ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Ông Tập nói Trung Quốc đủ năng lực để chiến thắng cuộc chiến chống dịch

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định với Tổng thống Mông Cổ rằng Trung Quốc đã đạt được tiến triển lớn trong việc kiểm soát dịch corona.

29/02/2020 10:38

 

Ông Tập nói Trung Quốc đủ năng lực để chiến thắng cuộc chiến chống dịch - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Tổng thống Mông Cổ Battulga Khaltmaa gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Bắc Kinh ngày 27/2 (Ảnh: Xinhua)

Phát biểu trong cuộc gặp với Tổng thống Mông Cổ Khaltmaa Battulga tại Bắc Kinh hôm nay 28/2, Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc có đủ sự tự tin và năng lực để giành chiến thắng trong cuộc chiến chống dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) gây ra. Ông Tập nói rằng Trung Quốc đang đạt được tiến triển lớn trong việc kiểm soát sự bùng phát của dịch.

Chủ tịch Tập cho biết Tổng thống Battulga là nguyên thủ nước ngoài đầu tiên tới thăm Trung Quốc kể từ khi dịch corona bùng phát. Nhà lãnh đạo Trung Quốc khẳng định chính phủ và người dân nước này đang nỗ lực hết sức để chiến đấu với dịch bệnh, đồng thời nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ từ chính phủ và người dân Mông Cổ.

“Trung Quốc và Mông Cổ là láng giềng gần gũi, giúp đỡ và sát cánh bên nhau trong những giai đoạn khó khăn”, ông Tập cho biết.

Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh đảng và chính phủ Trung Quốc vẫn dành sự quan tâm lớn, đồng thời thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt nhất để ngăn chặn và kiểm soát dịch corona kể từ khi dịch bùng phát.

Theo ông Tập, Trung Quốc đang nỗ lực để kết hợp giữa việc ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh với việc phát triển kinh tế xã hội, đồng thời cố gắng hết sức để hạn chế tối đa tác động của dịch bệnh.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định dựa trên nguyên tắc xây dựng một cộng đồng với tương lai chung cho cả nhân loại, Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm đối với sự an toàn và sức khỏe của người dân nước này, cũng như có bổn phận bảo vệ sức khỏe cộng đồng toàn cầu.

Ông Tập nói rằng Tổ chức Y tế Thế giới và cộng đồng quốc tế đã ghi nhận sự minh bạch, cởi mở và trách nhiệm của Trung Quốc cũng như nỗ lực tích cực của nước này nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế trong việc chiến đấu với dịch bệnh.

“Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với tất cả quốc gia, bao gồm Mông Cổ, trong việc ứng phó hiệu quả với dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe cộng đồng trong khu vực cũng như toàn cầu”, ông Tập cho biết.

Thay mặt chính phủ và người dân Mông Cổ, Tổng thống Battulga đã bày tỏ sự cảm thông chân thành với những thiệt hại của người dân Trung Quốc do dịch corona. Ông Battulga cho biết Mông Cổ khâm phục và đánh giá cao phản ứng kịp thời của Trung Quốc cũng như những tiến triển mà Trung Quốc đã đạt được trong cuộc chiến chống dịch corona.

Khẳng định Trung Quốc là đối tác chiến lược toàn diện, Tổng thống Battulga cho biết người dân Mông Cổ sẽ chung tay với người dân Trung Quốc để đối phó với dịch bệnh.

Ông Battulga khẳng định người dân Trung Quốc, với sự lãnh đạo của Chủ tịch Tập Cận Bình, chắc chắn sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến với dịch bệnh và đạt được các mục tiêu tăng trưởng về kinh tế xã hội.

Tổng thống Battulga tuyên bố Mông Cổ sẽ tặng Trung Quốc 30.000 con cừu, ngoài số tiền Mông Cổ đã trao cho Trung Quốc trước đó. Động thái này nhằm thể hiện sự ủng hộ của Mông Cổ đối với cuộc chiến chống dịch bệnh của người dân và chính phủ Trung Quốc.

Theo hãng tin nhà nước Montsame của Mông Cổ, sau khi trở về từ Bắc Kinh, ông Battulga cùng cấp dưới đã bị đưa đi cách ly 14 ngày như một biện pháp nhằm phòng ngừa nguy cơ nhiễm virus corona chủng mới. Họ cũng đã được xét nghiệm virus Covid-19, tuy nhiên kết quả chưa được công bố.

