ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Newcastle - Man Utd: Nỗi sợ triền miên của "Quỷ đỏ"

Manchester United sẽ trở lại đấu trường Premier League kể từ sau thất bại thảm hại 1-6 trước Tottenham Hotspur, khi họ làm khách trước Newcastle United vào rạng sáng mai…

17/10/2020 15:41

Tủi hổ là cảm giác của người hâm mộ Man Utd trong suốt giai đoạn đầu mùa giải. Đoàn quân của Ole Gunnar Solskjaer thi đấu bạc nhược, đá ba trận thua tới hai và gần nhất họ bị Tottenham cho phơi áo tới 1-6 trên sân Old Trafford.

Đương nhiên, chiến lược gia người Na Uy sẽ yêu cầu toàn đội phải hồi sinh sau thất bại nặng nề nhất trong lịch sử đội bóng tại Premier League, nhưng Man Utd sẽ không dễ dàng bởi Newcastle đang có phong độ rất tốt, “Chích chòe” có 7 điểm sau 4 trận, hơn Man Utd đúng 7 bậc trên bảng xếp hạng.

 

Newcastle - Man Utd: Nỗi sợ triền miên của “Quỷ đỏ” - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Việc Newcastle đứng trên Man Utd trước khi hai đội đối đầu không nhiều, lần gần nhất diễn ra vào tháng 12/2013. The Magpies đã giành chiến thắng 1-0 tại Old Trafford trong dịp đó, và một tỷ số lặp lại ở St James' Park lần này sẽ càng đè nặng thêm áp lực lên vai của huấn luyện viên Solskjaer.

Đây là sự khởi đầu mùa giải tồi tệ cả trong và ngoài sân cỏ của đội bóng từng 20 lần vô địch nước Anh. “Quỷ đỏ” đang đứng vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng với chỉ ba điểm sau ba trận, gồm một chiến thắng và hai thất bại diễn ra ngay trên sân nhà. 

Man United không thua ba trong bốn trận mở màn mùa giải kể từ năm 1986-87. Chuỗi thành tích tốt 14 trận bất bại kết thúc mùa giải trước giờ đã tan biến, Solskjaer một lần nữa ngồi trên ghế nóng, nhiều thông tin cho rằng ban lãnh đạo Man Utd đã có những liên hệ với Mauricio Pochettino và Massimiliano Allegri để sẵn sàng thay thế chiến lược gia người Na Uy.

 

Newcastle - Man Utd: Nỗi sợ triền miên của “Quỷ đỏ” - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Solskjaer đang ngồi trên ghế nóng

Tin đồn về tình trạng bất ổn giữa các cầu thủ chắc chắn không tốt cho Man Utd, trong khi chiến lược chuyển nhượng vô tổ chức khiến Man United bỏ lỡ tất cả bốn mục tiêu hàng đầu của Solskjaer, thay vào đó là Edinson Cavani, Alex Telles và Facundo Pellistri vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Tuy nhiên cả ba sẽ chưa thể ra sân bởi các lí do khác nhau.

Hy vọng rằng những người mới đến sẽ tạo động lực cho phần còn lại của đội, đặc biệt là với Cavani, Man Utd đã có được một nhà vô địch và một tay săn bàn đã được chứng minh. Bởi vậy Solskjaer có thể tự hài lòng với giả định rằng mọi thứ chắc chắn không thể tồi tệ hơn trận thua bẽ mặt 1-6 trên sân nhà dưới tay Tottenham hai tuần trước.

Các số liệu thống kê về trận thua gần nhất càng thêm sức nặng rằng đêm nay sẽ sẽ chứng kiến một đêm tồi tệ nhất trong lịch sử lâu dài và lừng lẫy của Man Utd. Đó là thất bại nặng nề nhất tại Premier League của “Quỷ đỏ”, chỉ là lần thứ tư họ để thua 5 bàn trong giải đấu, chỉ là lần thứ ba họ để thủng lưới sáu bàn trong một trận đấu ở Premier League và Spurs trở thành đội khách đầu tiên ghi được bốn bàn trong hiệp một vào lưới Man Utd trong giải đấu kể từ tháng 11/1957.

Những câu hỏi về khả năng phòng ngự của Man United và những ưu tiên của họ trên thị trường chuyển nhượng chắc chắn không được giải đáp khi “Quỷ đỏ” lọt lưới tới 11 bàn trong ba trận mở màn giải đấu. Chỉ có đội bóng mới lên hạng West Brom để thủng lưới nhiều hơn Man Utd cho tới thời điểm hiện tại.

