ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Sáng nay khai mạc Army Games 2021 tại Việt Nam

Sáng nay (31/8), Lễ khai mạc Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) năm 2021 tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự Quốc gia 4 (Miếu Môn, Hà Nội).

31/08/2021 06:55

Năm nay, Việt Nam đăng cai tổ chức 2 nội dung "Xạ thủ bắn tỉa" và "Vùng tai nạn" trong khuôn khổ Army Games 2021, với sự tham gia của 8 đội đến từ Nga, Lào, Belarus, Mali, Uzbekistan, Bangladesh, Venezuela và chủ nhà Việt Nam. Army Games năm 2021 tại Việt Nam sẽ bế mạc vào ngày 4/9.

Sát giờ khai mạc, mọi công tác chuẩn bị từ thao trường, bãi tập đến nơi ăn, chốn ở của đoàn vận động viên các nước tham gia đã hoàn tất. 

Bên cạnh việc chuẩn bị các điều kiện thi đấu tốt nhất, công tác phòng dịch cũng được kiểm soát, thực hiện rất nghiêm ngặt. Toàn bộ lực lượng có mặt tại khu vực diễn ra hội thi đều được kiểm tra sức khỏe và 100% đáp ứng yêu cầu.

Các trưởng đoàn đã đánh giá rất cao công tác chuẩn bị, tổ chức của Việt Nam. Trong điều kiện dịch Covid-19 ở Việt Nam và thế giới còn phức tạp, nước chủ nhà không chỉ bảo đảm sức khỏe vận động viên, nơi ăn ở và các điều kiện sinh hoạt mà còn có nhiều hoạt động bên lề, giúp nước bạn tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam nói chung và Quân đội nhân dân Việt Nam nói riêng.

Sau lễ thượng cờ sáng 30/8, các đội tham gia lễ bốc thăm. Buổi chiều cùng ngày, các đoàn có thời gian tham quan, nghe giới thiệu khu vực trường đấu từ Ban tổ chức.

Lễ thượng cờ Army Games 2021 tại Việt Nam, diễn ra vào sáng 30/8. (Ảnh: Vũ Hùng).
Lễ thượng cờ Army Games 2021 tại Việt Nam, diễn ra vào sáng 30/8. (Ảnh: Vũ Hùng).

Tham gia tranh tài tại nội dung "Xạ thủ bắn tỉa" có đội tuyển 7 quốc gia, gồm: Việt Nam, Nga, Belarus, Lào, Bangladesh, Venezuela và Uzbekistan. Riêng nước chủ nhà Việt Nam có 2 đội tuyển thi đấu là Thăng Long và Long Bình. Tuy nhiên, chỉ có Đội tuyển Thăng Long được tính thành tích thi đấu.

Sau khi bốc thăm, đội tuyển Nga sẽ thi đấu đầu tiên ở giai đoạn một của nội dung "Xạ thủ bắn tỉa". Vị trí thi đấu thứ 2 đến thứ 8 lần lượt là Belarus, Uzbekistan, Lào, Bangladesh, Long Bình (Việt Nam), Venezuela và Thăng Long (Việt Nam).

Nội dung "Vùng tai nạn" có đội tuyển của 5 quốc gia tham gia thi đấu, gồm: Nga, Mali, Lào, Belarus và Việt Nam. Riêng Việt Nam có 2 đội là Việt Nam 1 và Việt Nam 2.

Kết quả bốc thăm chặng một "Vượt chướng ngại vật đặc biệt" của nội dung thi "Vùng tai nạn" xác định các cặp đấu: Cặp 1 (Mali và Belarus), Cặp 2 (Việt Nam 1 và Lào), Cặp 3 (Việt Nam 2 và Nga).

Chặng 2 "Tiếp sức" xác định các cặp: Cặp 1 (Lào và Việt Nam 1), Cặp 2 (Nga và Belarus), Cặp 3 (Việt Nam 2 và Mali).

Theo Ban Tổ chức, đối với nội dung "xạ thủ bắn tỉa", cuộc thi diễn ra bốn giai đoạn, trong đó, giai đoạn đầu là đánh giá kỹ năng cá nhân, giai đoạn thứ hai là đánh giá theo cặp, giai đoạn thứ ba là đánh giá đồng đội và giai đoạn thứ tư là đánh giá tốc độ. Mỗi giai đoạn có các bài thi khác nhau, với một bài thi có vai trò ưu tiên để xét thứ hạng trong trường hợp có hai đội bằng điểm. Thành tích của giai đoạn đầu tiên quyết định việc chia bảng cũng như nội dung thi đấu ở các giai đoạn sau.

Ba loại vũ khí được sử dụng cho cuộc thi là súng ngắn Makarov K59, súng trường tự động AK74 và súng bắn tỉa SVD 7,62 mm.

Với nội dung "xạ thủ bắn tỉa", mỗi đội thi gồm tối đa 9 người (một đội trưởng, một huấn luyện viên, một thông dịch viên và 6 xạ thủ (4 chính thức, 2 dự bị).

