ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tiếp tục phát huy năng lực tự bảo đảm ANTT của các doanh nghiệp

(TTV)- Sáng 5/10, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị tổng kết Đề án "Đảm bảo an ninh trật tự Khu Kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 2014 – 2020" và Đề án "Phòng ngừa, giải quyết đình công, tập trung đông người trái pháp luật, phá rối an ninh trật tự của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017- 2020"; triển khai thực hiện các Đề án giai đoạn 2021 – 2025. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

05/10/2020 19:45

Thực hiện Đề án “Bảo đảm an ninh trật tự Khu Kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 2014 - 2020” của Chủ tịch UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và UBND thị xã Nghi Sơn đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Trọng tâm là thẩm định chặt chẽ các dự án đầu tư vào địa bàn khu kinh tế, kịp thời phát hiện loại bỏ những nhà đầu tư không bảo đảm năng lực, những dự án ảnh hưởng tác động đến môi trường, quốc phòng an ninh; Bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động đầu tư, triển khai dự án vào địa bàn khu kinh tế; Quản lý chặt chẽ các đối tượng trọng điểm, không để các đối tượng lợi dụng kích động nhân dân biểu tình; Quản lý cư trú, đặc biệt là người nước ngoài trên địa bàn; Tăng cường đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm.

Từ năm 2014 đến nay, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn thị xã Nghi Sơn đã xây dựng và triển khai hơn 2.100 lượt tuần tra vũ trang, tuần tra nghiệp vụ, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn khu kinh tế; phát hiện, xử lý 54 vụ phạm pháp hình sự; vô hiệu hoá và làm tan rã 7 ổ nhóm tội phạm; triệt xoá 8 điểm và 1 tụ điểm phức tạp về ma tuý; xác lập và triệt phá thành công 33 chuyên án đấu tranh với tội phạm vật liệu nổ, ma tuý, đánh bạc, trộm cắp tài sản, tín dụng đen…

Đối với Đề án “Phòng ngừa, giải quyết đình công, tập trung đông người trái pháp luật, phá rối an ninh trật tự của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017- 2020”; các sở, ban, ngành, cấp uỷ chính quyền các cấp đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ phòng ngừa, giải quyết đình công trên địa bàn. Đặc biệt, các đơn vị đã chủ động thiết lập, mở rộng các kênh thông tin và tăng cường trao đổi thông tin để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị đề xuất chính đáng của người lao động; việc chấp hành pháp luật của doanh nghiệp; các mâu thuẫn, vướng mắc giữa chủ sử dụng lao động và người lao động tại doanh nghiệp để sớm tham mưu, phối hợp, giải quyết, không để trở thành vấn đề nổi cộm, bức xúc dẫn đến đình công. Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã chủ động nắm tình hình, phát hiện 64 vụ việc có dấu hiệu chuẩn bị đình công và triển khai các biện pháp ngăn chặn kịp thời; phát hiện, xử lý 15 trường hợp xúi giục công nhân tham gia đình công, biểu tình…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các đơn vị, địa phương cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện có hiệu quả 2 Đề án và kéo dài thời gian thực hiện sang giai đoạn 2021- 2025 với những nhiệm vụ, giải pháp công tác trọng tâm, phù hợp với diễn biến tình hình giai đoạn mới. Trong đó, đối với Đề án “Phòng ngừa, giải quyết đình công, tập trung đông người trái pháp luật, phá rối an ninh trật tự của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”, cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác phòng ngừa, giải quyết đình công, tập trung đông người gây rối an ninh trật tự ngay tại cơ sở, không để vụ việc hình thành điểm nóng phức tạp; Các ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền địa phương cần đổi mới hình thức tuyên truyền, giáo dục pháp luật lao động tại các doanh nghiệp; Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp; Tiếp tục phát huy năng lực tự bảo đảm an ninh trật tự của các doanh nghiệp; Nâng cao chất lượng hoạt động và hiệu quả trong công tác phối hợp của các lực lượng nhằm chủ động phòng ngừa, giải quyết đình công, biểu tình trái pháp luật, phá rối an ninh trật tự tại các doanh nghiệp.

Đối với “Đề án Bảo đảm an ninh trật tự Khu Kinh tế Nghi Sơn”, cấp ủy, chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan cần tập trung thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý Nhà nước về an ninh Quốc gia, bảo đảm an ninh các tuyến, lĩnh vực, địa bàn, mục tiêu trọng điểm; Triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm trên địa bàn và vùng phụ cận; Tổ chức thực hiện đồng bộ các biện pháp quản lý Nhà nước về trật tự an toàn xã hội, trọng tâm là quản lý cư trú; quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự…;Xây dựng, củng cố năng lực tự bảo đảm an ninh trật tự tại cơ quan, đơn vị, nhà máy, doanh nghiệp và nhà thầu; Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn…

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Thượng tá Nguyễn Hữu Mạnh, Trưởng phòng Tham mưu, Công an tỉnh; 10 tập thể, 9 cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 Đề án.

