ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Giá vàng có khả năng bứt phá mạnh từ tuần tới?

Nhiều chuyên gia nhận định, giá vàng đang có thêm cơ hội để tăng giá và thiết lập chu kỳ giá mới sau thời gian dài giữ ổn định.

07/10/2018 06:57

Kết thúc tuần giao dịch vừa qua, giá vàng đã tăng qua mốc 1.200 USD/oz đạt mức 1.202 USD, tương đương với mức 0,8% trong tuần. Giá vàng giao kỳ hạn tháng 12 tăng 4 USD/oz tương đương 0,3% lên mức 1.205 USD/oz, trong bối cảnh đồng USD vẫn tăng giá và số liệu kinh tế Mỹ có nhiều tín hiệu khả quan

Kết quả khảo sát của Kitco News khi lấy ý kiến dự đoán giá vàng tuần tới tại hai khu vực là Wall Street và Main Street, đều nhận được nhiều ý kiến kì vọng giá vàng sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới.

Cụ thể, với 16 chuyên gia thị trường khi tham gia cuộc khảo sát tại Phố Wall, đã có 9 chuyên gia (chiếm tỷ lệ 56%) nhận định giá vàng tuần tới sẽ tăng cao hơn tuần vừa qua. Hai chuyên gia (tỷ lệ 13%) có ý kiến dự đoán giá vàng đảo chiều giảm trở lại. 5 chuyên gia còn lại (tỷ lệ 31%) đưa ra ý kiến trung lập với khi dự đoán nhiều khả năng giá vàng sẽ đi ngang.

 

gia vang co nhieu kha nang but pha manh tu tuan toi hinh 1
Tỷ lệ dự đoán giá vàng tuần từ 8 - 13/10. (Biểu đồ: Kitco News)

Trong khi đó, tại cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến được Kitco News tiến hành với 593 nhân vật có liên quan đến thị trường vàng đã nhận được 302 ý kiến phản hồi khả quan cho rằng, giá vàng sẽ tăng trong tuần tới đây (chiếm tỷ lệ 51%). 196 ý kiến khác dự đoán giá vàng sẽ giảm trở lại (tỷ lệ 33%) và 95 ý kiến còn lại nhận định giá vàng khó thay đổi so với mức giá hiện tại.

“Giá vàng cuối cùng đã chuyển hướng tăng vào cuối tuần nên nhiều khả năng trong tuần tới, xu hướng vàng tăng giá sẽ chiếm chủ đạo”, Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết.

Đồng quan điểm cho rằng giá vàng tuần tới sẽ có tín hiệu khả quan, Sean Lusk - Giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading nhận thấy, dù chỉ số đồng USD hiện tại có đang tăng mạnh, nhưng USD vẫn còn nhiều hạn chế trong bối cảnh nhiều quốc gia đang có chính sách thắt chặt tiền tệ, vì thế nhiều khả năng USD sẽ giảm điểm và là yếu tố kích thích giá vàng tăng.

“Thời điểm này thị trường vàng đang hấp dẫn các nhà đầu tư cho các khoản ngắn hạn vì giá vàng đang ở mức thấp. Dòng vốn đầu tư đang dần hướng đến mặt hàng kim loại quý trong Quý IV nên mức giá 1.200 USD/oz sẽ là thấp nhất trong tuần tới”, Sean Lusk nhận định.

Daniel Pavilonis, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures cũng cho rằng, giá vàng có thể tăng cao hơn bởi chỉ số việc làm tháng 9 của Mỹ thấp hơn so với dự kiến. Trong khi đó, bảng lương tháng 7 và tháng 8 vừa qua đã được điều chỉnh tăng.

“Chỉ số việc làm tháng 9 và bảng lương đã được được điều chỉnh sẽ khiến chỉ số USD và trái phiếu giảm điểm. Đây là những yếu tố thuận lợi, là cơ hội tốt cho giá vàng tăng”, Pavilonis nhận định.

Richard Baker, Biên tập viên của tờ Eureka Miner Report nhận định, mặc dù báo cáo việc làm tháng 9 không đạt như kỳ vọng và việc lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm có tăng cao hơn, nhưng giá vàng có nhiều khả năng tăng từ đây khi đã chạm đáy thấp nhất 1.167 USD/oz vào tháng 8 và 1.184 USD/oz vào tháng 9 vừa qua.

Charlie Nedoss, Chiến lược gia cao cấp về thị trường của Tập đoàn LaSalle Futures cũng tìm kiếm hi vọng giá kim loại quý sẽ tăng trong tuần tới. Đặc biệt, nếu giá vàng giao tháng 12 đóng cửa trên mức trung bình động 10 ngày ở mức 1.200 USD/oz.

“Thị trường vàng đang bắt đầu hình thành cơ sở giá mới ở trên mức 1.200 USD/oz. Giá dầu thô đã tăng lên mức trên 70 USD/thùng sẽ là tiền đề cho giá vàng tăng cao hơn nữa”, Charlie Nedoss phân tích.

Không đồng ý với những dự đoán giá vàng tăng, Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures và Options LLC lại cho rằng, giá vàng sẽ nhanh chóng giảm trở lại khi mặt bằng lãi suất đang có xu hướng tăng cao trên toàn cầu sẽ gây áp lực cho giá vàng. Chỉ khi nào giá vàng đạt mức 1.225 USD/oz mới đủ cơ sở để khẳng định xu hướng tăng là hiện hữu./.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN

Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

16:05 , 20/03/2024

Từ ngày 15/3, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến kéo dài 48 ngày đêm. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, các nhà máy Lọc dầu và các thương nhân đầu mối xăng dầu đã chủ động các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

07:51 , 18/03/2024

Thị trường hàng không đang bước vào giai đoạn thấp điểm sau Tết nên giá vé máy bay đã rẻ hơn, thậm chí nhiều chặng giảm mạnh.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

07:50 , 18/03/2024

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

07:45 , 18/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố công khai lãi suất cho vay, thực hiện xong trước ngày 1/4/2024.

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

08:14 , 16/03/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được tổng cộng 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1 trước đó và giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức giảm sâu kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

08:06 , 15/03/2024

Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Do đó, nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại, minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

07:58 , 15/03/2024

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Thông tư Quy định vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh để lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

15:08 , 14/03/2024

Từ 15h hôm nay (14/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.