng nhiệt độ.

Làm thế nào để ngăn hoặc giảm nhẹ tình trạng mờ kính?

 

Tại sao kính ô tô bị mờ hơi nước và phải làm gì để xử lý? - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Làm sạch cửa sổ - loại bỏ các hạt bụi bẩn nhỏ sẽ giúp nước ít bám vào hơn, giảm tình trạng ngưng tụ hơi nước.

Hạn chế để các đồ vật bị ướt trong xe - áo khoác, ô, khăn lau ẩm…, chúng sẽ làm tăng độ ẩm, tăng khả năng hình thành hơi nước.

Sử dụng máy hút ẩm - những chiếc xe ô tô cũ nói riêng có thể dễ bị hơi ẩm len lỏi vào, ngay cả khi bạn không ở trong xe. Máy hút ẩm di động sẽ giúp xử lý hơi nước hiệu quả.

Dùng bọt cạo râu - phun bọt cạo râu lên một miếng vải khô sạch, lau từng vùng trên khắp bề mặt kính chắn gió, sau đó dùng khăn khô lau sạch bọt còn lại bám trên kính. Chất tẩy rửa trong bọt sẽ giúp kính lái không còn bám hơi nước. 

Gia Bảo/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thị phần thép cán nóng suy giảm

Thị phần thép cán nóng suy giảm

16:54 , 14/04/2024

Các doanh nghiệp sản xuất thép nguội cán nóng cho biết, sản phẩm thép cán nóng giá rẻ chất lượng thấp nhập khẩu ồ ạt từ Trung Quốc và Ấn Độ khiến thị phần của nhà sản xuất trong nước suy giảm và tỷ lệ sản lượng sản xuất trên công suất thiết kế cũng suy giảm.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

08:03 , 14/04/2024

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá vàng trong nước với giá thế giới.

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

15:04 , 11/04/2024

Giá xăng trong nước hôm nay (11/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Theo đó, mỗi lít xăng RON 95 tăng 20 đồng còn giá xăng E5 RON 92 giảm 70 đồng/lít. Trong khi dầu diesel tăng tới 630 đồng/lít.

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

07:22 , 11/04/2024

Cũng trong quý I/2024, xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD. Hiện Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Canada, Anh là các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam.

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

16:04 , 08/04/2024

Quý 1/2024, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị xuất khẩu đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng trên 40% so với cùng kì. Con số này cho thấy sự nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trong những tháng tiếp theo.

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

08:17 , 08/04/2024

Trong khi nhiều mặt hàng đã khởi sắc trở lại thì xuất khẩu xi măng, clinker của Việt Nam vẫn tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn. Quý 1/2024, giá trị xuất khẩu nhóm hàng này chỉ đạt 298 triệu USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ. Đáng nói, đà giảm xuất khẩu này đã kéo dài sang năm thứ 3 liên tiếp.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

08:17 , 07/04/2024

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, việc nâng cao chất lượng sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất và tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức cạnh tranh để phát triển thị trường, chiếm lĩnh niềm tin đối với người tiêu dùng.

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

18:07 , 04/04/2024

Sáng 4/4, giá vàng SJC chững lại ở mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tăng lên mức 71,55 triệu đồng/lượng.

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

16:20 , 04/04/2024

Từ 15h hôm nay (4.4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng.

Indonesia hợp đồng 108.000 tấn gạo của Việt Nam

Indonesia hợp đồng 108.000 tấn gạo của Việt Nam

08:27 , 04/04/2024

Năm 2024, Indonesia dự kiến nhập khẩu 36 triệu tấn gạo và là nước nhập khẩu gạo lớn thứ 2 trên thế giới sau Philippines.