ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Giá vàng tuần tới: Nhà đầu tư lạc quan dù giới phân tích thận trọng

Các nhà đầu tư tham gia khảo sát trên Kitco News tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng dù giới chuyên gia vẫn bày tỏ quan điểm thận trọng.

14/04/2019 06:11

Về triển vọng ngắn hạn của giá vàng, giới chuyên gia trên Wall Street vẫn nghi ngại về xu hướng tăng giá, trong khi đó các nhà đầu tư trên Main Street lại khá lạc quan.

gia vang tuan toi: nha dau tu lac quan du gioi phan tich than trong hinh 1
Các nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ đi lên trong tuần tới. (Ảnh minh họa: Huy Phương/VOV.VN)

Khảo sát mới nhất của Kitco News về giá vàng hàng tuần cho thấy, trong số 16 chuyên gia phân tích ở Wall Street, có 6 người (tương đương 38%) cho rằng giá vàng tuần tới sẽ tăng. Tuy nhiên, cũng có 6 người (38%) dự đoán giá kim loại quý này sẽ đi xuống trong tuần sau. Chỉ có 4 người (25%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang.

Tỷ lệ này trong cuộc khảo sát ở Main Street lại có sự khác biệt đáng kể. Kết quả khảo sát đối với nhà đầu tư cho thấy, có 299/568 người (tương đương 53%) tin rằng giá vàng tăng trong tuần tới. Có 170 người (30%) cho rằng giá vàng sẽ giảm. 99 người còn lại (17%) giữ quan điểm trung lập về giá vàng.

 

gia vang tuan toi: nha dau tu lac quan du gioi phan tich than trong hinh 2
Kết quả khảo sát mới nhất về triển vọng giá vàng hàng tuần của Kitco News.

 

Tuần trước, các chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trên Wall Street và Main Street đều bày tỏ sự lạc quan về giá vàng, và trên thực tế, diễn biến của thị trường vàng thế giới đã diễn ra đúng dự báo của họ. Giá vàng tuần qua đứng mức 1.295,60 USD/ounce.

Nhà môi giới hàng hóa cao cấp Bob Haberkorn của RJO Futures dự báo, giá vàng sẽ khởi sắc trong tuần sau trước động thái tăng lượng vàng dự trữ quốc gia của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc.

Bloomberg cho hay, Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới và số 1 châu Á, vừa có tháng thứ tư liên tiếp mua vàng dự trữ. Động thái mạnh tay gom vàng dự trữ của Trung Quốc nhằm củng cố hy vọng của giới đầu tư rằng các ngân hàng trung ương trên toàn cầu sẽ tiếp tục tăng lượng vàng nắm giữ. Nếu Trung Quốc tiếp tục duy trì tốc độ tích lũy vàng như hiện nay trong cả năm 2019, thì năm nay nước này có thể vượt Nga để trở thành quốc gia "ôm" nhiều vàng nhất thế giới.

Ông Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, cũng có chung nhận định này khi cho rằng vàng đã quy trì mức giá sàn trong thời gian gần đây, dao động quanh ngưỡng 1.280 USD/ounce. Giá quý kim này sẽ sớm bứt phá bởi có yếu tố hỗ trợ tích cực là giá đồng bạc xanh đang suy yếu.

Trái với quan điểm trên, chiến lược gia trưởng về thị trường của SIA Wealth Management, ông Colin Cieszynski lại tỏ ra khá thận trọng. Ông Colin Cieszynski đánh giá, thị trường vàng, về mặt kỹ thuật, sẽ đi theo chiều hướng xuống dốc trong bối cảnh địa chính trị vẫn còn bất ổn. Kinh tế giảm tốc cũng là một trong những yếu tố kìm hãm đà tăng của giá vàng.

Cùng nhận định này còn có nhà phân tích thị trường cao cấp Phil Flynn của Price Futures Group và chủ tịch Phoenix Futures & Options LLC Kevin Grady.

Ông Kevin Grady nhận định giá vàng khó có thể vượt khỏi mức 1.314,70 USD/ounce, và có thể chỉ xoay quanh mốc 1.285 USD/ounce trong ngắn hạn./.

VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

16:05 , 20/03/2024

Từ ngày 15/3, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến kéo dài 48 ngày đêm. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, các nhà máy Lọc dầu và các thương nhân đầu mối xăng dầu đã chủ động các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

07:51 , 18/03/2024

Thị trường hàng không đang bước vào giai đoạn thấp điểm sau Tết nên giá vé máy bay đã rẻ hơn, thậm chí nhiều chặng giảm mạnh.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

07:50 , 18/03/2024

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

07:45 , 18/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố công khai lãi suất cho vay, thực hiện xong trước ngày 1/4/2024.

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

08:14 , 16/03/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được tổng cộng 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1 trước đó và giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức giảm sâu kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

08:06 , 15/03/2024

Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Do đó, nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại, minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

07:58 , 15/03/2024

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Thông tư Quy định vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh để lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

15:08 , 14/03/2024

Từ 15h hôm nay (14/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.