ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Man Utd - Liverpool: Khi "cả thế giới" quay lưng với "Quỷ đỏ"

Mọi yếu tố đều đang đứng về đội khách trong chuyến hành quân đến Old Trafford tối hôm nay. Toàn thắng cả 8 trận kể từ đầu mùa, Liverpool đang hướng tới kỉ lục 18 trận thắng liên tiếp tại Premier League, khi mà Man Utd đang rơi vào khủng hoảng trầm trọng.

20/10/2019 12:01

Tháng Mười Một tới sẽ đánh dấu 33 năm kể từ ngày Man Utd bổ nhiệm Sir Alex Ferguson lên băng ghế HLV trưởng. Chính ông tuyên bố sẽ lật đổ sự thống trị của Liverpool, và ông đã làm được điều đó ở suốt triều đại 26 năm của mình. Alex Ferguson đã để lại cái bóng quá lớn tại Old Trafford, khiến không một người kế nhiệm nào của ông có thể đưa đội bóng trở lại vinh quang.

Nỗi đau của người hâm mộ “Quỷ đỏ” càng dâng cao khi hai kình địch của họ là Man City và Liverpool ngày càng lớn mạnh. Với 8 trận toàn thắng cùng 8 điểm cách biệt so với nửa xanh thành Manchester, người hâm mộ Liverpool hy vọng sẽ không còn phải tự an ủi “năm sau sẽ là năm của chúng ta”. Tuy nhiên, thành tích hoàn hảo này không thực sự phản ánh những gì diễn ra trên sân đấu.

 

Man Utd - Liverpool: Khi “cả thế giới” quay lưng với “Quỷ đỏ” - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trên thực tế, Liverpool đã có thể phải chia điểm nếu như các đối thủ trước đó là Southampton, Chelsea và Sheffield Utd sắc bén hơn trong khâu ghi bàn. Còn ở cuộc chạm trán với Leicester vòng đấu trước, đoàn quân của Jurgen Klopp đã phải nhờ tới cú phạt đền thành công ở phút 95 để bảo toàn chuỗi thắng lợi. Dẫu sao thì chính việc giành ba điểm trong tình thế khó khăn mới thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch.

Ở mùa giải năm ngoái, chính thất bại của Man Utd trước Liverpool đã khiến Jose Mourinho mất việc. Và cho dù Ole Gunnar Solskjaer sẽ tạm thời an toàn, theo phát ngôn mới nhất của Ed Woodward, thì một sự cải thiện là điều bắt buộc. Man Utd chỉ thắng 4/23 trận gần nhất trên mọi đấu trường, và thắng lợi gần nhất của họ phải nhờ đến loạt đấu phạt đền trước Rochdale.

 

Man Utd - Liverpool: Khi “cả thế giới” quay lưng với “Quỷ đỏ” - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Man Utd (áo đỏ) thua trên sân Newcastle ở vòng 8 hai tuần trước

Sự tù túng của hàng công chính là vấn đề lớn nhất bên phía “Quỷ đỏ”. Kể từ sau chiến thắng giòn giã 4-0 trước Chelsea ngày mở màn, Man Utd đã không thể ghi nhiều hơn 1 bàn ở 10 trận sau đó, thành tích tệ nhất kể từ năm 2007. Điều tệ hại là, họ sẽ phải đối mặt với hàng phòng ngự được chỉ đạo bởi cái tên kiệt xuất Virgil Van Dijk vào tối nay.

Cơ hội của Man Utd đã nhỏ, họ còn đánh mất hai cầu thủ xuất sắc nhất do chấn thương. Paul Pogba không thể thi đấu do chấn thương mắt cá, trong khi David De Gea gặp chấn thương háng và nhiều khả năng sẽ không kịp bình phục. Ngoài ra, Timothy Fosu-Mensah và Eric Bailly vắng mặt dài hạn. Victor Lindelof đã trở lại và có thể góp mặt.

Ở phía bên kia, Liverpool lại đón nhận tin vui. Thủ thành Alisson Becker đã bình phục chấn thương bắp chân khiến anh không thể thi đấu kể từ đầu mùa. Trong khi đó, Joel Matip đã bỏ lỡ hai trận gần nhất nhưng sẽ kịp góp mặt đá cặp cùng Virgil Van Dijk tối nay.

Mọi thứ đều đang chống lại Man Utd vào lúc này. Họ sẽ cần một phép màu để có thể giành điểm trước Liverpool. Nhưng thi đấu tại Old Trafford chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt ở một cặp đấu mang nhiều thù hận. Nếu các cầu thủ chủ nhà vẫn còn mang trong mình lòng tự trọng, họ sẽ biết cách tìm đường đến chiến thắng.

