ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của huyện Tĩnh Gia

(TTV) - Ngày 24/4, phát biểu tại buổi làm việc với huyện Tĩnh Gia về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV và nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020; kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, 6,7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị khoá XII, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Giải phóng mặt bằng để triển khai các dự án là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của huyện Tĩnh Gia trong nhiệm kỳ này và các nhiệm kỳ tiếp theo. Vì thế, huyện phải tập trung rất cao để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho bằng đạt kế hoạch.

24/04/2019 19:52

Tham dự chuyến công tác cùng đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ có các đồng chí uỷ viên BTV Tỉnh uỷ: Lại Thế Nguyên, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Kinh tế ngân sách HĐND; Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Trước khi làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Tĩnh Gia, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến và các thành viên trong đoàn đã đến khảo sát tình trạng Cảng cá Lạch Bạng, xã Hải Thanh có chiều dài 90m được đầu tư từ năm 1998, đã xuống cấp nghiêm trọng. Hiện nay, xã Hải Thanh có 446 tàu đánh cá. Trong đó có 328 tàu tàu đánh bắt xa bờ với hơn 3.100 lao động. Doanh số qua cảng mỗi năm đạt trên 3.000 tỷ đồng, với tổng sản lượng hải sản thu mua đạt gần 100.000 nghìn tấn. Ngoài ra, hàng năm có khoảng từ 200 đến 300 tàu thuyền của các tỉnh khác neo đậu để trao đổi hàng hóa nên cảng không đáp ứng được nhu cầu khai thác của ngư dân. Vì vậy, huyện Tĩnh Gia đề nghị tỉnh cho đầu tư mở rộng cảng cá Lạch Bạng phía xã Hải Thanh với chiều dài khoảng 160m.

Bên cạnh đó, tuyến luồng tàu vào cảng Lạch Bạng được tỉnh đầu tư từ năm 2008 đến nay đã bị bồi lắng rất lớn, không đảm bảo cho các tàu thuyền đánh cá xa bờ ra vào khu cảng, nhất là khi triều kiệt. Vì vậy, huyện đề nghị tỉnh sớm triển khai nạo vét luồng tàu vào cảng để tàu đánh cá của ngư dân ra vào an toàn, phục vụ hoạt động khai thác, thu mua và chế biến hải sản của huyện.

Đến thăm công ty giày ANNORA của tập đoàn Hungfu – Đài Loan, nơi có 19.000 lao động đang làm việc, với mức lương trung bình 6,1 triệu đồng/người/tháng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến hoanh nghênh, đánh giá cao tập đoàn đã đầu tư tới 9 nhà máy tại tỉnh Thanh Hoá, tạo việc làm cho 78.000 lao động địa phương, tổ chức sản xuất kinh doanh tốt, đóng góp tích cực vào ngân sách tỉnh và có nhiều hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng: Công nhân là cái gốc của sự phát triển bền vững ở các đơn vị sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, tập đoàn phải chăm lo đời sống cho cán bộ, công nhân tốt về mọi mặt từ lương, thưởng, môi trường làm việc, cho đến nơi ở, điều kiện y tế, giáo dục, văn hoá, thể thao…để người công nhân có đời sống ổn định thì mới có thể gắn bó lâu dài và cống hiến hết sức mình cho sự phát triển của nhà máy. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Tỉnh đã tạo điều kiện tốt nhất để tập đoàn đầu tư các nhà máy và sản xuất kinh doanh có hiệu quả tại Thanh Hoá. Vì vậy, mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh của công ty phải gắn với việc bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.