Các đội dự thi phải trải qua 23 bài bắn, chia làm 4 giai đoạn: Giai đoạn một thi "Cá nhân": 9 bài bắn; Giai đoạn 2 "Cặp xạ thủ": 7 bài bắn; Giai đoạn 3 "Đồng đội": 5 bài bắn; Giai đoạn 4 "Ai nhanh hơn": 2 bài bắn.

Đối với nội dung "vùng tai nạn", cuộc thi với sự tham gia của các đơn vị ứng cứu. Mỗi đội thi gồm tối đa 15 người, trong đó một người là đội trưởng, một người khác là người bảo hiểm và mười người là tuyển thủ. Cuộc thi diễn ra trong 3 giai đoạn: vượt chướng ngại đặc biệt, tiếp sức và về đích. Trong cuộc thi, các đội phải vượt qua các chướng ngại vật bao gồm các mảnh vỡ, hỏa hoạn và hố sụt trên đường. Đồng thời, nhiệm vụ không chỉ là vượt qua thành công, mà còn bao gồm việc đáp ứng các yêu cầu bổ sung của cuộc thi, chẳng hạn như dập lửa hoặc cung cấp hỗ trợ cho các nạn nhân giả định.

Theo Nguyễn Dương/Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lực lượng Công an xã - Lan toả những hành động đẹp Vì Nhân dân phục vụ

Lực lượng Công an xã - Lan toả những hành động đẹp Vì Nhân dân phục vụ

14:05 , 15/03/2024

Từ năm 2020 đến nay, đã có gần 3 nghìn cán bộ chiến sĩ từ các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an cấp huyện được điều động, bố trí về Công an các xã, thị trấn. Sau 4 năm về cơ sở, lực lượng Công an chính quy đã phát huy tốt vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương. Ghi nhận tại huyện Thọ Xuân.

Huyện Cẩm Thủy tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

Huyện Cẩm Thủy tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

23:02 , 14/03/2024

Sáng ngày 14/3, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Cẩm Thủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2024, triển khai kế hoạch tuyển quân năm 2025.

Ký giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2024

Ký giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2024

20:02 , 14/03/2024

Sáng ngày 14/3, tại Công an tỉnh Thanh Hoá, Cụm thi đua số 6 (Bộ Công an) gồm Công an 5 tỉnh: Thanh Hoá, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã ký giao ước thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí: Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Trần Phú Hà, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá; đại diện lãnh đạo Bộ Công an.

Chỉ thị về tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh Nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

Chỉ thị về tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh Nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa

18:46 , 14/03/2024

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thanh Hoá vừa ban hành Chỉ thị số 04/ CT-UBND về tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh Nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc trên địa bàn tỉnh. Nội dung Chỉ thị như sau:

Công bố quyết định kiểm tra công tác quân sự, quốc phòng tại một số địa phương, đơn vị

Công bố quyết định kiểm tra công tác quân sự, quốc phòng tại một số địa phương, đơn vị

21:09 , 12/03/2024

Ngày 12/3, đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ do Đại tá Lê Văn Diện, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sư tỉnh làm trưởng đoàn đã công bố Quyết định kiểm tra đối với Ban Thường vụ thị xã Bỉm Sơn, Ban Thường vụ Huyện uỷ Vĩnh Lộc và Đảng uỷ, tập thể lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gặp mặt Báo chí đầu xuân Giáp Thìn 2024

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh gặp mặt Báo chí đầu xuân Giáp Thìn 2024

19:49 , 11/03/2024

Chiều 11/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024. Đại tá Lê Văn Diện, Uỷ viên ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì gặp mặt.

Vĩnh Lộc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

Vĩnh Lộc tổng kết công tác tuyển quân năm 2024

23:13 , 08/03/2024

Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Vĩnh Lộc vừa tổ chức tổng kết công tác tuyển quân năm 2024.

Phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh

Phối hợp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng, an ninh

20:09 , 07/03/2024

Sáng ngày 7/3, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị phối hợp thực hiện nhiệm vụ kết hợp phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh giai đoạn 2023-2025 và những năm tiếp theo. Đại tá Lê Văn Diện, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh dự hội nghị.

Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa tăng cường công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn biên giới

Bộ đội biên phòng tỉnh Thanh Hóa tăng cường công tác thông tin đối ngoại trên địa bàn biên giới

20:10 , 03/03/2024

Xác định công tác thông tin đối ngoại là một bộ phận quan trọng trong công tác đối ngoại Biên phòng, đối ngoại nhân dân, những năm qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Thanh Hoá đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn biên giới hiểu rõ về vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác thông tin đối ngoại. Qua đó huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia cùng BĐBP bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia; xây dựng biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Bộ đội biên phòng Thanh Hóa vững vàng trên mọi trận tuyến

Bộ đội biên phòng Thanh Hóa vững vàng trên mọi trận tuyến

19:50 , 03/03/2024

Phát huy truyền thống 65 năm xây dựng và trưởng thành của Bộ đội Biên phòng Việt Nam, những năm qua, lực lượng bộ đội biên phòng Thanh Hóa luôn đoàn kết, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên 2 tuyến biên giới.