ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Gặp mặt chức sắc công giáo nhân dịp đại lễ Giáng sinh 2018

(TTV) - Nhân dịp đại lễ Giáng sinh của đồng bào công giáo và mùa Nôel năm 2018, chiều tối ngày 17/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các vị chức sắc, linh mục Giáo phận Thanh Hóa.

17/12/2018 20:40

 

lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đối với các chức sắc, chức việc và đồng bào giáo dân trong tỉnh trong mùa Nôel
Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chúc mừng đồng bào giáo dân trong tỉnh trong mùa Nôel 2018

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQ tỉnh; lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo thành phố Thanh Hóa và thành phố Sầm Sơn.

Về phía các chức sắc công giáo có Đức Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục giáo phận Huế; Đức giám mục Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa; Linh mục Trần Xuân Mạnh, Chủ tịch kiêm tổng thư ký Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam, Chủ tịch UB đoàn kết công giáo tỉnh Thanh Hóa cùng các linh mục đang hành đạo tại Giáo phận Thanh Hóa.

Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm cúng, cởi mở và phấn khởi mừng ngày lễ Giáng sinh, mừng những thành tựu và sự đổi mới của quê hương, đất nước. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy vui mừng thông báo tới Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh và các linh mục những kết quả nổi bật mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm 2018, trong đó nhấn mạnh: tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất từ trước đến nay, thu ngân sách lần đầu tiên đạt trên 20 nghìn tỷ đồng, du lịch tiếp tục có khởi sắc mới, thu hút đầu tư đạt kết quả ấn tượng, phong trào xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh, giáo dục mũi nhọn và thể thao thành tích cao gặt hái được nhiều thành công, an ninh trật tự và an toàn xã hội được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, trong đó có đồng bào giáo dân được nâng lên rõ rệt.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: những kết quả đạt được là do sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp quan trọng của hơn 150 nghìn đồng bào công giáo.
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: những kết quả đạt được là do sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp quan trọng của hơn 150 nghìn đồng bào công giáo.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: những kết quả đạt được là do sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, trong đó có sự đóng góp quan trọng của hơn 150 nghìn đồng bào công giáo. Dưới sự hướng dẫn của Đức Giám mục và các linh mục, chức sắc, chức việc, đồng bào giáo dân trong tỉnh đã tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, ra sức lao động và học tập, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc và chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: năm 2018 cũng là năm có nhiều sự kiện và niềm vui đối với cộng đồng công giáo Thanh Hóa, với việc Đức Giám mục Nguyễn Chí Linh, nguyên là Giám mục giáo phận Thanh Hóa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam; Giám mục Nguyễn Đức Cường được phân công làm Giám mục giáo phận Thanh Hóa và linh mục Trần Xuân Mạnh được bầu làm Chủ tịch Ủy ban đoàn kết công giáo Việt Nam. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến bày tỏ mong muốn: trong thời gian tới, Hội đồng giáo phận Thanh Hóa và các vị linh mục, chức sắc, chức việc công giáo trong toàn giáo phận tiếp tục giữ vững, phát huy mối quan hệ gắn bó, tốt đẹp với cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc các cấp; động viên và hướng dẫn bà con giáo dân tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, phúc âm giữa lòng dân tộc, góp phần củng cố khối đại đoàn  kết toàn dân tộc, xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành tỉnh khá của cả nước.

Nhân đại lễ giáng sinh và mùa Nôel năm 2018, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trân trọng gửi tới Đức Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh, Giám mục Nguyễn Đức Cường cùng toàn thể linh mục, tu sỹ, đồng bào giáo dân trong tỉnh lời chúc mừng tốt đẹp, an lành,hạnh phúc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đức Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh, Chủ tịch Hội đồng giám mục Việt Nam và Giám mục Nguyễn Đức Cường, Giám mục giáo phận Thanh Hóa bày tỏ ấn tượng và vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển vượt bậc của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2018 và những năm vừa qua, đồng thời thể hiện niềm tự hào, vinh dự vì đồng bào công giáo trong toàn giáo phận đã có những đóng góp xứng đáng vào những kết quả đó. Tổng giám mục Nguyễn Chí Linh và Giám mục Nguyễn Đức Cường trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đối với các chức sắc, chức việc và đồng bào giáo dân trong tỉnh trong mùa Nôel và ngày lễ trọng của người công giáo. Đặc biệt, trong năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh cũng đã quan tâm giải quyết nhiều đề xuất, kiến nghị của Hội đồng giáo phận và các giáo xứ, giáo hạt; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào công giáo trong tỉnh.

Đức Đồng – Xuân Trường

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

Thủ tướng: Không bao giờ quên những người làm nên "cột mốc vàng" lịch sử Điện Biên Phủ

17:04 , 17/04/2024

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, chúng ta không bao giờ quên các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ "dù bom đạn xương tan, thịt nát/Không sờn lòng, không tiếc tuổi xuân" để góp phần làm nên chiến thắng "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu", "một dấu mốc bằng vàng chói lọi" trong lịch sử, sau 70 năm vẫn luôn là động lực mạnh mẽ, tiếp thêm sức mạnh to lớn, niềm tin vững chắc cho toàn Ðảng, toàn dân, toàn quân ta.

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

Quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 17/4, Đảng ủy khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới và tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát đợt I năm 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, Liên đoàn lao động tỉnh, Hội cựu chiến binh và 140 cán bộ làm công tác kiểm tra của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối.

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

Kỳ họp thứ 18 Hội đồng nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI

16:03 , 17/04/2024

Sáng ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Quảng Xương khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 18 để quyết nghị một số nội dung quan trọng, quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn khóa XVII

23:10 , 16/04/2024

Ngày 16/4, Hội đồng Nhân dân huyện Triệu Sơn đã tổ chức kỳ họp thứ 16 - Kỳ họp chuyên đề, Hội đồng Nhân dân huyện khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Gặp mặt báo chí để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Gặp mặt báo chí để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

20:43 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, thành phố Sầm Sơn đã tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương để thông tin về Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt chi bộ tại Thọ Xuân

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt chi bộ tại Thọ Xuân

20:18 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự sinh hoạt chi bộ với đảng viên chi bộ thôn Trung Lập 2, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân.

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa lần thứ 16 (khóa XIV)

Hội nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa lần thứ 16 (khóa XIV)

20:10 , 16/04/2024

Chiều ngày 16/4, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh đã chủ trì hội nghị lần thứ 16 (khóa XIV) của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh để hiệp thương, cử bổ sung Ủy viên Ủy ban; cử giữ chức vụ Trưởng Ban Tuyên giáo Ủy ban MTTQ tỉnh, nhiệm kỳ 2019 -2024 và một số nội dung quan trọng khác.

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

20:06 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, đoàn kiểm tra của Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam do Thượng tướng Phạm Hồng Hương, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc với Hội Cựu chiến binh tỉnh Thanh Hóa về việc thực hiện công tác hội năm 2023 và quý I năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Thanh Hóa.

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện Vĩnh Lộc

19:46 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, Huyện uỷ Vĩnh Lộc đã long trọng tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên, tiền thân của Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc (16/4/1034 – 16/4/2024). Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Văn Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Đảng uỷ Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân HĐND tỉnh.

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024

19:46 , 16/04/2024

Sáng ngày 16/4, tức ngày mùng 08/3 Âm lịch, tại Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Lê Hoàn, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân đã long trọng tổ chức Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn. Dự lễ có đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh; các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Lê Tiến Lam, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Đào Xuân Yên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Mai Xuân Liêm, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh; lãnh đạo các ngành, đoàn thể và đông đảo Nhân dân, du khách thập phương.