ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Những mẫu xe tay ga bản đặc biệt mới ra mắt tại Việt Nam

Thị trường xe máy cuối năm sôi động hơn với việc các hãng liên tục cho ra mắt những mẫu xe phiên bản đặc biệt như Honda Air Blade, Yamaha NVX 155, Vespa GTS Super, giá dao động từ 40-180 triệu đồng.

06/12/2021 13:33

Vespa Primavera và GTS Super bản kỷ niệm

Nhằm kỷ niệm cột mốc 75 năm thành lập thương hiệu, Vespa đã cho ra mắt hai phiên bản đặc biệt Vespa Primavera 125 75th có mức giá đề xuất là 112 triệu đồng và mẫu xe GTS Super 300 75th có giá 179 triệu đồng.

Những mẫu xe tay ga bản đặc biệt mới ra mắt tại Việt Nam - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mẫu xe Vespa GTS 300 kỷ niệm 75 năm (Ảnh: Vespa).

Ở cả hai dòng Primavera và GTS Super 300 phiên bản kỷ niệm đều mang màu sơn vàng Giallo cổ điện đã thịnh hành tại châu Âu vào những năm 40, nổi bật với họa tiết số 75 hai bên hông đi kèm logo Vespa 75 năm được đính ở khu vực cốp trước. Ngoài ra, xe được trang bị thêm bộ phụ kiện baga, túi xách cổ điển được đặt phía sau đuôi.

Cụ thể, trên mẫu xe Vespa Primavera 75th được nhà sản xuất nâng cấp một số trang bị so với phiên bản thường như màn hình TFT hiển thị thông tin, cuộc gọi hay thông báo tin nhắn cho người dùng nhờ chức năng kết nối Bluetooth với điện thoại di động.

Trong khi đó, trên mẫu xe GTS Super 300 75th vẫn được trang bị công nghệ kết nối Vespa MIA, tính năng định vị mô phỏng trên mà hình như trên những phiên bản trước.

Những mẫu xe tay ga bản đặc biệt mới ra mắt tại Việt Nam - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mẫu xe Vespa Primavera kỷ niệm 75 năm (Ảnh: Vespa).

Về vận hành, mẫu xe Vespa Primavera 75th sử dụng động cơ 125cc cho công suất 10,6 mã lực và mô-men xoắn 10,4Nm, giảm xóc trước và sau xe đều được trang bị hệ thống giảm chấn thủy lực kết hợp với lò xo ống lồng, bánh trước được nâng cấp phanh ABS, có kích thước đĩa 200mm, bánh sau sử dụng phanh tang trống đường kính 140mm.

Trên model GTS 300 75th được trang bị cỗ máy 278cc, sản sinh công suất 23,5 mã lực và mô-men xoắn 26Nm.

Mức giá lăn bánh tại Hà Nội và TP.HCM trên mẫu xe Vespa Primavera 75th khoảng 121,6 triệu đồng bao gồm giá đề xuất là 112 triệu đồng, 2,6 triệu phí trước bạ, 4 triệu phí biển số và 66.000 tiền phí bảo hiểm xe. Đối với mẫu xe GTS Super 300 75th là hơn 192 triệu đồng, bao gồm giá đề xuất là 179 triệu đồng, phí trước bạ 8,95 triệu và phí biển số, bảo hiểm là hơn 4 triệu đồng.

Honda Air Blade Giới hạn

Trong tháng 10, Honda Việt Nam đã bổ sung biến thể mới cho mẫu xe tay ga Air Blade với phiên bản Giới hạn. Cụ thể, ở bản 125 phân khối có mức giá là 41,99 triệu đồng và 55,29 triệu đồng bản 150 phân khối đi cùng phanh ABS.

Những mẫu xe tay ga bản đặc biệt mới ra mắt tại Việt Nam - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Honda cùng lúc ra mắt liền hai mẫu xe Air Blade bản giới hạn bao gồm Air Blade 125 và 150 phân khối (Ảnh: Honda).

