ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Kiên cường trong đại dịch, Toyota Vios giữ vững ngôi đầu phân khúc và bỏ xa đối thủ

Khi diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, nhiều nơi bị phong tỏa, sức mua của Toyota Vios vẫn được duy trì quanh mức gần 1.000 xe, cao hơn đáng kể so với các đối thủ khác trong cùng phân khúc.

20/09/2021 12:19

Thị trường xe tháng 8 chịu "tác động kép" khi dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều nơi trong đó có Hà Nội và TPHCM thực hiện giãn cách xã hội dài ngày. Cùng với đó, thời điểm này trùng với tháng 7 âm lịch, khiến cho sức mua cũng bị ảnh hưởng.

Kiên cường trong đại dịch, Toyota Vios giữ vững ngôi đầu phân khúc và bỏ xa đối thủ - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bởi vậy, kết quả kinh doanh 987 xe trong tháng 8 vừa qua của Vios, dù thấp hơn trước đây nhưng lại là con số đáng khích lệ. Nhờ vậy, mẫu xe của Toyota liên tục duy trì vị trí trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường, đặc biệt là củng cố ngôi đầu trong phân khúc sedan cỡ B tại Việt Nam.

Lửa thử vàng, dịch bệnh thử niềm tin

Thực tế, ngành xe tại Việt Nam tháng qua ghi nhận mức sụt giảm khoảng 50% doanh số nhưng Vios ít bị ảnh hưởng hơn. Ngược lại, các mẫu ô tô vốn có lượng tiêu thụ kém lại càng suy giảm khi thị trường khó khăn.

Lý giải về điều này, một chuyên gia trong ngành xe cho rằng, khách hàng có xu hướng chọn lọc kỹ lưỡng hơn, cân nhắc kỹ càng hơn trước quyết định mua xe trong thời điểm này.

Kiên cường trong đại dịch, Toyota Vios giữ vững ngôi đầu phân khúc và bỏ xa đối thủ - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

"Dịch bệnh kéo dài khiến kinh tế bị ảnh hưởng. Lúc này, người tiêu dùng sẽ cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước các quyết định. Với việc mua ô tô, những mẫu xe có giá trị thực chất, giữ giá, vận hành bền bỉ và tiết kiệm sẽ được tin chọn. Ngược lại, những dòng ô tô tập trung vào hình thức, tính năng không thiết thực, sẽ ít khách đi", chuyên gia này nêu nhận định.

"Tác động kép" trong giai đoạn qua cũng cho thấy bức tranh khác về thị trường xe. "Lấy ví dụ về Vios, không ít người cho rằng xe chủ yếu bán cho nhóm kinh doanh vận tải. Nhưng rõ ràng khi nhiều nơi bị phong tỏa, taxi ngừng hoạt động thì Vios vẫn có nhiều khách mua. Nó cho thấy lượng khách hàng cá nhân mua Toyota Vios chiếm tỷ trọng đáng kể và có sự tin tưởng rất lớn vào sản phẩm", chuyên gia nói.

Thế mạnh theo thời gian của Toyota Vios

Độ bền bỉ và "lành" là một trong những giá trị cốt lõi của Vios, được "di truyền" qua các thế hệ, kể cả phiên bản 2021 mới nhất. Sau khi bán lại chiếc Vios đời 2007 cho người nhà, ông Lê Khánh Toàn (Long Biên, Hà Nội) vẫn quyết định mua một chiếc Vios khác.

Kiên cường trong đại dịch, Toyota Vios giữ vững ngôi đầu phân khúc và bỏ xa đối thủ - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

"Xe trước dùng kinh doanh dịch vụ, chạy sà sã mỗi ngày mà chỉ cần thay dầu nhớt là vẫn bon bon, chẳng bao giờ "hắt hơi, sổ mũi". Đến khi "giải nghệ", các con cho tiền để đổi xe khác, tôi vẫn chọn Vios vì lý do này. Giờ không chạy taxi nữa mà chủ yếu để đưa đón các cháu đi học, lâu lâu về quê thôi", ông Toàn chia sẻ.

