ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Người dùng Toyota Corolla Cross đánh giá thế nào sau hơn 3 tháng sở hữu?

Những khách hàng đầu tiên mua Corolla Cross nhận lại sự hài lòng về khả năng vận hành, tiếp tục thích thú với các tính năng an toàn và đã giới thiệu mẫu xe này của Toyota cho nhiều người thân của mình.

30/11/2020 10:10

Trải nghiệm mới mang tên Corolla Cross

Đưa chiếc Corolla Cross 1.8V của mình đến đại lý của Toyota để bảo dưỡng cấp đầu tiên (1.000 km), anh Lê Văn Hưng ở Lào Cai vẫn giữ nguyên nét hào hứng như lúc mới nhận xe. "Ngay sau khi hãng ra mắt, tôi đã ra showroom để đặt trước dù chưa được trải nghiệm thực tế", anh kể. "Ba tháng sau khi sở hữu, tôi hoàn toàn ưng ý với quyết định của mình".

Theo khách hàng này với hơn 800 triệu đồng, ban đầu anh không tìm được một mẫu xe nào phù hợp với mong muốn của gia đình mình. Sự xuất hiện của Corolla Cross đã đánh trúng vào nhu cầu của những người dùng trẻ khi thích xe gầm cao, không gian đủ thoải mái, nhiều công nghệ nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi trên các dòng xe Toyota.

 

Người dùng Toyota Corolla Cross đánh giá thế nào sau hơn 3 tháng sở hữu?
 

Nhấn để phóng to ảnh

"Khi tôi lấy xe về, hàng xóm và bạn bè không ngớt lời khen Corolla Cross trẻ trung, hài hòa; có người còn nghĩ xe tầm trên tiền tỷ", anh kể. "Thiết kế gầm cao và cân đối giúp tôi đi vào các khu vực đường xấu ở tỉnh mà không cần phải quá "giữ chân", động cơ 1.8L thoải mái khi đi trong phố và cũng đủ tự tin vượt trên cao tốc".

Theo khách hàng này, phiên bản 1.8V "ăn tiền" ở tính năng an toàn Toyota Safety Sense. Khác hẳn các công nghệ tương tự trên một số mẫu xe khác, tính năng ga tự động, hỗ trợ giữ làn, phanh khoảng cách... trên Corolla Cross hoạt động rất chính xác ngay cả trong điều kiện giao thông phức tạp như tại Việt Nam. "Lâu nay Toyota bị "mang tiếng" ít công nghệ nhưng bây giờ đã khác, thậm chí Nhật Bản đã làm là phải thực dụng", anh Hưng tâm đắc.

Cũng sở hữu Corolla Cross, anh Nguyễn Quốc Bình ở Hà Nội chọn mẫu 1.8G bởi theo anh phiên bản tiêu chuẩn đã có đầy đủ các tính năng anh cần. "Ngoại thất và nội thất các phiên bản gần như giống hệt nhau, các trang bị thiết yếu như hệ thống đèn chiếu sáng công nghệ LED, động cơ, tương đương chứ không bị cắt giảm như các hãng khác", anh chia sẻ.

Điều khiến khách hàng này hài lòng nhất trên chiếc xe mà mình lựa chọn là không gian ngồi đủ rộng rãi và mang lại sự thoải mái. "Điều hòa trên các xe Toyota vốn đã lạnh sâu, làm mát nhanh rồi, điều hòa Corolla Cross điều khiển tự động, cửa gió cho hàng hai. Đó còn phải kể đến khả năng ngả ghế sau thêm 6 độ, cổng USB cho mọi ghế", anh hài lòng và ví chiếc xe như "vợ hai" luôn chiều anh, bà xã và các con trên các hành trình.

 

Người dùng Toyota Corolla Cross đánh giá thế nào sau hơn 3 tháng sở hữu? - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Corolla Cross - xe xanh vì môi trường

Với phiên bản 1.8HV, anh Phí Minh Long ở Đống Đa (Hà Nội) có được những trải nghiệm khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe phổ thông đang có mặt trên thị trường. "Động cơ hybrid trên Corolla Cross bản cao cấp nhất là yếu tố thuyết phục tôi lựa chọn dòng xe này. Nhờ thiết kế xăng lai điện, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe thường xuyên ở mức dưới 5 lít cho 100km đường hỗn hợp, quá tiết kiệm cho một chiếc SUV", anh tâm sự.

Theo anh Long, Corolla Cross là phương tiện cá nhân "xanh" rất phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Xe không cần cắm điện, không cần trạm sạc mà tái tạo điện năng khi giảm tốc hay phanh, quá trình sử dụng hoàn toàn như một chiếc xe xăng bình thường. "Trước đây, xe hybrid về Việt Nam đắt đỏ do nhập khẩu tư nhân, Corolla Cross phân phối với mức giá 910 triệu đồng, chưa kể được bảo hành chính hãng", kỹ sư cơ khí này chia sẻ.

Những con số biết nói về Corolla Cross

Sau hơn 3 tháng kể từ khi ra mắt tại Việt Nam, Corolla Cross đã bán được 2.919 xe. Con số này càng đáng khích lệ hơn khi thị trường ô tô nói chung chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, lượng xe về Việt Nam bị hạn chế, chưa đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng.

 

Người dùng Toyota Corolla Cross đánh giá thế nào sau hơn 3 tháng sở hữu? - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Corolla Cross - mẫu SUV đô thị của Toyota đạt được doanh số ấn tượng sau 3 tháng ra mắt

Tính riêng trong tháng 10, lượng Corolla Cross giao đến tay khách hàng đạt 1.548 xe, đưa đây trở thành một trong 10 mẫu ô tô bán chạy nhất thị trường. Doanh số ấn tượng này không bất ngờ với giới chuyên gia khi Corolla Cross đánh trúng vào tâm lý của khách hàng Việt đang tìm kiếm một mẫu xe gầm cao đô thị, trang bị công nghệ hàng đầu phân khúc.

Cùng với sự hồi phục của thị trường ô tô trong dịp cuối năm, doanh số Corolla Cross trong những tháng tới được dự báo sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao.

Trường Thịnh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

16:05 , 20/03/2024

Từ ngày 15/3, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến kéo dài 48 ngày đêm. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, các nhà máy Lọc dầu và các thương nhân đầu mối xăng dầu đã chủ động các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

07:51 , 18/03/2024

Thị trường hàng không đang bước vào giai đoạn thấp điểm sau Tết nên giá vé máy bay đã rẻ hơn, thậm chí nhiều chặng giảm mạnh.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

07:50 , 18/03/2024

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

07:45 , 18/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố công khai lãi suất cho vay, thực hiện xong trước ngày 1/4/2024.

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

08:14 , 16/03/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được tổng cộng 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1 trước đó và giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức giảm sâu kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

08:06 , 15/03/2024

Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Do đó, nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại, minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

07:58 , 15/03/2024

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Thông tư Quy định vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh để lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

15:08 , 14/03/2024

Từ 15h hôm nay (14/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.