ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tăng cường đảm bảo an ninh trật tự và phòng chống dịch Covid -19 khi ngày Bầu cử đang cận kề

(TTV) - Chỉ còn 10 ngày nữa, toàn thể N hân dân trên địa bàn cả nước và đồng bào các dân tộc tỉnh ta sẽ đi bỏ phiếu để bầu ra những người đại diện cho quyền lợi của mình tại Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh Covid - 19 lại đang diễn biến hết sức phức tạp. Để ứng phó tốt với tình hình dịch bệnh và đảm bảo an toàn cho ngày Bầu cử, lực l ượng Công an Thanh Hóa đang ngày đêm "căng mình" trên cả 2 mặt trận bảo đảm an ninh trật tự và phòng, chống lây lan của dịch bệnh để ngày Bầu cử là ngày hội của toàn dân.

13/05/2021 11:49

 

Thành phố Thanh Hóa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của cả tỉnh; có số lượng đơn vị Bầu cử và cử tri cao nhất cả tỉnh. Với phương châm “để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân”, thời gian qua, cùng với các ban ngành, đoàn thể và cấp ủy, chính quyền các phường xã trên địa bàn, lực lượng Công an Thành phố Thanh Hóa với chức năng, nhiệm vụ của mình đã và đang triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án nhằm đảm bảo tốt nhất về an ninh trật tự cho cuộc bầu cử sắp tới; góp phần quan trọng vào việc đảm bảo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn Thành phố diễn ra dân chủ, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, tỉ lệ cử tri đi bầu cao, bầu đủ số đại biểu. Trong đó, Công an Thành phố đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, chủ động nắm chắc tình hình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và ủy ban bầu cử các cấp chủ động phòng  ngừa, phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, hoạt động phá hoại bầu cử; triển khai các phương án, kế hoạch đấu tranh trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp pháp luật; tổ chức tuần tra vũ trang kết hợp với tuần tra nhân dân; huy động lực lượng làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT, trât tự công cộng góp phần phục vụ tốt cho các cử tri tham gia thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình, sáng suốt lựa chọn những người đại biểu ưu tú của Nhân dân vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước cũng như ở địa phương.

Đồng thời, Công an thành phố Thanh Hóa cũng tham mưu cho Chủ tịch UBND thành phố triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid – 19 và chủ động phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Covid -19 bằng việc chỉ đạo Công an các xã, phường đồng loạt ra quân xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch, đặc biệt là hành vi không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, điểm tập trung đông người.

Tại các địa phương khác, lực lượng Công an cũng tập trung tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, chuẩn bị nhân sự ứng cử vào đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; chủ động phòng ngừa, phát hiện, giải quyết kịp thời các vấn đề phức tạp nảy sinh ở cơ sở; bảo vệ tuyệt đối an toàn các hội nghị hiệp thương, các cuộc tiếp xúc cử tri, các địa điểm diễn ra bầu cử, nơi niêm yết danh sách cử tri, hòm phiếu và nơi kiểm phiếu, không để xảy ra các vụ việc phức tạp. Triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả với các hoạt động của các thế lực lực thù địch, các đối tượng phản động trong và ngoài nước; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, vai trò và tầm quan trọng của công tác bầu cử từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cử tri. Mở đợt cao điểm đấu tranh, trấn áp mạnh các loại tội phạm trong đó tập trung đến việc đấu tranh với các băng nhóm sử dụng vũ khí, hung khí gây án, các loại tội phạm cướp, cướp giật, cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản, gây rối trật tự công cộng, các đường dây cá độ bóng đá, cờ bạc chuyên nghiệp, tội phạm công nghệ cao.

Riêng Công an các huyện, thị xã, thành phố có tuyến biển, tuyến biên giới và những địa phương đã có người bị lây nhiễm dịch bệnh Covid - 19 ở cộng đồng, ngoài việc tập trung tấn công trấp áp mạnh các loại tội phạm trên địa bàn để đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự thì việc tăng cường kiểm soát các đối tượng nhập cảnh trái phép và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid - 19 tại các địa bàn cơ sở được chú trọng hơn bao giờ hết. Công an các địa phương đã tổ chức nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ lực lượng Bộ đội Biên phòng tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt các cửa khẩu, đường mòn, lối mở trên tuyến biên giới, kịp thời phát hiện, ngăn chặn các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép; tăng cường quản lý lưu trú người nước ngoài trên địa bàn, kịp thời phát hiện, đề xuất xử lý theo đúng quy định của pháp luật và quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép lưu trú tại địa phương.

