ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Lượt về tứ kết Europa League Cavani tỏa sáng đưa Man Utd tiến vào bán kết, Arsenal đại thắng tưng bừng

Cavani đã tỏa sáng khi đóng góp 1 bàn thắng giúp Man Utd vượt qua Granada với tỷ số 2-0. Trong khi đó, Arsenal cũng có vé vào bán kết Europa League sau trận đại thắng 4-0 trước Slavia Praha.

16/04/2021 08:29

Ở trận lượt đi tứ kết Europa League, Man Utd đã xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trên sân của Granada. Điều đó giúp cho Quỷ đỏ nhẹ gánh hơn rất nhiều trong cuộc tái đấu tại Old Trafford vào đêm qua.

 

Cavani tỏa sáng đưa Man Utd tiến vào bán kết, Arsenal đại thắng tưng bừng - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cú vô lê đẳng cấp của Cavani vào lưới Granada.

Kịch bản của trận đấu này giống hệt trận lượt đi. Man Utd có bàn thắng sớm và kiểm soát cục diện trận đấu khá tốt. Cuối cùng, họ đã có bàn ấn định chiến thắng 2-0 ở lượt về. Đáng chú ý, chân sút Cavani đã có trận đấu khá hay khi đóng góp bàn mở tỷ số.

Như vậy, Man Utd đã vượt qua Granada với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt đấu và giành quyền lọt vào bán kết Europa League. Đối thủ của Quỷ đỏ ở vòng đấu sắp tới chính là AS Roma.

Trở lại trận đấu tại Old Trafford đêm qua. Mặc dù Man Utd đã có lợi thế dẫn trước 2 bàn nhưng HLV Solskjaer vẫn không chủ quan. Ông chỉ để Rashford nghỉ ngơi. Trong khi đó, Pogba, Bruno Fernandes vẫn được sử dụng ngay từ đầu. Cavani đã thay thế Rashford đá cao nhất trên hàng công. Greenwood và Pogba thi đấu ở hai cánh.

 

Cavani tỏa sáng đưa Man Utd tiến vào bán kết, Arsenal đại thắng tưng bừng - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Pogba đeo băng đội trưởng của Man Utd trong trận đấu này.

Man Utd chỉ mất 6 phút để xuyên thủng mành lưới của Granada. Từ đường tạt bóng của Alex Telles, Pogba đánh đầu trả ngược lại cho Cavani. Cầu thủ người Uruguay đã thực hiện cú vô lê một chạm bằng chân trái vô cùng đẳng cấp, khiến cho thủ thành của Granada chỉ biết chôn chân nhìn bóng vào lưới.

Sau bàn thua, Granada không còn cách nào khác phải dồn lên. Họ đã có liên tiếp hai cơ hội đánh đầu nguy hiểm nhưng không thành công. Trong khi đó, Man Utd thi đấu khá cầm chừng và không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Bruno Fernandes đã cho thấy cảm giác bóng không tốt khi có một vài pha dứt điểm khá tệ.

Sang hiệp 2, HLV Solskjaer lần lượt tung những nhân tố dự bị như Van de Beek, Dan James, Mata, Amad Diallo và Williams vào sân. Việc xáo trộn đội hình khiến cho Man Utd thi đấu chệch choạc trong thời gian đầu hiệp đấu này. Điều đó tạo điều kiện cho Granada vùng lên. Tuy nhiên, họ vẫn thiếu đi sự sắc sảo để xuyên thủng mành lưới Man Utd.

 

Cavani tỏa sáng đưa Man Utd tiến vào bán kết, Arsenal đại thắng tưng bừng - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Man Utd tiến vào tứ kết và sẽ chạm trán với AS Roma.

Kịch bản ở trận lượt đi lặp lại. Tới phút cuối, Granada lại hứng chịu bàn thua hết sức vô duyên. Từ quả tạt bóng của Alex Telles, trung vệ Vallejo đã lóng ngóng đưa bóng về lưới nhà, khép lại ngày thi đấu tồi tệ của Granada. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Man Utd.

