ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ quyết tâm hoàn thành mục tiêu, kế hoạch năm 2018

(TTV) - Ngày 27/6, chủ trì hội nghị lần thứ 12, BCH Đảng bộ tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2018, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND khẳng định: Kết quả 6 tháng đầu năm đã rõ, nhưng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm rất nặng nề, vì vậy, các cấp uỷ đảng phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kế hoạch năm 2018. Đồng chủ trì hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh.

27/06/2018 22:40

 

hội nghị lần thứ 12, BCH Đảng bộ tỉnh để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2018
Hội nghị lần thứ 12, BCH Đảng bộ tỉnh về đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2018

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018 nêu rõ: đến nay, nhiều chỉ tiêu chủ yếu đã đạt 50% kế hoạch hoặc cao hơn, có triển vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch cả năm. Trong đó, tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 8,85%, cao hơn cùng kỳ năm 2017 đến 1,53%; giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp ước đạt trên 13.700 tỷ đồng, năng suất lúa vụ chiêm xuân ước đạt 66,5 tạ 1 ha, cao nhất từ trước đến nay; giá trị sản xuất công nghiệp ước đạt trên 37.700, là mức tăng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây; du lịch tiếp tục có nhiều khởi sắc, 6 tháng đầu năm, tỉnh đón trên 5,1 triệu lượt khách, tăng 19,7%. 6 tháng, tỉnh đã thu hút được 116 dự án, với tổng vốn đăng ký đầu tư trên 9.100 tỷ đồng và 14,2 triệu USD, tăng 19,6% so với cùng kỳ; giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao duy trì vị trí trong nhóm đầu cả nước và tiếp tục có sự chuyển biến rõ nét về chất.

Trong tháng 6, có 3 sự kiện lớn nổi bật: Một là, sau nhiều quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo, nỗ lực, phấn đấu, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đi vào hoạt động chính thức và có sản phẩm thương mại, sẽ đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế, tạo ra động lực mới cho sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới. Hai là: Đoàn công tác cao cấp của tỉnh đi thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư tại Nhà nước Cô- oét đạt kết quả tốt đẹp: Tỉnh đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Farwaniyah (Cô-oét), xúc tiến đầu tư thành công giai đoạn 2 Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn và Dự án tổng kho dầu thô tại Khu kinh tế Nghi Sơn, với tổng vốn đầu tư khoảng 8 tỷ USD. Thứ ba là: Trong bối cảnh ở một số tỉnh, thành có những diễn biến phức tạp, nhưng an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh vẫn được đảm bảo, giữ vững ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. 

Trong số 27 chỉ tiêu của năm 2018, có 5 chỉ tiêu còn nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện tốt mới có thể hoàn thành kế hoạch là: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn GRDP; thu nhập bình quân đầu người; cơ cấu các ngành kinh tế trong GRDP; huy động vốn đầu tư phát triển toàn xã hội; thu ngân sách nhà nước. Các chỉ tiêu còn lại, khả năng hoàn thành kế hoạch cao.

Trên cơ sở gợi ý và yêu cầu của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ về việc phân tích rõ nguyên nhân, chỉ ra các giải pháp khắc phục những khó khăn, yếu kém còn tồn tại, hiện đang là thách thức đối với sự phát triển của tỉnh như: công tác giải phóng mặt bằng không đạt yêu cầu; tiến độ thực hiện các dự án hạ tầng lớn chậm, nguồn lực cho phát triển kết cấu hạ tầng hạn chế; một số sản phẩm công nghiệp truyền thống, chủ lực tiếp tục gặp khó khăn về thị trường tiêu thụ … các đại biểu cho rằng: Đó là do một số sở, ngành, địa phương, đặc biệt là người đứng đầu chưa sâu sát, cụ thể, quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nhiệm vụ; công tác quản lý nhà nước, hiệu lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành của một số ngành, địa phương chưa đáp ứng được yêu cầu; sự phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương trong giải quyết công việc chưa chặt chẽ, hiệu quả; kỷ luật, kỷ cương hành chính có nơi chưa nghiêm, người đứng đầu ở một số đơn vị, địa phương chưa gương mẫu, vi phạm quy định của Đảng và Nhà nước; một bộ phận cán bộ, công chức còn yếu về năng lực và thiếu trách nhiệm trong tham mưu, thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt, trong công tác giải phóng mặt bằng, triển khai các dự án, một việc ảnh hưởng lớn đến sự tăng trưởng, phát triển kinh tế của tỉnh.