So với phiên bản trước đó, Honda đã làm mới bộ tem nổi bật trên cả hai mẫu Air Blade 125 và 150 phân khối và thay đổi màu sơn xe. Còn lại, từ thiết kế, tính năng hay thông số của bản Giới hạn không có thay đổi gì nổi bật. Mặt khác, cả hai model mới này đều được trang bị công nghệ khóa thông minh chống trộm Honda Smart Key.

Những mẫu xe tay ga bản đặc biệt mới ra mắt tại Việt Nam - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Mẫu xe Honda Air Blade 150 Giới hạn có mức giá cao hơn đối thủ Yamaha NVX 155 VVA (Ảnh: Honda).

Mẫu xe ga Honda Air Blade Giới hạn được thiết kế nhằm hướng tới đối tượng khách hàng trẻ, được tạo kiểu dáng nam tính đi cùng với tông màu xám chủ đạo, nổi bật là các chi tiết trang trí  màu cam bắt mắt ở trên yếm trước và hai bên hông, đây cũng là điểm phân biệt giữa hai bản Giới hạn và bản thường. 

Ngoài ra, ở model Air Blade 150 Giới hạn, yên xe được trang trí hai màu đen và nâu đất, trong khi bản 125 phân khối sử dụng một màu đen bọc yên xe.

Honda Air Blade Giới hạn vẫn mang thiết kế đặc trưng của dòng xe Air Blade mới với phần đầu là cụm đèn pha công nghệ LED hai khoang lớn đi cùng là dải đèn định vị ban ngày kiểu dáng tia sét kéo dài mang lại chiếc xe dáng vẻ mạnh mẽ, năng động.

Những mẫu xe tay ga bản đặc biệt mới ra mắt tại Việt Nam - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Điểm dễ phân biệt giữa bản Air Blade Giới hạn và bản thường là màu sơn và tem trang trí trên xe (Ảnh: DV).

Bên cạnh đó, một vài tính năng nổi bật trên xe như màn hình hiển thị LCD hiển thị tốc độ vòng tua máy, thời gian, vận tốc hay báo mức nhiên liệu. Trên model 150 phân khối còn bổ sung đèn soi cốp và sạc điện thoại thông qua cap USB.

Phiên bản Giới Hạn Honda Air Blade 125 được trang bị động cơ sản sinh công suất 11,4 mã lực và mô-men xoắn 11,6Nm, trong khi ở model 150 phân khối, sử dụng cỗ máy cho công suất 13 mã lực và 13,3Nm. Điều hơi gây thất vọng cho người dùng khi Honda không trang bị công nghệ chống bó cứng phanh ABS trên mẫu xe Air Blade 125 Giới hạn.

Theo đó, mức giá đề xuất cho phiên bản Honda Air Blade 125 Giới hạn là 41,9 triệu đồng, để có thể lăn bánh trên đường Hà Nội và TP.HCM, người dùng sẽ phải trả thêm khoảng 2,1 triệu đồng tiền phí trước bạ, 66.000 phí bảo hiểm và 4 triệu đồng phí biển số.

Piaggio Liberty S 125 Đặc biệt

Tương tự như Honda Air Blade, hãng xe ga Ý cũng đã bổ sung thêm phiên bản Piaggio Liberty S 125 Đặc biệt, có mức giá đề xuất là 61,9 triệu đồng. Biến thể này có mức giá cao hơn hai model Liberty 125 và S 125 dao động từ 3,3-4,4 triệu đồng. 

Trong khi đó, so với đối thủ cạnh tranh là Honda SH Mode ABS thì mẫu xe Liberty S 125 Đặc Biệt cũng có mức giá chênh hơn không nhiều trong khoảng từ 2-3 triệu đồng.