Trong quá trình hoạt động tại Thanh Hoá, tập đoàn Hungfu phải phối hợp chặt chẽ với Ban quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hoá, cấp uỷ, chính quyền huyện Tĩnh Gia và các ngành cấp tỉnh, để nhanh chóng giải quyết những vấn đề phát sinh trong quá trình sản xuất. Các hoạt động mở rộng sản xuất, kinh doanh phải tuân thủ đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành cấp tỉnh và các địa phương tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để ANNORA tiếp tục hoạt động hiệu quả tại Thanh Hoá, đồng thời, yêu cầu Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các khu công nghiệp phối hợp chặt chẽ với nhà máy xử lý vấn đề giao thông quanh khu vực, do lượng công nhân tăng rất cao, đến năm 2020, dự kiến sẽ đạt 21.500 người với sản lượng đạt 3,2 triệu đôi giày 1tháng.

Nhân Tháng công nhân, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã tặng quà cho 10 công nhân có hoàn cảnh khó khăn và chúc toàn thể công nhân của nhà máy sức khoẻ dồi dào, gia đình hạnh phúc, ra sức thi đua, hoàn thành tốt công việc được giao.

 

Khảo sát thực địa và nghe huyện Tĩnh Gia báo cáo phương án di dân xã Hải Hà lấy mặt bằng để phục vụ các dự án lớn, trọng điểm của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Muốn phát triển hệ thống hạ tầng cảng biển đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng nhanh của tỉnh, phải di dời toàn bộ 2.777 hộ dân của xã Hải Hà đến nơi ở mới. Nhưng, các phương án tài chính, di dân cần phải tính toán kỹ càng, thấu đáo để đảm bảo phương án thành công và đời sống của người dân tại nơi ở mới tối thiểu bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ.

 

Trong chuyến công tác, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã đến dâng hương và trồng cây lưu niệm tại đền thờ danh nhân Đào Duy Từ, sinh năm 1572, người làng Hoa Trai, xã Vân Trai, huyện Ngọc Sơn, phủ Tĩnh Gia, Thanh Hóa, nay thuộc làng Giáp Nỗ, xã Nguyên Bình, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Ông là nhà quân sự, nhà thơ, nhà văn hoá, danh thần thời Chúa Nguyễn và có những đóng góp hết sức to lớn về mặt quân sự, xây dựng được cho triều Nguyễn một cơ sở xã hội vững chắc, một đội quân hùng mạnh, góp phần giữ vững bờ cõi phía Nam của đất nước. Vì vậy, ông được coi là đệ nhất khai quốc công thần của triều Nguyễn và được thờ ở Thái miếu.

 

Tiếp đó, đoàn công tác của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đã làm việc với cán bộ chủ chốt huyện Tĩnh Gia về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2015 – 2020; kết quả triển khai thực hiện các nghị quyết Hội nghị Trung ương 4, 6,7 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị khoá XII.

Sau gần 3 năm thực hiện nghị quyết, tốc độ tăng giá trị sản xuất nội huyện bình quân đạt 7,2%, tính cả KKT Nghi Sơn đạt 27,9%, cao hơn 0,56%, so với kế hoạch. Riêng năm 2018, đạt 59,39%, không tính KKT Nghi Sơn đạt 6,9%. Có 23 trong số 27 chỉ tiêu dự kiến đạt và vượt kế hoạch. Kinh tế thuỷ sản phát triển toàn diện. Tổng sản lượng khai thác, đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản bình quân đạt 32,5 nghìn tấn, vượt 8,3 % kế hoạch. Thu mua hải sản bình quân đạt 120.000 tấn/năm, vượt 20% kế hoạch. Tốc độ tăng giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng đạt 30,9%, tăng 1,7%. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt trên 78.800 tỷ đồng, đạt 30,8% kế hoạch. Thu ngân sách nhà nước bình quân  đạt 1.097 tỷ đồng, tăng 8,9%. Thu trên địa bàn bình quân đạt  317 tỷ đồng.

