ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và nghĩa tình

(TTV) - Hôm nay, 11/2, trong cuộc họp giao ban Thường trực Tỉnh uỷ đầu xuân mới do đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì, các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ đánh giá: Tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019 trên địa bàn tỉnh diễn ra vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và nghĩa tình.

11/02/2019 20:00

Tham dự hội nghị, có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành chức năng của tỉnh.

Trước tết, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể, doanh nghiệp quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân đón Tết, vui Xuân và chỉ đạo quyết liệt thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự; an toàn giao thông; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; ngăn chặn các hoạt động sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, đốt pháo nổ trái phép trong đêm giao thừa. Các hoạt động sản xuất, kinh doanh dịp trước Tết diễn ra sôi động, nguồn cung hàng hóa dồi dào, chủng loại, mẫu mã đa dạng; giá cả hàng hóa, dịch vụ trên thị trường cơ bản ổn định, không xảy ra khan hiếm hàng hóa hoặc tăng giá sai quy định, đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân; an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, trong đêm giao thừa, trên địa bàn tỉnh cơ bản không xảy ra tình trạng nổ pháo trái phép; an sinh xã hội được chăm lo, nhất là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, vùng bị thiên tai.

Toàn tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, trao gần 200 nghìn suất quà của Chủ tịch nước và của tỉnh cho gia đình người có công. Ngoài ra các huyện, thị xã, thành phố và các tổ chức, cá nhân hảo tâm đã tổ chức trao tặng trên 93.300 suất quà cho các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Nhân dân phấn khởi, tin tưởng vào tương lai tốt đẹp của quê hương, đất nước.

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu về tình hình thực hiện nhiệm vụ trước và trong tết, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến đánh giá: năm nay thời gian nghỉ tết dài hơn mọi năm, tình hình thời tiết lại không thuận nhưng do có sự lãnh đạo, chỉ đạo sớm, sát sao, quyết liệt và cụ thể từ tỉnh đến cơ sở, có sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ nên đã đảm bảo cho nhân dân vui xuân, đón tết vui tươi, phấn khởi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm và nghĩa tình.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh một số kết quả nổi bật trong dịp tết năm nay, đó là hàng hoá cung ứng đảm đảo đủ số lượng, chất lượng, doanh thu tăng hơn 8% so với tết năm ngoái. Toàn tỉnh đã thực hiện rất tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa và an sinh xã hội với số quà trao tặng lên tới trên 138 tỷ 500 triệu đồng, tăng hơn 22 tỷ đồng so với năm ngoái, đảm bảo 100% số hộ nghèo đều có quà tết và người dân nào cũng có tết. Các hoạt động được tổ chức xuống tận thôn bản, tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho bà con  vui xuân, đón tết. Trong dịp tết, do công tác quản lý tốt nên cơ bản không để xảy ra tình trạng nổ pháo trái phép. Tuy nhiên, có điểm đáng lưu ý là tình hình tai nạn giao thông, tuy có giảm về số vụ, nhưng lại tăng 1 người chết so với năm ngoái. 

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng: Kết quả này là bài học rất quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, bởi khi đã có kế hoạch, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai sớm đi kèm với việc kiểm tra, giám sát chặt chẽ và xử lý nghiêm minh các vi phạm thì sẽ đạt kết quả cao. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ hoan nghênh, đánh giá cao các ngành, các cấp, các  cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ trong dịp tết và chỉ đạo tập trung triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm.

Trước hết phải tập trung cao chỉ đạo phát triển sản xuất, kinh doanh. Tất cả các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở thực hiện nghiêm việc không tổ chức chúc Tết trong giờ hành chính trong những ngày làm việc đầu năm mới Kỷ Hợi; tổ chức triển khai thực hiện ngay công việc chuyên môn; kiểm tra, giám sát chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chấp hành thời gian làm việc. UBND tỉnh chỉ đạo gieo cấy đúng thời vụ; yêu cầu tất cả huyện, thị thành, xã, phường, thị trấn và mọi người dân tham gia tết trồng cây; tập trung phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi, cây trồng và phòng chống cháy rừng.

Ngành nông nghiệp phải tập trung cao thực hiện các nhiệm vụ lớn, trọng tâm trong năm 2019, nhất là việc thực hiện Nghị quyết số 13 ngày 11/1/2019 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về tích tụ tập trung đất đai để phát triển nông nghiệp quy mô lớn, công nghệ cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, thực hiện tốt chương trình mỗi làng một sản phẩm và phát triển nông nghiệp công nghệ cao.

