ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Phiên chất vấn và trả lời chất vấn kỳ họp thứ 7, Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII

(TTV) - Sáng ngày 13/12, dưới sự chủ trì của đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa XVII bước vào ngày làm việc thứ 3, Giám đốc Sở Xây dựng trả lời chất vấn về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công; Giám đốc Công an tỉnh trả lời chất vấn về tình hình, kết quả đấu tranh với các hoạt động tín dụng trái pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2018. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đình Xứng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy.

13/12/2018 20:25

 

Tại hội nghị, HĐND tỉnh đã chất vấn Giám đốc Sở Xây dựng về tình hình thực hiện chính sách hỗ trợ về nhà ở đối với người có công theo Quyết định 22/2013 của Thủ tướng Chính phủ. Theo báo cáo của Giám đốc Sở Xây dựng, đến nay, tỷ lệ hộ đã hoàn thành và đang thực hiện xây dựng chỉ đạt gần 76%; tỷ lệ giải ngân vốn chỉ đạt 45,57%; trong khi vốn đã được Trung ương cấp đủ 100%. Do vậy, khả năng thực hiện xong chương trình hỗ trợ về nhà ở đối với người có công trong năm 2018 là không khả thi. Sở Xây dựng chịu trách nhiệm về tiến độ thực hiện chương trình;phải giải trình với HĐND tỉnh các nguyên nhân chậm tiến độ và nêu các giải pháp để thực hiện chương trình trong năm 2019.

Các đại biểu HĐND tỉnh bày tỏ nhiều băn khoăn trong việc thực hiện chính sách này; đặc biệt là việc xác định trách nhiệm của các sở ngành và địa phương đã để chậm tiến độ hỗ trợ nhà ở cho người có công.

Kết luận về nội dung này, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: hỗ trợ nhà ở cho người có công là một chính sách thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân những hy sinh đóng góp của các gia đình có công với cách mạng. Lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến việc thực hiện chính sách này. Toàn bộ phần vốn đối ứng của tỉnh đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giải quyết. Tuy nhiên sự vào cuộc của Sở Xây dựng, sự lãnh chỉ đạo thực hiện của các địa phương lại chưa quyết liệt; dẫn đến sự chậm trễ trong việc thực hiện chính sách. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo kiểm tra, rà soát lại số liệu, báo cáo Thường trực HĐND tỉnh và Mặt trận Tổ quốc tỉnh trước 30/12/2018, đồng thời, lãnh đạo, chỉ đạo các Sở liên quan, các địa phương tập trung cao độ, phấn đấu năm 2019 sẽ hoàn thành chương trình. Địa phương nào chậm trễ hoặc có sai sót trong quá trình thực hiện, sẽ phải chịu trách nhiệm.

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đề nghị Mặt trận Tổ quốc tỉnh, các ban của HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tập trung giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở cho người có công, để kịp thời điều chỉnh những chậm trễ, vướng mắc, sai sót.

Giám đốc Công an tỉnh báo cáo tình hình, kết quả đấu tranh với các hoạt động tín dụng trái pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2018.
Giám đốc Công an tỉnh báo cáo tình hình, kết quả đấu tranh với các hoạt động tín dụng trái pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2018.

Tiếp đó, HĐND tỉnh đã nghe Giám đốc Công an tỉnh báo cáo tình hình, kết quả đấu tranh với các hoạt động tín dụng trái pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2018. Năm 2018, Công an Thanh Hóa đã khởi tố 31 vụ, 88 bị can có liên quan đến hoạt động tín dụng trái pháp luật; tiến hành kiểm tra, lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính 97 trường hợp cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ và công ty dịch vụ tài chính, phạt tiền hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, hoạt động tín dụng trái pháp luật trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ diễn biến phức tạp, do thủ đoạn của các đối tượng ngày càng tinh vi, các bị hại thường không cung cấp đầy đủ các tài liệu có liên quan đến vụ việc, vì vậy việc điều tra, xử lý gặp rất nhiều khó khăn. Giám đốc Công an tỉnh cũng báo cáo các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới để đấu tranh, ngăn ngừa các hoạt động tín dụng trái pháp luật.

Chất vấn Giám đốc Công an tỉnh về vấn đề này, một số đại biểu đề nghị làm rõ trách nhiệm của ngành công an trong việc để hoạt động tín dụng trái pháp luật diễn ra trong một thời gian dài. Các đại biểu cũng chia sẻ thêm về tình hình hoạt động tín dụng trái pháp luật và các hình thức biến tướng ở các địa phương; đề nghị lực lượng công an tăng cường lực lượng và kế hoạch để đấu tranh với loại tội phạm này.

