ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Bánh trung thu không nhân nở rộ, chị em đua nhau đặt hàng

Mùa trung thu năm nay, bánh trung thu không nhân, ít đường đang là trào lưu được rất nhiều chị em lựa chọn. Bởi mọi người có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon mà không lo sẽ tăng cân nhanh như các loại bánh thông thường.

10/09/2019 14:41

Dạo quanh một vòng Hà Nội Hà Nội thời điểm này, đâu đâu cũng thấy các quầy bán bánh lưu động của rất nhiều hãng. Thế nhưng, chị em phụ nữ có vẻ đang quan tâm tới các loại bánh trung thu không nhân, ít đường nhiều hơn.

Chị H.Ngân (Minh Khai, Hà Nội) là một tín đồ của bánh nướng thập cẩm, nhưng không dám ăn nhiều vì sợ tăng cân không kiểm soát. Vì thế, chị Ngân đã phải tìm đến những nơi làm bánh theo yêu cầu để đặt hàng.

 

Bánh trung thu không nhân nở rộ, chị em đua nhau đặt hàng - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bánh trung thu ít nhân

Chia sẻ với PV, chị Ngân cho biết: “Một số nơi làm bánh rất ngọt, vì họ phải cho một lượng đường lớn để bảo quản sản phẩm trong một thời gian dài. Nên tôi phải đặt riêng theo yêu cầu.”

 

Bánh trung thu không nhân nở rộ, chị em đua nhau đặt hàng - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Các loại bánh trung thu ít nhân, không nhân, ít đường

“Nhiều cơ sở làm bánh handmade hiện nay cung cấp các sản phẩm rất nhanh nhạy với nhu cầu của thị trường. Các chị em sợ béo thì có thể lựa chọn bánh không nhân, ít nhân, hoặc ít đường. Tuy nhiên, muốn ăn thì tôi thường phải đặt trước, vì họ không làm sẵn”, chị Ngân cho biết thêm.

Bán bánh không nhân từ gần 3 năm nay, chị Lê Quỳnh Trang (Tôn Thất Tùng, Hà Nội) đã có một lượng khách trung thành với món bánh này. Lý do khiến chị Trang quyết định kinh doanh loại bánh này xuất phát từ chính nhu cầu của bản thân và của khách hàng từ những năm trước.

 

Bánh trung thu không nhân nở rộ, chị em đua nhau đặt hàng - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bánh trung thu tốt cho sức khoẻ đang được nhiều người lựa chọn

Theo chị Trang: “Khách của tôi thường xuyên hỏi mua bánh chỉ có vỏ, không thích ăn nhân. Nên loại bánh này ra đời để phục vụ riêng các vị khách chỉ thích ăn vỏ, mà cũng không lãng phí phần nhân. Hơn nữa, bánh trung thu không nhân hoặc ít ngọt không bị ngọt khé, khách có thể ăn được nhiều hơn.”

“Tuy nhiên, tôi chỉ làm bánh sau khi khách đặt, chứ không làm sẵn. Bởi bánh ít đường, nên nếu để ở nhiệt độ phòng chỉ được 5 - 6 ngày, thời gian bảo quản rất ngắn”, chị Trang cho hay.

 

Bánh trung thu không nhân nở rộ, chị em đua nhau đặt hàng - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Vì là bánh không nhân, nên giá cũng thấp hơn một chút so với các loại bánh thông thường. Hiện giá dao động trên thị trường vào khoảng 35 nghìn đồng/cái. Các loại bánh ít ngọt, ít nhân thì cao hơn một chút, dao động 60 - 65 nghìn đồng/cái. 

Đối tượng khách hàng chủ yếu của loại bánh này theo chủ cửa hàng Bếp mẹ Mít vẫn là các chị em, khách quen. Sau dần, các bạn trẻ cũng tìm đến nhiều hơn do truyền tai nhau.

 

Bánh trung thu không nhân nở rộ, chị em đua nhau đặt hàng - 5
 

Nhấn để phóng to ảnh

Trung bình một ngày, chủ hàng bánh này phải làm gần 50 cái để phục vụ nhu cầu riêng của khách. Nhiều khách cũng phàn nàn về sự bất tiện, nhưng do đã ăn quen và thích ăn bánh tươi nên đã phần đều chấp nhận.

Mùa năm ngoái, cũng chỉ bán thêm và loại bánh này chưa quá “hot”, chủ cửa hàng Bếp mẹ Mít đã thu về 25 triệu đồng. Năm nay, số lượng tăng hơn nên dự kiến doanh thu cũng sẽ tăng.

Xu hướng ăn ít ngọt, không dầu mỡ đang rất thịnh hành. Đây không phải trào lưu, mà nó thực sự mang đến sức khoẻ tốt hơn cho người dùng. Vì thế, nắm bắt được tâm lý mua hàng của khách sẽ đem lại lợi nhuận rất tốt, dù chỉ là kinh doanh thời vụ.

Thế Hưng/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thị phần thép cán nóng suy giảm

Thị phần thép cán nóng suy giảm

16:54 , 14/04/2024

Các doanh nghiệp sản xuất thép nguội cán nóng cho biết, sản phẩm thép cán nóng giá rẻ chất lượng thấp nhập khẩu ồ ạt từ Trung Quốc và Ấn Độ khiến thị phần của nhà sản xuất trong nước suy giảm và tỷ lệ sản lượng sản xuất trên công suất thiết kế cũng suy giảm.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

08:03 , 14/04/2024

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá vàng trong nước với giá thế giới.

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

15:04 , 11/04/2024

Giá xăng trong nước hôm nay (11/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Theo đó, mỗi lít xăng RON 95 tăng 20 đồng còn giá xăng E5 RON 92 giảm 70 đồng/lít. Trong khi dầu diesel tăng tới 630 đồng/lít.

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

07:22 , 11/04/2024

Cũng trong quý I/2024, xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD. Hiện Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Canada, Anh là các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam.

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

16:04 , 08/04/2024

Quý 1/2024, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị xuất khẩu đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng trên 40% so với cùng kì. Con số này cho thấy sự nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trong những tháng tiếp theo.

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

08:17 , 08/04/2024

Trong khi nhiều mặt hàng đã khởi sắc trở lại thì xuất khẩu xi măng, clinker của Việt Nam vẫn tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn. Quý 1/2024, giá trị xuất khẩu nhóm hàng này chỉ đạt 298 triệu USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ. Đáng nói, đà giảm xuất khẩu này đã kéo dài sang năm thứ 3 liên tiếp.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

08:17 , 07/04/2024

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, việc nâng cao chất lượng sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất và tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức cạnh tranh để phát triển thị trường, chiếm lĩnh niềm tin đối với người tiêu dùng.

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

18:07 , 04/04/2024

Sáng 4/4, giá vàng SJC chững lại ở mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tăng lên mức 71,55 triệu đồng/lượng.

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

16:20 , 04/04/2024

Từ 15h hôm nay (4.4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng.

Indonesia hợp đồng 108.000 tấn gạo của Việt Nam

Indonesia hợp đồng 108.000 tấn gạo của Việt Nam

08:27 , 04/04/2024

Năm 2024, Indonesia dự kiến nhập khẩu 36 triệu tấn gạo và là nước nhập khẩu gạo lớn thứ 2 trên thế giới sau Philippines.