ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Bản lĩnh Son Heung Min và tượng đài mới của châu Á

Không phải ngẫu nhiên mà Son Heung Min có thể tồn tại và trở thành ngôi sao ở bầu trời châu Âu. Đằng sau "cậu bé mít ướt", người ta thấy được bản lĩnh kiên cường, tới mức đáng nể của tiền đạo này.

08/11/2019 09:29

Sau khi chứng kiến chấn thương kinh hoàng của Andre Gomes, Son Heung Min đã ôm mặt khóc nức nở như một đứa trẻ. Thậm chí, theo mô tả của báo giới Anh, ở thời điểm ấy “chiếc thẻ đỏ không còn quá quan trọng với Son Heung Min nữa”.

 

Bản lĩnh Son Heung Min và tượng đài mới của châu Á - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Son Heung Min nổi danh là "cậu bé mít ướt"

Thế nhưng, mọi chuyện chưa dừng lại ở đó, hãy nghe Deli Alli mô tả trên đài Sky Sports: “Son Heung Min cảm thấy suy sụp hoàn toàn. Cậu ta khóc rất nhiều trong phòng thay đồ và còn không ngẩng nổi mặt lên”.

Với những “người đàn ông mạnh mẽ”, hành động của Son Heung Min chẳng khác gì sự giả tạo. Cựu danh thủ Stan Collymore đã gọi những giọt nước mắt của tiền đạo người Hàn Quốc là “nước mắt cá sấu” và anh đã cố tình che mắt dư luận bởi những giọt nước mắt ấy.

Nhưng câu hỏi đặt ra là Son Heung Min có diễn kịch “giỏi” đến vậy? Lật lại quá khứ, để thấy rằng những giọt nước mắt của tiền đạo này… không hề biết nói dối. Và rằng, Son Heung Min chính là “cậu bé mít ướt” thực sự.

 

Bản lĩnh Son Heung Min và tượng đài mới của châu Á - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Chỉ vài ngày sau khi suy sụp vì chấn thương của Andre Gomes

Chẳng ai có thể quên được hình ảnh Son Heung Min bật khóc nức nở khi bước vào phòng thay đồ sau trận đấu giữa Hàn Quốc và Mexico (Hàn Quốc bị loại khỏi World Cup). Tới mức, Thủ tướng Hàn Quốc, Mun Jae In đã phải tới động viên, dỗ dành ngôi sao số 1 của đội bóng.

Và khi Hàn Quốc bị loại khỏi World Cup 2014, cậu bé Son Heung Min (khi ấy còn nhuộm tóc vàng hoe) cũng là người đầu tiên đổ lệ. Thậm chí, ngay cả khi đã vô địch ASIAD 2018, Son Heung Min cũng… khóc. Trong màu áo Tottenham, ngôi sao số 1 Hàn Quốc cũng không dưới 1 lần rơi nước mắt. Vui có, buồn có và kể cả bi kịch như trận đấu với Everton vừa qua cũng có.

Nhưng rõ ràng, để tồn tại và trở thành ngôi sao ở bầu trời châu Âu, Son Heung Min không chỉ biết… khóc. Ẩn sau những giọt nước mắt ấy là tinh thần quật cường, sự rắn rỏi không phải cầu thủ nào cũng có được.

Chỉ ba ngày sau “cú sốc” ở vụ Andre Gomes, Son Heung Min lại hóa thân thành “sát thủ” thực sự. Cú đúp của tiền đạo người Hàn Quốc đã giúp Tottenham giành chiến thắng 4-0 trước Red Star Belgrade. Nên nhớ, trận đấu diễn ra ngay tại chảo lửa Serbia, nơi vốn sở hữu bầu không khí “khó thở” bậc nhất châu Âu.

 

Bản lĩnh Son Heung Min và tượng đài mới của châu Á - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Son Heung Min đã cho thấy bản lĩnh khi lập cú đúp trên đất Serbia

Từ “cậu bé” khóc hoảng sợ vì kinh hãi, tới “người đàn ông” vượt qua sức ép khủng khiếp để tỏa sáng, tất cả diễn ra trong vỏn vẹn vài ngày. Thế mới thấy, bản lĩnh của Son Heung Min lớn tới nhường nào. Và thậm chí, trên thảm cỏ ở Belgrade, tiền đạo người Hàn Quốc còn có hành động cực kỳ nhân văn khi chắp tay xin lỗi Andre Gomes (dù Ban tổ chức Premier League đã xóa thẻ đỏ, để chứng minh Son Heung Min không phải là “thủ phạm”).

“Son Heung Min đã cho thấy bản lĩnh” - HLV Pochettino đã thốt lên sau trận đấu với Red Star Belgrade. Và có lẽ, phải là người có niềm tin cực lớn vào học trò, vị HLV người Argentina mới “dám” sử dụng cầu thủ bị “tổn thương tâm lý” chỉ vài ngày trước, ra sân trong trận đấu tại Serbia.

