ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi

Rolls-Royce Bespoke đã bất ngờ đạt được một kỷ lục mới vào năm 2020, khi hầu như toàn bộ xe xuất xưởng trong năm của hãng đều được thiết kế riêng bởi bộ phận này.

23/01/2021 17:01

Khi đại dịch bùng phát trong năm 2020 vừa qua, các khách hàng đã tận dụng sức mạnh sáng tạo của Rolls-Royce Bespoke để tìm kiếm niềm khuây khỏa cũng như đầu tư thời gian vào tái khám phá loại hàng hóa này, để đặt cá nhân hóa những di sản phản ánh những vật phẩm quý giá có ý nghĩa lịch sử và gia đình.

Trung bình, các đơn hàng Bespoke đã tăng trưởng ấn tượng so với năm 2019, với các yếu tố cá nhân hóa được thêu dệt vào cấu trúc của mỗi chiếc xe ô tô tăng lên một cách rõ rệt, mang lại thêm nội dung và cảm xúc.

Hãy cùng nhìn lại những tuyệt phẩm mà bộ phận Rolls-Royce Bespoke tạo nên trong một năm đầy sóng gió:

Dusk in Tokyo: Phantom, Wraith, Dawn và Cullinan

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

'Bộ sưu tập Dusk in Tokyo' bao gồm các mẫu Phantom, Wraith, Dawn và Cullinan, với trọng tâm là lớp sơn trắng khúc xạ, nhờ chứa các mảnh nhôm và mica, tạo ra tông màu tinh tế dưới ánh sáng yếu. 

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Lần đầu tiên ở Nhật Bản, Spirit of Ecstasy được sơn màu vàng hồng nhằm khắc họa sự chuyển đổi thời gian từ ngày sang đêm, tượng trưng cho thời khắc mặt trời lặn. 

Bên trong xe, nội thất bằng da màu đen cũng được nhấn nhá bằng màu vàng hồng của lưới lọc âm thanh Bespoke Audio và hộp chứa đồng hồ trên táp-lô. 

Phantom 'Iridescent Opulence': Phantom

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

'Iridescent Opulence' là một không gian trưng bày lấy cảm hứng từ thiên nhiên, bao gồm hơn 3.000 chiếc lông đuôi ngũ sắc có nguồn gốc an toàn,

được khâu thủ công trên một loại vải có lỗ rỗng và được thiết kế sao cho tạo hiệu ứng tỏa ra xung quanh mặt xà cừ lung linh, óng ánh, bao bọc chiếc đồng hồ tại trung tâm góc trưng bày.

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hoàn thiện không gian nội thất là hình thêu Bespoke trên phần ván ô vuông góc với tay vịn trung tâm hàng ghế sau và chiếc bàn picnic được khảm bạc.

The Steed Phantom Extended: Phantom Extended

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mặt trong cửa xe phía sau trên chiếc Phantom Extended được tô điểm với hình thêu một con chiến mã vô cùng cầu kì. Là biểu tượng cho sức mạnh và lòng nhiệt huyết không ngừng, tác phẩm thêu hình chiến mã được hoàn thiện dựa theo bản phác thảo do một khách hàng người Trung Quốc gửi đến.

'Neon Nights' Colour Trilogy: Dawn, Wraith, Cullinan

Đội ngũ Bespoke của Rolls-Royce đã phát triển bảng màu 'Neon Nights', với số lượng giới hạn - chỉ 4 chiếc cho mỗi màu. 

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bộ ba gam màu rực rỡ này đều được lấy cảm hứng từ thế giới thiên nhiên, bao gồm màu xanh lá Lime Rock Green, một màu sắc gần như tự phát sáng được tìm thấy ở loài ếch cây bụng trắng Úc; sắc đỏ Eagle Rock Red, mô phỏng những bông hoa của cây 'Ōhi'a lehua, một loài cây thường xanh có nguồn gốc từ Hawaii; và màu xanh Mirabeau Blue, lấy cảm hứng từ loài bướm Rhetus periander với vẻ đẹp lạ thường ở vùng Trung và Nam Mỹ. 

