ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Làng hoa Xuân Quan hối hả vào xuân, nhà vườn phấn khởi vì được mùa, trúng giá

Xe tải lớn nhỏ đã bắt đầu đổ về vựa hoa Xuân Quan (Văn Giang, Hưng Yên) để vận chuyển cây cảnh và hoa đi khắp mọi miền tổ quốc phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

15/01/2021 11:24

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, người trồng hoa ở xã Xuân Quan (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) trở nên bận rộn, tất bật với những vườn hoa tươi tốt hy vọng về một vụ hoa bội thu, để có một cái tết đủ đầy, sung túc.

Đáng chú ý, thị trường buôn bán của làng hoa Xuân Quan ngày càng mở rộng, hoa và cây cảnh được cung ứng khắp các tỉnh, thành ở cả 3 miền Bắc, Trung Nam. Với vị trí nằm gần thủ đô Hà Nội và khu đô thị Ecopark nên Xuân Quan cũng đang là thị trường hoa tương đối lớn, sánh ngang với các vựa hoa hàng đầu miền Bắc như Tây Tựu hay Mê Linh của Thủ đô Hà Nội.

Từ đầu cổng làng hoa Xuân Quan, những đoàn xe tải lớn nhỏ nối đuôi nhau xếp hàng lấy hoa rồi chuyển đi khắp mọi miền tổ quốc để phục vụ thị trường Tết. Để thu hút khách, làng hoa Xuân Quan năm nay còn tổ chức cả lễ hội hoa. Rất nhiều tác phẩm độc đáo kết từ hoa của người dân trồng hoa Xuân Quan được trưng bày tại lễ hội hoa khiến du khách vô cùng thích thú.

Năm nay thời tiết thuận lợi cho việc trồng hoa nên giá thành không biến động nhiều so với mọi năm. Người dân làng hoa Xuân Quan đang phấn khởi chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch và hy vọng gặt hái được nguồn thu lớn khi thị trường sôi động, nhà vườn được mùa, trúng giá.

Đang tất bật chăm sóc và xuất bán cây, hoa các loại để phục vụ khách hàng dịp Tết, chị Lý, chủ vườn hoa Lý Trường ở làng hoa Xuân Quan niềm nở chia sẻ: Hoa và cây cảnh năm nay đang bán rất chạy, nhất là các loại hoa phục vụ công trình như dạ yến thảo, ngọc thảo, lan chi, đồng tiền, cúc mâm xôi, cúc vạn thọ, cẩm chướng, thược dược, violet… và các loại hoa treo như phong lữ rủ, cúc chi rủ, dạ yến thảo, ớt cảnh,… Khách mua với số lượng lớn để phục vụ trang trí công trình chào mừng năm mới và trang trí khu đô thị, khu dân cư…

"Do dịch Covid-19 nên đầu năm hoa, cây cảnh bán chậm, nhưng sau đó nhích dần lên. Nhà vườn của tôi cứ đều đều, lúc nào cũng có thu nhập. Ước tính, từ đầu năm tới nay, nhà vườn của tôi thu được khoảng 1 tỷ đồng. Thời tiết thuận lợi, giá cả tuy hơi giảm so với năm ngoái một chút nhưng cây cảnh và hoa trồng ra tới đâu bán hết tới đó, không có hàng tồn", chị Lý phấn khởi nói.

Chỉ tay vào khu vực treo hơn 800 giò hoa dạ yến thảo, chị Lý cho hay, tất cả số hoa này đều đã có khách đặt cọc mua hết. “Nhà vườn của tôi thậm chí còn không đủ lượng hàng mà khách muốn mua nên phải gom thêm của các nhà vườn khác ở trong làng”, chị Lý nói.

Tương tự, anh Chuyền, chủ vườn Chuyền Thắm ở Xuân Quan vui vẻ cho hay, năm nay nhà anh trồng được nhiều cây cảnh đẹp, đặc biệt là hoa hồng và hoa thảm. “Hoa trồng ra đến đâu đều được khách đặt mua đến đó. Riêng trong vụ hoa Tết này, nhà vườn của tôi cũng đã bán gần hết hàng. Đến thời điểm này, khách muốn lấy hàng đẹp đều phải đặt trước mới có”, anh Chuyền bộc bạch.

Năm nay, nhiều khách đặt mua hoa chậu, hoa thảm, hoa treo... Vào thời điểm giáp Tết, các giỏ hoa mini bán rất chạy vì giá cả phải chăng, dễ vận chuyển, đặc biệt là các loại hoa thảm nền được các xe tải đến chở đi liên tục để phục vụ cho các công trình trang trí đầu xuân.

Chia sẻ với phóng viên VOV.VN, chủ nhà vườn Chuyền Thắm cũng thông tin, hồng cổ đang rất hút khách. Trước Tết cả tháng khách đã đặt hàng gần hết, giá cả cũng không đắt hơn năm ngoái mà người trồng vẫn có lãi.

Đối với những loại hoa đắt tiền hơn như phong lan, đỗ quyên thế, trà cổ thụ,… mặc dù ở Xuân Quan bán rất chạy nhưng không nhiều nhà trồng vì đòi hỏi vốn lớn, thời gian quay vòng dài, chăm sóc kỳ công, đòi hỏi kỹ thuật cao.

