ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

HLV Zidane trước nguy cơ bị sa thải: Khi que diêm cuối cùng đã tắt...

Số phận của Zidane giống như cô bé bán diêm. Những ngày qua, ông cố quẹt lên những que diêm và mơ về những điều tốt đẹp. Nhưng khi từng que diêm đã tắt, trước mặt ông chỉ là hiện thực khốc liệt...

22/01/2021 07:58

1. Ở que diêm đầu tiên, Zidane mong cho Sergio Ramos khỏe mạnh. Mùa giải trước có vẻ như lần "bùng cháy" cuối cùng của trung vệ đội trưởng Real Madrid. Sang mùa này, trung vệ người Tây Ban Nha chấn thương và xuống phong độ, khiến hàng thủ của Los Blancos lao đao. Varane tỏ ra vụng về khi "mặc chiếc áo rộng" của Sergio Ramos để lại. Việc hàng thủ chơi quá tệ là gốc rễ khiến cho "Kền kền trắng" gãy cánh.

 

HLV Zidane trước nguy cơ bị sa thải: Khi que diêm cuối cùng đã tắt... - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trước mặt Zidane chỉ là hiện thực khốc liệt, chứ không còn là hào quang trong quá khứ

Ở que diêm thứ hai, Zidane mong cho Toni Kroos hay Luka Modric trẻ ra vài tuổi. Gồng gánh tuyến giữa của Real Madrid lúc này là nhiệm vụ quá sức với họ. Trong khi đó, niềm tin của Zizou dành cho Federico Valverde, Martin Ødegaard... lại quá hạn chế.

Ở que diêm thứ ba, Zidane mong C.Ronaldo trở về với Real Madrid. Hàng công của Los Blancos ở thời điểm này chẳng khác nào "đống sắt vụn". Benzema đã hoàn thành tốt nhiệm vụ thay thế CR7 ở mùa giải trước nhưng đây không phải là mẫu cầu thủ có thể tỏa sáng đều đặn qua mỗi mùa giải. Hazard chỉ còn là cái bóng so với quá khứ. Trong khi đó, Rodrygo hay Vinícius Júnior vẫn chưa chịu lớn.

Rõ ràng, Zizou đang sống trong hai chiều không gian, của ánh hào quang trong quá khứ và hiện thực khốc liệt ở hiện tại. Và cứ khi mỗi que diêm trên tay chiến lược gia người Pháp tắt đi, trước mặt ông chỉ là sự đắng cay.

2. Real Madrid và Zidane đã mắc sai lầm nghiêm trọng, đó là bị ám ảnh quá nhiều bởi hào quang trong quá khứ. Tới mức, họ vẫn nghĩ mình có sức mạnh vô địch. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020, Real Madrid là CLB lớn duy nhất ở châu Âu không chiêu mộ bất kỳ tân binh nào.

Thực tế, kể từ sau khi C.Ronaldo ra đi, Real Madrid mới chỉ mang về đúng một gương mặt đáng chú ý (đủ tầm để gánh vác CLB), đó là Eden Hazard. Nhưng đây lại là bản hợp đồng thất bại toàn diện của đội chủ sân Bernabeu. Điều đó cho thấy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đầu tư quá ít cho một sự "lột xác".

 

HLV Zidane trước nguy cơ bị sa thải: Khi que diêm cuối cùng đã tắt... - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Thống kê về số phút HLV Zidane sử dụng các cầu thủ Real Madrid mùa này. Có thể thấy, rất nhiều công thần của CLB vẫn được sử dụng với cường độ cao (chú thích: màu đỏ là nhóm công thần, màu xanh là những cầu thủ mới)

Hãy nhìn sang Barcelona (chưa nói tới thất bại hay thành công ở thương vụ), họ đã chi gần 1 tỷ euro để làm mới đội hình sau khi thế hệ vàng của Xavi, Iniesta, Puyol... đi vào dĩ vàng. Trong khi đó, Real Madrid vẫn ôm khư khư ánh hào quang trong quá khứ và mộng tưởng.

Cần nói thêm rằng, một trong những vấn đề khiến HLV Zidane bị chỉ trích trong thời gian qua chính là việc ông rất "lười" xoay vòng đội hình. Có tới hơn 40% ý kiến phàn nàn rằng tại sao HLV người Pháp không trao niềm tin cho Martin Odegaard. Tương tự, những cầu thủ tiềm năng như Vinicius Jr, Éder Militão hay Rodrygo Goes cũng được sử dụng quá ít ở mùa giải này. Fede Valverde chỉ được sử dụng ở giai đoạn đầu mùa, còn sau khi trở lại từ chấn thương, anh cũng bị lãng quên.

Cựu danh thủ Rivaldo từng bức xúc về cách dùng người của Zizou: "Trong khi ở Barcelona, Ronald Koeman đang tìm cách kết hợp giữa tài năng trẻ và những công thần như Messi, Busquets... thì HLV Zidane lại ngược lại. Tôi đã đọc được tin tức Vinicius Jr đã bị phạt vì nhìn vào điện thoại khi đang nói chuyện với HLV Zidane. Những việc này có thể được giải quyết bằng phạt tiền, chứ không phải cấm thi đấu. Zidane đang tự làm hại những tài năng trẻ".

