ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Giá đắt con người phải trả khi hủy hoại môi trường

(TTV) - Theo báo cáo mới công bố ngày 13/3, Liên hợp quốc (LHQ) cảnh báo những khí thải độc hại, nước uống nhiễm hóa chất và tình trạng phá hoại hệ sinh thái vốn đóng vai trò thiết yếu trong cuộc sống của hàng tỷ người trên thế giới đang gây ra một đại dịch toàn cầu và làm suy yếu nền kinh tế.

15/03/2019 09:25

Báo cáo Triển vọng Môi trường toàn cầu, do 250 nhà khoa học từ 70 quốc gia trên thế giới thực hiện trong 6 năm, đã chỉ ra cách biệt ngày càng lớn giữa các quốc gia giàu có và các quốc gia nghèo khó khi tình trạng tiêu thụ quá mức, ô nhiễm và lãng phí thực phẩm ở các quốc gia giàu là nguyên nhân dẫn tới tình trạng nghèo, đói và dịch bệnh ở những nơi khác của thế giới.

Trong khi khí thải nhà kính không ngừng gia tăng, tình trạng hạn hán, lũ lụt và siêu bão ngày càng nghiêm trọng do mực nước biển dâng cao, chính giới ở nhiều quốc gia bắt đầu nhận ra biến đổi khí hậu có thể gây ra vô số nguy cơ.

Báo cáo cho thấy các điều kiện môi trường khắc nghiệt gây ra gần 25% các ca dịch bệnh và tử vong trên toàn thể giới.

Báo cáo Triển vọng Môi trường toàn cầu kêu gọi "thanh lọc" tận gốc trong hành xử của con người. Báo cáo cũng kêu gọi nhanh chóng cắt giảm khí thải nhà kính và việc sử dụng các loại thuốc trừ sâu để cải thiện chất lượng không khí và nguồn nước.

Bích Hồng

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro chính thức tranh cử nhiệm kỳ ba

Tổng thống Venezuela Nicolás Maduro chính thức tranh cử nhiệm kỳ ba

23:24 , 17/03/2024

Ngày 16/3, Đảng Xã hội Thống nhất Venezuela (PSUV) cầm quyền chính thức tuyên bố đương kim Tổng thống Nicolás Maduro là đại diện của tổ chức chính trị này tham gia cuộc bầu cử ngày 28/7 tới.

Ấn Độ ấn định thời gian tổ chức tổng tuyển cử

Ấn Độ ấn định thời gian tổ chức tổng tuyển cử

20:18 , 17/03/2024

Ngày 16/3, nhà chức trách Ấn Độ cũng đã thông báo thời điểm tiến hành cuộc tổng tuyền cử tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Ước tính có gần 970 triệu người đủ điều kiện bỏ phiếu.

Tổng thống Pháp đề xuất lệnh ngừng bắn ở Ukraine trong thời gian tổ chức Olympic Paris

Tổng thống Pháp đề xuất lệnh ngừng bắn ở Ukraine trong thời gian tổ chức Olympic Paris

20:16 , 17/03/2024

Ngày 16/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết, Pháp sẽ đề xuất một lệnh ngừng bắn đối với cuộc xung đột Ukraine trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè ở Paris năm nay, đồng thời cho biết thêm Paris sẵn sàng phản ứng nếu xung đột leo thang, nhưng sẽ không có hành động gây hấn.

Tỷ lệ cử tri Nga đi bầu Tổng thống có thể phá kỉ lục

Tỷ lệ cử tri Nga đi bầu Tổng thống có thể phá kỉ lục

20:10 , 17/03/2024

Hiện cuộc bầu cử tại Nga đã bước sang ngày thứ ba, theo đó Nga ghi nhận hơn 60% cử tri đã thực hiện xong quyền bầu cử trong hai ngày bỏ phiếu bầu Tổng thống đầu tiên, tín hiệu cho thấy tỷ lệ cử tri đi bầu có thể phá kỉ lục. Tỉ lệ cử tri bỏ phiếu trực tuyến trong cuộc bầu cử này cũng đã đạt mức 90%. Giới chuyên gia và các nhà quan sát quốc tế đánh giá, cuộc bầu cử đang cho thấy khối đoàn kết vững chắc của nước Nga -bất chấp bối cảnh kinh tế, chính trị, xã hội trong và ngoài nước còn khó khăn.