Một đội bóng khác của Anh là Arsenal đã gây được ấn tượng mạnh ở lượt về tứ kết Europa League khi vùi dập Slavia Praha với tỷ số 4-0 trên đất CH Séc. Ở trận lượt đi, Arsenal đã thi đấu khá tệ và "ném đi" lợi thế sân nhà khi để Slavia Praha cầm chân với tỷ số 1-1. Tuy nhiên, đẳng cấp của Arsenal đã bừng tỉnh đúng lúc.

Ở trận đấu này, Arsenal chỉ có 1 sự thay đổi so với trận đấu với Sheffield Utd khi Smith Rowe đá chính thay thế Martinelli. Họ thi đấu với sơ đồ 4-2-3-1 với Lacazette đá cao nhất. Bộ ba Nicolas Pepe, Saka và Smith Rowe thi đấu ngay sau.

 

Cavani tỏa sáng đưa Man Utd tiến vào bán kết, Arsenal đại thắng tưng bừng - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Sau trận lượt đi thất vọng, Arsenal đã lột xác ở lượt về trước Slavia Praha.

So với trận lượt đi, lối chơi của Arsenal trong trận lượt về sáng nước hơn rất nhiều. Đoàn quân của HLV Arteta đã đưa được bóng vào lưới của Slavia Praha ngay ở phút 14 từ pha dứt điểm bồi của Smith Rowe. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng vì cho rằng Smith Rowe đã ở trong tư thế việt vị.

Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau khi ăn mừng hụt, "Pháo thủ" đã có niềm vui. Phút 18, Smith Rowe đã có pha xoay sở tuyệt vời trong vòng cấm, trước khi thực hiện đường chuyền cho Nicolas Pepe ở vị trí trống trải. Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã thực hiện cú sút quyết đoán tung lưới Slavia Praha. 1-0 cho Arsenal.

Bàn thắng này thúc đẩy Arsenal thi đấu hưng phấn hơn. Họ đã khiến cho Slavia Praha sụp đổ chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Trong các phút 21 và 24, lần lượt Lacazette và Saka đã ghi bàn đưa Arsenal vượt lên dẫn trước tới 3-0.

Việc ghi 3 bàn trong 6 phút đã giúp cho thầy trò HLV Arteta nhẹ gánh hơn rất nhiều. Họ đã phá vỡ tuyến phòng thủ kiên cố của Slavia Praha và ung dung thi đấu theo ý mình. Trong thời gian còn lại hiệp 1, CLB của CH Séc đã dồn lên nhưng không làm khó được Arsenal.

 

Cavani tỏa sáng đưa Man Utd tiến vào bán kết, Arsenal đại thắng tưng bừng - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Họ đã vùi dập đối thủ chỉ trong vài phút ngắn ngủi. Chiến thắng 4-0 giúp Arsenal tiến vào bán kết. Họ sẽ gặp Villarreal ở vòng đấu này.

Sang hiệp 2, Slavia Praha tiếp tục phải dâng đội hình lên nhưng tấn công chưa bao giờ là điểm mạnh của họ. Đã vậy, đội bóng này còn hứng chịu đòn hồi mã thương của Arsenal. Phút 77, Lacazette đã xoay sở tốt trong vòng cấm, trước khi thực hiện cú sút tung lưới thủ thành Kolar, nâng tỷ số 4-0. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu khi Slavia Praha không thể làm gì trong thời gian còn lại.

Ở cặp đấu khác, AS Roma đã không cho Ajax cơ hội bật lại sau khi thắng 2-1 trên đất Hà Lan ở lượt đi. Ở trận lượt về tại Olimpico, "Bày sói" đã hòa đối thủ này với tỷ số 1-1 và giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 3-2. Đối thủ của AS Roma ở vòng bán kết là Man Utd.

Trong khi đó, Villareal, sau chiến thắng 1-0 trên sân của Dinamo Zagreb ở lượt đi, đã tiếp tục vượt qua đại diện của Croatia với tỷ số 2-1 ở lượt về. Họ sẽ chạm trán với Arsenal ở vòng bán kết.

