ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Cả nước quyết tâm, quyết liệt, sáng tạo trong chỉ đạo điều hành phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu, kế hoạch năm 2018

(TTV) - Sáng 2/7, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ và các Phó Thủ tướng Chính phủ. Tham dự hội nghị có các đồng chí Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, các thành viên Chính phủ, các Ủy ban của Quốc hội.

02/07/2018 22:20

 

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tham dự hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá tham gia hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

Tham dự tại điểm cầu Thanh Hoá, có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành chức năng của tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá khái quát: 6 tháng đầu năm, cả nước đạt được nhiều kết quả tích cực, toàn diện. Kinh tế vĩ mô ổn định, tăng trưởng kinh tế 6 tháng đạt 7,08%, cao nhất kể từ năm 2011 trở lại đây, được các tổ chức quốc tế đánh giá là nước có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất Châu Á. Môi trường đầu tư kinh doanh tiếp tục được cải thiện, FDI tăng gần 6%,  thu ngân sách nhà nước tăng trên 14%, xuất khẩu tăng tới 13%, tiếp tục xuất siêu trên 2,71 tỷ USD.

Đáng mừng là trong bối cảnh cả nước còn rất nhiều khó khăn thì nhiều địa phương đã năng động, sáng tạo, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và nước; nhiều đồng chí lãnh đạo tỉnh năng động, sáng tạo, quyết liệt, trách nhiệm và lăn xả vì sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – chính trị ở địa phương, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế - xã hội của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Điều đáng mừng nhất là 6 tháng qua, an sinh xã hội được đảm bảo, số hộ thiếu đói giảm mạnh tới 40%, tỷ lệ thất nghiệp giảm 22% . Bộ máy và biên chế có tiến bộ hơn so với cùng kỳ. Những kết quả này đã củng cố niềm tin của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo không khí phấn khởi, thi đua trong toàn xã hội để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018.       

Thủ tướng cho rằng: kết quả đã rõ và nổi bật nhưng chúng ta phải nhìn thẳng, nhận diện rõ nét những hạn chế, yếu kém, những nguy cơ đặt ra đối với tình hình kinh tế đất nước, từ đó, bàn luận để đưa ra được các giải pháp kịp thời, hiệu quả, sát đúng với tình hình thực tế đất nước và địa phương để tập trung thực hiện nhằm đạt kế hoạch năm 2018.

Thủ tướng đề nghị các đại biểu tập trung vào 3 vấn đề bức xúc: Một là tình hình thiên tai đang diễn ra ngày càng phức tạp khó lường ở hầu khắp các địa phương trên cả nước. Thứ 2, việc đảm bảo an ninh trật tự, là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là điều kiện tiên quyết để giữ vững môi trường ổn định để tập trung cho phát triển. Tuy nhiên, vẫn có địa phương chủ quan, lơ là, để xảy ra những vụ việc đáng tiếc. Vụ việc biểu tình, bạo động ở Bình Thuận là bài học chung cho cả nước. Vì vậy, phải lập lại kỷ cương, tuyệt đối không để kẻ xấu lợi dụng dân chủ, kích động, chia rẽ nhân dân, gây mất đoàn kết, làm rối tình hình an ninh trật tự, cương quyết phải xử lý nghiêm theo pháp luật những kẻ chủ mưu, lợi dụng, kích động biểu tình, bạo loạn, những đối tượng chống đối, đi ngược lại chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Thứ 3 là những vấn đề xã hội bức xúc như ATGT, các vụ lừa đảo xảy ra ở khắp các vùng miền, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em, vấn đề ô nhiễm môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tham nhũng, lợi ích nhóm ….đang diễn ra nhức nhối, đòi hỏi cả bộ máy phải có trách nhiệm hơn nữa, quyết liệt hành động hơn nữa, không để những hạn chế, yếu kém kéo dài, ảnh hưởng đến lòng tin của nhân dân. Vừa qua, có nhiều vụ kỷ luật, nhiều vụ án xảy ra nhưng không phải vì thế mà chùn bước trong phát triển và thực thi công vụ. Người nào trong bộ máy chần chừ, không làm việc, không xông pha trận mạc, không hoàn thành nhiệm vụ là phải xem xét lại.