Theo tài xế với hơn 15 năm "ôm vô-lăng" này, chiếc Vios mới có chi phí bảo dưỡng rất thấp, chưa đến 600.000 đồng cho mốc đầu tiên và ngay cả khi chạy đến một vạn thì cũng chỉ hết khoảng một triệu đồng. "Mình tiết kiệm nó quen rồi, cứ ăn chắc mặc bền mà chọn thôi. Các con tôi cũng vậy, nhà ba đứa đều đi xe Toyota vì lý do này", ông Toàn cười kể.

Kiên cường trong đại dịch, Toyota Vios giữ vững ngôi đầu phân khúc và bỏ xa đối thủ - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ô tô vẫn được xem là tài sản lớn đối với không ít gia đình Việt. Đó là lý do người mua xe thường cân nhắc đến khả năng giữ giá, hao mòn trong quá trình sử dụng cũng như chi phí vận hành. Trong khi các dòng ô tô khác cùng tầm tiền với sức mua giảm mạnh vì đại dịch, kéo theo sự mất giá, thì Toyota Vios nhờ tính thanh khoản cao mà có giá bán lại tốt.

Trên phiên bản 2021, Toyota Vios không chỉ nâng cấp với diện mạo trẻ trung mà còn tăng cường độ tin cậy bằng việc bổ sung các công nghệ. Toyota nâng cấp với đèn pha LED, đồng thời duy trì màn hình giải trí 7 inch kết nối với smartphone, hệ thống âm thanh 6 loa, cửa kính điều khiển một chạm phía người lái và ga tự động.

Bản E CVT trở lên nay đã có hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp, tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ cho Vios G, đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT; cảm biến lùi có sẵn với Vios E MT. Xe còn đặc biệt an toàn với số lượng túi khí nhiều nhất phân khúc, đạt tiêu chuẩn 5 sao ASEAN NCAP.

Ưu đãi hấp dẫn, cùng khách hàng vượt đại dịch

Ngoài ra, nhiều khách hàng vẫn quyết định xuống tiền mua Vios ngay cả trong giai đoạn khó khăn còn bởi chính sách bán hàng hấp dẫn mà Toyota đưa ra với dòng xe này.

Cụ thể, từ ngày 1/9/2021 đến hết ngày 30/9/2021, khách mua Vios G sẽ được hỗ trợ một phần lệ phí trước bạ tương đương 22 triệu đồng và camera hành trình 4,51 triệu đồng, nâng tổng ưu đãi lên 26,51 triệu đồng. Còn với bản E CVT/MT được hỗ trợ 21,01 triệu đồng, bao gồm một phần lệ phí trước bạ 16,5 triệu đồng và camera hành trình trị giá 4,51 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, Công ty Tài Chính Toyota Việt Nam hỗ trợ khách hàng mua xe Vios với lãi suất ưu đãi cố định trong 6 tháng đầu chỉ 2,99%/năm. Chỉ với số tiền thanh toán ban đầu từ 95 triệu đồng và số tiền thanh toán hàng tháng từ 4 triệu đồng (trong 6 tháng đầu), khách hàng đã có thể sở hữu xe Vios.

Trường Thịnh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

16:05 , 20/03/2024

Từ ngày 15/3, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến kéo dài 48 ngày đêm. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, các nhà máy Lọc dầu và các thương nhân đầu mối xăng dầu đã chủ động các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

07:51 , 18/03/2024

Thị trường hàng không đang bước vào giai đoạn thấp điểm sau Tết nên giá vé máy bay đã rẻ hơn, thậm chí nhiều chặng giảm mạnh.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

07:50 , 18/03/2024

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

07:45 , 18/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố công khai lãi suất cho vay, thực hiện xong trước ngày 1/4/2024.

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

08:14 , 16/03/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được tổng cộng 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1 trước đó và giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức giảm sâu kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

08:06 , 15/03/2024

Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Do đó, nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại, minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

07:58 , 15/03/2024

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Thông tư Quy định vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh để lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

15:08 , 14/03/2024

Từ 15h hôm nay (14/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.