ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Mê cua hoàng đế, bạn có biết người đưa chúng về Việt Nam?

Cua hoàng đế (King Crab) là món ăn hảo hạng được rất nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích. Nhưng để đưa được cua hoàng đế sống đến với người dùng Việt Nam thì không hề đơn giản.

14/10/2020 08:35

King Crab - Món ăn cao cấp và xa xỉ bất cứ ai cũng muốn thưởng thức

Cua hoàng đế (King Crab) xứng danh là vua của các loại cua, với kích cỡ lớn và giá trị bởi sự bổ dưỡng và độ hiếm. Cua hoàng đế có thể chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, đặc biệt chân cua hoàng đế rất chắc và nhiều thịt thơm ngọt. Chỉ cần một lần thưởng thức cua hoàng đế, bạn sẽ say đắm món ăn này. Trước đây, cua hoàng đế được coi là món ăn chỉ đại gia mới ăn tại Việt Nam vì giá cả rất cao, hầu hết là cua đông lạnh.

 

Mê cua hoàng đế, bạn có biết người đưa chúng về Việt Nam? - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Cua hoàng đế vốn là thượng phẩm chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu

Thời gian gần đây, khi có doanh nghiệp đứng ra xin giấy phép và hoàn tất các quy trình để nhập khẩu cua hoàng đế sống về Việt Nam thì việc thưởng thức cua hoàng đế đã dễ dàng hơn nhiều, số lượng cua nhập khẩu tăng lên đồng nghĩa với việc giá thành giảm. Người dân hoàn toàn có thể thưởng thức được hương vị “vua của các loại cua” với giá thành chỉ khoảng 1/3 so với trước đây.

Người đưa cua hoàng đế về Việt Nam

Hiện nay, việc thưởng thức cua hoàng đế tại Việt Nam đã trở nên phổ biến hơn trước nhưng ít ai biết về người đưa được món ăn “xa xỉ” này về Việt Nam. Cuối năm 2016, chuỗi siêu thị Hải sản Hoàng Gia đã đưa cua hoàng đế sống khỏe mạnh về Việt Nam sau một quá trình chuẩn bị giấy phép nhập khẩu, kiểm dịch đáp ứng các yêu cầu của cơ quan quản lý và hoàn thiện kỹ thuật bảo quản cua sống tại môi trường Việt Nam cho đến tay người tiêu dùng.

 

Mê cua hoàng đế, bạn có biết người đưa chúng về Việt Nam? - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hải sản Hoàng Gia đưa cua hoàng đế sống tới tay khách hàng

Ông Trần Văn Trường – CEO chuỗi siêu thị Hải sản Hoàng Gia cho biết: “Các vùng biển khắp thế giới có rất nhiều hải sản đặc sắc, tuy nhiên đưa về đến Việt Nam mà hải sản còn sống là một thử thách lớn đối với các doanh nghiệp. Ngoài việc đáp ứng được tất cả tiêu chuẩn, yêu cầu rất cao của cơ quan quản lý nhà nước, còn phải đầu tư thiết bị ngoại nhập và kho vận để nuôi được hải sản trong điều kiện thời tiết ở Việt Nam. Để có những con cua hoàng đế sống tới tận tay người tiêu dùng cả nước như bây giờ, đã có rất nhiều đợt hàng chết trước khi cập bến, chúng tôi đã nỗ lực cải tiến suốt 1 thời gian dài, chịu lỗ rất nhiều, cuối cùng tỷ lệ chết giảm dần để có được cua hoàng đế cung cấp đều đặn cho hơn 1.000 nhà hàng trên cả nước, và hiện nay là tại các cửa hàng bán lẻ để ai cũng có thể một lần nếm thử King crab”.

 

Mê cua hoàng đế, bạn có biết người đưa chúng về Việt Nam? - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hải sản Hoàng Gia - Địa chỉ uy tín để bạn mua những loại hải sản cao cấp chất lượng

Sau thành công khi mang được cua hoàng đế sống về Việt Nam, ông Trần Văn Trường – CEO chuỗi siêu thị Hải sản Hoàng Gia đã tiếp tục tiên phong nhập khẩu các mặt hàng hải sản cao cấp như bào ngư Úc, bào ngư Hàn Quốc, ốc Bulot… tạo điều kiện cho người dân Việt có thể thưởng thức các loại hải sản ngoại nhập từ mọi vùng biển trên thế giới.