H.Long/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân & Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII năm 2024

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân & Giải việt dã Báo Thanh Hóa lần thứ XXVIII năm 2024

20:02 , 23/03/2024

Sáng 23/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Báo Thanh Hóa, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức Lễ phát động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã Báo Thanh Hóa "Chạy vì sức khỏe cộng đồng" lần thứ XXVIII – năm 2024.

Giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

Giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn

15:45 , 23/03/2024

Sáng 23/3, các đơn vị Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức giải bóng đá thanh niên chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024).

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Thanh Hóa: Lan tỏa và thấm sâu

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân tại Thanh Hóa: Lan tỏa và thấm sâu

09:57 , 22/03/2024

Là sự kiện thường niên được tổ chức vào trung tuần tháng 3 hàng năm, nhằm chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam (27/3), Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024 tại các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã đem lại nhiều cảm xúc cũng như dấu ấn khó quên đối với hàng nghìn người tham dự.

Khai mạc Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

Khai mạc Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

09:31 , 22/03/2024

Sau mùa giải đầu tiên diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng sâu đậm, Giải bóng đá nam thanh niên huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024 cũng đã chính thức khởi tranh với sự tham dự của 16 đội bóng trên địa bàn huyện.

Xi măng Long Sơn Thanh Hoá toàn thắng 3 trận đầu tại Giải vô địch quốc gia 2024

Xi măng Long Sơn Thanh Hoá toàn thắng 3 trận đầu tại Giải vô địch quốc gia 2024

23:16 , 21/03/2024

Sau những mùa giải phải vật lộn với cuộc chiến trụ hạng, bước sang mùa giải vô địch quốc gia năm 2024, đội bóng chuyền nữ Xi măng Long Sơn Thanh Hoá đã thể hiện một phong độ và hình ảnh ấn tượng khi có 3 trận thắng liên tiếp để có được sự khởi đầu tốt nhất từ trước đến nay.

Giải bóng đá nam huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

Giải bóng đá nam huyện Thường Xuân lần thứ II năm 2024

23:02 , 21/03/2024

Chiều ngày 21/3, Huyện đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Thường Xuân tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam lần thứ II năm 2024.

Các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã năm 2024

Các địa phương trên địa bàn tỉnh tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải Việt dã năm 2024

10:24 , 19/03/2024

Thiết thực chào mừng các ngày lễ lớn và trọng đại của đất nước, 93 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và 78 năm Ngày thể thao Việt Nam, trong những ngày qua, cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, thành phố Thanh Hóa, huyện Thọ Xuân, Mường Lát và Nông Cống đã tổ chức thành công ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và giải việt dã năm 2024.

Khai mạc Giải bóng đá trung học phổ thông Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002

Khai mạc Giải bóng đá trung học phổ thông Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002

10:05 , 19/03/2024

Tiếp nối thành công của mùa giải đầu tiên, Giải bóng đá trung học phổ thông tỉnh Thanh Hóa, niên khóa 1999-2002 mùa thứ 2 đã chính thức trở lại với số lượng các đội đăng ký dự tranh tăng lên thành 10 đội.

Khai mạc giai bóng đá cụm thi đua số  17 mở rộng

Khai mạc giai bóng đá cụm thi đua số 17 mở rộng

23:05 , 18/03/2024

Chiều 18/3, tại sân bóng đá trường Đại học Hồng Đức, giải bóng đá cụm thi đua số 17 mở rộng – Cúp PVOIL Thanh Hoá năm 2024 lần thứ nhất đã khai mạc.

Giải bóng đá chào mừng Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá lần thứ II

Giải bóng đá chào mừng Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá lần thứ II

19:58 , 18/03/2024

Chiều 18/3, đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng đá chào mừng Đại hội lần thứ II Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố Thanh Hoá, nhiệm kỳ 2024 – 2029.