Kết luận về nội dung này, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương lực lượng công an có nhiều kế hoạch đấu tranh với loại tội phạm này và bước đầu đã thu được kết quả quan trọng. Tuy nhiên, hoạt động tín dụng trái pháp luật vẫn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an ninh trật tự. Do vậy, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu cấp uỷ, chính quyền các cấp, các lực lượng chức năng, các tổ chức đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu về tín dụng đen và có những quyết định cẩn trọng khi tham gia các giao dịch tài chính. Ngân hàng Nhà nước cần làm tốt công tác quản lý nhà nước về hoạt động tín dụng của các công ty cho thuê tài chính. Công an tỉnh tập trung làm tốt các kế hoạch, chỉ đạo của ngành và của tỉnh về cao điểm trấn áp tội phạm tín dụng đen; phối hợp với các cơ quan bảo vệ pháp luật tiếp tục điều tra, khởi tố một số vụ án trong lĩnh vực này, đưa ra xét xử để tạo sự răn đe; lực lượng tham gia trấn áp tội phạm về tín dụng đen phải vừa có chuyên môn vững, vừa có phẩm chất đạo đức tốt. Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo sát sao các sở ngành và đơn vị liên quan thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về hoạt động của các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực cho thuê tài chính, ngăn chặn từ mầm mống những biểu hiện trái pháp luật. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: cấp uỷ, chính quyền các địa phương phải xác định rõ quan điểm: ngăn chặn hoạt động tín dụng đen không phải là trách nhiệm của riêng ngành công an, mà đây là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Do vậy, từng địa phương phải có kế hoạch, chương trình hành động phù hợp để giải quyết căn cơ các hoạt động tín dụng trái pháp luật trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại hội nghị
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại hội nghị

Buổi chiều, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp thu ý kiến của các đại biểu HĐND tỉnh và của cử tri gửi đến kỳ họp thuộc trách nhiệm giải quyết của UBND các cấp, đồng thời, giải trình một số vấn đề cử tri quan tâm như: cần chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng các khu tái định cư để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn; chấn chỉnh tình trạng khai thác tài nguyên, khoáng sản bằng cách lắp đặt camera tại các điểm mỏ; chỉ đạo chủ đầu tư thuỷ điện Hồi Xuân đẩy nhanh tiến độ đúng cam kết tích nước vào tháng 6, phát điện vào tháng 7/2019; đề nghị Chính phủ cho thi công trở lại một số cây cầu đang xây dựng dở dang trên địa bàn miền núi nhưng ngừng thi công theo Nghị quyết 11 của Chính phủ; chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện chính sách hỗ trợ làm nhà ở cho người có công; có giải pháp khắc phục tình trạng thất thu, bỏ sót nguồn thu ngân sách nhà nước; đánh giá chính sách tái cơ cấu ngành nông nghiệp; chính sách duy trì vùng cao su đã trồng theo quy hoạch và đưa cây gai xanh vào quy hoạch vùng nguyên liệu; làm rõ quy trình vận hành hồ chứa, nhất là những hồ chứa gắn với công trình thuỷ điện; thực thi các giải pháp về khởi sự doanh nghiệp để vừa đảm bảo mục tiêu phát triển số lượng doanh nghiệp, vừa đảm bảo chất lượng doanh nghiệp; tăng cường, chấn chỉnh tình trạng vận chuyển hành khách bằng xe dù, xe hết niên hạn sử dụng; có chính sách phát triển các làng nghề tiểu thủ công nghiệp; đầu tư lưới điện cho 76 thôn, bản chưa có điện; đầu tư nạo vét luồng lạch ra vào cảng và đầu tư xây dựng hoàn thiện các cảng cá trên địa bàn tỉnh; về việc chưa xem xét  chấp thuận đầu tư các dự án thuỷ điện trên sông Luồng; bố trí vốn cho các công trình tiêu thoát lũ sông Nhơm, đê Quảng Thái, các dự án 30A; khắc phục các tuyến đường giao thông bị hư hỏng nặng do mưa lũ; quy hoạch lại dân cư sống tại các khu vực thường xuyên xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất; tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn tỉnh; sớm cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân sống trong vùng lõi vườn Quốc gia Bến En; giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường do việc xả thải của các bệnh viện trên địa bàn thành phố Thanh Hoá và một số vùng lân cận; xử lý các tổ chức, cá nhân bán đất trái quy định ở một số địa phương; đảm bảo môi trường nước khu vực sông Yên; rà soát lại các tiêu chí để được hưởng chính sách xử lý rác thải trên địa bàn tỉnh; giải quyết triệt để tình trạng thừa thiếu giáo viên trên địa bàn tỉnh; nâng cao chất lượng giáo dục đại trà ở các huyện miền núi; điều chỉnh tiêu chí xây dựng cơ quan, đơn vị, xã kiểu mẫu; tăng cường cải cách hành chính, nâng cao trách nhiệm của các cán bộ thực thi công vụ, siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xử lý nghiêm những cán bộ có hành vi sách nhiễu, phiền hà người dân và doanh nghiệp; xem xét giao sớm các chường trình mục tiêu quốc gia; xây dựng trung tâm ứng dụng công nghệ thông tin của tỉnh.