Hiện tại, huyện Tĩnh Gia đang tập trung thực hiện hồ sơ Đề án công nhận huyện Tĩnh Gia đạt tiêu chuẩn đô thị loại 4, phấn đấu đến quý I năm 2020 thành lập thị xã Tĩnh Gia. Công tác giải phóng mặt bằng được xác định là nhiệm vụ lớn và trọng tâm nên huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện để đáp ứng yêu cầu cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, kêu gọi đầu tư vào KKT Nghi Sơn thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Huyện đã triển khai tổ chức thực hiện giải phóng mặt bằng 213 dự án, trong đó có 54 dự án hoàn thành. Đã bàn giao mặt bằng 733 ha đất và hơn 92 km đường giao thông cho các chủ đầu tư thực hiện dự án. Riêng năm 2018, toàn huyện có 61 dự án đủ điều kiện giải phóng mặt bằng, với 756 ha, trong đó, có 28 dự án nằm trong KKT Nghi Sơn, với 417 ha. Từ đầu năm đến nay, huyện đã giải phóng mặt bằng đạt 35,5 ha cho 16 dự án.

Huyện Tĩnh Gia cũng nghiêm túc triển khai các nghị quyết của Trung ương và Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện cấp xã.

Tại buổi làm việc, huyện Tĩnh Gia đề nghị các sở, ngành Xây dựng, Kế hoạch đẩy nhanh việc thực hiện “Đề án thành lập thị xã Tĩnh Gia, thuộc tỉnh Thanh Hóa”; Tỉnh ủy, HĐND sớm phê duyệt chủ trương đầu tư Đề án di dân toàn bộ xã Hải Hà và những vấn đề liên quan đến lĩnh vực giáo dục đào tạo; y tế; kinh tế biển…để huyện có cơ sở tập trung thực hiện.

Thảo luận tại buổi làm việc, các đại biểu đánh giá, huyện Tĩnh Gia đã có bước tăng trưởng rất nhanh, đặc biệt là những năm gần đây. Tuy nhiên, nếu tách ra khỏi Nghi Sơn thì tốc độ tăng trưởng mới đạt 6,9%, trong khi huyện được hưởng lợi rất nhiều từ tác động và sức lan toả của các dự án lớn trong KKT Nghi Sơn. Các đại biểu cho rằng: huyện cần phải tính toán lại sự phát triển kinh tế tác động như thế nào đến đời sống nhân dân, khi mà  thu nhập bình quân đầu người của huyện mới chỉ đạt xấp xỉ 30 triệu đồng 1 năm. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2018 vẫn ở mức 6,28%, với 4.500 hộ nghèo,  cao hơn tỷ lệ bình quân chung của tỉnh. Huy động vốn đầu tư phát triển đạt thấp so với mục tiêu. Phát triển kinh tế biển còn hạn chế, trong khi biển là lợi thế của huyện Tĩnh Gia. Công tác quản lý nhà nước về đất đai tồn tại nhiều vấn đề gây khó khăn cho công tác GPMB, thu hút các dự án đầu tư. Xây dựng nông thôn mới chỉ đạt 23,73%, với 7 trong tổng số 18 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bằng 1 nửa bình quân chung của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến khẳng định: Tĩnh Gia là huyện lớn với 260. 000 ngàn dân, có vị trí chiến lược quan trọng của tỉnh, có tất cả hệ thống giao thông quan trọng của quốc gia đi qua; có truyền thống văn hoá, lịch sử lâu đời, có nhiều di tích, danh thắng và có nhiều danh nhân đóng góp lớn cho sự phát triển của tỉnh, của đất nước. Nơi đây có nhiều lợi thế, tiềm năng nổi trội tầm quốc gia và  rất nhiều đồng chí lãnh đạo đảng, nhà nước và lãnh đạo tỉnh nhận thấy rõ lợi thế nên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để đưa Tĩnh Gia phát triển. Để có được kết quả ngày hôm nay nhờ quá trình lăn lộn, nhiệt huyết, trách nhiệm của nhiều thế hệ lãnh đạo huyện và sự hy sinh của người dân vì sự phát triển chung của quê hương, đất nước.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao kết quả thực hiện nghị quyết lần thứ XXV của Tĩnh Gia, khi có 23 trong số 27 chỉ tiêu đại hội dự kiến đạt và vượt. Tuy nhiên, đồng chí yêu cầu phải tập trung cao, bàn bạc kỹ lưỡng để giải quyết được những hạn chế mà các đại biểu đã chỉ ra, đặc biệt là những hạn chế, yếu kém trong công tác GPMB, trong nắm tình hình cơ sở và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Cần xem xét lại sự lãnh đạo của cấp  uỷ, sự điều hành của chính quyền các cấp để thấy rõ sự chưa nhịp nhàng ăn khớp của hệ thống chính trị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cho rằng: thời gian tới, tình hình chung của tỉnh rất tốt. Tỉnh có nhiều dự án lớn tầm cỡ quốc gia và khu vực đã, đang hoạt động có hiệu quả. Sắp tới, tỉnh sẽ triển khai thêm nhiều dự án lớn khác như đường cao tốc bắc nam, hệ thống cảng biển, đường giao thông nối thành phố Thanh Hoá - Cảng hàng không Thọ Xuân và nhiều dự án quan trọng khác.....là tiềm năng, nền tảng cơ bản cho tỉnh tiếp tục phát triển . Tĩnh gGia phải thấy rõ tương lai tươi sáng, thấy rõ trách nhiệm của mình trong bối cảnh chung toàn tỉnh, để tranh thủ thời cơ, vận hội, tập trung cao cùng cả tỉnh thu hút nhiều nhất nguồn lực đầu tư về cho huyện, cho tỉnh.

