ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến kiểm tra tình hình sản xuất đầu năm mới

(TTV) - Sáng 8/2, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, kiểm tra tình hình sản xuất và hoạt động của một số đơn vị trong đầu năm mới. Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành chức năng của tỉnh tham gia đoàn công tác.

08/02/2019 19:59

 

Vui mừng được đón đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và đoàn công tác của tỉnh Thanh Hoá đến thăm trong dịp Tết cổ truyền của người dân Việt Nam, Tổng giám đốc liên doanh NSRP, ông Shintaro Ishida gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến đoàn công tác và phấn khởi thông tin về hoạt động ổn định của Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn trong thời gian qua. Tổng giám đốc Công ty TNHH Lọc hoá dầu khẳng định: Kể từ khi vận hành thương mại đến nay, nhà máy hoạt động bình thường và đặc biệt chú trọng đến vấn đề an toàn, bảo vệ môi trường, nên không có sự cố đáng ngại nào xảy ra.  Năm 2019, nhà máy sản xuất đúng kế hoạch và đặt yêu cầu đảm bảo hoạt động ổn định, an ninh, an toàn lên hàng đầu.  

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh rất vui mừng về kết quả hoạt động của Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn và khẳng định: tỉnh Thanh Hoá sẽ tiếp tục đồng hành cùng liên doanh trong việc giải quyết những vấn đề mà Chính phủ các bên trong liên doanh đang đàm phán, để đem lại lợi ích chung cho các quốc gia trong liên doanh, cho công ty NSRP và cho tỉnh Thanh Hoá. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ chúc Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của ngài Tổng giám đốc liên doanh Shintaro Ishida sẽ hoạt động ổn định hiệu quả, đạt và vượt kế hoạch đề ra trong năm 2019, đóng góp tích cực vào sự phát triển của Việt Nam và tỉnh Thanh Hoá.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá và Chính phủ Việt Nam, Tổng giám đốc liên doanh NSRP, ông Shintaro Ishida khẳng định: Công ty TNHH Lọc hoá dầu Nghi Sơn sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu để đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá và chúc tỉnh Thanh Hoá thực sự cất cánh trong năm 2019.

Đến thăm Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá trong dịp đầu năm mới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá cao kết quả mà Ban QL đã đạt được trong năm 2018, đặc biệt là việc bàn giao và quyết toán toàn bộ khu C cho Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn; phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh hoàn thành thủ tục đầu tư nhiều dự án quan trọng; tổ chức thành công lễ vận hành thương mại nhà máy Lọc hoá dầu; hoàn thành nhiệm vụ lập quy hoạch chung mở rộng Khu kinh tế Nghi Sơn; hoàn thành việc thu thuế. Ban QL cũng đã thu hút được nhiều dự án đầu tư vào Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá, đồng thời cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính, đóng góp tích cực vào việc cải thiện môi trường đầu tư của tỉnh Thanh Hoá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Năm 2019, tỉnh đặt ra mục tiêu phấn đấu rất cao và quyết tâm sáng tạo, bứt phá, tăng tốc để tiệm cận tất cả mục tiêu của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18. Tinh thần đó phải được quán triệt đến tất cả đội ngũ cán bộ của Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá, trực tiếp là các đồng chí lãnh đạo và đặc biệt là đồng chí Trưởng Ban, bởi Khu kinh tế  Nghi Sơn  là đầu tàu kinh tế của tỉnh, nên càng phải quyết tâm lớn, nỗ lực cao.

Về các nhiệm vụ cụ thể trong năm 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến chỉ đạo: Quy hoạch chung Khu kinh tế Nghi Sơn mở rộng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Vì vậy, phải lựa chọn một số phân khu chức năng, có vị trí quan trọng đối với sự phát triển của cả khu kinh tế và của tỉnh để tập trung hoàn thiện thủ tục, xúc tiến đầu tư. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng, năm 2019 là thời điểm rất thuận lợi để thu hút đầu tư, bởi sau lễ vận hành thương mại Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn, danh tiếng của Khu kinh tế Nghi Sơn đã lan toả ra toàn khu vực Châu Á và các nước Châu Âu. Nhiều nhà đầu tư  đã đến tỉnh tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Thanh Hoá. Vì vậy phải tạo mọi điều kiện thuận lợi để thu hút được các nhà đầu tư này đầu tư vào Khu kinh tế và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng thời phải quan tâm kêu gọi đầu tư vào Khu công nghệ Lam Sơn Sao Vàng và nhanh chóng đưa khu vực này thành thành phố sân bay trong tương lai gần, bởi tỉnh đã quyết định dành nhiều nguồn lực để đưa khu vực này phát triển, tạo sức lan toả cho toàn bộ miền Tây.