Dịch corona khởi phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từ cuối năm 2019, trước khi lan ra khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc ghi nhận hơn 2.700 người tử vong và hơn 78.000 người nhiễm virus Covid-19.

Thành Đạt/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Hạ viện Anh thông qua dự luật cấm giới trẻ hút thuốc lá

Hạ viện Anh thông qua dự luật cấm giới trẻ hút thuốc lá

23:13 , 17/04/2024

Với 383 phiếu thuận và 67 phiếu chống, Hạ viện Anh đã thông qua dự luật ngăn chặn giới trẻ hút thuốc. Đây được xem là chính sách hàng đầu của Thủ tướng Rishi Sunak trong nỗ lực thu hút cử tri trước thềm cuộc tổng tuyển cử vào năm sau.

Mỹ kêu gọi Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán

Mỹ kêu gọi Triều Tiên quay trở lại bàn đàm phán

23:12 , 17/04/2024

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas-Greenfield ngày 16/4 đã kêu gọi Triều Tiên quay trở lại đàm phán. Lời kêu gọi được đưa ra khi bà Thomas-Greenfield đến thăm Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Tổng thống Ukraine ký ban hành luật huy động quân sự

Tổng thống Ukraine ký ban hành luật huy động quân sự

23:11 , 17/04/2024

Ngày 16/4, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký ban hành luật về động viên nhập ngũ. Luật sẽ có hiệu lực 1 tháng sau khi chính thức được công bố.

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

Hội nghị Ngoại trưởng G7 tập trung vào các điểm nóng xung đột

20:03 , 17/04/2024

Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển – G7 chính thức khai mạc, tập trung thảo luận về các điểm nóng xung đột tại Trung Đông và Ukraine

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

IMF nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

20:02 , 17/04/2024

Quỹ tiền tệ quốc tế nâng dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu năm nay lên 3,2 %, cho rằng tăng trưởng sẽ được dẫn dắt bởi các nền kinh tế tiên tiến.

Nhật Bản công bố Sách Xanh ngoại giao năm 2024

Nhật Bản công bố Sách Xanh ngoại giao năm 2024

20:01 , 17/04/2024

Ngày 16/4, Nhật Bản đã công bố Sách Xanh ngoại giao năm 2024. Đây được đánh giá là tài liệu quan trọng của Bộ Ngoại giao nhằm đánh giá tổng quát tình hình và định hướng chính sách ngoại giao trong năm tài khóa 2024.

Tesla có khả năng sa thải hơn 10% nhân sự

Tesla có khả năng sa thải hơn 10% nhân sự

11:25 , 17/04/2024

Công ty chế tạo xe điện Tesla (Mỹ) mới đây cho biết, sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động, trong bối cảnh hãng này đối mặt với nhu cầu xe điện giảm, và thị trường cạnh tranh gay gắt.

FBI mở cuộc điều tra hình sự vụ sập cầu Francis Scott Key tại bang Maryland

FBI mở cuộc điều tra hình sự vụ sập cầu Francis Scott Key tại bang Maryland

11:24 , 17/04/2024

Truyền thông Mỹ vừa cho biết, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã mở một cuộc điều tra hình sự liên bang về vụ sập cầu tại bang Maryland hôm 26/3 vừa qua.

Tổng thống Pháp nỗ lực thúc đẩy một lệnh ngừng bắn nhân dịp Thế vận hội Olympic

Tổng thống Pháp nỗ lực thúc đẩy một lệnh ngừng bắn nhân dịp Thế vận hội Olympic

11:22 , 17/04/2024

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đang có kế hoạch tìm kiếm một lệnh ngừng bắn cho các cuộc xung đột lớn trên thế giới bao gồm cuộc chiến tại Dải Gaza và Ukraine- vào đúng dịp diễn ra Thế vận hội Olympic mùa hè ở Paris.

IAEA: Nguy cơ mất an toàn ở nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia vẫn hiện hữu

IAEA: Nguy cơ mất an toàn ở nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia vẫn hiện hữu

11:22 , 17/04/2024

Phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc mới đây, Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), ông Rafael Grossi, cho rằng, nguy cơ mất an toàn tại nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia vẫn hiện hữu, mặc dù đã chuyển tất cả các tổ máy điện sang chế độ tạm dừng hoạt động.