Trên cơ sở những kết quả nổi bật năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng làm rõ một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, khẳng định tính khả thi của mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2019 đạt 20%. Ngoài việc hỗ trợ để nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn vận hành suôn sẻ, tỉnh sẽ triển khai đồng bộ rất nhiều giải pháp để đạt mục tiêu, kế hoạch, trong đó, sẽ cụ thể hoá các kế hoạch, các chương trình hành động đến từng địa phương, đơn vị. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng, với các giải pháp đồng bộ và tinh thần chỉ đạo, điều hành quyết liệt, sự vào cuộc khẩn trương, tích cực của cả hệ thống chính trị, Thanh Hoá sẽ hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019.

Tại phiên họp, các đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua 31 nghị quyết về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2019; kế hoạch đầu tư công năm 2019, dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, thu, chi ngân sách địa phương năm 2019; phân bổ ngân sách địa phương năm 2019; giao biên chế công chức hành chính, số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập và lao động hợp đồng theo Nghị định số 68/2000 của Chính phủ năm 2019 tỉnh Thanh Hoá; phân bổ 10% dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 nguồn vốn đầu tư trong cân đối ngân sách tỉnh; dự kiến phân bổ 10% dự phòng kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 nguồn vốn ngân sách Trung ương, vốn trái phiếu Chính phủ, vốn nước ngoài; phương án phân bổ kế hoạch vốn cho các chương trình, dự án sử dụng vốn ngân sách Trung ương năm 2019, tỉnh Thanh Hoá.... và nhiều nội dung quan trọng liên quan đến phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh một lần nữa khẳng định thống nhất đánh giá của HĐND tỉnh về những kết quả nổi bật tỉnh đã đạt được trong năm 2018 và yêu cầu của HĐND tỉnh đối với các tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu, trong việc nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có biện pháp, giải pháp hữu hiệu khắc phục cho được những hạn chế, yếu kém của mình, nhất là những hạn chế, yếu kém đã tồn tại trong nhiều năm, được chỉ ra tại nhiều kỳ họp HĐND tỉnh.

Để nhanh chóng khắc phục hạn chế, yếu kém, đưa Thanh Hoá tiếp tục bứt phá đi lên mạnh mẽ hơn, bền vững hơn, HĐND tỉnh đề nghị lãnh đạo UBND tỉnh, cán bộ các cấp, các ngành phải ý thức thật sâu sắc vị trí, tầm quan trọng của năm 2019 trong việc hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch nhiệm kỳ 2015 - 2020, từ đó, tập trung cao để triển khai thực hiện đồng bộ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp nêu trong báo cáo trình kỳ họp, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch tất cả 27 chỉ tiêu kinh tế - xã hội của năm 2019. Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm là:

Tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, khắc phục hậu quả của mưa lũ trong năm 2018, đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực sản xuất có liên quan đến đời sống nhân dân và các lĩnh vực có đóng góp lớn cho tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Chỉ đạo quyết liệt, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về công tác giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các dự án trọng điểm của tỉnh, đồng thời, nghiên cứu chuẩn bị các dự án quy mô lớn ở các lĩnh vực cho giai đoạn 2020 - 2025, và những năm tiếp theo.

Trên cơ sở Quy hoạch mở rộng Khu kinh tế Nghi Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1699 ngày 07/12/2018, khẩn trương tiến hành lập quy hoạch các phân khu chức năng để làm cơ sở vận động, thu hút đầu tư. Khẩn trương hoàn thành, trình phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020, quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2040, để làm cơ sở định hướng cho phát triển các ngành, lĩnh vực của tỉnh và tập trung chỉ đạo triển khai các "trụ cột phát triển" theo quy hoạch đã được phê duyệt; tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kinh tế đối ngoại, vận động xúc tiến đầu tư nước ngoài để thu hút nguồn lực cho đầu tư phát triển không chỉ trong những năm tới mà cho những giai đoạn tiếp theo.

Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa và nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động văn hóa - xã hội. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa phù hợp với điều kiện của tỉnh, đảm bảo thiết thực, ý nghĩa, an toàn và tiết kiệm. Nghiên cứu xây dựng và triển khai thực hiện Đề án ứng dụng thành tựu của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 vào các hoạt động quản lý, điều hành, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; tập trung giải quyết thực sự có hiệu quả các hạn chế, yếu kém trong lĩnh vực văn hóa - xã hội; tiếp tục giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm và tai nạn, tệ nạn xã hội, nhất là tội phạm bảo kê, hoạt động tín dụng đen, ma túy.

Về giải pháp chỉ đạo, điều hành, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến khẳng định: Chỉ đạo, điều hành là giải pháp rất quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu của năm 2019 cũng như của cả giai đoạn 2015 - 2020. Do vậy, phải nhận thức đúng đắn hơn, đầy đủ hơn về ý nghĩa đặc biệt quan trọng của giải pháp này; đồng thời phải có hành động quyết liệt trong đổi mới phương thức chỉ đạo, quản lý, điều hành của chính quyền các cấp theo hướng cụ thể, sâu sát, rõ người, rõ việc, gắn với kiểm tra, giám sát và xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tổ chức, cá nhân đùn đẩy trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả. Nâng cao hơn nữa hiệu quả phối hợp giữa các cấp, các ngành; nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là thủ tục hành chính, coi đây là một trong những giải pháp đột phá để đẩy mạnh thu hút đầu tư và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).

Nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp và vai trò, trách nhiệm của các đại biểu HĐND trước cử tri và nhân dân trong tỉnh. Tiếp tục đổi mới cách thức trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri theo hướng rõ ràng, cụ thể đến từng việc, từng kiến nghị, đề xuất; những việc nào có thể giải quyết được thì phải giải quyết ngay; những việc nào chưa đủ cơ sở xem xét, giải quyết thì phải nêu rõ để cử tri hiểu và chia sẻ với chính quyền các cấp.

Nhấn mạnh ý nghĩa, tầm quan trọng của 31 nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh:  Đây là những văn bản hết sức quan trọng, liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh và sự phát triển đi lên của tỉnh. HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh sớm cụ thể hóa và nghiêm túc tổ chức thực hiện để sau khi được ban hành, nội dung của các văn bản này đi ngay vào cuộc sống. Đồng thời, đề nghị các Ban HĐND và các vị đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy vai trò giám sát, vận động nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các nghị quyết đã được thông qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá: Hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp này tiếp tục có sự đổi mới so với những kỳ họp trước; nội dung trả lời chất vấn đã đi thẳng vào những vấn đề được đưa ra chất vấn, bám sát thực tế, đúng trọng tâm, trọng điểm. HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh mong muốn những đổi mới của phiên chất vấn sẽ tạo ra sức lan tỏa, để những vấn đề đang tồn tại, yếu kém nhanh chóng được giải quyết dứt điểm. 

HĐND tỉnh yêu cầu ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp tập trung giải quyết kịp thời các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri và những vấn đề cử tri quan tâm, đặc biệt là những nội dung cử tri kiến nghị liên quan đến trách nhiệm quản lý, điều hành của hệ thống cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh. Yêu cầu UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành được chất vấn thực hiện nghiêm túc cam kết đã hứa tại buổi trả lời chất vấn, để báo cáo HĐND tỉnh và cử tri trong tỉnh vào kỳ họp tiếp theo.

Một nội dung rất quan trọng tại kỳ họp này là: Các vị đại biểu HĐND tỉnh đã thay mặt cử tri và nhân dân trong tỉnh thực hiện quyền giám sát của HĐND tỉnh thông qua việc bỏ phiếu tín nhiệm đối với 29 vị giữ chức vụ do HĐND tỉnh bầu. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm của HĐND tỉnh đã phản ánh kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của người được lấy phiếu tín nhiệm. Qua việc lấy phiếu tín nhiệm lần này, các vị được HĐND tỉnh bầu cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Đây cũng là kinh nghiệm tốt để HĐND cấp huyện, cấp xã trong tỉnh triển khai lấy phiếu tín nhiệm đối với những người giữ chức vụ do HĐND bầu trong kỳ họp tới đây.