Xét về lịch sử, Man United đã thủng lưới 12 lần/3 trận mở màn năm nay và thành tích này chỉ tệ hại kém kỷ lục ở mùa giải 1930-31 (13 lần).

 

Newcastle - Man Utd: Nỗi sợ triền miên của “Quỷ đỏ” - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Harry Maguire bị đuổi trong trận thua của tuyển Anh trước Đan Mạch cách đây ít ngày

Màn trình diễn thảm họa của Harry Maguire cho đội tuyển Anh vào giữa tuần khiến đội trưởng của Man Utd đang được chú ý. Nếu kịp thời bình phục chấn thương để ra sân, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào cách đội trưởng Man Utd chống lại các đợt tấn công nổi tiếng là khó chịu của Newcastle. Mùa trước “Chích chòe” có tỷ lệ ghi bàn tốt nhất nếu tính theo số cú sút trúng đích. 

“Quỷ đỏ” có chút không thoải mái khi làm khách đến St James 'Park khi họ mới để thua hai trận mở màn mùa giải trên sân nhà, tuy nhiên đội khách lại đang có thành tích sân khách khả quan khi đang có chuỗi năm trận thắng liên tiếp. 

Trong bối cảnh ảm đạm, Man United có thể phá vỡ kỷ lục tích cực, họ chưa bao giờ thắng sáu trận sân khách liên tiếp và ghi nhiều hơn một bàn trong mỗi trận. Tuy nhiên, thành tích của Newcastle trên sân nhà trước Man Utd đang được cải thiện nhanh chóng, họ thắng trong hai trong ba trận sân nhà gần nhất trước “Quỷ đỏ”, nhiều hơn những gì họ đã giành được trong 13 trận đấu như vậy trước đó.

 

Newcastle - Man Utd: Nỗi sợ triền miên của “Quỷ đỏ” - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Newcastle (áo sọc đen trắng) đang thi đấu tốt trước Man Utd trong những lần đối đầu gần đây

Thật vậy, “Chích chòe” có thể giành chiến thắng liên tiếp trong các trận đấu đối đầu trên sân nhà trước Man Utd lần đầu tiên kể từ năm 1987, và họ sẽ tràn đầy tự tin rằng có thể làm được điều đó. Chiến thắng 3-1 trước Burnley trước kỳ nghỉ quốc tế  đưa Newcastle lên nửa trên bảng với bảy điểm sau bốn trận mở màn, hơn ba điểm và năm bậc so với chính họ ở cùng giai đoạn mùa trước.

Trên tất cả các đấu trường, Newcastle hiện đang bất bại bốn trận, chiến thắng trước Man Utd sẽ giúp thầy trò Steve Bruce giành chiến thắng liên tiếp trong các trận đấu trên sân nhà lần đầu tiên kể từ Giáng sinh năm ngoái. 

Đội hình ra sân dự kiến

Newcastle: Darlow; Manquillo, Hayden, Lascelles, Fernandez, Lewis; Saint-Maximin, Shelvey, Hendrick, Joelinton; Wilson

Manchester United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; Pogba, McTominay; Greenwood, Fernandes, Rashford; Ighalo

 

Newcastle - Man Utd: Nỗi sợ triền miên của “Quỷ đỏ” - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hạo Minh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Giải bóng chuyền huyện Vĩnh Lộc chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên

Giải bóng chuyền huyện Vĩnh Lộc chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên

10:37 , 09/04/2024

Trong 2 ngày 6 và 7/4, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức thành công Giải bóng chuyền da nam và bóng chuyền hơi nữ. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện (16/4/1934-16/4/2024)

Chặng 6 cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2024

Chặng 6 cuộc đua xe đạp toàn quốc tranh Cúp Truyền hình TP Hồ Chí Minh 2024

20:19 , 08/04/2024

Sáng ngày 8/4, cuộc đua xe đạp toàn quốc Cúp Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 36 “Non sông liền một dải” HTV - Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua thứ 6, từ Hà Nội đi thành phố Sầm Sơn.

Sôi nổi các hoạt động thể dục thể thao trong đoàn viên thanh niên

Sôi nổi các hoạt động thể dục thể thao trong đoàn viên thanh niên

10:39 , 05/04/2024

Bên cạnh việc phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên, các cơ sở Đoàn trong tỉnh còn quan tâm tổ chức phong trào thể dục - thể thao, với nhiều hình thức phong phú, sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua đó, tăng cường sức khỏe, xây dựng lối sống lành mạnh cho các bạn trẻ, góp phần nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi.