Thủ tướng chia sẻ, lòng dân chỉ yên khi mọi khó khăn, vướng mắc được quan tâm giải quyết, cho nên, chính quyền địa phương cần tăng cường đối thoại, tập trung giải quyết tận gốc các vấn đề phát sinh từ cơ sở, tạo được sự đồng thuận cao để lo cho sự phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  yêu cầu các Bộ trưởng và lãnh đạo các địa phương phải trăn trở, trách nhiệm, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng của đất nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các Bộ trưởng và lãnh đạo các địa phương phải trăn trở, trách nhiệm, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng của đất nước.

Trên lĩnh vực kinh tế, Thủ tướng Chính phủ đặc biệt lưu ý các đại biểu tập thảo luận về 5 vấn đề: Một là phải đưa ra được giải pháp cụ thể để kiểm soát lạm phát không quá 4%, tạo nền tảng ổn định vĩ mô và phát triển bền vững. Thứ 2 làm rõ vì sao việc phân bổ giải ngân vốn đầu tư vẫn chậm, dù có chuyển biến hơn so với cùng kỳ nhưng đến thời điểm này mới đạt 33%. Thứ 3, tình hình thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, nên từng bộ, ngành, địa phương phải đưa ra được giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo động lực cho tăng trưởng 6 tháng cuối năm, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm nay. Thứ 4, mặc dù môi trường đầu tư kinh doanh của chúng ta đã có những tiến bộ, nhưng trên thực tế vẫn còn nhiều rào cản ảnh hưởng đến sự phát triển. Vậy phải bàn giải pháp để nhanh chóng khắc phục, tháo gỡ các điểm nghẽn tạo thuận lợi cho phát triển. Thứ 5 là tình hình TNGT, dịch bệnh có xu hướng gia tăng đòi hỏi phải tập trung thảo luận, đưa ra được giải pháp thiết thực, hiệu quả để xử lý.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Mục tiêu, kế hoạch năm 2018 có đạt được hay không phụ thuộc hoàn toàn vào sự quyết tâm, quyết liệt, năng động và sáng tạo trong công tác chỉ đạo điều hành. Vì vậy các Bộ trưởng và lãnh đạo các địa phương phải trăn trở, trách nhiệm, sáng tạo, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để đóng góp tích cực cho sự tăng trưởng của đất nước.

Tại hội nghị, lãnh đạo các bộ, ngành, các địa phương đã tập trung làm rõ kết quả nổi bật đạt được trong 6 tháng qua, dành nhiều thời gian, thảo luận về những vấn đề cần quan tâm, chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm nhằm đảm bảo thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Các đại biểu phân tích nhân tố động lực tăng trưởng chủ yếu của năm 2017 là ngành công nghiệp chế biến, chế tạo. Sang năm 2018, nếu dự án lọc dầu Nghi Sơn – Thanh Hoá vận hành thương mại ổn định, dự kiến có thể có động lực đột phá. Do vậy, cần tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn đi vào hoạt động.

Về đầu tư nước ngoài, hiện nay, tốc độ tăng vốn giải ngân cao hơn tốc độ tăng vốn đăng ký do lượng vốn đăng ký các năm trước rất cao và đến thời kỳ nhà đầu tư thực hiện theo cam kết, nên tốc độ tăng vốn đăng ký năm nay có xu hướng giảm. Vì vậy, cần có sự điều chỉnh về chiến lược thu hút FDI, không chạy theo số lượng, tập trung thu hút các dự án lớn, có chất lượng, thân thiện với môi trường, có sức lan tỏa lớn, công nghệ tiên tiến...Phải tập trung đẩy nhanh cơ cấu lại nền kinh tế, đẩy mạnh phát triển về chất lượng trong tất cả các ngành, lĩnh vực, qua đó tăng khả năng chống chịu của nền kinh tế trước những biến động khó lường của kinh tế và thương mại thế giới.