Cảnh sát Haiti tấn công sào huyệt băng nhóm tội phạm

Cảnh sát Haiti tấn công sào huyệt băng nhóm tội phạm

18:11 , 17/03/2024

Trong bối cảnh bạo lực băng đảng tràn lan, cảnh sát Quốc gia Haiti đang nỗ lực thực hiện các chiến lược mới nhằm khôi phục quyền kiểm soát tại một số khu vực, qua đó tạo điều kiện cho người dân được di chuyển tự do.

Ngày bỏ phiếu cuối cùng của bầu cử Tổng thống Nga năm 2024

Ngày bỏ phiếu cuối cùng của bầu cử Tổng thống Nga năm 2024

18:10 , 17/03/2024

Ngày 17/3 là ngày bỏ phiếu cuối cùng của cử tri Nga để bầu ra Tổng thống cho nhiệm kỳ 6 năm tới. Trong hai ngày đầu tiên của cuộc bầu cử, hơn 58% cử tri đã đi bỏ phiếu và tỷ lệ này sẽ tăng cao sau ngày bỏ phiếu cuối cùng. Tỉ lệ cử tri bỏ phiếu trực tuyến trong cuộc bầu cử tổng thống Nga 2024 đã đạt mức 90%.

Phó Thủ tướng Nga: Cuba là đồng minh đáng tin cậy của Nga

Phó Thủ tướng Nga: Cuba là đồng minh đáng tin cậy của Nga

18:08 , 17/03/2024

Phó Thủ tướng Nga Dmitri Chernyshenko đã tuyên bố Cuba là đối tác quan trọng và đồng minh đáng tin cậy của Nga ở khu vực Mỹ Latinh và Caribe. Tuyên bố được đưa ra tại kỳ họp lần thứ XXI Ủy ban liên chính phủ Cuba-Nga về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật, diễn ra trong hai ngày 14 và 15/3 tại Moskva.

Mexico hưởng ứng Ngày Giấc ngủ thế giới

Mexico hưởng ứng Ngày Giấc ngủ thế giới

18:07 , 17/03/2024

Giấc ngủ rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta, giống như hơi thở. Những người trưởng thành nên ngủ đủ 8 giờ vào mỗi đêm, để cơ thể có thể phục hồi các chức năng đã hoạt động trong ngày. Các chuyên gia y tế cũng khuyến cáo, không chỉ ngủ đủ, chất lượng giấc ngủ không tốt khiến cho con người mệt mỏi và không tập trung. Chính vì vậy, điều quan trọng là mỗi người cần biết cách làm thế nào để có một đêm ngon giấc và cải thiện chất lượng giấc ngủ của mình. Để nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của giấc ngủ, hàng trăm người dân Mexico đã cùng nhau chìm vào giấc ngủ trong một sự kiện được tổ chức ở thủ đô Mexico City nhằm hưởng ứng Ngày Giấc ngủ thế giới.

Quốc tế lên án vụ tấn công thảm khốc ở thủ đô Somalia

Quốc tế lên án vụ tấn công thảm khốc ở thủ đô Somalia

18:06 , 17/03/2024

Liên hợp quốc (LHQ) và Phái bộ chuyển tiếp của Liên minh châu Phi tại Somalia (ATMIS) đã lên án vụ tấn công vào đêm 14/3 nhằm vào một khách sạn nổi tiếng ở thủ đô Mogadishu, khiến ít nhất 3 binh sĩ thiệt mạng và 27 người khác bị thương.

Người dân Gaza lần đầu nhận viện trợ bằng đường biển

Người dân Gaza lần đầu nhận viện trợ bằng đường biển

18:05 , 17/03/2024

Những nỗ lực hướng tới thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc xung đột Israel-Hamas dường như đã nhen nhóm vào hôm 16/3, sau một đề xuất mới từ nhóm vũ trang Palestine kêu gọi thêm viện trợ cho Gaza, nơi chuyến hàng thực phẩm đầu tiên bằng đường biển đã cập bờ.