ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Everton - Liverpool: 10 năm buồn tủi

Everton trải qua 10 năm gần nhất không thể thắng được đối thủ cùng thành phố Liverpool ngay tại sân nhà Goodison Park. Đó là 10 năm buồn tủi của nửa xanh thành Liverpool.

17/10/2020 15:43

Trận derby Merseyside lần thứ 288 đang trở thành một trong những trận đấu hấp dẫn nhất trong những năm gần đây khi đội đang đứng đầu bảng Premier League Everton chào đón nhà vô địch Liverpool đến Goodison Park.

Đội bóng của Jurgen Klopp thực hiện chuyến đi ngắn ngày tới Stanley Park tìm cách phục hồi sau thất bại tồi tệ nhất của họ từ ​​trước đến nay tại Premier League, thua 2-7 trước Aston Villa, nhưng họ sẽ đối đầu với một đội bóng đang dẫn đầu bảng Everton, đội bóng duy nhất toàn thắng cả bốn trận đầu mùa.

 

Everton - Liverpool: 10 năm buồn tủi - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Kỳ nghỉ quốc tế vừa qua đầy ắp kỷ niệm đối với Liverpool, đội bóng đã kỷ niệm 5 năm dưới thời Klopp vào tuần trước và một thập kỷ thuộc sở hữu của Fenway Sports Group vào thứ Năm. Hôm nay (17/10) cũng là dịp đặc biệt, đánh dấu đúng 5 năm kể từ khi Klopp đảm nhận trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV Liverpool, đáng chú ý là 10 năm kể từ khi The Kop bị Everton đánh bại gần nhất.

Đây là một trong những khúc cua đặc biệt của số phận mà bóng đá sắp xếp cho các đối thủ vùng Merseyside khi họ sẽ gặp nhau vào đúng ngày một thập kỷ tiếp theo. Và giờ đây Everton sẽ bước vào trận đấu với niềm lạc quan chiến thắng như họ từng làm trước bất kỳ đối thủ nào khác trong 10 năm trước đây.

Thật vậy, tất cả lợi thế đều hướng đến một chiến thắng cho Everton vào đêm nay. Phong độ, ngôi vị trên bảng xếp hạng và động lực là một trong những yếu tố chắc chắn có lợi cho đội chủ nhà, điều hiếm khi xảy ra trong thập kỷ qua.

Liverpool chắc chắn đang ở vị trí tốt hơn rất nhiều so với thời điểm họ thua trận derby lần trước, khi ấy họ rơi xuống áp chót bảng xếp hạng sau khi bị thua derby. Tuy nhiên, thất bại nặng nề 7-2 mà họ phải nếm trải trước Aston Villa vừa qua khiến Liverpool rơi như lao xuống vực sâu, thậm chí chưa từng thấy trong thời kỳ đen tối của Hicks và Gillett.

 

Everton - Liverpool: 10 năm buồn tủi - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Liverpool thua sốc 2-7 trước Aston Villa

Tuy nhiên, sự hoảng loạn sẽ chưa xảy ra, miễn là Liverpool có thể nhanh chóng trở lại với những con đường chiến thắng thì kết quả tại Villa Park vừa qua sẽ đi trôi qua nhanh chóng đi vào quên lãng, nó sẽ trở thành một sai lầm đáng kinh ngạc, một sự vô lý bất thường hơn là sự phô bày điểm yếu của các nhà vô địch hay sự khởi đầu của hành trình sa sút.

Sự thật có lẽ nó nằm ở đâu đó giữa hai. Thực tế là chiến thuật phòng ngự từ trước ra sau của Liverpool dựa vào một mức độ rủi ro nhất định không phải là thông tin mới, nhưng chưa bao giờ nó lại lỏng lẻo khủng khiếp đến vậy.

Các số liệu thống kê làm cho thất bại của Liverpool càng trở nên khủng khiếp. Đây là lần đầu tiên họ để thủng lưới 7 bàn kể từ tháng 4 năm 1963, và lần đầu tiên các nhà đương kim vô địch giải đấu hàng đầu thủng lưới 7 bàn trong một trận đấu kể từ tháng 9 năm 1953.

Không có gì phải nghi ngờ khi thất bại của Liverpool trước Aston Villa được xếp vào hàng những kết quả tồi tệ nhất trong lịch sử lâu dài và lừng lẫy của câu lạc bộ, và có lẽ khía cạnh đáng lo ngại nhất là khâu ghi bàn cũng chưa làm Aston Villa hài lòng.

Liverpool có thể than phiền về sự thiếu may mắn sau khi để thủng lưới ba bàn do các pha dứt điểm trúng người cầu thủ của họ khiến bóng đổi hướng, nhưng không ngoa khi nói rằng Aston Villa có thể ghi được gấp đôi số bàn thắng may mắn nói trên.

 

Everton - Liverpool: 10 năm buồn tủi - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Klopp đang đối diện với nhiều khó khăn về lực lượng, cũng như tinh thần cầu thủ sau thất bại 2-7 trước Aston Villa

Cho dù kỳ nghỉ quốc tế diễn ra vào thời điểm tốt hay thời điểm xấu đối với Liverpool vẫn còn phải chờ xem, nhưng bất kể thế nào Klopp sẽ yêu cầu phản ứng từ phía của các học trò, đặc biệt là ở hàng thủ.

