ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

TPHCM: Hoa Tết không "sốt" giá, nhưng sức mua vẫn chậm

Hiện nay, các chợ hoa ở TPHCM đông đúc, tấp nập hơn hẳn, tuy nhiên sức mua thì lại chậm hơn mọi năm.

23/01/2020 15:29

Tại chợ hoa xuân ở bến Bình Đông sức mua của người dân vẫn chậm hơn mọi năm dù hoa không hề “sốt” giá. Theo các tiểu thương, đến chiều 30 họ phải trả lại mặt bằng cho Ban tổ chức, thế nhưng, trên bến dưới thuyền vẫn còn đầy ắp các chậu hoa.

Ông Lê Thanh Tùng quê Bến Tre, bán hoa mai lo lắng khi vẫn còn hơn 300 chậu mai chưa bán được, ông Tùng chia sẻ: “Tôi bán ở đây được 7 – 8 năm rồi, tuy nhiên, đến ngày hôm nay sức mua người dân còn chậm, chưa bán được nhiều. Mỗi cây mai tôi bán có giá từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng mà đến ngày 28 Tết rồi vẫn chưa bán được nhiều. Ở đây phường cho bán đến ngày 30 thì phải dọn bãi trả lại cho họ rồi nghỉ”.

tphcm: hoa tet khong "sot" gia, nhung suc mua van cham hinh 1
Bến Bình Đông "trên thuyền dưới bến" vẫn đầy ắp hoa do sức mua của người dân chậm.

Theo nhiều người dân, năm nay, chợ hoa Bình Đông không đa dạng như các năm trước. Trong đó, cây mai có nhiều loại với các mức giá khác nhau, dao động từ vài trăm ngàn đến hàng chục triệu đồng. Người không sành mai rất khó thẩm định và mua đúng giá nên khá “dè dặt” khi mua mai, khiến mặt hàng này bán chậm hơn so với các loại hoa khác như: cúc mâm xôi, mào gà, hoa giấy, quất.

Bà Lê Thị Hồng Xuân bán hoa cúc cho biết: “Năm nào cũng vậy, ngày 27, 28 Tết người dân đi mua còn ít, không nhiều như ngày 29, 30. Năm nay có vẻ đông khách hơn, dễ bán hơn. Mặt hàng cúc bán chạy hơn so với các mặt hàng  hoa mai”.

tphcm: hoa tet khong "sot" gia, nhung suc mua van cham hinh 2
Chợ hoa xuân tại công viên Gia Định cũng rất vắng khách.

Còn tại chợ hoa Tết công viên Gia Định (quận Gò Vấp), bên cạnh những loại hoa mai, cúc, lan được vận chuyển từ Đà Lạt và miền Tây lên, thì hoa đào và quất cũng được các tiểu thương chuyển từ ngoài bắc vào để phục vụ nhân dân vui xuân, đón Tết.

Năm nay, cây quất cảnh cho quả nhỏ hơn năm trước, mai cũng nở sớm hơn, đây là nguyên nhân khiến việc tiêu thụ các mặt hàng này chậm. Nhiều tiểu thương bán mai, quất cho biết, nếu đến chiều 30 Tết mà không bán hết thì sẽ chở về để dưỡng năm sau bán tiếp.


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

16:05 , 20/03/2024

Từ ngày 15/3, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến kéo dài 48 ngày đêm. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, các nhà máy Lọc dầu và các thương nhân đầu mối xăng dầu đã chủ động các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

07:51 , 18/03/2024

Thị trường hàng không đang bước vào giai đoạn thấp điểm sau Tết nên giá vé máy bay đã rẻ hơn, thậm chí nhiều chặng giảm mạnh.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

07:50 , 18/03/2024

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

07:45 , 18/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố công khai lãi suất cho vay, thực hiện xong trước ngày 1/4/2024.

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

08:14 , 16/03/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được tổng cộng 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1 trước đó và giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức giảm sâu kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

08:06 , 15/03/2024

Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Do đó, nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại, minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

07:58 , 15/03/2024

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Thông tư Quy định vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh để lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

15:08 , 14/03/2024

Từ 15h hôm nay (14/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.