ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá

(TTV) - Sáng ngày 14/5, Tỉnh uỷ Thanh Hoá tổ chức hội nghị tổng kết công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá. C ác đồng chí: Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo; Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo, Trưởng Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa; thành viên các tiểu ban của Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

14/05/2019 20:19

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến đặc biệt biểu dương các thành viên Ban Tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá, các địa phương, các cơ quan đơn vị, các tập thể, cá nhân có liên quan đã tổ chức rất thành công Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá vào tối mùng 8/5 vừa qua
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến đặc biệt biểu dương các thành viên Ban Tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá, các địa phương, các cơ quan đơn vị, các tập thể, cá nhân có liên quan đã tổ chức rất thành công Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá vào tối mùng 8/5 vừa qua

Theo báo cáo được trình bày tại hội nghị, mặc dù vẫn còn một số hạn chế, khuyết điểm, song công tác tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu đã đề ra. Trong đó, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã huy động được sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo, Ban tổ chức được thực hiện kịp thời, toàn diện, sâu sát, có tính bao quát cao và đảm bảo tính chi tiết, tỷ mỷ; phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các thành viên và các cấp, các ngành, không chồng chéo, bỏ sót nhiệm vụ. Các cấp, các ngành, địa phương triển khai thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, chủ động, sáng tạo, công tác phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng. Việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa đã tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội, đã góp phần tăng cường sự hiểu biết của cán bộ, Đảng viên và nhân dân về lịch sử hình thành, phát triển và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; về vị trí, vai trò của tỉnh Thanh Hóa trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các hoạt động kỷ niệm đã tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè, du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là cơ hội để tỉnh Thanh Hóa giới thiệu về truyền thống lịch sử hào hùng và những tiềm năng, lợi thế của tỉnh đến các nhà đầu tư, góp phần thúc đẩy các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch vào Thanh Hóa trong thời gian tới. Công tác lễ tân, hậu cần phục vụ các hoạt động kỷ niệm được tổ chức, triển khai một cách chuyên nghiệp; việc đón tiếp và phục vụ các đoàn đại biểu được thực hiện chu đáo, tận tình, ân cần, cởi mở, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng đại biểu và du khách về hình ảnh, con người Xứ Thanh. Công tác an ninh trật tự đã được triển khai đồng bộ theo đúng phương án đã đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các hoạt động trong và sau lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hóa.