Theo Thời sự tối 05/10/2020


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Quán triệt Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Quán triệt Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

20:36 , 02/04/2024

Chiều ngày mùng 2/4, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị quán triệt Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Hội nghị được kết nối trực tuyến đến Công an các địa phương. Dự tại điểm cầu tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh, Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh, diện các ban, sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Một ngày bắt hai vụ ma túy

Một ngày bắt hai vụ ma túy

16:09 , 02/04/2024

Thông qua công tác nắm tình hình và phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, bằng các biên pháp nghiệp vụ, chỉ trong ngày 29/3/2024, Công an huyện Thạch Thành đã phát hiện, bắt giữ 2 vụ, 7 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…

Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hoá nỗ lực chống khai thác IUU

Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hoá nỗ lực chống khai thác IUU

23:53 , 29/03/2024

Dự kiến tháng 6/2024, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ sang Việt Nam thanh tra thực tế lần thứ 5 về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), để xem xét gỡ cảnh báo “Thẻ vàng” đối với thủy sản Việt Nam. Thanh Hóa được dự báo là một trong những địa phương trọng điểm tại đợt thanh tra này. Cùng với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, hiện nay, lực lượng bộ đội biên phòng Thanh Hoá nỗ lực tuyên truyền, xử lý các trường hợp vi phạm nhằm góp phần xây dựng nghề cá có trách nhiệm, hội nhập, phát triển bền vững phù hợp với quy định của quốc tế.

Thị xã Bỉm Sơn xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu”

Thị xã Bỉm Sơn xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu”

10:28 , 29/03/2024

Năm 2024, Công an 3 phường Phú Sơn, Ngọc Trạo và Lam Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa được lựa chọn xây dựng trở thành đơn vị điển hình, kiểu mẫu. Đây vừa là vinh dự nhưng cũng là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an các phường trong việc hoàn thành bộ 22 tiêu chí về xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu.

Đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong lực lượng vũ trang

Đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trong lực lượng vũ trang

21:42 , 28/03/2024

Chiều ngày 28/3, Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết chương trình phối hợp với lực lượng vũ trang về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập năm 2023, triển khai nhiệm vụ phối hợp năm 2024.

Triệu Sơn tăng cường lãnh đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự

Triệu Sơn tăng cường lãnh đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự

17:33 , 22/03/2024

Huyện Triệu Sơn vừa phối hợp với Công an tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Thống nhất nội dung diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

Thống nhất nội dung diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

20:38 , 21/03/2024

Ngày 21/3, Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện năm 2024. Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự và chỉ đạo lớp tập huấn.

Huyện Hà Trung tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

Huyện Hà Trung tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

10:49 , 16/03/2024

Sáng 15/3, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Hà Trung đã tổng kết công tác tuyển quân năm 2024.

Cầu nối thúc đẩy tình đoàn kết Nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia

Cầu nối thúc đẩy tình đoàn kết Nhân dân hai nước Việt Nam - Campuchia

16:51 , 15/03/2024

Nhiều năm qua, với vai trò là lực lượng nòng cốt của đối ngoại nhân dân, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hoá và các tổ chức thành viên, trong đó có Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Thanh Hoá đã hoạt động tích cực và hiệu quả, tạo nền tảng vững chắc góp phần xây dựng lòng tin và hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam, nhân dân Thanh Hoá với bạn bè quốc tế. Các hoạt động của Hội đã đóng góp tích cực vào tổng thể công tác đối ngoại của tỉnh Thanh Hoá và là nhịp cầu quan trọng thắt chặt tình hữu nghị, sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa Nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia.

Lực lượng Công an xã - Lan toả những hành động đẹp Vì Nhân dân phục vụ

Lực lượng Công an xã - Lan toả những hành động đẹp Vì Nhân dân phục vụ

14:05 , 15/03/2024

Từ năm 2020 đến nay, đã có gần 3 nghìn cán bộ chiến sĩ từ các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an cấp huyện được điều động, bố trí về Công an các xã, thị trấn. Sau 4 năm về cơ sở, lực lượng Công an chính quy đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Ghi nhận tại huyện Thọ Xuân.