Ðồng thời, tăng cường quản lý nhà nước về an ninh trật tự (ANTT), nhất là quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài, quản lý ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT. Tập trung nắm hộ, nắm người, giải quyết tình hình ANTT tại địa bàn cơ sở. Tổ chức tốt công tác phối hợp lực lượng tuần tra, nhất là sự phối hợp với người dân trên địa bàn để mỗi người dân đều trở thành một "trinh sát" trong cuộc chiến chống dịch bệnh để không ảnh hưởng đến cuộc Bầu cử sắp diễn ra.

Hy vọng rằng, việc triển khai đồng loạt các biện pháp vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch vừa đảm bảo tốt công tác an ninh trật tự cho ngày Bầu cử của các đơn vị trong toàn lực lượng Công an Thanh Hóa thì cuộc Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 trên địa bàn tỉnh sẽ thành công tốt đẹp.

Theo Chuyên mục An ninh Thanh Hóa/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lực lượng Công an xã - Lan toả những hành động đẹp Vì Nhân dân phục vụ

Lực lượng Công an xã - Lan toả những hành động đẹp Vì Nhân dân phục vụ

14:05 , 15/03/2024

Từ năm 2020 đến nay, đã có gần 3 nghìn cán bộ chiến sĩ từ các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an cấp huyện được điều động, bố trí về Công an các xã, thị trấn. Sau 4 năm về cơ sở, lực lượng Công an chính quy đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Ghi nhận tại huyện Thọ Xuân.

Huyện Cẩm Thủy tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

Huyện Cẩm Thủy tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

23:02 , 14/03/2024

Sáng ngày 14/3, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Cẩm Thủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024, triển khai kế hoạch tuyển quân năm 2025.

Ký giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2024

Ký giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2024

20:02 , 14/03/2024

Sáng ngày 14/3, tại Công an tỉnh Thanh Hoá, Cụm thi đua số 6 (Bộ Công an) gồm Công an 5 tỉnh: Thanh Hoá, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã ký giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá; đại diện lãnh đạo Bộ Công an.

Chỉ thị về tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh Nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Chỉ thị về tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh Nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

18:46 , 14/03/2024

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành Chỉ thị số 04/ CT-UBND về tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh Nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn tỉnh. Nội dung Chỉ thị như sau:

Công bố quyết định kiểm tra công tác quân sự, quốc phòng tại một số địa phương, đơn vị

Công bố quyết định kiểm tra công tác quân sự, quốc phòng tại một số địa phương, đơn vị

21:09 , 12/03/2024

Ngày 12/3, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ do Đại tá Lê Văn Diện, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sư tỉnh làm trưởng đoàn đã công bố Quyết định kiểm tra đối với Ban Thường vụ thị xã Bỉm Sơn, Ban Thường vụ Huyện uỷ Vĩnh Lộc và Đảng uỷ, tập thể lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gặp mặt Báo chí đầu xuân Giáp Thìn 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gặp mặt Báo chí đầu xuân Giáp Thìn 2024

19:49 , 11/03/2024

Chiều 11/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024. Đại tá Lê Văn Diện, Uỷ viên ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì gặp mặt.

Vĩnh Lộc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

Vĩnh Lộc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

23:13 , 08/03/2024

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Vĩnh Lộc vừa tổ chức tổng kết công tác tuyển quân năm 2024.

Phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh

Phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh

20:09 , 07/03/2024

Sáng ngày 7/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị phối hợp thực hiện nhiệm vụ kết hợp phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo. Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự hội nghị.

Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa tăng cường công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn biên giới

Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa tăng cường công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn biên giới

20:10 , 03/03/2024

Xác định công tác thông tin đối ngoại là một bộ phận quan trọng trong công tác đối ngoại Biên phòng, đối ngoại nhân dân, những năm qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hoá đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn biên giới hiểu rõ về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại. Qua đó huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Bộ đội biên phòng Thanh Hóa vững vàng trên mọi trận tuyến

Bộ đội biên phòng Thanh Hóa vững vàng trên mọi trận tuyến

19:50 , 03/03/2024

Phát huy truyền thống 65 năm xây dựng và trưởng thành của Bộ đội Biên phòng Việt Nam, những năm qua, lực lượng bộ đội biên phòng Thanh Hóa luôn đoàn kết, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên 2 tuyến biên giới.