1.jpg
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá trong dịp đầu năm mới

Để cải thiện môi trường đầu tư, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu phải tập trung cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các nhà đầu tư. Phải hết sức lưu ý việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vào phân phối sản phẩm của Nhà máy lọc hoá dầu Nghi Sơn, bởi đây chính là lợi ích trước mắt và lâu dài của tỉnh. Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá phải đôn đốc, chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đầu tư tất cả các dự án trong Khu kinh tế Nghi Sơn. Tăng cường phối hợp với các ngành cấp tỉnh và huyện Tĩnh Gia thực hiện tốt việc GPMB; phối hợp chặt chẽ với các nhà đầu tư tháo gỡ mọi khó khăn, vướng mắc cho các dự án trong Khu kinh tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu UBND tỉnh tập trung xử lý nhanh, hiệu quả những việc liên quan đến Khu kinh tế  Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá để đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Tinh thần năm nay là Thường trực Tỉnh uỷ sẽ trực tiếp lắng nghe và giải quyết nhanh những điểm vướng mắc trong Khu kinh tế Nghi Sơn để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh. Do vậy, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá phải đoàn kết một lòng, nỗ lực, sáng tạo để mọi việc trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh được thực hiện đồng bộ, kịp thời, hiệu quả vì sự phát triển chung của tỉnh.

Lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá trân trọng cảm ơn, nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ và biểu thị quyết tâm nỗ lực ở mức cao nhất hoàn thành tất cả các nhiệm vụ được giao, để Khu kinh tế Nghi Sơn xứng đáng là đầu tàu kinh tế của cả tỉnh.

Việt Hà – Hồng Thư

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Hà Trung

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Hà Trung

20:08 , 25/04/2024

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm, tặng quà các thương binh, thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến đã trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn huyện Hà Trung.

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

Đồng chí Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại thị xã Nghi Sơn

20:08 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn thị xã Nghi Sơn.

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Như Thanh

Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Như Thanh

20:06 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Trần Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Như Thanh.

Xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân thực sự là một trung tâm động lực phát triển quan trọng của tỉnh

Xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân thực sự là một trung tâm động lực phát triển quan trọng của tỉnh

20:05 , 25/04/2024

Sáng ngày 25/4, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh đã làm việc với huyện Thọ Xuân, kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nghị quyết số 10 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và một số nội dung quan trọng khác. Tham gia đoàn công tác có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Mai Xuân Liêm, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Hiệu, Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ngành cấp tỉnh.

Tiếp lửa truyền thống nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Tiếp lửa truyền thống nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

20:04 , 25/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng ngày 25/4, Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức chương trình “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên”; giao lưu tiếp lửa truyền thống. Tới dự chương trình có đồng chí Đào Xuân Yên, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ và đại diện một số lãnh đạo, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ

Tăng cường đảm bảo an toàn thông tin mạng dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ

18:13 , 25/04/2024

Để đảm bảo an toàn thông tin mạng, duy trì hoạt động ổn định các hệ thống thông tin trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các doanh nghiệp viễn thông triển khai công tác đảm bảo an toàn thông tin mạng cho các hệ thống thông tin thuộc phạm vi quản lý, cụ thể như sau:

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024

Triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2024

16:00 , 25/04/2024

Sáng ngày 25/4, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh Thanh Hoá tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

Tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong tình hình mới

19:59 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2024. Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các ngành thành viên Ban An toàn giao thông tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố.

Tăng cường quản lý Nhà nước về phát triển du lịch và sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024

Tăng cường quản lý Nhà nước về phát triển du lịch và sẵn sàng cho khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024

19:58 , 24/04/2024

Chiều ngày 24/4, Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh đã làm việc với huyện Hoằng Hóa về công tác quản lý, phát triển du lịch và chuẩn bị khai mạc Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Phát triển Du lịch tỉnh.

Thành phố Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách hộ khó khăn về nhà ở

Thành phố Thanh Hóa vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách hộ khó khăn về nhà ở

19:54 , 24/04/2024

Sáng ngày 24/4, Đồng chí Lê Anh Xuân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thành phố Thanh Hóa đã phát động cuộc vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách và hộ còn khó khăn về nhà ở theo tinh thần Chỉ thị số 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Buổi lễ phát động được tổ chức tại trung tâm hội nghị thành phố Thanh Hóa và kết nối trực tuyến với 34 điểm cầu ở các phường, xã.