ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hàng hóa tiêu dùng thiết yếu được bán đúng theo giá niêm yết

Các cơ sở kinh doanh cơ bản chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết; các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa.

04/04/2020 22:13

Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn các tỉnh, thành phố, ngày 1/4, Thủ tướng Chính phủ đã công bố dịch truyền nhiễm tại Việt Nam và chỉ thị thực hiện cách ly xã hội.

Theo báo cáo của lực lượng QLTT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, trong những ngày qua, các cơ sở kinh doanh cơ bản đã chấp hành nghiêm việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. Các siêu thị, cửa hàng tiện ích tăng lượng dự trữ hàng hóa nên nguồn cung các mặt hàng lương thực, thực phẩm tương đối đầy đủ.

Tại Khánh Hòa, tình hình thị trường hàng hóa, giá cả các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn ổn định; hàng hóa tại các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ, trung tâm thương mại dồi dào đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân; không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

kiem tra giam sat viec tang gia hang hoa theo dich covid-19 hinh 1
Lực lượng QLTT kiểm tra việc kinh doanh các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu
Ảnh: DMS

Công tác kiểm tra, giám sát tình hình hoạt động kinh doanh (việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, ngăn chặn hành vi đầu cơ, găm hàng tăng giá bán bất hợp lý), tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh, quầy thuốc, nhà thuốc tiếp tục được thực hiện tốt nên tình hình tương đối ổn định.

Các nhà hàng, quán ăn, quán bar, các cơ sở kinh doanh dịch vụ, khu vui chơi giải trí trên địa bàn đã đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh. Giá cả một số mặt hàng thiết yếu trong ngày như gạo từ 14.000 - 17.000 đồng/kg (tuỳ loại)); mì gói từ 170.000 đồng đến 190.000 đồng/thùng (tuỳ loại); nước tương từ 6.000 - 15.000 đồng/chai (tùy loại); nước mắm từ 18.000 – 34.000 đồng/chai (tùy loại); đường cát 16.000 - 19.000 đồng/kg; dầu ăn từ 23.000 – 45.000 đồng/chai/lít…; mặt hàng khẩu trang vải kháng khuẩn và dung dịch diệt khuẩn cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, giá bán tương đối ổn định.

Tại An Giang, hoạt động mua bán các mặt hàng thiết yếu như lượng thực, thực phẩm, xăng dầu,... diễn biến bình thường, nguồn cung hàng hóa dồi dào, tuy nhiên sức mua giảm, do người dân nghiêm túc thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết. Mặt hàng khẩu trang y tế vẫn khan hiếm trên địa bàn, tuy nhiên nguồn cung mặt hàng khẩu trang vải kháng khuẩn dồi dào, đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân.

Để hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận các điểm bán khẩu trang vải (khẩu trang vải kháng khuẩn, khẩu trang vải kháng khuẩn, kháng giọt bắn, khẩu trang vải thường) để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Vụ Thị trường trong nước liên tục cập nhật và cung cấp trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công Thương thông tin về danh sách các điểm bán khẩu trang vải các loại trên địa bàn một số tỉnh, thành phố.

Trong ngày 4/4, lực lượng QLTT cả nước đã kiểm tra, giám sát 53 vụ. Lũy kế từ ngày 31/1 đến nay đã kiểm tra, giám sát, xử lý 7.627 vụ với số tiền xử phạt vi phạm hành chính lên tới 3,17 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, Tổng cục sẽ tiếp tục chỉ đạo lực lượng QLTT tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô, vật tư y tế…

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

16:05 , 20/03/2024

Từ ngày 15/3, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến kéo dài 48 ngày đêm. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, các nhà máy Lọc dầu và các thương nhân đầu mối xăng dầu đã chủ động các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

07:51 , 18/03/2024

Thị trường hàng không đang bước vào giai đoạn thấp điểm sau Tết nên giá vé máy bay đã rẻ hơn, thậm chí nhiều chặng giảm mạnh.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

07:50 , 18/03/2024

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

07:45 , 18/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố công khai lãi suất cho vay, thực hiện xong trước ngày 1/4/2024.

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

08:14 , 16/03/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được tổng cộng 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1 trước đó và giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức giảm sâu kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

08:06 , 15/03/2024

Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Do đó, nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại, minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

07:58 , 15/03/2024

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Thông tư Quy định vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh để lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

15:08 , 14/03/2024

Từ 15h hôm nay (14/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.