Chỉ có West Bromwich Albion để thủng lưới nhiều hơn Liverpool (11 bàn) trong 4 trận mở màn của mùa giải, nhiều nhất ở giai đoạn này của mùa giải kể từ năm 1937-38 và họ chỉ thua có 13 bàn trong suốt 38 trận đấu ở mùa giải trước để đăng quang ngôi vô địch.

Phong độ trên sân khách cũng sẽ là mối quan tâm ngày càng tăng với các nhà vô địch, bởi họ đã thua 4 trong 8 trận gần nhất tại Premier League, bằng số trận thua tương tự như họ phải chịu trong 46 trận thi đấu trước đó. Một trận thua khác vào tối nay sẽ khiến Liverpool thất bại liên tiếp ở Premier League lần đầu tiên dưới thời Klopp, quả thật họ khó có thể đối mặt với một thách thức khó khăn hơn vào lúc này.

Trong khi Liverpool có một trong những thành tích phòng ngự tệ nhất giải đấu thì Everton lại là đội ghi bàn nhiều nhất. Trong khi phong độ sân khách gần đây của Liverpool rất tệ, Everton chỉ thua 1 trong 14 trận sân nhà trên mọi đấu trường dưới thời Carlo Ancelotti.

 

Everton - Liverpool: 10 năm buồn tủi - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Everton đang thăng hoa mạnh mẽ trong giai đoạn đầu mùa

Những điềm báo chắc chắn có vẻ tốt cho “Kẹo bơ” dưới thời vị huấn luyện viên ba lần vô địch Champions League. Everton đã giành chiến thắng bốn trận mở màn lần đầu tiên kể từ năm 1969-70, một mùa giải mà họ tiếp tục giành được danh hiệu vô địch.

Mùa giải 1938-39, Everton thắng 5 trận mở màn và như số phận đã sắp đặt, trận thứ 5 của chiến dịch cụ thể đó chứng kiến ​​họ đánh bại các nhà đương kim vô địch giải đấu. Kết thúc mùa giải, Everton cũng đã giành cúp bạc.

Quay trở lại mùa giải 1894-95, chỉ hai năm sau khi Liverpool được thành lập, lần cuối cùng Everton thắng tám trận đầu tiên của một mùa giải trên mọi đấu trường (giờ đang có bảy trận). Và thành tích của Everton hiện tại đang đi có nhiều nét tương đồng với những thành công trong quá khứ.

Câu hỏi chính bây giờ là liệu Everton có duy trì phong độ để có thể lọt vào top 6, thậm chí là top 4 hay ngạc nhiên hơn là cúp vô địch hay không. Điều đó phần nào được trả lời từ chính trận derby Merseyside đêm nay. Chuyến thăm của Liverpool sẽ là bài kiểm tra khó khăn nhất về năng lực của Everton, mặc dù họ đã thắng Tottenham Hotspur đầu mùa, chiến thắng đầu tiên trước một câu lạc bộ Big Six kể từ khi Ancelotti tiếp quản.

 

Everton - Liverpool: 10 năm buồn tủi - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Calvert-Lewin đang dẫn đầu danh sách ghi bàn sau 4 trận tại Premier League, anh có 6 bàn thắng

Mối bận tâm duy nhất đối với Everton lúc này sẽ là khả năng phòng ngự đã chứng kiến ​​họ không giữ sạch lưới trong 5 trận ra quân gần nhất. Tuy nhiên, nhờ một hàng công ghi bàn đều đặn với mũi nhọn là Dominic Calvert-Lewin, Everton không phải trả giá cho bất kỳ sơ suất phòng ngự nào cho đến nay, họ ghi 24 bàn trong bảy trận ra quân từ đầu mùa.

Phong độ của những bản hợp đồng mới James Rodriguez, Allan và Abdoulaye Doucoure càng làm tăng thêm sự hoàn hảo cho khởi đầu của Everton, và cả ba người trong số họ đều đã nếm trải chiến thắng trước Liverpool nhiều hơn so với Everton.

Tuy nhiên, đối với Everton để đứng đầu bảng tiến vào một trận derby Merseyside của giải đấu là vị trí chưa từng xảy ra đối với tất cả các cầu thủ trong đội hình. Điều đó xảy ra lần cuối vào tháng 9 năm 1989, tuy nhiên Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 trên đường giành chức vô địch giải đấu năm ấy.

Đội hình ra sân dự kiến:

Everton: Pickford; Coleman, Keane, Mina, Digne; Gomes, Allan, Doucoure; Rodriguez, Calvert-Lewin, Richarlison

Liverpool: Adrian; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Firmino, Mane

 

Everton - Liverpool: 10 năm buồn tủi - 6
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hạo Minh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Sôi nổi Giải bóng đá Cup tứ hùng hội nội thất ô tô Việt Nam

Sôi nổi Giải bóng đá Cup tứ hùng hội nội thất ô tô Việt Nam

08:26 , 11/04/2024

Ngày 10/4 tại cụm sân bóng Việt Hùng phường Đông Hương, thành phố Thanh Hoá đã diễn ra Lễ khai mạc và giải bóng đá Cup tứ hùng hội nội thất ô tô Việt Nam. Tham dự giải đấu lần đầu tiên được tổ chức có 4 câu lạc bộ đến từ 3 tỉnh thành gồm: Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Nội.