Tổng kết các hoạt động trong dịp kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá đã được tổ chức thành công tốt đẹp ở tất cả các mặt; từ việc tiến hành các hội thảo với sự tham dự của những nhà khoa học, những nhà nghiên cứu lịch sử hàng đầu Việt Nam để xác định chính xác năm xuất hiện tên gọi Thanh Hoá; đến việc đảm bảo tính pháp lý với sự chỉ đạo cao nhất từ Trung ương Đảng cho các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức sự kiện được tiến hành sớm, chặt chẽ và khoa học. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thường xuyên và liên tục kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị và giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến nhấn mạnh: tất cả các sự kiện liên quan đến lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá đã được tổ chức thành công, tạo tiếng vang lớn trong dư luận. Công tác tuyên truyền, quảng bá được tổ chức sâu rộng, với nhiều hình thức đa dạng, lan toả xuống các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, tạo hiệu ứng đồng thuận xã hội cao về tính chất và ý nghĩa của sự kiện kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá. Cuộc thi “Tìm hiểu 990 năm danh xưng Thanh Hoá với tư cách là đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương” được tổ chức thành công, với nhiều bài dự thi được thực hiện công phu, sâu sắc và xúc động. Triển lãm “Thanh Hoá xưa và nay” với nhiều tư liệu, hiện vật quý được trưng bày đã gây ấn tượng mạnh đối với người dân và du khách. Trong thời gian diễn ra triển lãm đã có hàng nghìn lượt khách tham quan trực tiếp; và có hơn 1 triệu lượt truy cập vào trang web của Đài PT&TH Thanh Hoá để tìm hiểu các thông tin, hình ảnh về Thanh Hoá xưa và nay. Đây thực sự là những con số rất ấn tượng. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến cũng nhấn mạnh: công tác lễ tân, hậu cần được thực hiện chuyên nghiệp, chu đáo; an ninh trật tự cho lễ kỷ niệm được đảm bảo; ban tổ chức đã thực hiện tốt việc vận động xã hội hoá với hơn 12 tỷ đồng tài trợ từ các doanh nghiệp. Do vậy, về cơ bản, kinh phí tổ chức sự kiện kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá là kinh phí được xã hội hoá.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến đặc biệt biểu dương các thành viên Ban Tổ chức lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá, các địa phương, các cơ quan đơn vị, các tập thể, cá nhân có liên quan đã tổ chức rất thành công Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá vào tối mùng 8/5 vừa qua. Phần lễ và chương trình nghệ thuật được tổ chức khoa học, chuyên nghiệp, gây ấn tượng sâu sắc với người xem. Đặc biệt bài phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã không chỉ khẳng định vị trí, vai trò và tầm vóc của Thanh Hoá trong tiến trình lịch sử dân tộc; mà còn gợi mở những phương hướng, nhiệm vụ để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh phấn đấu, quyết tâm thực hiện thành công mục tiêu đưa Thanh Hoá thành tỉnh kiểu mẫu. Bên cạnh đó, việc lựa chọn để khởi công và khánh thành một số công trình, dự án tiêu biểu, như: Dự án Chăn nuôi bò sữa và Chế biến sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao của Tập đoàn TH True milk; lễ gắn biển công trình Bệnh viện Ung bướu; lễ khởi công dự án Nhà ký túc xá sinh viên tỉnh Hủa Phăn; lễ khai trương tuyến tàu container quốc tế và đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng Nghi Sơn… đều là những sự kiện mang ý nghĩa rất sâu sắc đối với Lễ kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá và đối với sự phát triển của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến khẳng định: Thanh Hoá đã từng tổ chức thành công nhiều sự kiện chính trị, văn hoá mang tầm quốc gia, như Lễ đón bằng Di sản văn hoá thế giới Thành nhà Hồ, Năm Du lịch quốc gia 2015… Nhưng với một sự kiện có quy mô và tầm vóc lớn, với nhiều ý nghĩa lịch sử và nhân văn sâu sắc như sự kiện kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá, thì đây là lần đầu tiên Thanh Hoá làm và đã làm rất tốt. Thành công của sự kiện này đó là đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị vào cuộc, nhận được sự quan tâm, tham gia hưởng ứng của mọi tầng lớp nhân dân; từ đó tạo ra sự đồng thuận và đoàn kết xã hội cao để thực hiện thành công chuỗi các sự kiện. Bên cạnh đó, việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành Trung ương và các tỉnh thành phố trên cả nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến khẳng định: đây là những động lực tinh thần, sự cổ vũ to lớn để Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hoá phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến cũng phân tích một số tồn tại, hạn chế trong việc tổ chức các sự kiện; đồng thời lưu ý Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tiếp tục chỉ đạo công tác sưu tầm tư liệu, tài liệu về Thanh Hoá; cùng với các tài liệu đã sưu tầm được, biên soạn để lưu trữ và tổ chức tuyên truyền.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Trịnh Văn Chiến bày tỏ mong muốn: các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá đã thành công tốt đẹp; Với các ý kiến chỉ đạo quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại lễ kỷ niệm; với khí thế thi đua sôi nổi, mỗi cán bộ, Đảng viên, mỗi cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp và từng người dân biến tinh thần 990 Thanh Hoá thành những hành động cụ thể, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, để Thanh Hoá trở thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 42 tập thể, 69 cá nhân và 30 doanh nghiệp đã có nhiều thành tích và đóng góp trong tổ chức các hoạt động kỷ niệm 990 năm Thanh Hoá (1029 – 2019).

Hữu Đại – Hồng Thư/TTV


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thọ Xuân tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Thọ Xuân tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024

16:32 , 28/03/2024

Huyện Thọ Xuân vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024.