 

 

Man Utd - Liverpool: Khi “cả thế giới” quay lưng với “Quỷ đỏ” - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Man Utd: Paul Pogba, David De Gea, Timothy Fosu-Mensah và Eric Bailly chấn thương. Victor Lindelof trở lại.

Liverpool: Alisson Becker và Joel Matip trở lại.

 

 

Man Utd - Liverpool: Khi “cả thế giới” quay lưng với “Quỷ đỏ” - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Man Utd không thua ở 5 trận sân nhà gần nhất gặp Liverpool tại Premier League (thắng 3, hoà 2).

4/6 trận gần nhất giữa hai đội tại Premier League kết thúc với tỉ số hoà.

Liverpool đang có chuỗi 17 trận thắng liên tiếp tại Premier League.

Man Utd không ghi nhiều hơn 1 bàn/trận ở 10 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

Man Utd là đối thủ duy nhất từng đối đầu nhiều hơn một lần mà Mohamed Salah không ghi bàn hoặc kiến tạo.

 

 

Man Utd - Liverpool: Khi “cả thế giới” quay lưng với “Quỷ đỏ” - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vương Hưng/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân & Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII năm 2024

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân & Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII năm 2024

20:02 , 23/03/2024

Sáng 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thanh Hóa, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức Lễ phát động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã Báo Thanh Hóa "Chạy vì sức khỏe cộng đồng" lần thứ XXVIII – năm 2024.

Giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

Giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

15:45 , 23/03/2024

Sáng 23/3, các đơn vị Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Thanh Hóa: Lan tỏa và thấm sâu

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Thanh Hóa: Lan tỏa và thấm sâu

09:57 , 22/03/2024

Là sự kiện thường niên được tổ chức vào trung tuần tháng 3 hàng năm, nhằm chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam (27/3), Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đem lại nhiều cảm xúc cũng như dấu ấn khó quên đối với hàng nghìn người tham dự.

Khai mạc Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

Khai mạc Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

09:31 , 22/03/2024

Sau mùa giải đầu tiên diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm, Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024 cũng đã chính thức khởi tranh với sự tham dự của 16 đội bóng trên địa bàn huyện.

Xi măng Long Sơn Thanh Hoá toàn thắng 3 trận đầu tại Giải vô địch quốc gia 2024

Xi măng Long Sơn Thanh Hoá toàn thắng 3 trận đầu tại Giải vô địch quốc gia 2024

23:16 , 21/03/2024

Sau những mùa giải phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, bước sang mùa giải vô địch quốc gia năm 2024, đội bóng chuyền nữ Xi măng Long Sơn Thanh Hoá đã thể hiện một phong độ và hình ảnh ấn tượng khi có 3 trận thắng liên tiếp để có được sự khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay.

Giải bóng đá nam huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

Giải bóng đá nam huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

23:02 , 21/03/2024

Chiều ngày 21/3, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thường Xuân tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam lần thứ II năm 2024.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã năm 2024

Các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã năm 2024

10:24 , 19/03/2024

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn và trọng đại của đất nước, 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 78 năm Ngày thể thao Việt Nam, trong những ngày qua, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, thành phố Thanh Hóa, huyện Thọ Xuân, Mường Lát và Nông Cống đã tổ chức thành công ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải việt dã năm 2024.

Khai mạc Giải bóng đá trung học phổ thông Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002

Khai mạc Giải bóng đá trung học phổ thông Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002

10:05 , 19/03/2024

Tiếp nối thành công của mùa giải đầu tiên, Giải bóng đá trung học phổ thông tỉnh Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002 mùa thứ 2 đã chính thức trở lại với số lượng các đội đăng ký dự tranh tăng lên thành 10 đội.

Khai mạc giai bóng đá cụm thi đua số  17 mở rộng

Khai mạc giai bóng đá cụm thi đua số 17 mở rộng

23:05 , 18/03/2024

Chiều 18/3, tại sân bóng đá trường Đại học Hồng Đức, giải bóng đá cụm thi đua số 17 mở rộng – Cúp PVOIL Thanh Hoá năm 2024 lần thứ nhất đã khai mạc.

Giải bóng đá chào mừng Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá lần thứ II

Giải bóng đá chào mừng Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá lần thứ II

19:58 , 18/03/2024

Chiều 18/3, đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá chào mừng Đại hội lần thứ II Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá, nhiệm kỳ 2024 – 2029.