Yoga Thanh Hoá ra quân tham gia Giải cúp CLB Yoga quốc gia lần thứ III năm 2024

Yoga Thanh Hoá ra quân tham gia Giải cúp CLB Yoga quốc gia lần thứ III năm 2024

23:03 , 10/04/2024

Chiều ngày 10/4, Liên đoàn Yoga Thanh Hóa đã tổ chức lễ ra quân đoàn vận động viên tỉnh Thanh Hóa tham gia Giải cúp CLB Yoga quốc gia lần thứ III – năm 2024 tại tỉnh Bình Dương vào ngày 19/4 tới.

Trao thưởng chặng 6 và thi đấu chặng 7 cuộc đua xe đạp toàn quốc Cup HTV lần thứ 36 năm 2024

Trao thưởng chặng 6 và thi đấu chặng 7 cuộc đua xe đạp toàn quốc Cup HTV lần thứ 36 năm 2024

20:36 , 10/04/2024

Sáng ngày 10/4, tại thành phố Sầm Sơn, Ban tổ chức cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cup truyền hình thành phố Hồ Chí Minh “Non song liền một dải” lần thứ 36 năm 2024 đã trao giải cho các tay đua đạt thành tích xuất sắc tại chặng 6; đồng thời tổ chức thi đấu chặng 7 – chặng đua đồng đội tính giờ. Tới dự có các đồng chí Trương Hòa Bình, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Sôi nổi Giải bóng đá chào mừng tháng công nhân năm 2024

Sôi nổi Giải bóng đá chào mừng tháng công nhân năm 2024

10:45 , 09/04/2024

Chào mừng Tháng công nhân và tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, mới đây, công đoàn Công ty Sakurai Việt Nam thuộc công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp Thanh Hóa đã tổ chức thành công Giải bóng đá mini nam – nữ lần thứ 6 trong công nhân lao động năm 2024.

Giải bóng chuyền huyện Vĩnh Lộc chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên

Giải bóng chuyền huyện Vĩnh Lộc chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên

10:37 , 09/04/2024

Trong 2 ngày 6 và 7/4, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức thành công Giải bóng chuyền da nam và bóng chuyền hơi nữ. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện (16/4/1934-16/4/2024)

Chặng 6 cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2024

Chặng 6 cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2024

20:19 , 08/04/2024

Sáng ngày 8/4, cuộc đua xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 “Non sông liền một dải” HTV - Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua thứ 6, từ Hà Nội đi thành phố Sầm Sơn.

Sôi nổi các hoạt động thể dục thể thao trong đoàn viên thanh niên

Sôi nổi các hoạt động thể dục thể thao trong đoàn viên thanh niên

10:39 , 05/04/2024

Bên cạnh việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, các cơ sở Đoàn trong tỉnh còn quan tâm tổ chức phong trào thể dục - thể thao, với nhiều hình thức phong phú, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó, tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh cho các bạn trẻ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

Thanh Hoá đảm bảo các điều kiện tổ chức cuộc Đua xe đạp toàn quốc Cúp HTV “Non sông liền một dải” năm 2024

Thanh Hoá đảm bảo các điều kiện tổ chức cuộc Đua xe đạp toàn quốc Cúp HTV “Non sông liền một dải” năm 2024

10:30 , 05/04/2024

Nhằm đảm bảo công tác đón, phối hợp tổ chức và tiễn đoàn đua xe đạp toàn quốc Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải” lần thứ 36 - năm 2024 tại Thanh Hóa, mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai và giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành có liên quan cũng như các địa phương có đoàn đua đi qua.

Khai mạc lớp tập huấn chuyên môn huấn luyện viên, trọng tài võ cổ truyền quốc gia năm 2024

Khai mạc lớp tập huấn chuyên môn huấn luyện viên, trọng tài võ cổ truyền quốc gia năm 2024

10:23 , 05/04/2024

Sáng 4/4, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Thanh Hoá, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hoá, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tổ chức khai mạc lớp Tập huấn chuyên môn huấn luyện viên, trọng tài võ cổ truyền quốc gia năm 2024.

Thanh Hóa giành 6 huy chương Giải vô địch các Câu lạc bộ Judo quốc gia 2024

Thanh Hóa giành 6 huy chương Giải vô địch các Câu lạc bộ Judo quốc gia 2024

18:10 , 04/04/2024

Với nòng cốt là các lực lượng vận động viên trẻ kế cận, đội tuyển Judo Thanh Hóa đã thi đấu thành công và giành được 1 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng tại Giải vô địch các Câu lạc bộ Judo quốc gia năm 2024.