Để thực hiện mục tiêu đó, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu: Huyện phải rà lại các mục tiêu, chỉ tiêu đại hội đã đề ra,  tách những công việc tỉnh quan tâm chỉ đạo ra để thấy rõ những công việc huyện lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian qua, để đánh giá cho sát và kỹ những chỉ tiêu đạt được và chưa đạt được, có giải pháp để tập trung thực hiện bằng được. Lập quy hoạch chi tiết các phân khu chức năng theo quy hoạch điều chỉnh KKT Nghi Sơn mà Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt, để sớm có cơ sở triển khai thực hiện các dự án. Phối hợp với Sở Xây dựng hoàn thiện các thủ tục để đưa huyện Tĩnh Gia lên thị xã.

Về công tác giải phóng mặt bằng, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu phải có chương trình cụ thể để lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện GPMB cho từng dự án.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu rà lại toàn bộ công tác GPMB và bố trí cán bộ tập trung thực hiện. Toàn bộ các vướng mắc phát sinh phải báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo tổ giúp việc của UBND tỉnh về công tác GPMB hướng dẫn giải quyết.

Huyện cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để khai thác tốt nhất tiềm năng về nông, lâm nghiệp, đặc biệt là về thuỷ sản. Quản lý chặt chẽ hệ thống bến cảng, hoạt động đánh bắt xa bờ và hệ thống dịch vụ hậu cần nghề cá. Phải tập trung thực hiện chương trình nông thôn mới và phải quyết tâm làm bằng đạt yêu cầu.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý, tỉnh đã tập trung lo các dự án công nghiệp lớn trên địa bàn huyện, nên Tĩnh Gia phải tập trung cho sản xuất tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, thương mại thì mới có thể nâng cao thu nhập cho người dân. Tập trung quản lý chặt chẽ về quy hoạch, đất đai, phát triển đô thị, xây dựng và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Phải rà lại những trường hợp vi phạm để xử lý và tuyệt đối không được để phát sinh những sai phạm mới. Phải nâng cao chất lượng các hoạt động văn hoá -  xã hội và tăng cường xã hội hoá trong lĩnh vực này để nâng cao chất lượng đời sống cho người dân. Phải thống kê lại số hộ nghèo của huyện, có phương án giải quyết và đảm bảo vấn đề an sinh xã hội.Tiếp tục chủ động các phương án để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, bởi đây là cái gốc, là cơ sở để thực hiện các mục tiêu kinh tế , xã hội trên địa bàn. Những vấn đề phát sinh phải giải quyết dứt điểm, căn cơ, bài bản và đồng bộ. Tổ chức nắm tình hình an ninh trật tự cho thật chắc ở từng xóm, từng thôn, từng xã, nhất là ở những địa bàn trọng điểm. Tăng cường công tác xây dựng đảng hệ thống chính trị, xây dựng được bộ máy tinh gọn, chất lượng, ngang tầm nhiệm vu của địa phương.