 

Mê cua hoàng đế, bạn có biết người đưa chúng về Việt Nam? - 4
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bếp Hoàng Gia “tiên phong” trong chế biến hải sản tươi sống và giao tận nhà

Trong mùa dịch vừa qua, để đáp ứng nhu cầu khách hàng, Hải sản Hoàng Gia tập trung phát triển dịch vụ chế biến hải sản tươi sống và giao tới tận nhà, với thực đơn phong phú và chất lượng cao, được nấu bởi những đầu bếp lành nghề nhất. Các món hải sản khi tới tay khách hàng vẫn giữ nguyên độ tươi ngon, nóng hổi tròn vị. Mô hình bán lẻ hải sản có bếp của Hải sản Hoàng Gia được người tiêu dùng ủng hộ vì đáp ứng được nhu cầu thưởng thức hải sản cao cấp chế biến sẵn mà không cần bước ra đường, nhất là trong giai đoạn Covid.

Trường Thịnh/ Dân trí


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Giá vàng trong nước vẫn tăng

Giá vàng trong nước vẫn tăng

18:55 , 15/04/2024

Tại thị trường trong nước, giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn vẫn ghi nhận mức tăng từ đầu tuần trước cho đến nay.

Thị phần thép cán nóng suy giảm

Thị phần thép cán nóng suy giảm

16:54 , 14/04/2024

Các doanh nghiệp sản xuất thép nguội cán nóng cho biết, sản phẩm thép cán nóng giá rẻ chất lượng thấp nhập khẩu ồ ạt từ Trung Quốc và Ấn Độ khiến thị phần của nhà sản xuất trong nước suy giảm và tỷ lệ sản lượng sản xuất trên công suất thiết kế cũng suy giảm.

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

Ngân hàng Nhà nước sẽ tăng cung vàng miếng để xử lý chênh lệch giá

08:03 , 14/04/2024

Triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước sẽ thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao của giá vàng trong nước với giá thế giới.

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

Giá xăng RON 95 và dầu diesel cùng tăng

15:04 , 11/04/2024

Giá xăng trong nước hôm nay (11/4) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Theo đó, mỗi lít xăng RON 95 tăng 20 đồng còn giá xăng E5 RON 92 giảm 70 đồng/lít. Trong khi dầu diesel tăng tới 630 đồng/lít.

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

Xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD

07:22 , 11/04/2024

Cũng trong quý I/2024, xuất khẩu gỗ và lâm sản thu về 3,61 tỷ USD. Hiện Hoa Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, EU, Canada, Anh là các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam.

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu tăng trưởng tích cực

16:04 , 08/04/2024

Quý 1/2024, hoạt động xuất khẩu hàng hóa của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận đà tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị xuất khẩu đạt gần 1,4 tỷ USD, tăng trên 40% so với cùng kì. Con số này cho thấy sự nỗ lực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và là động lực để các doanh nghiệp tiếp tục vượt khó, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trong những tháng tiếp theo.

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

Quý I/2024, xuất khẩu xi măng, clinker tiếp tục giảm

08:17 , 08/04/2024

Trong khi nhiều mặt hàng đã khởi sắc trở lại thì xuất khẩu xi măng, clinker của Việt Nam vẫn tiếp tục đối diện với nhiều khó khăn. Quý 1/2024, giá trị xuất khẩu nhóm hàng này chỉ đạt 298 triệu USD, giảm 11,3% so với cùng kỳ. Đáng nói, đà giảm xuất khẩu này đã kéo dài sang năm thứ 3 liên tiếp.

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

Chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm để phát triển thị trường

08:17 , 07/04/2024

Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế, việc nâng cao chất lượng sản phẩm được coi là yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại và phát triển của mỗi đơn vị, doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đang tích cực đầu tư công nghệ hiện đại vào sản xuất và tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo sức cạnh tranh để phát triển thị trường, chiếm lĩnh niềm tin đối với người tiêu dùng.

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

Giá vàng tăng gần 10% từ đầu năm 2024 đến nay

18:07 , 04/04/2024

Sáng 4/4, giá vàng SJC chững lại ở mức 81 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn tăng lên mức 71,55 triệu đồng/lượng.

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

Giá xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng

16:20 , 04/04/2024

Từ 15h hôm nay (4.4), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và dầu DO đồng loạt tăng.