Khách đến Xuân Quan có thể đến thẳng nhà vườn để mua, hoặc ghé qua các "đại siêu thị" hoa, cây cảnh để chọn với đa dạng các chủng loại, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu từ nước ngoài.

Chị Hân, chủ siêu thị hoa cây cảnh Hoàng Kim cho biết, nắm bắt xu hướng thị hiếu của thị trường, cơ sở kinh kinh doanh, bán buôn bán lẻ hoa, cây cảnh của chị đã nhập hàng từ rất sớm để đáp ứng nhu cầu tăng cao dịp Tết Nguyên đán.

“Khách mua rất đông vì cây cảnh và hoa năm nay rất đẹp, giá tuy có tăng hơn một chút so với năm ngoái nhưng nhu cầu thị trường vẫn khá lớn. Hoa phong lan, đỗ quyên, trà, kim ngân lượng... được rất nhiều khách đặt mua. Bên cạnh đó là các loại cây cảnh độc đáo khác như lan quân tử, đào thất thốn, cây kim tiền, khay quả dư thừa,… cũng rất hút khách”, chị Hân cho hay.

Nằm ven bờ đê sông Hồng, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, làng hoa Xuân Quan trở thành một điểm du lịch sinh thái, mua sắm hấp dẫn của người dân mỗi dịp Tết đến xuân về. Xuân Quan lại rất gần với làng gốm Bát Tràng nên rất thuận lợi cho khách đến mua hoa, cây cảnh rồi qua luôn Bát Tràng sắm chậu hoa, lọ hoa về chưng Tết.

Theo Trần Ngọc/VOV.VN

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

Đảm bảo nguồn cung xăng dầu

16:05 , 20/03/2024

Từ ngày 15/3, nhà máy lọc dầu Dung Quất đã tạm dừng hoạt động để bảo dưỡng tổng thể lần thứ 5, dự kiến kéo dài 48 ngày đêm. Để đảm bảo tính liên tục của việc cung ứng xăng dầu cho thị trường trong nước, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, các nhà máy Lọc dầu và các thương nhân đầu mối xăng dầu đã chủ động các biện pháp đảm bảo nguồn cung xăng dầu.

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

Nhiều cơ hội xuất khẩu gạo vào thị trường Trung Quốc

06:36 , 19/03/2024

Theo tham tán Thương mại tại Trung Quốc, nhu cầu tiêu dùng gạo tại thị trường Trung Quốc rất lớn. Hiện, tỷ trọng gạo Việt Nam trong tổng nhập khẩu của Trung Quốc chiếm từ 36 - 37%. Đây là con số khá cao so với các nước cùng xuất khẩu vào thị trường này.

Tăng cường quản lý thị trường vàng

Tăng cường quản lý thị trường vàng

06:31 , 19/03/2024

Thị trường vàng trong nước đang diễn biến phức tạp, giá vàng trong nước biến động mạnh, có sự chênh lệch cao giữa giá vàng SIC và các thương hiệu khác đã tác động tiêu cực đến an toàn thị trường tài chính, tiền tệ và tâm lý xã hội. Điều này đòi hỏi cần sửa đổi Nghị định 24 năm 2012 của Chính phủ về quản lý thị trường vàng theo hướng vừa đảm bảo quản lý thị trường vàng, vừa đảm bảo tính thị trường.

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

Giá vé máy bay sau Tết giảm mạnh

07:51 , 18/03/2024

Thị trường hàng không đang bước vào giai đoạn thấp điểm sau Tết nên giá vé máy bay đã rẻ hơn, thậm chí nhiều chặng giảm mạnh.

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến

07:50 , 18/03/2024

Theo Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số vừa công bố cho thấy, thương mại điện tử Việt Nam trong những năm qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

Yêu cầu các tổ chức tín dụng công khai lãi suất cho vay

07:45 , 18/03/2024

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố công khai lãi suất cho vay, thực hiện xong trước ngày 1/4/2024.

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

Tiêu thụ ô tô Việt Nam giảm kỷ lục trong vòng 5 năm qua

08:14 , 16/03/2024

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, trong tháng 2 vừa qua, các thành viên trong Hiệp hội đã bán được tổng cộng 11.633 xe, giảm 40% so với tháng 1 trước đó và giảm đến 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là mức giảm sâu kỷ lục trong vòng 5 năm qua.

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

Nâng cao chất lượng hàng Việt trên thị trường

08:06 , 15/03/2024

Hàng Việt chinh phục người Việt là hoàn toàn phù hợp với lợi ích của doanh nghiệp làm ăn chân chính, có tầm nhìn dài hạn và có trách nhiệm. Do đó, nhiều doanh nghiệp hết sức quan tâm xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững, theo hướng hiện đại, minh bạch, an toàn, hiệu quả.

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

Bộ Công Thương lấy ý kiến về thị trường bán buôn điện cạnh tranh

07:58 , 15/03/2024

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Thông tư Quy định vận hành Thị trường bán buôn điện cạnh tranh để lấy ý kiến rộng rãi của các đơn vị, tổ chức, cá nhân.

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

Giá xăng giảm nhỏ giọt, giá dầu đồng loạt tăng

15:08 , 14/03/2024

Từ 15h hôm nay (14/3), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã thực hiện điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Theo đó, xăng E5 RON 92 và RON 95 đồng loạt giảm.