Về công tác chỉ đạo, điều hành của UBND các cấp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ đạo phải nâng cao hiệu qủa hơn nữa theo từng từng lĩnh vực. Đồng thời điểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ và có biện pháp xử lý nghiêm những cán bộ không hoàn thành theo quy định của nhà nước. Đồng chí yêu cầu: Thời gian tới, bộ máy của huyện phải có chuyển biến mới, mạnh mẽ, rõ nét hơn để đạt kết quả cao hơn trong thực thi nhiệm vụ. UBND tỉnh và các sở ngành cấp tỉnh dành nhiều quan tâm hơn nữa cho Tĩnh Gia, dành cơ chế đặc biệt cho Tĩnh Gia bứt phá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ ghi nhận và cho ý kiến cụ thể vào từng đề xuất của huyện và mong muốn Tĩnh Gia quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tập trung chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, làm việc gì dứt điểm việc ấy và đã làm là phải đạt hiệu quả. Có như thế, Tĩnh Gia mới có bước phát triển vượt bậc, đóng góp lớn vào sự phát triển chung của tỉnh.

Việt Hà – Hồng Thư 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

Khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024

19:51 , 26/04/2024

Sáng ngày 26/4, tại Đền thờ Lê Văn Hưu (xã Thiệu Trung), UBND huyện Thiệu Hoá đã khai mạc Lễ hội Đền thờ Lê Văn Hưu năm 2024 nhân kỷ niệm 702 năm ngày mất của Nhà sử học Lê Văn Hưu (23/3 năm Nhâm Tuất 1322 - 23/3 năm Giáp Thìn 2024).

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

Dâng hương tưởng niệm, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ

19:50 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, 138 năm Ngày Quốc tế Lao động và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, sáng 26/4, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tại Khu văn hóa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đền thờ Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các Anh hùng liệt sĩ, Tượng đài Thanh niên xung phong chiến thắng và Nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng.

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

17:16 , 26/04/2024

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân 49 năm thống nhất đất nước

16:25 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

14:43 , 26/04/2024

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối ngày 25/4, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”. Tới dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, giáo viên, học sinh, đoàn viên thanh niên và Nhân dân trong tỉnh.

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

Triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024

11:00 , 26/04/2024

Chiều 25/4, Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiệm vụ tổ chức Lễ tiếp nhận, an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại Lào, mùa khô 2023 - 2024. Tham dự hội nghị có đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các sở, ngành liên quan và hai huyện Quan Sơn, Bá Thước.

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

Thăm hỏi các gia đình thuyền viên bị chìm tàu cá trên biển

20:56 , 25/04/2024

Ngày 25/4, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trường Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh đã đến thăm hỏi, chia buồn cùng các gia đình nạn nhân tử vong, mất tích và bị thương trong vụ chìm tàu cá của ngư dân xã Quảng Nham, huyện Quảng Xương khi đang đánh cá trên biển.

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy thành phố Thanh Hóa thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên

20:37 , 25/04/2024

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Anh Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân thành phố Thanh Hóa đã thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trong Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa thăm, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Yên Định

20:35 , 25/04/2024

Thiếu tướng Trần Phú Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, chiến sĩ Điện Biên tại huyện Yên Định.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm
tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Nông Cống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lại Thế Nguyên thăm tặng quà các đối tượng chính sách tại huyện Nông Cống

20:34 , 25/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng ngày 25/4, Đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà các gia đình thân nhân liệt sĩ, thương binh, chiến sĩ Điện Biên, cựu thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến từng trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Nông Cống.