Thanh Hoá đảm bảo các điều kiện tổ chức cuộc Đua xe đạp toàn quốc Cúp HTV “Non sông liền một dải” năm 2024

Thanh Hoá đảm bảo các điều kiện tổ chức cuộc Đua xe đạp toàn quốc Cúp HTV “Non sông liền một dải” năm 2024

10:30 , 05/04/2024

Nhằm đảm bảo công tác đón, phối hợp tổ chức và tiễn đoàn đua xe đạp toàn quốc Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh “Non sông liền một dải” lần thứ 36 - năm 2024 tại Thanh Hóa, mới đây, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị triển khai và giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành có liên quan cũng như các địa phương có đoàn đua đi qua.

Khai mạc lớp tập huấn chuyên môn huấn luyện viên, trọng tài võ cổ truyền quốc gia năm 2024

Khai mạc lớp tập huấn chuyên môn huấn luyện viên, trọng tài võ cổ truyền quốc gia năm 2024

10:23 , 05/04/2024

Sáng 4/4, tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Thanh Hoá, Tổng cục Thể dục thể thao phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hoá, Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam tổ chức khai mạc lớp Tập huấn chuyên môn huấn luyện viên, trọng tài võ cổ truyền quốc gia năm 2024.

Thanh Hóa giành 6 huy chương Giải vô địch các Câu lạc bộ Judo quốc gia 2024

Thanh Hóa giành 6 huy chương Giải vô địch các Câu lạc bộ Judo quốc gia 2024

18:10 , 04/04/2024

Với nòng cốt là các lực lượng vận động viên trẻ kế cận, đội tuyển Judo Thanh Hóa đã thi đấu thành công và giành được 1 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng tại Giải vô địch các Câu lạc bộ Judo quốc gia năm 2024.

Giải bóng bàn học sinh phổ thông tranh Cúp Long Thành lần thứ IV năm 2024

Giải bóng bàn học sinh phổ thông tranh Cúp Long Thành lần thứ IV năm 2024

11:00 , 02/04/2024

Uỷ ban Nhân dân thành phố Sầm Sơn phối hợp với Hiệp hội bóng bàn Long Thành Sầm Sơn đã tổ chức thành công Giải bóng bàn học sinh phổ thông tranh Cúp Long Thành lần thứ IV năm 2024.

Vòng 14 V.League 2023/2024, Đông Á Thanh Hóa trắng tay trên sân nhà khi đón tiếo đương kim vô địch Công an Hà Nội

Vòng 14 V.League 2023/2024, Đông Á Thanh Hóa trắng tay trên sân nhà khi đón tiếo đương kim vô địch Công an Hà Nội

10:42 , 02/04/2024

Sau 2 tuần tạm nghỉ cho đội tuyển quốc gia thi đấu tại vòng loại World Cup khu vực châu Á, V.League mùa giải 2023/2024 đã trở lại với loạt trận vòng 14. Trên sân nhà, Câu lạc bộ (CLB) Đông Á Thanh Hóa có cuộc đón tiếp nhà vô địch Công an Hà Nội. Mặc dù được kỳ vọng sẽ phục thù thành công đối thủ sau trận thua trên sân nhà ở mùa giải trước, nhưng sự thiếu may mắn đã khiến Đông Á Thanh Hoá trắng tay trước nhà đương kim vô địch.

Giải bóng đá niên khóa 1996-1999 tỉnh Thanh Hóa lần thứ I năm 2024 thành công tốt đẹp

Giải bóng đá niên khóa 1996-1999 tỉnh Thanh Hóa lần thứ I năm 2024 thành công tốt đẹp

10:06 , 02/04/2024

Sau gần 1 tháng tranh tài tại cụm sân cỏ nhân tạo Việt Hùng, Giải bóng đá niên khóa 1996-1999 tỉnh Thanh Hóa lần thứ I năm 2024 - Cup HTQ Group đã kết thúc thành công tốt đẹp với trận chung kết và lễ trao thưởng.

Sôi nổi giải bóng đá phong trào thanh niên huyện Hậu Lộc lần thứ III năm 2024

Sôi nổi giải bóng đá phong trào thanh niên huyện Hậu Lộc lần thứ III năm 2024

23:10 , 01/04/2024

Sau các trận đấu tại vòng bảng, tứ kết và bán kết, Giải bóng đá thanh niên huyện Hậu Lộc lần thứ III năm 2024 chính thức hạ màn với trận chung kết giữa đội Minh Lộc và Triệu Lộc. Hàng nghìn khán giả đã kéo đến sân cỏ nhân tạo trung tâm để thưởng thức trận đấu giữa 2 đội bóng xuất sắc nhất mùa giải này.