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng

23:17 , 27/03/2024

Sáng 27/3, UBND huyện Triệu Sơn đã tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng cho Mẹ Lê Thị Lĩnh.

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

Tăng cường công tác phòng chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người

20:31 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại Hà Nội, Bộ Y tế và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chủ trì tổ chức Hội nghị trực tuyến liên ngành "Tăng cường công tác phòng, chống các bệnh lây truyền từ động vật sang người năm 2024". Hội nghị có sự tham gia của đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo Uỷ ban Nhân dân các tỉnh, thành phố và các đơn vị của ngành Y tế và ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tại Trung ương và địa phương.

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

Khẩn trương khắc phục các tồn tại về phòng cháy chữa cháy

20:15 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã kiểm tra thực địa và chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại một số công trình trên địa bàn thành phố Thanh Hóa.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với đại diện hãng tàu CMA-CGM Việt Nam

20:08 , 27/03/2024

Sáng 27/3, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã làm việc với đoàn công tác của hãng tàu CMA-CGM Việt Nam do bà Esra Bora, Tổng giám đốc làm trưởng đoàn. Cùng dự buổi tiếp có đại diện các sở, ngành, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Lễ hội Đền Phố Cát

Lễ hội Đền Phố Cát

20:05 , 27/03/2024

Sáng 27/3, tại thị trấn Vân Du, UBND huyện Thạch Thành đã long trọng tổ chức Lễ hội Đền Phố Cát năm 2024. Dự lễ hội có đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ; đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

Lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm

19:59 , 27/03/2024

Sáng 27/3, huyện Vĩnh Lộc đã tổ chức lễ hội Phủ Trịnh năm 2024, kỷ niệm 454 năm ngày mất Minh Khang Thái Vương Trịnh Kiểm (1570 - 2024). Dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Vĩnh Lộc cùng đông đảo Nhân dân và du khách trong và ngoài tỉnh.

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

Tồn tại nhiều vi phạm trong đảm bảo quy định phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa và các tòa nhà chung cư

16:10 , 27/03/2024

Kết quả kiểm tra thực tế của đoàn công tác UBND tỉnh Thanh Hóa về phòng cháy chữa cháy tại chợ Vườn Hoa, khu chung cư 379 và chung cư Đông Phát trên địa bàn thành phố Thanh Hóa vào sáng ngày 27/3 cho thấy: vẫn còn nhiều vi phạm, khó khăn trong chấp hành các quy định về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở này, đòi hỏi các giải pháp quyết liệt từ nhiều phía để tháo gỡ trong thời gian tới.

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

Phát triển hệ thống giao thông đối ngoại, tạo động lực để huyện Thường Xuân thoát nghèo

21:29 , 26/03/2024

Là huyện có diện tích rộng nhất tỉnh, với nhiều tiềm năng, lợi thế nhưng thời gian qua việc phát triển kinh tế xã hội của Thường Xuân vẫn gặp nhiều khó khăn. Đến nay, Thường Xuân vẫn là 1 trong 72 huyện nghèo nhất cả nước và là 1 trong 6 huyện nghèo của tỉnh. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có nguyên nhân do khó khăn, hạn chế về hạ tầng giao thông, nhất là việc thiếu các tuyến giao thông đối ngoại. Vì vậy, khi được tỉnh quan tâm đầu tư tuyến đường nối từ Quốc lộ 47 đi cầu Tổ Rồng, Thường Xuân đã coi đây là cơ hội để phá vỡ thế độc đạo, mở ra không gian phát triển mới, tạo động lực để thoát nghèo. Từ nhận thức đó, huyện đã và đang phối hợp chặt chẽ với huyện Thọ Xuân và các chủ thể liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án, trước hết là làm tốt công tác giải phóng mặt bằng phục vụ thi công.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến  Luật Cảnh sát biển Việt Nam

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam

20:30 , 26/03/2024

Chiều ngày 26/3, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án “Tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam, giai đoạn 2019-2023” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu trong toàn quân. Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa có đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.