ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Nhà Trắng thu thẻ phóng viên cãi nhau tay đôi với Tổng thống

Tổng thống Donald Trump bắt đầu nổi nóng với báo giới sau khi các phóng viên liên tục hỏi về vấn đề người di cư và cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử. Ông Trump đã mắng phóng viên Jim Acosta của CNN khi anh này muốn tiếp tục hỏi về tình hình đoàn người di cư đang tiến về biên giới Mỹ.

09/11/2018 06:11
Phóng viên này đã từ chối bỏ micro ngay cả khi Tổng thống yêu cầu và nhân viên Nhà Trắng tác động. Ảnh Reuters.

Nhà Trắng đã thu hồi thẻ tác nghiệp của phóng viên của CNN Jim Acosta vài giờ sau “cuộc trao đổi nảy lửa” với Tổng thống, theo Guardian. Acosta bị coi là một nhà chỉ trích khá gay gắt đối với Nhà Trắng.

Cuộc họp báo ngày 7-11 tại Nhà Trắng là cuộc họp đầu tiên của Tổng thống Trump sau khi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ kết thúc, vốn dĩ là cơ hội để ông Trump nói về những triển vọng hợp tác lưỡng đảng. Nhưng cuộc họp đã bị đi theo một hướng khác, trở nên căng thẳng khi ông đổ lỗi cho truyền thông và một số nghị sĩ khiến đảng Cộng hòa thất bại ở Hạ viện.

Trong những phút ban đầu của cuộc họp báo kéo dài hơn 1 tiếng, Tổng thống Trump dành lời khen ngợi bà Nancy Pelosi, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện và là người có thể trở thành Chủ tịch Hạ viện sau cuộc bầu cử thành công của đảng này; và cho rằng họ có thể cùng hợp tác sau bầu cử giữa kỳ.

Cuộc họp trở nên căng thẳng khi ông Trump chỉ trích các nghị sĩ đảng Cộng hòa và phóng viên tham dự. Ông Trump bắt đầu nổi nóng với báo giới sau khi các phóng viên liên tục hỏi về vấn đề người di cư và cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử. Ông Trump đã mắng phóng viên Jim Acosta của CNN khi anh này muốn tiếp tục hỏi về tình hình đoàn người di cư đang tiến về biên giới Mỹ.

Tổng thống đã tỏ ra khó chịu và nói: "Lại là anh". Hồi tháng một, Tổng thống Trump đã chỉ thẳng vào mặt phóng viên này và nói ngắn gọn: "Ra ngoài!" tại một cuộc họp báo tổ chức ở phòng Bầu dục.

Ông Trump nói: “Tôi nói cho mà nghe. CNN nên cảm thấy xấu hổ khi thuê một người như anh. Anh là một người thô lỗ và tồi tệ. Anh không nên làm việc cho CNN”.

Ông Trump quay sang một phóng viên khác, tưởng như mọi chuyện đã xong thì phóng viên của CNN tiếp tục cắt lời. Ông Trump cũng không ngại quay lại và tiếp tục chỉ thẳng vào phóng viên này: “Anh không biết anh thô lỗ thế nào đâu. Cái cách mà anh cư xử với Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee thật là quá kinh khủng. Cách mà anh cư xử với người khác cũng kinh khủng như vậy”.

Cuộc cãi vã vẫn còn tiếp tục. Khi được hỏi về cuộc điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ đang được công tố viên đặc biệt Robert Mueller tiến hành, Tổng thống Trump nói: "Tôi có thể chấm dứt nó bất cứ lúc nào tôi muốn. Nhưng tôi đã không làm vậy. Tôi nghĩ điều đó không tốt cho đất nước".

Một vài tiếng sau, Thư ký báo chỉ Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: “Tổng thống Trump tin tưởng vào một hệ thống báo chí tự do, hy vọng và chào đón những câu hỏi hóc búa về ông và chính quyền. Nhưng chúng tôi không bao giờ tha thứ cho một phóng viên đã đụng tay lên một người phụ nữ trẻ chỉ đang muốn hoàn thành nhiệm vụ thực tập của mình tại Nhà Trắng. Hành động đó là không thể chấp nhận được. Hành vi này hoàn toàn thiếu tôn trọng với các phóng viên đồng nghiệp khác khi họ không thể đưa ra câu hỏi của mình. Do vậy, Nhà Trắng quyết định thu thẻ tác nghiệp tại nhà Trắng đối với phóng viên này cho đến khi có thông báo mới”.

CNN cũng lên tiếng bảo vệ phóng viên của mình và cho rằng bà Sanders đã đưa ra lời nói dối về một sự việc chưa từng xảy ra. “Quyết định này thực sự là một mối đe dọa với nền dân chủ và đất nước này cần có những điều tốt đẹp hơn. Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ Jim Acosta”, CNN cho biết trong một tuyên bố.

Duy Tiến/CAND

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Hàn Quốc phóng vệ tinh nano đầu tiên lên quỹ đạo Trái Đất

Hàn Quốc phóng vệ tinh nano đầu tiên lên quỹ đạo Trái Đất

23:12 , 24/04/2024

Ngày 24/4, Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết, một vệ tinh nano của Hàn Quốc đã được phóng lên quỹ đạo Trái Đất trong dự án quốc gia nhằm tạo ra một chòm sao vệ tinh vào năm 2027.