Thống nhất cao kết quả cả nước đạt được trong 6 tháng vừa qua và khẳng định, những kết quả đó tạo động lực mới, cơ hội mới cho phát triển sản xuất kinh doanh và sự phát triển của các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng báo cáo với Chính phủ một số kết quả nổi bật của tỉnh trong 6 tháng đầu năm. Đáng chú ý là tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt 8,85%, là mức tăng trưởng cao nhất trong 6 tháng đầu năm những năm gần đây. Giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 37.700 tỷ đồng, tăng 14,6% so với cùng kỳ và là mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm gần đây. Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn đã đi vào hoạt động, xuất xưởng thành công 03 loại sản phẩm thương mại, gồm xăng RON A92, A95 và dầu Diesel bán ra thị trường (6 tháng đã đóng góp 2,02% điểm tăng trưởng). Các ngành dịch vụ phát triển khá; số lượng khách du lịch đạt 5,15 triệu lượt khách, doanh thu du lịch tăng 19%; 6 tháng đầu năm tỉnh thành lập được 1.196 doanh nghiệp,  tăng 19% so với cùng kỳ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng báo cáo với Chính phủ một số kết quả nổi bật của tỉnh trong 6 tháng đầu năm.
Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Nguyễn Đình Xứng báo cáo với Chính phủ một số kết quả nổi bật của tỉnh trong 6 tháng đầu năm.

Năm 2018, tỉnh Thanh Hóa xác định mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm đạt 15% trở lên; do đó, dự kiến 6 tháng cuối năm, phải đạt 19,9%. Sở dĩ, tỉnh đặt mục tiêu có tính phấn đấu rất cao này là do theo dự kiến của Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn, trong năm 2018, nhà máy sẽ sản xuất đạt trên 4 triệu tấn dầu thô. Hiện nay, nhà máy đang vận hành. Nếu tháng 8 này, nhà máy vận hành thương mại ổn định, tỉnh sẽ đạt mục tiêu tăng trưởng 15% trở lên.

Để đạt được mục tiêu năm 2018; 6 tháng cuối năm, Thanh Hoá tập trung chỉ đạo giải quyết khó khăn, vướng mắc về thủ tục đầu tư, GPMB; đây là những lĩnh vực cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong quá trình chỉ đạo điều hành, tỉnh cũng gặp một số khó khăn, vướng mắc đề nghị Chính phủ xem xét, tháo gỡ như: Hỗ trợ nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn tiêu thụ xăng dầu trong nước, bởi hiện nay, sản lượng xăng, dầu, diesel nhà máy sản xuất hàng tháng rất lớn. Khi nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn sản xuất, kinh doanh ổn định, hiệu quả sẽ tạo động lực cho tăng trưởng cả nước và tỉnh Thanh Hoá đúng như trong báo cáo của Chính phủ. Đề nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chỉ đạo các Bộ, ngành Trung ương hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn về thẩm quyền thu hồi đất các dự án đầu tư trực tiếp trong Khu kinh tế để các địa phương triển khai thực hiện, bởi hiện nay, chưa có quy định. Ngoài ra tỉnh cũng đề nghị Chính phủ tháo gỡ vướng mắc để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp; cho cơ chế để tỉnh xây dựng mô hình các trường mầm non và phổ thông công lập thực hiện cơ chế tự chủ, nhằm giảm biên chế theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, khóa XII.

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Khả năng chống chịu của nền kinh tế ngày càng tốt, đó là điều rất đáng mừng. Tuy nhiên, kinh tế tăng trưởng nhưng thu nhập bình quân đầu người chưa cao thì cũng chưa thể tự hào. Vì vậy, phải cùng nhau trăn trở tìm ra giải pháp chỉ đạo, điều hành để tạo ra đột phá.

Thủ tướng nhấn mạnh 4 tồn tại lớn đang gây cản trở lớn đến sự phát triển của quốc gia, dân tộc, đó là việc chúng ta chưa tuân thủ đúng quy luật của kinh tế thị trường, định hướng XHCN; kỷ cương phép nước chưa được thực hiện một cách nghiêm túc; tham nhũng, tiêu cực lợi ích nhóm xảy ra trầm trọng, kéo dài; bệnh quan liêu, xa dân còn phổ biến, đòi hỏi chúng ta phải nhanh chóng tìm ra biện pháp khắc phục.