Ngành công nghiệp phải tăng cường nắm bắt các hoạt động sản xuất, kinh doanh ở tất cả các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn tỉnh, đảm bảo đủ điện cho sản xuất, tháo gỡ ngay khó khăn cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ các dự án ngay từ những ngày đầu năm. Với các dự án công nghiệp đang chuẩn bị đầu tư phải giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đầu tư. Phải tập trung chỉ đạo lựa chọn, hoàn thiện thủ tục 1 số phân khu chức năng trong  KKT Nghi Sơn làm cơ sở để kêu gọi đầu tư. Chuẩn bị xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước để thu hút đầu tư. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là dự án thực hiện bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước. Tiếp tục chuẩn bị các dự án đầu tư lớn để triển khai thực hiện.

Tăng cường quản lý nhà nước đối với các hoạt động văn hoá, lễ hội, du lịch đầu xuân đảm bảo văn minh, lịch sự, an toàn, tiết kiệm và đúng các quy định pháp luật. Nghiêm cấm dùng xe công đi lễ hội, đền chùa. Tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình văn hoá.

Tiếp tục chỉ đạo đảm bảo an ninh chính trị, trật tự ATXH trên địa bàn tỉnh, trọng tâm là khu vực biên giới, hải đảo, khu công nghiệp, đô thị, phải nắm chắc tình hình, dứt khoát không được chủ quan lơ là để chủ động xử lý những vấn đề phát sinh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu: Phải tăng cường các hoạt động kiểm tra giám sát việc thực hiện nhiệm vụ của các cấp uỷ đảng, chính quyền, các ngành cấp tỉnh, các huyện thị thành ngay từ đầu năm, để đảm bảo thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2019, quyết tâm đưa Thanh Hoá bứt phá, sớm hiện thực hoá khát vọng thịnh vượng. 

Việt Hà – Hồng Thư

 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thường Xuân lần thứ IV

Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Thường Xuân lần thứ IV

19:51 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, huyện Thường Xuân đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số lần thứ IV năm 2024, với chủ đề "Các dân tộc huyện Thường Xuân đoàn kết, đổi mới sáng tạo, phát huy lợi thế tiềm năng, hội nhập và phát triển bền vững”. Tham dự đại hội có đồng chí Lê Tiến Lam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh và huyện Thường Xuân.

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Mai Xuân Liêm thăm, tặng quà cựu chiến sỹ Điện Biên

19:46 , 23/04/2024

Ngày 23/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân (UBND) tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, tặng quà cựu chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, tặng quà cựu chiến sĩ Điện Biên

19:46 , 23/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 23/4, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh đã đi thăm, tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Sầm Sơn.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại huyện Ngọc Lặc

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại huyện Ngọc Lặc

19:42 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Tiến Hiệu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên đang sinh sống trên địa bàn huyện Ngọc Lặc.

Biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024

Biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024

16:17 , 23/04/2024

Sáng ngày 23/4, tại thành phố Sầm Sơn, Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024.

Hội đồng Nhân dân huyện Thiệu Hoá khóa XIV tổ chức kỳ họp thứ 24

Hội đồng Nhân dân huyện Thiệu Hoá khóa XIV tổ chức kỳ họp thứ 24

10:22 , 23/04/2024

Hội đồng Nhân dân huyện Thiệu Hoá khóa XIV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa tổ chức kỳ họp thứ 24, kỳ họp chuyên đề để thảo luận, cho ý kiến vào các Tờ trình của Ủy ban Nhân dân huyện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN

09:46 , 23/04/2024

Sáng 23/4, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN với chủ đề "Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm".

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Thường Xuân

Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Thường Xuân

20:10 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Quang Hùng, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách có công trong chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Thường Xuân.

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 4/2024

Phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 4/2024

19:56 , 22/04/2024

Sáng ngày 22/4, dưới sự chủ trì của đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4, đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh tháng 4; nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024; và một số nội dung quan trọng khác. Dự phiên họp có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các Uỷ viên UBND tỉnh, lãnh đạo các ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong năm 2024 và hướng tới phát triển bền vững ngành thủy sản

Quyết tâm gỡ cảnh báo “thẻ vàng” trong năm 2024 và hướng tới phát triển bền vững ngành thủy sản

19:55 , 22/04/2024

Chiều ngày 22/4, Ban Bí thư đã tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 32 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các huyện, thị xã, thành phố ven biển trong cả nước. Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.