Các đại biểu băn khoăn trước việc khắc phục hạn chế, yếu kém của một số ngành, địa phương chưa đạt kết quả và tình trạng một bộ phận cán bộ, đảng viên sa sút về tư tưởng chính trị, không tuân thủ, chấp hành các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Có đơn vị bổ nhiệm cán bộ sai quy định, gây dư luận xã hội không tốt. Ngoài ra, các đại biểu đề nghị, cần có những biện pháp mạnh để đấu tranh, ngăn chặn những thông tin sai trái, xấu độc, không chính xác lan truyền trên mạng internet làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín, sự phát triển đi lên của tỉnh.

Các đại biểu cho rằng: Thanh Hoá có rất nhiều sản phẩm chất lượng, giá trị, vì vậy, các doanh nghiệp phải biết cách truyền thông, làm thương hiệu để nâng cao giá trị sản phẩm, cạnh tranh tốt trên thương trường, kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực cho ngân sách tỉnh.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng báo cáo khái quát công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh trong 6 tháng qua, khẳng định những kết quả đạt được trong việc chỉ đạo, điều hành các ngành, địa phương triển khai toàn diện các mặt công tác quản lý nhà nước, triển khai kế hoạch hành động các nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy,  HĐND tỉnh; sơ kết 2 năm thực hiện 4 chương trình trọng tâm về phát triển Nông nghiệp; phát triển Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp; chương trình giảm nghèo; chương trình phát triển du lịch;  tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp phát triển doanh nghiệp;  thu ngân sách; cải cách hành chính; tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và các dự án trọng điểm; chỉ đạo hoàn thiện các quy chế về tăng cường trách nhiệm trong quản lý nhà nước; thanh tra, kiểm tra giải quyết khiếu nại tố cáo và các vấn đề đột xuất. Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu lên một số hạn chế trong công tác chỉ đạo, điều hành.

Đưa ra 7 giải pháp trọng tâm để thúc đẩy tăng trưởng trên tất cả các lĩnh vực, Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt nhấn mạnh các giải pháp về đầu tư với những việc cần lưu ý, đó là: Thứ nhất: phải giải quyết bằng được những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, trong đó, tập trung lưu ý 4 điểm là: Tái định cư; thủ tục, vận dụng cơ chế, chính sách; tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận của nhân dân và tổ chức cưỡng chế. Thứ 2 là tổ chức khởi công các dự án mới và tập trung giải quyết  khiếu nại, tố cáo từ gốc rễ vấn đề để đảm bảo sự đồng thuận trong dân.

Đánh giá cao kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm 2018, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cho rằng: Đây là kết quả cao nhất mà Thanh Hoá đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Triển vọng thời gian tới cũng sáng rõ, với nhiều cơ hội to lớn đang mở ra. Nếu BCH Đảng bộ tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành tốt, thực hiện có hiệu quả tất cả các công việc thuộc trách nhiệm của mình, thì hoàn toàn có thể thực hiện thắng lợi các mục tiêu của năm.

Phát biểu tại hội nghị đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND khẳng định: Kết quả 6 tháng đầu năm đã rõ, nhưng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm rất nặng nề, vì vậy, các cấp uỷ đảng phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kế hoạch năm 2018.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND khẳng định: Kết quả 6 tháng đầu năm đã rõ, nhưng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm rất nặng nề, vì vậy, các cấp uỷ đảng phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu kế hoạch năm 2018.

Về những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu. Các ý kiến đã đóng góp giải pháp tích cực để có hướng giải quyết những tồn tại gây ảnh hưởng đến sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá những giải pháp trọng tâm mà Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra rất rõ ràng, khoa học và khả thi. Do vậy, tinh thần là phải tập trung cao trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi NQ 08 ngày 4/12/2017 của BCH Đảng bộ về mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp năm 2018. Đây là mục tiêu xuyên suốt, tuyệt đối không được dao động và phải tập trung phấn đấu đạt bằng được 5 chỉ tiêu còn gặp nhiều khó khăn, thách thức.

