ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hãng xe vét khách kiểu "hủy diệt", đại lý xe "cỏ" buộc giảm giá kịch sàn

Để kích cầu, đại lý xe mới đưa ra hàng loạt chính sách lôi kéo khách hàng bằng chi phí đặt cọc, mua xe siêu rẻ. Điều này đã và đang khiến các mẫu xe "cỏ", xe đã qua sử dụng ngày càng mất giá.

08/04/2021 12:25

 Hiện, tại nhiều website xe cũ và showroom ở Hà Nội, các mẫu xe cũ có tuổi đời trên 10 năm giảm giá rất mạnh. Thậm chí, một số đại lý cho hay bán nhiều mẫu xe không lợi nhuận, chỉ mong gỡ vốn, đẩy hàng.

Điều đáng nói những xe này đều là thương hiệu lớn ở Việt Nam như Honda, Toyota, Kia, Hyundai, trong đó đều có các bản hatchback, sedan, MPV 5 chỗ, 7 chỗ từng bán đắt đỏ trước kia.

 

Hãng xe vét khách kiểu hủy diệt, đại lý xe cỏ buộc giảm giá kịch sàn - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Nhiều mẫu xe cũ có tuổi đời từ 10 đến 15 năm có giá siêu rẻ, mức giá chỉ trên 100 triệu đồng/chiếc

Các mẫu xe này được bán chủ yếu cho người chạy xe kinh doanh, người đi xe lần đầu muốn sử dụng các mẫu xe rẻ, hết khấu hao.

Trao đổi với phóng viên, đại diện một showroom xe cũ tại đường Phạm Hùng (Hà Nội) cho biết: "Những mẫu xe cũ tuổi đời trên 10 năm trước đây bán khá chạy nhưng vài năm trở lại đây rất khó bán. Những mẫu xe này trước đây có giá từ 400 đến 600 triệu đồng, nhưng nay chỉ còn một nửa, giá cao quá cũng không thể bán được cho dù xe đó là cá nhân hay xe thuộc sở hữu của doanh nghiệp".

Ông Nguyễn Nam Phong, chủ đại lý xe cũ tại Trần Thái Tông, Cầu Giấy cho hay giá xe "cỏ" hiện nay xuống thấp là do áp lực của giá xe mới. Nhiều nhà phân phối, hãng cho khách đặt vài chục triệu đồng sau đó nhận xe hoặc chỉ cần bỏ ra từ 100 triệu đồng đến 200 triệu đồng ban đầu là có thể nhận xe. "Lãi suất trả góp cũng được ưu đãi không lãi suất trong 2 năm đầu tiên. Với chính sách hấp dẫn như vậy, làm sao xe cũ sao có thể cạnh tranh được? Vì thế, để bán được, chúng tôi buộc phải giảm giá kịch sàn loại xe này", ông bày tỏ. 

 

Hãng xe vét khách kiểu hủy diệt, đại lý xe cỏ buộc giảm giá kịch sàn - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các mẫu xe như Innova đời 2010 đến nay đều có giá bán rất rẻ chỉ từ 200 triệu đồng đến 250 triệu đồng. Đây là mức giá phù hợp cho người mua xe chạy kinh doanh dịch vụ hoặc người mua xe cho gia đình.

Tuy nhiên, theo các chủ cửa hàng xe cũ, với những mẫu xe số sàn, người mua cần kiểm tra kỹ các vấn đề kỹ thuật xe, keo chỉ, tránh mua phải những loại xe ngập nước, xe tai nạn hoặc taxi hoán cải. Người mua xe cần thuê thợ chuyên nghiệp hoặc người của hãng để kiểm tra kỹ trước khi mua. 

 

Hãng xe vét khách kiểu hủy diệt, đại lý xe cỏ buộc giảm giá kịch sàn - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Một mẫu xe Honda City đời cũ 2014 có giá bán 286 triệu đồng, nếu mua, chi phí sang tên, đổi biển và thuế phí của người mua chỉ mất không quá 5 triệu đồng.

Trên thị trường, rất nhiều mẫu xe mới tầm giá 400 triệu đồng đến 600 triệu đồng đều được hãng áp dụng chính sách bán ưu đãi (cho vay 80-90% vốn ngân hàng, thời gian vay không lãi 2 năm đầu, trả từ 20-40% trước và chi phí ưu đãi những năm tiếp theo). Điều này đã khiến khách hàng tìm đến xe cũ dần ít đi và việc người dân vay vốn, mua xe mới ngày càng phổ biến.

 

Hãng xe vét khách kiểu hủy diệt, đại lý xe cỏ buộc giảm giá kịch sàn - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hiện nay, không khó để bắt gặp các mẫu xe 7 chỗ, dùng 10 năm có giá bán dưới 300 triệu đồng. Nhiều chủ đại lý xe hơi cũ cho rằng, nếu chọn được xe cũ tốt, người mua rất hời bởi những mẫu xe này khá lành, không có quá nhiều công nghệ hiện đại để hỏng hóc, sửa chữa lớn.

 

Hãng xe vét khách kiểu hủy diệt, đại lý xe cỏ buộc giảm giá kịch sàn - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Giá xe cũ giảm là xu hướng chung, bởi nhiều mẫu xe có tuổi đời dưới 10 năm cũng có giá không quá 300 triệu đồng bán ra. Mitsubishi Mirage, Kia Morning hay Hyundai i10 là những mẫu xe có giá rẻ nhất dù số năm sử dụng không quá cũ.

An Linh/ Dân trí 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

16:05 , 20/03/2024

Từ ngày 15/3, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến kéo dài 48 ngày đêm. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, các nhà máy Lọc dầu và các thương nhân đầu mối xăng dầu đã chủ động các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

07:51 , 18/03/2024

Thị trường hàng không đang bước vào giai đoạn thấp điểm sau Tết nên giá vé máy bay đã rẻ hơn, thậm chí nhiều chặng giảm mạnh.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

07:50 , 18/03/2024

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

07:45 , 18/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố công khai lãi suất cho vay, thực hiện xong trước ngày 1/4/2024.

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

08:14 , 16/03/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được tổng cộng 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1 trước đó và giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức giảm sâu kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

08:06 , 15/03/2024

Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Do đó, nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại, minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

07:58 , 15/03/2024

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Thông tư Quy định vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh để lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

15:08 , 14/03/2024

Từ 15h hôm nay (14/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.