Ở khía cạnh nào đó, việc HLV Zidane vẫn chỉ trọng dụng bộ khung cũ cho thấy hai điều. Thứ nhất, ông vẫn say đắm hào quang, quá bảo thủ trong việc áp dụng cái mới. Thứ hai, lực lượng thay thế của Real Madrid quá thiếu chất lượng.

Dù thế nào đi nữa thì cả hai vấn đề này đều là báo hiệu cho sự xuống dốc của Real Madrid. Một đế chế không thể đứng yên nhìn cả thế giới chuyển động. Bởi lẽ, chẳng bao lâu sau, họ sẽ rơi vào bi kịch của sự lạc hậu.

 

HLV Zidane trước nguy cơ bị sa thải: Khi que diêm cuối cùng đã tắt... - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Zidane hiểu được sự khắc nghiệt ở Real Madrid

3. Việc ôm khư khư giá trị cũ chẳng khác nào việc Zidane quẹt lên từng que diêm và tận hưởng những điều chỉ có trong mộng tưởng. Và khi số lượng que diêm của Zizou đang ngày càng ít đi, có nghĩa là số phận của ông cũng mỏng manh dần.

Zidane từng là người hùng, với ánh hào quang trong quá khứ. Nhưng là một người gắn bó hơn thập kỷ tại đây (cả với tư cách cầu thủ, trợ lý HLV, HLV trưởng), Zidane hiểu được sự khắc nghiệt trên ghế nóng tại Bernabeu. Không phải ngẫu nhiên, ông chủ động rút lui khỏi ghế HLV Real Madrid sau khi giành 3 chức vô địch Champions League.

Khi que diêm cuối cùng đã tắt, có nghĩa là lúc Zidane sẽ phải đối diện với điều tàn khốc nhất, đó là bị sa thải... Ngày ấy chắc không còn xa.

H.Long/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân & Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII năm 2024

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân & Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII năm 2024

20:02 , 23/03/2024

Sáng 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thanh Hóa, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức Lễ phát động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã Báo Thanh Hóa "Chạy vì sức khỏe cộng đồng" lần thứ XXVIII – năm 2024.

Giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

Giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

15:45 , 23/03/2024

Sáng 23/3, các đơn vị Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Thanh Hóa: Lan tỏa và thấm sâu

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Thanh Hóa: Lan tỏa và thấm sâu

09:57 , 22/03/2024

Là sự kiện thường niên được tổ chức vào trung tuần tháng 3 hàng năm, nhằm chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam (27/3), Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đem lại nhiều cảm xúc cũng như dấu ấn khó quên đối với hàng nghìn người tham dự.

Khai mạc Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

Khai mạc Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

09:31 , 22/03/2024

Sau mùa giải đầu tiên diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm, Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024 cũng đã chính thức khởi tranh với sự tham dự của 16 đội bóng trên địa bàn huyện.

Xi măng Long Sơn Thanh Hoá toàn thắng 3 trận đầu tại Giải vô địch quốc gia 2024

Xi măng Long Sơn Thanh Hoá toàn thắng 3 trận đầu tại Giải vô địch quốc gia 2024

23:16 , 21/03/2024

Sau những mùa giải phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, bước sang mùa giải vô địch quốc gia năm 2024, đội bóng chuyền nữ Xi măng Long Sơn Thanh Hoá đã thể hiện một phong độ và hình ảnh ấn tượng khi có 3 trận thắng liên tiếp để có được sự khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay.

Giải bóng đá nam huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

Giải bóng đá nam huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

23:02 , 21/03/2024

Chiều ngày 21/3, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thường Xuân tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam lần thứ II năm 2024.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã năm 2024

Các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã năm 2024

10:24 , 19/03/2024

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn và trọng đại của đất nước, 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 78 năm Ngày thể thao Việt Nam, trong những ngày qua, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, thành phố Thanh Hóa, huyện Thọ Xuân, Mường Lát và Nông Cống đã tổ chức thành công ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải việt dã năm 2024.

Khai mạc Giải bóng đá trung học phổ thông Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002

Khai mạc Giải bóng đá trung học phổ thông Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002

10:05 , 19/03/2024

Tiếp nối thành công của mùa giải đầu tiên, Giải bóng đá trung học phổ thông tỉnh Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002 mùa thứ 2 đã chính thức trở lại với số lượng các đội đăng ký dự tranh tăng lên thành 10 đội.

Khai mạc giai bóng đá cụm thi đua số  17 mở rộng

Khai mạc giai bóng đá cụm thi đua số 17 mở rộng

23:05 , 18/03/2024

Chiều 18/3, tại sân bóng đá trường Đại học Hồng Đức, giải bóng đá cụm thi đua số 17 mở rộng – Cúp PVOIL Thanh Hoá năm 2024 lần thứ nhất đã khai mạc.

Giải bóng đá chào mừng Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá lần thứ II

Giải bóng đá chào mừng Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá lần thứ II

19:58 , 18/03/2024

Chiều 18/3, đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá chào mừng Đại hội lần thứ II Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá, nhiệm kỳ 2024 – 2029.