Sau 3 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa 17 đã thành công tốt đẹp. Cử tri và nhân dân trong tỉnh cũng chuẩn bị tiễn năm cũ 2018, đón năm mới 2019 và đón xuân Kỷ Hợi. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cho rằng: từ nay đến thời điểm đó, công việc nhiều hơn, phức tạp và quan trọng hơn; HĐND tỉnh yêu cầu UBND tỉnh, các ngành, các cấp tập trung cao hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ để kết thúc năm 2018, giành kết quả cao nhất ở tất cả các lĩnh vực và chăm lo mọi mặt để nhân dân các dân tộc trong tỉnh đón Xuân Kỷ Hợi thật sự vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Việt Hà – Hữu Đại – Tuyết Hạnh – Đức Tình 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phó Chủ tịch Thường Trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

Phó Chủ tịch Thường Trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

19:48 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Tiến Lam, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh Thanh Hóa làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, người có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn huyện Nga Sơn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh thăm, tặng quà chiến sỹ Điện Biên

19:47 , 24/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 24/4, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các thương binh, gia đình thân nhân Liệt sỹ, Chiến sỹ Điện Biên, Thanh niên xung phong, Dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ Nhân dân

Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ Nhân dân

19:46 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, phát biểu tại phiên họp thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số nhấn mạnh: Kết quả công tác chuyển đổi số sẽ tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững. Chuyển đổi số phải đảm bảo phục vụ lợi ích nhân dân và đảm bảo không để ai bị bỏ lại phía sau. Phiên họp được kết nối trực tuyến tới điểm cầu các tỉnh, thành phố trong cả nước. Dự phiên họp tại điểm cầu Trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa cùng các thành viên Ban chỉ đạo; đại diện lãnh đạo các sở, ngành chức năng.

Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội làm việc với tỉnh Thanh Hóa

Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội làm việc với tỉnh Thanh Hóa

19:45 , 24/04/2024

Ngày 24/4, Đoàn giám sát của Uỷ ban thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Thanh Hoá về việc thực hiện chính sách, pháp luật trong đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 – 2023. Làm việc với đoàn, về phía tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí: Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Quang Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh; Mai Văn Hải, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Thanh Hóa tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thanh Hóa tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

10:48 , 24/04/2024

Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 5653/UBND-CNTT gửi các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng trong dịp lễ 30/4, 01/5 và 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm
lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Thanh Hóa chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

22:46 , 23/04/2024

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành văn bản số 41/ PCTT,TKCN&PTDS gửi Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các huyện, thị xã, thành phố; các sở, ban ngành và các đơn vị liên quan về việc chủ động ứng phó với mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Huyện Thiệu Hóa chuẩn bị tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

21:02 , 23/04/2024

Từ ngày 26/4 đến ngày 1/5, tức (ngày 18/3 đến ngày 23/3 năm Giáp Thìn) huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân 702 năm ngày mất Nhà sử học Lê Văn Hưu. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

Tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

Tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể

20:30 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, tại Hà Nội, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp tổ chức Hội thảo “Giải pháp tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận vốn tín dụng đối với khu vực kinh tế tập thể”. Hội thảo được kết nối trực tuyến với 63 điểm cầu thuộc các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đánh giá thực trạng phát triển đô thị và dự kiến thành lập các phường của thành phố Thanh Hóa

Đánh giá thực trạng phát triển đô thị và dự kiến thành lập các phường của thành phố Thanh Hóa

20:21 , 23/04/2024

Chiều ngày 23/4, các đồng chí Nguyễn Tường Văn, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì Hội nghị xem xét Đề án phân loại đô thị Thanh Hóa và Báo cáo đánh giá trình độ phát triển cơ sở hạ tầng khu vực dự kiến thành lập phường của đô thị Thanh Hóa. Dự hội nghị có đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí Thư Thành ủy Thanh Hóa, lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, thành phố Thanh Hóa và huyện Đông Sơn.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đường dây 500kV mạch 3

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án đường dây 500kV mạch 3

20:21 , 23/04/2024

Chiều ngày 23/4, Ban Chỉ đạo Nhà nước các chương trình, công trình, dự án trọng điểm quốc gia, trọng điểm ngành năng lượng đã tổ chức Hội nghị giao ban trực tuyến về tiến độ thực hiện Dự án đường đây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình đến Phố Nối, tỉnh Hưng Yên. Tham gia hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành, địa phương liên quan.