Các ngành cấp tỉnh, nhất là Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh phải theo dõi và hỗ trợ cao nhất cho Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn vận hành thương mại ổn định, hiệu quả, đóng góp cao vào sự tăng trưởng của tỉnh. Cùng với đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu khẩn trương rà soát, kiểm tra tiến độ chuẩn bị các thủ tục đầu tư của các dự án đã được chấp thuận chủ trương, chấp thuận địa điểm đầu tư trên địa bàn tỉnh, nhất là các dự án đã thu hút được tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2017. Có thái độ rõ ràng, minh bạch với các nhà đầu tư để tích cực hỗ trợ hoặc huỷ chấp thuận nếu nhà đầu tư không thực hiện đúng quy định. Đẩy mạnh các biện pháp tăng thu ngân sách nhà nước, có các giải pháp chống thất thu thuế, đảm bảo hoàn thành dự toán thu ngân sách năm 2018.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo: phải đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tiếp tục giữ vững môi  trường ổn định để tập trung phát triển kinh tế - xã hội. Giải quyết căn cơ, từ gốc các đơn thư khiếu nại, tố cáo của nhân dân và cán bộ đảng viên. Tiếp tục xây dựng hình ảnh con người Thanh Hoá văn minh, thân thiện, nghĩa tình. Đấu tranh, phản bác mạnh mẽ các thông tin xấu độc trên mạng internet. Tập trung triển khai các nghị quyết của Trung ương với tinh thần nghiêm túc và hiệu quả. Siết chặt quy trình và điều kiện bổ nhiệm cán bộ để xây dựng được một bộ máy tinh gọn, chất lượng, vận hành trơn tru, hiệu quả làm cơ sở cho việc chuẩn bị tốt nhân sự cho khóa tới. Tăng cường hơn nữa trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền các cấp cũng như công tác kiểm tra, giám sát và xử lý cán bộ trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là các đồng chí đứng đầu, giữ vững kỷ cương, kỷ luật.

Cuối cùng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, hệ thống dân vận và MTTQ các cấp cần năng động, sáng tạo, gần dân, sát dân hơn nữa, nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để quan tâm giải quyết, tạo sự đồng thuận, đoàn kết một lòng, vì mục tiêu chung đưa Thanh Hoá phát triển, nhân dân được thịnh vượng, bình an./.

Việt Hà – Hồng Thư

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Hà Trung

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Hà Trung

20:08 , 25/04/2024

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, tặng quà các thương binh, thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến đã trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn huyện Hà Trung.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

20:08 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Như Thanh

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Như Thanh

20:06 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Như Thanh.

Xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân thực sự là một trung tâm động lực phát triển quan trọng của tỉnh

Xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân thực sự là một trung tâm động lực phát triển quan trọng của tỉnh

20:05 , 25/04/2024

Sáng ngày 25/4, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đã làm việc với huyện Thọ Xuân, kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nghị quyết số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và một số nội dung quan trọng khác. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Hiệu, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ngành cấp tỉnh.

Tiếp lửa truyền thống nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Tiếp lửa truyền thống nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

20:04 , 25/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 25/4, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức chương trình “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên”; giao lưu tiếp lửa truyền thống. Tới dự chương trình có đồng chí Đào Xuân Yên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ và đại diện một số lãnh đạo, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ

Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ

18:13 , 25/04/2024

Để đảm bảo an toàn thông tin mạng, duy trì hoạt động ổn định các hệ thống thông tin trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp viễn thông triển khai công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng cho các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý, cụ thể như sau:

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024

16:00 , 25/04/2024

Sáng ngày 25/4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

19:59 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024. Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ngành thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Tăng cường quản lý Nhà nước về phát triển du lịch và sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Tăng cường quản lý Nhà nước về phát triển du lịch và sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024

19:58 , 24/04/2024

Chiều ngày 24/4, Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh đã làm việc với huyện Hoằng Hóa về công tác quản lý, phát triển du lịch và chuẩn bị khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh.

Thành phố Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách hộ khó khăn về nhà ở

Thành phố Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách hộ khó khăn về nhà ở

19:54 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, Đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thành phố Thanh Hóa đã phát động cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và hộ còn khó khăn về nhà ở theo tinh thần Chỉ thị số 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Buổi lễ phát động được tổ chức tại trung tâm hội nghị thành phố Thanh Hóa và kết nối trực tuyến với 34 điểm cầu ở các phường, xã.