Wraith 'Inspired by Earth'

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Wraith 'Inspired By Earth' lấy cảm hứng thiết kế từ toàn bộ Hệ Mặt trời và Trái đất dưới góc nhìn từ không gian vũ trụ. Ngoại thất được sơn màu xanh Royal Blue nhằm mô tả khu vực đại dương bao phủ 75% bề mặt Trái đất, với tác phẩm nghệ thuật được phun sơn air-brush trên nóc ca-pô khắc họa hình ảnh khu vực Trung Đông. Đường coachline màu xanh ngọc lục bảo kết nối Mặt trời với 8 hành tinh trong Hệ Mặt trời. 

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ghế ngồi được làm từ da Moccasin, mô phỏng cát sa mạc Emirates; các điểm nhấn nhá màu xanh Navy và xanh Cô Ban gợi nhớ đến các dòng sông và hồ, và các đường ống màu xanh ngọc lục bảo tượng trưng cho mọi hình thái của thiên nhiên. Phần ván ô vuông góc với tay vịn trung tâm hàng ghế sau được tô điểm bởi hình vẽ các đám mây trong bầu khí quyển được thêu tỉ mỉ, chi tiết bằng công nghệ Photoflash. Bảng táp lô được trang trí với hình ảnh vệ tinh vùng Trung Đông được phun sơn airbrush.

Trần sao Bespoke Starlight Headliner được thêu hình minh họa tất cả các hành tinh trong Hệ mặt trời, với Mặt trời là trung tâm. 

Wraith Kryptos

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bộ sưu tập Wraith Kryptos được tô điểm bằng một mật mã ẩn giấu trong các chi tiết Bespoke của Bộ sưu tập. Với chỉ 50 chiếc xe giới hạn, các khách hàng được mời giải mã các thông điệp bí ẩn được tìm thấy trong các chi tiết Bespoke ở cả trong và ngoài xe. 

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 10
 

Nhấn để phóng to ảnh

Màu sắc Bespoke cho phần ngoại thất của Wraith Kryptos bao gồm gam màu gốc Anthracite thuần với các mảnh mica xanh lam và xanh lục. Bên trong khoang xe, lớp da màu xanh lục Bespoke Kryptos Green được thiết kế tương phản với màu xám Selby Grey và Anthracite. Trần sao hai màu, với cảm hứng chủ đạo từ hình ảnh luồng dữ liệu chuyển động, được trau chuốt vô cùng đẹp mắt, và càng trở nên nổi bật nhờ các hộc để đổ phát sáng bên trong cửa xe.

Ghost Illuminated Fascia

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 11
 

Nhấn để phóng to ảnh

'Bảng đồng hồ phát quang Illuminated Fascia' đầy sáng tạo trên chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ mới đã được ra mắt sau hai năm và hơn 10.000 giờ nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ Bespoke Collective. Chòm 850 vì sao hoàn toàn phản ánh vẻ sang trọng độc đáo của trần sao Starlight Headliner. 

Bảng đồng hồ sử dụng 152 đèn LED và 90.000 lỗ đục được chạm khắc một cách cẩn thận vào bề mặt bảng điều khiển bằng tia laser. Để đảm bảo rằng Bảng đồng hồ Phát quang Illuminated Fascia hoàn toàn vô hình khi tắt, các kỹ sư đã nghiên cứu chuyên sâu và sử dụng ba lớp vật liệu tổng hợp composite. 

The Mahlangu Phantom 

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 12
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bà Esther Mahlangu là một biểu tượng mang tầm quốc gia đến từ vùng Ndebele ở Châu Phi. Bà là nghệ sĩ đầu tiên tạo ra một tác phẩm nghệ thuật theo cách này và chiếc xe hơi được đặt tên là 'The Mahlangu Phantom'.

Chi tiết cá nhân hóa có một không hai này được đặt ở vị trí trung tâm, phía trước khoang nội thất Phantom, và là một biểu hiện nổi bật cho nền nghệ thuật đương đại châu Phi.

Cullinan 'Spirit of Russia' Collection

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 13
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cullinan đã chứng minh mẫu xe là một bạt vẽ hoàn hảo cho một chuỗi 4 đơn hàng cá nhân hóa Bespoke, dành riêng cho những dãy núi huyền thoại của nước Nga: 'Elbrus', 'Krasnaya Polyana', 'Golden Mountains' và 'Klyuchevskaya Sopka'.