Dự luật cấm TikTok được thông qua ở cả hai viện Quốc hội Mỹ

Dự luật cấm TikTok được thông qua ở cả hai viện Quốc hội Mỹ

23:11 , 24/04/2024

ByteDance, công ty công nghệ Trung Quốc đang sở hữu Tiktok, sẽ buộc phải thoái vốn của nền tảng video này tại Mỹ trong vòng khoảng 9 tháng, nếu không sẽ đối mặt với lệnh cấm hoạt động. Quy định này được nêu trong một dự luật đã được Thượng viện Mỹ thông qua vào cuối ngày 23/4, với tỷ lệ ủng hộ có chênh lệch lớn 79 phiếu ủng hộ /18 phiếu chống.

Hàn Quốc: Các giáo sư y khoa bắt đầu giảm giờ làm việc

Hàn Quốc: Các giáo sư y khoa bắt đầu giảm giờ làm việc

20:03 , 24/04/2024

Các giáo sư y khoa tại các bệnh viện lớn ở Hàn Quốc sẽ từ chức từ vào cuối tuần này và bắt đầu áp dụng việc nghỉ việc 1 ngày/tuần bắt đầu từ ngày 3/5. Tuyên bố này được đưa ra sau cuộc họp chiều 23/4 của Ủy ban đại diện cho các giáo sư từ 20 trường y trên toàn quốc, bao gồm Đại học Quốc gia Seoul (SNU), Đại học Yonsei và Đại học Ulsan.

Xét xử tranh chấp giữa Moderna và Pfizer về bằng sáng chế vaccine COVID-19

Xét xử tranh chấp giữa Moderna và Pfizer về bằng sáng chế vaccine COVID-19

20:02 , 24/04/2024

Ngày 23/4, Tòa án cấp cao tại London (Anh) bắt đầu xét xử tranh chấp giữa các hãng dược Pfizer/BioNTech với Moderna liên quan bằng sáng chế công nghệ vaccine phòng COVID-19 vốn đã giúp cứu mạng vô số người trong đại dịch.

Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD cho Ukraine, Israel và một số nước khác

Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD cho Ukraine, Israel và một số nước khác

20:01 , 24/04/2024

Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.

Thủ tướng Kishida gửi lễ tới đền Yasukuni ở Tokyo, Hàn Trung phản đối

Thủ tướng Kishida gửi lễ tới đền Yasukuni ở Tokyo, Hàn Trung phản đối

23:22 , 22/04/2024

Ngày 21/4, Hàn Quốc và Trung Quốc ra tuyên bố phản đối việc Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida gửi lễ vật thờ cúng tới Đền Yasukuni ở Tokyo, địa danh mà Trung Quốc và Hàn Quốc cho là biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản trong quá khứ.

Trung Quốc - Campuchia tăng cường hợp tác

Trung Quốc - Campuchia tăng cường hợp tác

23:21 , 22/04/2024

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Campuchia, ngày 21/4, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã gặp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Campuchia Sok Chenda Sophea tại Phnom Penh. Campuchia là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến công du ba chặng của ông Vương tới khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sau các chuyến thăm trước đó tới Indonesia và Papua New Guinea.

Philippines, Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung thường niên Balikatan

Philippines, Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung thường niên Balikatan

23:19 , 22/04/2024

Ngày 22/4, khoảng 11.000 binh sĩ Mỹ và 5.000 lính Philippines bắt đầu bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chung thường niên mang tên Balikatan (Vai kề vai). Mặc dù số lượng binh lính tham gia ít hơn năm ngoái nhưng Balikatan 2024 được đánh giá mở rộng và phát triển hơn, với sự tham gia của nhiều quốc gia và lực lượng an ninh địa phương với tư cách quan sát viên.

Lãnh đạo tối cao Iran lên tiếng sau đợt tấn công Israel

Lãnh đạo tối cao Iran lên tiếng sau đợt tấn công Israel

20:17 , 22/04/2024

Hãng thông tấn chính thức của Iran IRNA đưa tin, ngày 21/4, Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei đã cảm ơn các lực lượng vũ trang nước này vì chiến dịch chống lại Israel vào ngày 13/4, và kêu gọi họ "không ngừng theo đuổi đổi mới quân sự và học hỏi chiến thuật của kẻ thù". Đây là bình luận đầu tiên của ông Khamenei về cuộc tấn công chưa từng có tiền lệ của Iran vào Israel mới đây

Israel đánh bom thành phố Rafah khiến 22 người thiệt mạng

Israel đánh bom thành phố Rafah khiến 22 người thiệt mạng

20:16 , 22/04/2024

Ngày 22/4, hãng tin Euronews dẫn thông báo của giới chức y tế Dải Gaza xác nhận, ít nhất 22 người, trong đó có 18 em nhỏ, đã thiệt mạng trong một đợt không kích quy mô lớn do Israel tiến hành nhắm vào các mục tiêu ở thành phố Rafah phía Nam Dải Gaza.