ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Hội nghị toàn quốc sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

(TTV) - Ngày 16/5, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc Sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về " Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư và các đồng chí uỷ viên Bộ Chính trị, uỷ viên BCH Trung ương Đảng, các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương và 63 tỉnh, thành trong cả nước. Đồng chí Võ Văn Thưởng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì hội nghị.

16/05/2018 22:40

 

Điểm cầu Thanh Hóa
Điểm cầu Thanh Hóa

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Thanh Hoá có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Trung ương, 2 năm qua, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng bước đầu đã ngăn chặn được sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “ tự diễn biến”, “ tự chuyển hoá” trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Nhiều cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị đã chú trọng lựa chọn nội dung đột phá để tạo chuyển biến rõ nét; xây dựng quy chế, quy định về việc định kỳ thực hiện trao đổi, đối thoại của người đứng đầu cơ quan, đơn vị với nhân dân, tổ chức, doanh nghiệp, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc của cán bộ, đảng viên và nhân dân; tích cực đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm của từng tập thể, cơ quan, đơn vị, địa phương; xử lý nghiêm các cán bộ sai phạm…, góp phần tăng cường niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, mang lại sự đoàn kết trong nội bộ, đồng thuận trong nhân dân, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị ở mỗi địa phương, đơn vị.

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương
Đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương

Đồng chí Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương khẳng định: việc học tập và làm theo Bác đã dần trở thành thường xuyên, thành thói quen, ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên và nhiều người dân trong cả nước, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng ngành, từng cấp, từng địa phương, đơn vị. Kết quả của việc học tập, làm theo Bác gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XII đã góp phần nâng cao vai trò, vị trí, uy tín của Đảng ở trong nước và trên trường quốc tế.

Tuy nhiên, đồng chí Võ Văn Thưởng cũng thẳng thắn chỉ rõ: trong quá trình thực hiện Chỉ thị 05, vẫn còn tình trạng làm qua loa, đối phó, chưa thực sự cầu thị, bệnh “thành tích”, bệnh “hình thức” ở nhiều nơi. Một số nơi chưa tập trung giải quyết những khâu đột phá và những vấn đề bức xúc nổi cộm tại địa phương, đơn vị. Việc đăng ký học tập và làm theo Bác vẫn còn hình thức, chưa có nhiều đổi mới và có biểu hiện đang dần đi vào lối mòn. Một bộ phận cán bộ, đảng viên, trong đó có người đứng đầu, thậm chí có cả cán bộ, đảng viên nắm giữ chức vụ cao trong cơ quan Đảng, Nhà nước còn thiếu tự giác, chưa thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thiếu tu dưỡng, rèn luyện, không gương mẫu trong công tác và trong sinh hoạt, vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật, làm ảnh hưởng xấu đến niềm tin của nhân dân đối với Đảng. Một số nơi, tinh thần tự phê bình và phê bình vẫn còn yếu, chưa chủ động phát hiện, đấu tranh với những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của đảng viên.

Chỉ ra nguyên nhân của những hạn chế, yếu kém và kinh nghiệm qua 2 năm thực hiện Chỉ thị, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương cho rằng: Vai trò của cấp ủy, của đồng chí bí thư cấp ủy và người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị có tính quyết định trên cả hai mặt: quyết tâm, kiên trì lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức việc thực hiện Chỉ thị và gương mẫu, đi đầu, nêu gương trong học tập và làm theo Bác. Phải làm tốt hơn công tác xây dựng Đảng, kết hợp giữa “xây” và “chống”, “xây” là cơ bản, đồng thời, “chống” phải rất quyết liệt, kiên quyết, kiên trì. Phải làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng cùng với giáo dục, tuyên truyền vận động, đồng thời, xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật của Nhà nước và quy định của Đảng, xử lý nghiêm minh các sai phạm mới có tác dụng răn đe, phòng, chống có hiệu quả sự suy thoái, tiêu cực.