Những mẫu xe tay ga bản đặc biệt mới ra mắt tại Việt Nam - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Xe Vespa Liberty Đặc biệt giống như những mẫu xe trên, chủ yếu thay đổi về ngoại hình chứ không được nâng cấp nhiều về các tính năng trên xe (Ảnh: Piaggio).

Ở phiên bản Đặc biệt, mẫu xe ga Liberty không được nâng cấp nhiều tính năng bổ sung, mà thay đổi theo dạng mẫu mã. Cụ thể, mẫu xe đã được tinh chỉnh lại mang phong cách thể thao, trẻ trung, với một lớp sơn xanh lá nhám. Khu vực đầu xe được lắp đặt kính chắn gió cùng với những chi tiết ốp màu đen trên yếm, gương chiếu hậu, tạo sự nổi bật cho chiếc xe.

Một chi tiết gây nhiều thất vọng cho người dùng trên mẫu xe Liberty S 125 Đặc biệt đó là nhà sản xuất vẫn sử dụng khóa cơ và bóng Halogen cổ điển thay vì trang bị khóa thông minh, đèn pha công nghệ LED như trên mẫu xe cạnh tranh Honda SH Mode.

Những mẫu xe tay ga bản đặc biệt mới ra mắt tại Việt Nam - 7
 

Nhấn để phóng to ảnh

Liberty S 125 bản Đặc biệt được trang trí bộ tem màu đỏ mang lại sự nổi bật (Ảnh: Piaggio).

Mặt khác, Liberty S 125 Đặc biệt được trang bị một số tính năng hữu ích cho người dùng như hệ thống phanh ABS bánh trước, cảm biến tự tắt khi xe máy đổ và đèn định vị ban ngày, đèn hậu sử dụng bóng LED.

Nhà sản xuất Ý đã trang bị trên Liberty S 125 Đặc biệt động cơ iGet dung tích 124,5cc, sản sinh công suất 10,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 10,2Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình trên mẫu xe này khoảng 2,74 lít/100km và có giá lăn bánh tại Hà Nội khoảng 69 triệu đồng.

Yamaha NVX 155 ABS bản giới hạn

Những mẫu xe tay ga bản đặc biệt mới ra mắt tại Việt Nam - 8
 

Nhấn để phóng to ảnh

Yamaha NVX 155 phiên bản giới hạn được trang trí bộ tem Monster Energy Yamaha MotoGP giúp người dùng phân biệt với các phiên bản khác (Ảnh: Yamaha).

Mẫu xe ga Yamaha NVX 155 ABS là thế hệ thứ II của dòng xe Yamaha NVX. Phiên bản giới hạn Monster Energy Yamaha MotoGP có mức giá niêm yết 54,5 triệu đồng.

So với phiên bản cũ, mẫu xe Yamaha NVX thế hệ thứ II sở hữu ngoại hình khỏe khoắn mang phong cách thể thao với phần đầu được trang bị hệ thống đèn pha LED mang lại khả năng chiếu sáng tối ưu cho người lái, đi cùng với dải đèn daylight cách điệu. Ngoài ra, Yamaha đã bổ sung khe hút gió nhỏ trên mẫu xe mới ở vị trí trung tâm phía trước.

Khu vực điều khiển được trang bị màn hình LCD đa chức năng hiển thị thông số vòng tua máy, vận tốc, mức nhiên liệu, quãng đường hay báo lỗi khi xe gặp sự cố. Ngoài ra, xe được nâng cấp về công nghệ như hệ thống kết nối thông minh Y-connect giúp hiển thông báo tin nhắn, cuộc gọi từ điện thoại di động của người dùng.

Những mẫu xe tay ga bản đặc biệt mới ra mắt tại Việt Nam - 9
 

Nhấn để phóng to ảnh

Màn hình LCD với giao diện hiển thị thể thao mang lại trải nghiệm thú vị cho người lái khi di chuyển (Ảnh: TZ).

Vị trí ngồi cũng được tinh chỉnh lại so với thế hệ thứ I, phần yên xe được làm dốc ra phía đuôi mang lại tư thế ngồi thoải mái, vững chắc hơn cho người lái.

Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị nhiều tính năng như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hạn chế trượt bánh khi phanh gấp, phuộc nhún lò xo trang bị bình dầu thủy lực giúp xe vận hành êm ái và ổn định, chìa khóa thông minh Smart key, cổng sạc điện thoại trong hốc chứa đồ hay hệ thống ngắt động cơ tạm thời khi dừng xe giúp tiết kiệm xăng.

Yamaha NVX bản giới hạn sử dụng động cơ dung tích 155 phân khối, cho công suất tối đa 11,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,9Nm. Theo nhà sản xuất, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 2,19 lít/100km.

Phiên bản giới hạn có mức giá 54,5 triệu đồng, cao nhất trong các phiên bản khác của dòng xe Yamaha NVX. Để có thể lăn bánh tại Hà Nội và TP.HCM khách hàng phải trả khoảng 61,2 triệu đồng bao gồm 2,7 triệu đồng lệ phí trước bạ, 4 triệu đồng phí biển số và bảo hiểm là 66.000 đồng.

Đoàn Trung Nam/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

15:04 , 11/04/2024

Giá xăng trong nước hôm nay (11/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Theo đó, mỗi lít xăng RON 95 tăng 20 đồng còn giá xăng E5 RON 92 giảm 70 đồng/lít. Trong khi dầu diesel tăng tới 630 đồng/lít.

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

07:22 , 11/04/2024

Cũng trong quý I/2024, xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD. Hiện Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Canada, Anh là các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam.

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

16:04 , 08/04/2024

Quý 1/2024, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị xuất khẩu đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng trên 40% so với cùng kì. Con số này cho thấy sự nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trong những tháng tiếp theo.

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

08:17 , 08/04/2024

Trong khi nhiều mặt hàng đã khởi sắc trở lại thì xuất khẩu xi măng, clinker của Việt Nam vẫn tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn. Quý 1/2024, giá trị xuất khẩu nhóm hàng này chỉ đạt 298 triệu USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ. Đáng nói, đà giảm xuất khẩu này đã kéo dài sang năm thứ 3 liên tiếp.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

08:17 , 07/04/2024

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, việc nâng cao chất lượng sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất và tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức cạnh tranh để phát triển thị trường, chiếm lĩnh niềm tin đối với người tiêu dùng.

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

18:07 , 04/04/2024

Sáng 4/4, giá vàng SJC chững lại ở mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tăng lên mức 71,55 triệu đồng/lượng.

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

16:20 , 04/04/2024

Từ 15h hôm nay (4.4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng.

Indonesia hợp đồng 108.000 tấn gạo của Việt Nam

Indonesia hợp đồng 108.000 tấn gạo của Việt Nam

08:27 , 04/04/2024

Năm 2024, Indonesia dự kiến nhập khẩu 36 triệu tấn gạo và là nước nhập khẩu gạo lớn thứ 2 trên thế giới sau Philippines.

Quý 1/2024, xuất khẩu thủy sản của cả nước đạt gần 2 tỷ USD

Quý 1/2024, xuất khẩu thủy sản của cả nước đạt gần 2 tỷ USD

07:18 , 03/04/2024

Trong quý 1 năm 2024, xuất khẩu thủy sản của cả nước đạt gần 2 tỷ USD. Trong đó Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hồng Kông là các thị trường mua thủy sản nhiều nhất của Việt Nam.

Đa dạng sản phẩm điện lạnh

Đa dạng sản phẩm điện lạnh

09:29 , 31/03/2024

Thời điểm này, các đơn vị kinh doanh hàng điện máy trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã chuẩn bị sẵn sàng phục vụ khách hàng mùa nắng nóng. các mặt hàng điện lạnh phong phú, nhiều phân khúc giá khác nhau, dễ dàng cho người tiêu dùng lựa chọn.