ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nga sẽ giới thiệu nhiều trang bị, quân sự mới tại Diễn đàn Army-2020

Tuần tới, Nga sẽ khai mạc Diễn đàn kỹ thuật quân sự-quốc phòng quốc tế Army-2020 tại thủ đô Moscow.

21/08/2020 14:19

Diễn đàn này sẽ có sự góp mặt của gần 1.500 các công ty, tập đoàn quốc phòng hàng đầu thế giới với khoảng 28.000 sản phẩm quân sự trang bị cho hải-lục-không quân.

Theo thông lệ, tại Diễn đàn Army-2020, Nga sẽ giới thiệu một loạt trang bị quân sự mới, bên cạnh các sản phẩm vũ khí đã tạo được chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

Triển lãm quân sự quy mô lớn

Dù dịch bệnh Covid-19 chưa được kiểm soát, nhưng các hoạt động của Diễn đàn Army-2020 vẫn diễn ra theo kế hoạch và nhận được sự quan tâm lớn từ giới chuyên gia quân sự quốc tế. Điểm nhấn của Diễn đàn Army-2020 chính là sự xuất hiện lần đầu tiên hay các bài biểu diễn của khí tài, vũ khí mới của Nga. Đây là cơ hội rất tốt cho các đối tác mở rộng hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.

Nga sẽ giới thiệu nhiều trang bị, quân sự mới tại Diễn đàn Army-2020 - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Diễn đàn Army-2020 vẫn diễn ra theo thông lệ, dù dịch bệnh Covid-19 mới chỉ được khống chế tại Nga.

Theo thông tin được công bố, tại khu trưng bày không gian mở của Diễn đàn Army-2020 sẽ có sự góp mặt của các phương tiện chiến đấu lục quân thế hệ mới như: Xe tăng T-14 Armata, xe chiến đấu Kurganets-25 và Boomerang… Chúng sẽ có nhiều biến thể khác nhau phù hợp với môi trường tác chiến, trong đó có module chiến đấu với pháo chính 57mm. Điểm đáng chú ý là người xem và chuyên gia quân sự có thể sờ tận tay các phương tiện chiến đấu mới nhất của Nga để có cái nhìn và đánh giá chính xác nhất về chúng.

Điểm đáng chú ý khác tại Diễn đàn Army-2020 chính là hoạt động kỷ niệm 100 năm ngành chế tạo xe tăng của Liên Xô và Nga. Sẽ có khoảng 20 mẫu xe bọc thép, xe tăng đại diện cho các thời kỳ phát triển của ngành chế tạo xe tăng Nga, được trưng bày tại khuôn viên của công viên Patriot. Cùng với đó, các mẫu xe tăng hiện đại T-90M và T-80BVM cũng có các vị trí xuất hiện trang trọng tại gian trưng bày và hoạt động thao diễn trên bãi tập. Các hai dòng xe tăng trên đều có những nâng cấp đáng kể phục vụ khả năng chiến đấu của lục quân Nga và có tiềm năng xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Cùng với các phương tiện chiến đấu lục quân, các gian trưng bày vũ khí phòng không và không quân Nga luôn nhận được sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn. Đáng chú ý là các mẫu tên lửa phòng không Buk-M3, S-350 Vityaz và pháo phòng không tự hành Derivasia-PVO…; khoảng 70 mẫu máy bay chiến đấu hiện đại sẽ cũng có mặt tại Diễn đàn Army-2020 tại các khu trưng bay tĩnh.

Bên cạnh không gian trưng bày mở, Diễn đàn Army-2020 còn có khu phức hợp dành để trưng bày các loại vũ khí và trang bị cá nhân dành cho người lính. Theo ban tổ chức, xu thế chính của các gian trưng bày là những phương tiện hỗ trợ chiến đấu không người lái và thiết bị hỗ trợ thông minh dành cho người lính trên chiến trường…

Một hoạt động không thể thiếu tại các kỳ Diễn đàn Army chính là các bài diễn tập bắn đạn thật tại thao trường Alabino. Các loại vũ khí thế hệ mới của Nga sẽ có cơ hội thể hiện khả năng thực sự với các màn cơ động, bắn đạn thật trước sự chứng kiến của khán giả và giới chuyên gia quân sự quốc tế.

Nhiều khí tài quân sự mới lần đầu tiên xuất hiện

Ban tổ chức Diễn đàn Army-2020 cho biết, hàng loạt khí tài quân sự mới nhất của Nga sẽ lần đầu tiên được giới thiệu. Tuy nhiên, một số mẫu chỉ dành cho quân đội Nga do đặc thù vũ khí cấp chiến lược của nó.

Cụ thể, Lực lượng Tên lửa chiến lược Nga sẽ giới thiệu mẫu tên lửa Topol phiên bản di động được nâng cấp hệ thống điều khiển mới. Gói nâng cấp do Viện thiết kế Tekhnologiya-RV thực hiện với mục tiêu nâng cao khả năng cơ động và thời gian phản ứng của dòng tên lửa đạn đạo liên lục địa này trong các tình huống chiến đấu.