Trong khi đó, tờ Daily Mail bình luận: “Những vết sẹo tâm lý có thể khiến Son Heung Min phải mất nhiều thời gian để chữa lành. Guồng quay bóng đá vẫn tiếp tục nhưng không có nhiều người cảm thấy sẵn sàng ra sân ngay khi anh ta vừa trải qua cú sốc. Belgrade rõ ràng không phải là nơi thích hợp với những người như vậy. Thế nhưng, Son Heung Min vẫn bản lĩnh và điềm tĩnh tới lạ lùng”.

 

Bản lĩnh Son Heung Min và tượng đài mới của châu Á - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Son Heung Min trở thành cầu thủ châu Á vĩ đại nhất khi thi đấu ở châu Âu

Người ta đương nhiên không hoan nghênh cái cách Son Heung Min “trả đũa” Andre Gomes nhưng chứng kiến sự đứng dậy mạnh mẽ của tiền đạo này, bất cứ ai cũng phải nể phục.

Thảm cỏ châu Âu không có chỗ cho những kẻ yếu đuối. Son Heung Min cũng cho thấy mình không mềm yếu tới vậy. Những bàn thắng vào lưới Red Star Belgrade là câu trả lời đanh thép cho điều này.

Và không những vậy, nó còn biến Son Heung Min trở thành cầu thủ châu Á vĩ đại nhất khi thi đấu ở châu Âu. Tượng đài Cha Bum Kun đã phải nhường vị thế của mình cho tượng đài mới, Son Heung Min.

H.Long/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân & Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII năm 2024

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân & Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII năm 2024

20:02 , 23/03/2024

Sáng 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thanh Hóa, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức Lễ phát động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã Báo Thanh Hóa "Chạy vì sức khỏe cộng đồng" lần thứ XXVIII – năm 2024.

Giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

Giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

15:45 , 23/03/2024

Sáng 23/3, các đơn vị Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Thanh Hóa: Lan tỏa và thấm sâu

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Thanh Hóa: Lan tỏa và thấm sâu

09:57 , 22/03/2024

Là sự kiện thường niên được tổ chức vào trung tuần tháng 3 hàng năm, nhằm chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam (27/3), Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đem lại nhiều cảm xúc cũng như dấu ấn khó quên đối với hàng nghìn người tham dự.

Khai mạc Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

Khai mạc Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

09:31 , 22/03/2024

Sau mùa giải đầu tiên diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm, Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024 cũng đã chính thức khởi tranh với sự tham dự của 16 đội bóng trên địa bàn huyện.

Xi măng Long Sơn Thanh Hoá toàn thắng 3 trận đầu tại Giải vô địch quốc gia 2024

Xi măng Long Sơn Thanh Hoá toàn thắng 3 trận đầu tại Giải vô địch quốc gia 2024

23:16 , 21/03/2024

Sau những mùa giải phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, bước sang mùa giải vô địch quốc gia năm 2024, đội bóng chuyền nữ Xi măng Long Sơn Thanh Hoá đã thể hiện một phong độ và hình ảnh ấn tượng khi có 3 trận thắng liên tiếp để có được sự khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay.

Giải bóng đá nam huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

Giải bóng đá nam huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

23:02 , 21/03/2024

Chiều ngày 21/3, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thường Xuân tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam lần thứ II năm 2024.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã năm 2024

Các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã năm 2024

10:24 , 19/03/2024

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn và trọng đại của đất nước, 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 78 năm Ngày thể thao Việt Nam, trong những ngày qua, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, thành phố Thanh Hóa, huyện Thọ Xuân, Mường Lát và Nông Cống đã tổ chức thành công ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải việt dã năm 2024.

Khai mạc Giải bóng đá trung học phổ thông Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002

Khai mạc Giải bóng đá trung học phổ thông Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002

10:05 , 19/03/2024

Tiếp nối thành công của mùa giải đầu tiên, Giải bóng đá trung học phổ thông tỉnh Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002 mùa thứ 2 đã chính thức trở lại với số lượng các đội đăng ký dự tranh tăng lên thành 10 đội.

Khai mạc giai bóng đá cụm thi đua số  17 mở rộng

Khai mạc giai bóng đá cụm thi đua số 17 mở rộng

23:05 , 18/03/2024

Chiều 18/3, tại sân bóng đá trường Đại học Hồng Đức, giải bóng đá cụm thi đua số 17 mở rộng – Cúp PVOIL Thanh Hoá năm 2024 lần thứ nhất đã khai mạc.

Giải bóng đá chào mừng Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá lần thứ II

Giải bóng đá chào mừng Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá lần thứ II

19:58 , 18/03/2024

Chiều 18/3, đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá chào mừng Đại hội lần thứ II Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá, nhiệm kỳ 2024 – 2029.