Đại biểu dự hội nghị
Đại biểu dự hội nghị

Tại Thanh Hoá, việc thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá 12 về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ và Quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, các ngành, đã có tác động tích cực đến rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, tư cách của người cán bộ, đảng viên; tạo chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc và thái độ, tinh thần phục vụ nhân dân của cán bộ, đảng viên; đồng thời góp phần giải quyết dứt điểm nhiều vấn đề tồn đọng, bức xúc, nổi cộm tại các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Thông qua việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt với những cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực trên nhiều lĩnh vực, góp phần quan trọng vào sự phát triển đi lên của tỉnh trong những năm qua. Đó là những cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang không quản hy sinh, đầm mình trong mưa lũ, giá rét để cứu người, hộ đê, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhà nước và nhân dân trong đợt mưa lũ tháng 10 năm 2017; đó là những doanh nhân, những nông dân không cam chịu đói nghèo, tiên phong ứng dụng khoa học, kỹ thuật, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, quyết tâm làm giàu cho mình, cho xã hội ngay trên mảnh đất quê hương; là những cán bộ, đảng viên, các thầy cô giáo, y bác sỹ, các văn nghệ sỹ, các em học sinh, các vận động viên, những công nhân lao động đang ra sức miệt mài lao động, học tập, công tác làm nên những kết quả, thành tích mang thương hiệu, tự hào cho quê hương.

Sự xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt là nguồn cổ vũ, động viên toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, củng cố,  tăng cường niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, đơn vị và của tỉnh.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư
Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư

Tại hội nghị, cùng với việc ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực mà cấp uỷ, chính quyền các cấp và nhân dân cả nước đã đạt được trong 2 năm qua, đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã thẳng thắn chỉ rõ những yếu kém còn tồn tại và yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể cần quan tâm và thể hiện sự quyết tâm hơn nữa để phát huy kết quả đã đạt được.

Trước tình hình kinh tế - xã hội đất nước hiện nay và tiến tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác, đồng chí Thường trực Ban Bí thư gợi ý 2 nội dung cần tập trung thực hiện: Một là, phát động phong trào thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong toàn hệ thống chính trị và nhân dân. Đây không chỉ là yêu cầu bức thiết của Đảng, Nhà nước ta trong bối cảnh kinh tế hiện nay, mà còn là mong mỏi thực sự của các tầng lớp nhân dân, của mỗi gia đình.

Hai là tạo phong trào trong toàn xã hội về tình yêu thương đông bào, đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp theo tư tưởng, đạo đức Bác Hồ. Mỗi cán bộ đảng viên, mỗi người dân Việt Nam dù ở bất cứ hoàn cảnh, môi trường làm việc nào thì mọi hành vi ứng xử phải có nghĩa, có tình, giải quyết công việc phải xuất phát từ nền tảng tình yêu thương con người; làm điều thiện và yêu thương con người vì xã hội  bình yên, hạnh phúc, phát triển.

Bên cạnh đó, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội cần đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, bởi tầm vóc của một quốc gia không chỉ phụ thuộc vào diện tích, dân số mà chính là tầm vóc văn hoá của đất nước đó. Việt Nam ngày càng khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của mình trong khu vực và trên thế giới. Đó là cơ sở, điều kiện để chúng ta có niềm tin thực hiện tâm nguyện của Bác Hồ rằng đất nước chúng ta sẽ sánh vai với các cường quốc 5 châu bằng trí tuệ, văn hoá, nhân cách, phẩm giá tốt đẹp của con người Việt Nam. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn là bài học, là sức mạnh tinh thần to lớn cho dân tộc Việt Nam trên con đường phát triển. Cùng với đó, cần tiếp tục phát huy, vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, làm tốt trách nhiệm nêu gương cụ thể từ việc nhỏ đến việc lớn, nêu cao tính tiền phong gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm, tận tuỵ với công việc, tận trung với nước, tận hiếu với dân. Việc có lợi cho dân, cho nước thì khó mấy cũng phải làm, việc có hại cho dân, cho nước phải kiên quyết tránh.

Đồng chí Thường trực Ban Bí thư tin tưởng, việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị sẽ có chuyển biến thực sự và đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa trong thời gian tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu chỉ đạo đội ngũ cán bộ chủ chốt
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến phát biểu chỉ đạo đội ngũ cán bộ chủ chốt.