Tại Diễn đàn Army-2020, các mẫu xe cứu-kéo chiến trường MGTT-LB và MGSH-LBU lần đầu tiên được giới thiệu. Chúng được thiết kế để thay thế dòng xe MT-LB đáp ứng khả năng vận chuyển về hậu tuyến các phương tiện chiến đấu hạng nặng như xe tăng, xe chiến đấu từ tiền tuyến. Cùng với đó, xe bọc thép-trinh sát hạng nhẹ Strela cũng được ra mắt lần đầu tiên. Nó được coi là phương tiện chiến đấu tích hợp nhiều công nghệ mới và nâng cao khả năng sống sót trước đòn tấn công bằng chất nổ cài ven đường. Quá trình chế tạo xe Strela được ứng dụng kinh nghiệm thực chiến tại chiến trường Syria. Ngoài ra, tổ hợp chỉ huy và trinh sát pháo binh Planchet-A cũng xuất hiện lần đầu tiên. Phương tiện chiến đấu này dự kiến được trang bị cho quân đội Nga trong tương lai gần…

Nga sẽ giới thiệu nhiều trang bị, quân sự mới tại Diễn đàn Army-2020 - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Không chỉ có các hoạt động biểu diễn, trưng bày, Diễn đàn Army-2020 là cơ hội rất lớn để các nhà thầu quân sự tìm kiếm hợp đồng và hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng.

Giới chuyên gia quân sự quốc tế đánh giá, trong bối cảnh dịch, bệnh Covid-19, Diễn đàn Army-2020 là hoạt động triển lãm quân sự quốc tế đáng chú ý trong năm 2020 và hứa hẹn sẽ đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng quốc tế.

Theo Tuấn Sơn/ Quân đội nhân dân


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ký giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2024

Ký giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2024

20:02 , 14/03/2024

Sáng ngày 14/3, tại Công an tỉnh Thanh Hoá, Cụm thi đua số 6 (Bộ Công an) gồm Công an 5 tỉnh: Thanh Hoá, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã ký giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá; đại diện lãnh đạo Bộ Công an.

Chỉ thị về tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh Nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Chỉ thị về tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh Nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

18:46 , 14/03/2024

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành Chỉ thị số 04/ CT-UBND về tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh Nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn tỉnh. Nội dung Chỉ thị như sau:

Công bố quyết định kiểm tra công tác quân sự, quốc phòng tại một số địa phương, đơn vị

Công bố quyết định kiểm tra công tác quân sự, quốc phòng tại một số địa phương, đơn vị

21:09 , 12/03/2024

Ngày 12/3, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ do Đại tá Lê Văn Diện, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sư tỉnh làm trưởng đoàn đã công bố Quyết định kiểm tra đối với Ban Thường vụ thị xã Bỉm Sơn, Ban Thường vụ Huyện uỷ Vĩnh Lộc và Đảng uỷ, tập thể lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gặp mặt Báo chí đầu xuân Giáp Thìn 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gặp mặt Báo chí đầu xuân Giáp Thìn 2024

19:49 , 11/03/2024

Chiều 11/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024. Đại tá Lê Văn Diện, Uỷ viên ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì gặp mặt.

Vĩnh Lộc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

Vĩnh Lộc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

23:13 , 08/03/2024

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Vĩnh Lộc vừa tổ chức tổng kết công tác tuyển quân năm 2024.

Phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh

Phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh

20:09 , 07/03/2024

Sáng ngày 7/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị phối hợp thực hiện nhiệm vụ kết hợp phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo. Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự hội nghị.

Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa tăng cường công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn biên giới

Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa tăng cường công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn biên giới

20:10 , 03/03/2024

Xác định công tác thông tin đối ngoại là một bộ phận quan trọng trong công tác đối ngoại Biên phòng, đối ngoại nhân dân, những năm qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hoá đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn biên giới hiểu rõ về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại. Qua đó huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Bộ đội biên phòng Thanh Hóa vững vàng trên mọi trận tuyến

Bộ đội biên phòng Thanh Hóa vững vàng trên mọi trận tuyến

19:50 , 03/03/2024

Phát huy truyền thống 65 năm xây dựng và trưởng thành của Bộ đội Biên phòng Việt Nam, những năm qua, lực lượng bộ đội biên phòng Thanh Hóa luôn đoàn kết, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên 2 tuyến biên giới.

Giữ vững bình yên nơi biên cương Tổ quốc

Giữ vững bình yên nơi biên cương Tổ quốc

18:00 , 03/03/2024

Được giao quản lý, bảo vệ hơn 6 km đường biên giới và 3 mốc Quốc giới tiếp giáp với huyện Sầm Tớ, Tỉnh hủa Phăn, Lào, những năm qua, cán bộ chiến sỹ Đồn Biên phòng Yên Khương, đứng chân trên địa bàn huyện Lang Chánh đã khắc phục mọi khó khăn gian khổ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần giữ vững bình yên nơi biên cương của Tổ quốc.

Lực lượng vũ trang thị xã Nghi Sơn ra quân huấn luyện năm 2024

Lực lượng vũ trang thị xã Nghi Sơn ra quân huấn luyện năm 2024

11:01 , 02/03/2024

Lực lượng vũ trang thị xã Nghi Sơn vừa tổ chức lễ ra quân huấn luyện năm 2024.