Các gam màu ngoại thất của xe, bao gồm màu Iced Black Diamond, Iced Gunmetal Steel, Midnight Sapphire Blue và Premiere Silver lấy cảm hứng từ các đỉnh núi băng giá, được tô điểm bởi các chi tiết ngoại thất mạ crôm tối màu trên mỗi chiếc Cullinan. Bên trong khoang xe, bản đồ nước Nga được khắc họa trên nền trần sao Starlight Headliner. Đồng thời, các đỉnh núi được thêu trên tựa đầu các ghế. Các tấm bảo vệ ở ngưỡng cửa của mỗi chiếc ô tô đều được khắc dòng chữ ghi tên vùng núi đã truyền cảm hứng cho thiết kế đặc biệt này. 

Hong Kong Dawn in Dusty Coral

Một khách hàng ở Hồng Kông đã đặt hàng một chiếc Dawn rực rỡ và khác biệt được phủ các gam màu san hô, với nội thất màu hồng phấn Blushing Pink và các điểm nhấn nhá màu đỏ Mugello Red. Hoàn thiện diện mạo của chiếc xe này là trần xe rộng lớn và đa dạng, tạo nên một phiên bản Dawn với màu sắc đậm chất Quan thoại.

Dawn Silver Bullet Collection 

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 14
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bộ sưu tập Dawn Silver Bullet Collection có vẻ ngoài bảnh bao với tấm ốp khí động học Aero Cowling và lớp sơn siêu kim loại Brewster Silver độc đáo.

Chiếc Rolls-Royce mui trần Drophead bốn chỗ được chuyển đổi thành một chiếc mui trần roadster hai chỗ nhờ bổ sung tấm ốp khí động học Aero Cowling ngang tàng, và được hoàn thiện bởi lớp sơn titan phun hơi, nâng tầm trải nghiệm về tốc độ và ý đồ của bộ sưu tập. Với chỉ 50 mẫu giới hạn trên toàn thế giới, tấm chắn gió Aero Cowling tự hào là đại diện cho cái tên và hình bóng Silver Bullet.

Sportive Collection: Dawn và Wraith

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 15
 

Nhấn để phóng to ảnh

Gồm 2 chiếc Black Badge Dawn và 9 chiếc Black Badge Wraith, phiên bản Sportive Collection có nét đặc trưng là sự kết hợp màu sắc táo bạo và các sợi kỹ thuật.

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 16
 

Nhấn để phóng to ảnh

Lần đầu tiên ở một chiếc Rolls-Royce, phần nội thất sử dụng bảng đồng hồ bằng sợi kỹ thuật được đan xen với sợi dệt màu. Các đường coachline được sơn thủ công có họa tiết 'mang đậm tính thể thao'. 

Artic White and Hotspur Red Phantom

 

Sáng tạo Bespoke: Khi khách hàng chịu chi và Rolls-Royce chịu chơi - 17
 

Nhấn để phóng to ảnh

Được đặt làm bởi một nhà sưu tập Rolls-Royce vùng Texas, chiếc Phantom đương đại này có phần ngoại thất được hoàn thiện bởi lớp sơn màu trắng Arctic White với đường coachline kép và đường sọc kép màu đỏ Hotspur Red. 

Bên trong xe, từ thảm trải sàn bằng lông cừu, rèm che cho đến cả cốp để hành lý đều được sơn màu đỏ. 

Nhật Minh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

16:05 , 20/03/2024

Từ ngày 15/3, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến kéo dài 48 ngày đêm. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, các nhà máy Lọc dầu và các thương nhân đầu mối xăng dầu đã chủ động các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

07:51 , 18/03/2024

Thị trường hàng không đang bước vào giai đoạn thấp điểm sau Tết nên giá vé máy bay đã rẻ hơn, thậm chí nhiều chặng giảm mạnh.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

07:50 , 18/03/2024

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

07:45 , 18/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố công khai lãi suất cho vay, thực hiện xong trước ngày 1/4/2024.

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

08:14 , 16/03/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được tổng cộng 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1 trước đó và giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức giảm sâu kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

08:06 , 15/03/2024

Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Do đó, nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại, minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

07:58 , 15/03/2024

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Thông tư Quy định vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh để lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

15:08 , 14/03/2024

Từ 15h hôm nay (14/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.