ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Giao ban tháo gỡ khó khăn trong chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2018

(TTV) - Chiều 26/6, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã chủ trì Hội nghị giao ban về công tác chỉ đạo, điều hành với Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và Giám đốc một số sở, ngành để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, trong công tác chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc các Sở Kế hoạch và đầu tư, Tài nguyên môi trường, Tài chính, Nội vụ, Giáo dục và đào tạo.

26/06/2018 21:56

 

Tại hội nghị, Văn phòng UBND tỉnh đã trình bày báo cáo công tác chỉ đạo điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh và UBND tỉnh trong các tháng đầu năm; tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh 6 tháng đầu năm, các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

Tiếp đó, Gám đốc các sở ngành đã trao đổi, làm rõ thêm những khó khăn, vướng mắc trên các lĩnh vực đầu tư, giải phóng mặt bằng  thực hiện các dự án có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh; về thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng, tình hình quản lý, sử dụng biên chế giáo viên mầm non và triển khai đề án xã hội hóa đầu tư các trường mầm non. Trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 900 dự án với tổng diện tích sử dụng đất gần 12.800 ha, trong đó diện tích cần GPMB trong năm 2018 là hơn 8.900 ha. Tuy nhiên, giải phóng mặt bằng cho các dự án rất khó khăn . Vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định phát luật về triển khai các dự án đầu tư công, dự án đầu tư trực tiếp, dự án đối tác công tư…công tác chuẩn bị hồ sơ, thủ tục về các quyết định chủ trương đầu tư các dự án đầu tư công của một số chủ đầu tư hạn chế, nhất là chủ đầu tư là UBND cấp xã còn chậm; công tác lập quy hoạch còn hạn chế, dẫn đến thay đổi quy hoạch làm thay đổi thiết kế công trình, làm tăng thời gian thực hiện dự án .

Thảo luận tại hội nghị, lãnh đạo các huyện, thị xã thành phố đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc tập trung ở các nhóm vấn đề: khó khăn trong thực hiện các quy định pháp luật về xác định nguồn gốc đất đai, đền bù, giải phóng mặt bằng; một số dự án chậm tiến độ do các chủ đầu tư không hợp tác với địa phương để giải phóng mặt bằng. Một số huyện chưa được bố trí đủ biên chế công chức theo kế hoạch tỉnh giao; thiếu giáo viên mầm non. Một số địa phương cho biết rất khó khăn trong hoàn thành kế hoạch thành lập doanh nghiệp và giảm nghèo; Việc quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, môi trường, giao thông ở một số điểm du lịch, khó khăn do không được tăng biên chế, tăng bộ máy.

Các huyện thị xã, thành phố đề nghị tỉnh hướng dẫn các huyện thực hiện việc trả lương cho số giáo viên hợp đồng nằm trong biên chế tỉnh giao, hướng xử lý một số dự án treo; cấp đủ kinh phí theo số lượng biên chế tỉnh giao để các địa phương có nguồn chi cho tăng giờ làm, tăng nhiệm vụ cho số biên chế hiện có; một số địa phương đề nghị được quy hoạch thêm các quy hoạch khu tái định cư phục vụ các dự án và nhiều đề xuất kiến nghị cụ thể trên địa bàn.

Các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần xin ý kiến cụ thể các Bộ, ngành Trung ương để tháo gỡ khó khăn về vấn đề thiếu giáo viên cho các địa phương;  các địa phương phải rà soát chặt chẽ việc điều chuyển giáo viên trên địa bàn; đề nghị các địa phương đôn đốc công tác giải phóng mặt bằng, triển khai hoàn thiện một số khu tái định cư và một số dự án đầu tư công.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng khẳng định, tỉnh vẫn xác định mục tiêu chung về tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn năm  2018 là 15%. Do đó các địa phương phải  tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm đã đề ra. Trước hết là chỉ đạo sản xuất và bảo vệ sản xuất vụ mùa không để bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thiên tai;  Tiếp tục tạo điều  kiện cho doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn; Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; các địa phương cần phối hợp với lực lượng quản lý thị trường để tăng cường quản lý thị trường, nhất là ở khu vực miền núi; tập trung quản lý tốt hoạt động du lịch trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ các dự án đầu tư công; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của tỉnh về công khai thông tin về đấu thầu, đấu giá các dự án sử dụng đất.

Nhấn mạnh, giải phóng mặt bằng đang là vấn đề vướng nhất là nút thắt trong tăng trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải rà soát các dự án, ký cam kết về giải phóng mặt bằng với các chủ đầu tư. Nếu chủ đầu tư không hợp tác, các địa phương phải có thông báo, báo cáo UBND tỉnh đưa dự án ra khỏi danh mục giải phóng mặt bằng, lựa chọn cán bộ có kinh nghiệm và giao ban thường xuyên để kịp thời giải quyết các vướng mắc trong giải phóng mặt bằng; tập trung triển khai các giải pháp tăng thu, giám sát việc khai thác khoáng sản, đấu thầu, đấu giá đất, rà soát lại việc thực hiện các chính sách.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương phải tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ đã được giao từ đầu năm về giảm nghèo, thành lập doanh nghiệp, xử lý môi trường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm; Giao Sở giáo dục và đào tạo tuyên truyền, hướng dẫn các địa phương triển khai chính sách khuyến khích đầu tư vào giáo dục mầm non, phấn đấu đến năm 2019 có thêm  50 trường mầm non tư thực; yêu cầu các địa phương tăng cường quản lý nhà nước về đất đai, phát triển đô thị, xử lý các vi phạm; tập trung triển khai các nghị quyết số 18, 19 của TW về sắp xếp, sáp nhập, giảm đầu mối, các đơn vị sự nghiệp; chủ động giải quyết khiếu nại tố cáo, đảm bảo an ninh trật tự ở cơ sở; tập trung kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành các chủ tiêu nhiệm vụ, góp phần cùng cả tỉnh phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu tăng trưởng năm 2018./.

Phương Thảo- Xuân Trường


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

19:51 , 26/04/2024

Sáng ngày 26/4, tại Đền thờ Lê Văn Hưu (xã Thiệu Trung), UBND huyện Thiệu Hoá đã khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân kỷ niệm 702 năm ngày mất của Nhà sử học Lê Văn Hưu (23/3 năm Nhâm Tuất 1322 - 23/3 năm Giáp Thìn 2024).

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

19:50 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 138 năm Ngày Quốc tế Lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 26/4, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, Tượng đài Thanh niên xung phong chiến thắng và Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

17:16 , 26/04/2024

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

16:25 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

14:43 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối ngày 25/4, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”. Tới dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trong tỉnh.

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

11:00 , 26/04/2024

Chiều 25/4, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan và hai huyện Quan Sơn, Bá Thước.

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

20:56 , 25/04/2024

Ngày 25/4, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình nạn nhân tử vong, mất tích và bị thương trong vụ chìm tàu cá của ngư dân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương khi đang đánh cá trên biển.

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

20:37 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Thanh Hóa đã thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

20:35 , 25/04/2024

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên tại huyện Yên Định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm
tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Nông Cống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Nông Cống

20:34 , 25/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 25/4, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Nông Cống.