Phát biểu chỉ đạo đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến yêu cầu: Tất cả các ban Đảng, đại diện các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành nghiêm túc tiếp thu chỉ đạo của đồng chí Trần Quốc Vương, uỷ viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư,  đặc biệt là 2 gợi ý của đồng chí nhắc lại Di chúc của Bác về việc phải có tình yêu thương đồng bào, đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp và các đồng chí từ Trung ương đến địa phương phải giữ gìn sự đoàn kết nhất trí trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mình. Tiếp tục lan toả tinh thần nhân văn, nhân ái vào đời sống xã hội, trước hết là trong Đảng. Tất cả mọi việc phải xuất phát từ tấm lòng, từ trách nhiệm trước đảng, trước dân. Các đồng chí đứng đầu các cơ quan, đơn vị từ cấp tỉnh đến  cơ sở phải gương mẫu đi đầu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá là một đảng bộ lớn, đứng thứ 2 cả nước, thành lập sớm và có truyền thống, bề dày thành tích.  Những kết quả đã đạt được rất tốt, tương lai, đường hướng rõ và sáng. Vì vậy, phải tập trung cao để triển khai thực hiện tốt chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, bởi đây chính là một trong những giải pháp quyết định để tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đồng chí cho rằng, việc  học tập , làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người biểu hiện rõ nét nhất ở việc thực hiện tốt nhiệm vụ được giao ở chính cơ quan, đơn vị mình. Vì vậy, nhân dân sẽ đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ, HĐND và UBND tỉnh qua kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Vì vậy, từng đồng chí đảng viên, từng tổ chức, cơ quan, đơn vị phải hết sức lưu ý để việc học tập, làm theo có hiệu quả thiết thực, cụ thể.

Đồng chí đề nghị Ban Tuyên giáo và tất cả các tổ chức phải thường xuyên kiểm tra giám sát, biểu dương khen thưởng kịp thời những cách làm hay, sáng tạo về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bởi đây là những hạt nhân tốt để nhân rộng. Trước mắt, phải tập trung rất cao thực hiện nhiệm vụ chính trị của tỉnh về mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp năm 2018, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và các Nghị quyết của Trung ương. Đồng chí yêu cầu, việc thực hiện Chỉ thị 05 phải gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, XII về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; Nghị quyết TW 6 khoá XII một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; Nghị quyết TW 7 khoá XII về xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ tự hào vì Thanh Hoá từng 4 lần được đón Bác về thăm, thể hiện tình cảm sâu nặng Bác dành cho Ðảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh cùng với niềm tin và sự gửi gắm của Bác đối với tỉnh Thanh. Vì vậy, cả tỉnh phải quyết tâm xây dựng Thanh Hoá sớm trở thành "Tỉnh kiểu mẫu" như mong muốn của Bác Hồ lúc sinh thời và quyết tâm đó, phải biến thành những hành động cụ thể để thực hiện mục tiêu cho tốt./.

Việt Hà – Hồng Thư


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

19:46 , 23/04/2024

Ngày 23/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, tặng quà cựu chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, tặng quà cựu chiến sĩ Điện Biên

19:46 , 23/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 23/4, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh đã đi thăm, tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Sầm Sơn.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại huyện Ngọc Lặc

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại huyện Ngọc Lặc

19:42 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Tiến Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024

Biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024

16:17 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, tại thành phố Sầm Sơn, Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.

Hội đồng Nhân dân huyện Thiệu Hoá khóa XIV tổ chức kỳ họp thứ 24

Hội đồng Nhân dân huyện Thiệu Hoá khóa XIV tổ chức kỳ họp thứ 24

10:22 , 23/04/2024

Hội đồng Nhân dân huyện Thiệu Hoá khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa tổ chức kỳ họp thứ 24, kỳ họp chuyên đề để thảo luận, cho ý kiến vào các Tờ trình của Ủy ban Nhân dân huyện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

09:46 , 23/04/2024

Sáng 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN với chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Thường Xuân

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Thường Xuân

20:10 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Quang Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Thường Xuân.

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 4/2024

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 4/2024

19:56 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tháng 4; nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024; và một số nội dung quan trọng khác. Dự phiên họp có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các Uỷ viên UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong năm 2024 và hướng tới phát triển bền vững ngành thủy sản

Quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong năm 2024 và hướng tới phát triển bền vững ngành thủy sản

19:55 , 22/04/2024

Chiều ngày 22/4, Ban Bí thư đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 32 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các huyện, thị xã, thành phố ven biển trong cả nước. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

Huyện Đông Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo bảo trợ xã hội

19:53 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Ban Chỉ đạo cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở huyện Đông Sơn phối hợp với các doanh nghiệp tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Nguyễn Văn Lanh, là hộ nghèo bảo trợ xã hội ở xã Đông Hòa. Dự buổi lễ có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.