Thủ tướng chỉ rõ các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới và đặc biệt nhấn mạnh giải pháp: phải huỷ bỏ các điều kiện kinh doanh vô lý với tốc độ nhanh hơn, ngăn chặn kịp thời sự xuất hiện của các điều kiện kinh doanh mới gây cản trở sự phát triển của doanh nghiệp, của cả nền kinh tế. Thủ tướng nhấn mạnh: Nền kinh tế phải lấy mục tiêu hiệu quả làm đầu. Vì vậy, môi trường kinh doanh cần phải bình đẳng, an toàn, minh bạch giảm chi phí hơn nữa. Không thể để tồn tại trong bộ máy những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thờ ơ, lãnh đạm không chịu làm việc, làm việc cầm chừng, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm. Chúng ta cần cơ chế đánh giá cán bộ tốt hơn, công bằng hơn để tạo động lực cho bộ máy vận hành trơn tru, hiệu quả. Thủ tướng yêu cầu: Xoá bỏ mọi rào cản, giải phóng sức sản xuất để mọi người có niềm tin, phấn khởi thi đua sản xuất, góp phần nâng cao thứ hạng của Việt Nam trên trường quốc tế.

Thủ tướng lưu ý: Từ 1/7/2018, 9 luật vừa được Quốc hội thông qua chính thức có hiệu lực thi hành, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương nghiêm túc thực hiện.

Thủ tướng đặc biệt đề nghị các bộ, ngành, địa phương chú trọng hơn đến công tác truyền thông về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để dân hiểu, dân tin, dân ủng hộ và nghiêm khắc xử lý những đối tượng chống đối Đảng, Nhà nước, những phần tử cơ hội, để lập lại kỷ cương, giữ vững an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội để tập trung phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng yêu cầu từng bộ, ngành, địa phương rà soát, đánh giá lại ngành mình, địa phương mình, đơn vị mình, cá nhân mình để phát huy thế mạnh, khắc phục hạn chế, từ đó, đổi mới, sáng tạo và hành động quyết liệt để đưa đơn vị, địa phương, đất nước phát triển. Đặc biệt, phải thực hiện tốt chủ trương phòng chống tham nhũng, lợi ích nhóm của Đảng và Nhà nước xây dựng một đất nước phồn vinh, nhân dân bình yên, hạnh phúc./.

Việt Hà – Hồng Thư

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thiệu Hóa khánh thành và khởi công các dự án giao thông quan trọng

Thiệu Hóa khánh thành và khởi công các dự án giao thông quan trọng

19:56 , 26/04/2024

Sáng 26/4, huyện Thiệu Hóa đã tổ chức lễ khánh thành và khởi công một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm trên địa bàn huyện. Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành cùng đông đảo các tầng lớp Nhân dân.

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

19:51 , 26/04/2024

Sáng ngày 26/4, tại Đền thờ Lê Văn Hưu (xã Thiệu Trung), UBND huyện Thiệu Hoá đã khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân kỷ niệm 702 năm ngày mất của Nhà sử học Lê Văn Hưu (23/3 năm Nhâm Tuất 1322 - 23/3 năm Giáp Thìn 2024).

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

19:50 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 138 năm Ngày Quốc tế Lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 26/4, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, Tượng đài Thanh niên xung phong chiến thắng và Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

17:16 , 26/04/2024

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

16:25 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

14:43 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối ngày 25/4, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”. Tới dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trong tỉnh.

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

11:00 , 26/04/2024

Chiều 25/4, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan và hai huyện Quan Sơn, Bá Thước.

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

20:56 , 25/04/2024

Ngày 25/4, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình nạn nhân tử vong, mất tích và bị thương trong vụ chìm tàu cá của ngư dân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương khi đang đánh cá trên biển.

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

20:37 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Thanh Hóa đã thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

20:35 , 25/04/2024

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên tại huyện Yên Định.