ĐÀI PHÁT THANH VÀ TRUYỀN HÌNH THANH HÓA

Thanh Hoa Radio and Television
Đường dây nóng: 0237 3721150

Cử tri huyện Tĩnh Gia vui mừng về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị

(TTV) - Ngày 6/11, tại buổi tiếp xúc của đồng chí Trịnh Văn Chiến, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND đơn vị bầu cử số 22 với cử tri huyện Tĩnh Gia, cử tri trong huyện bày tỏ sự hài lòng về kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hoá và đánh giá cao sự trách nhiệm của các đại biểu trong tổ.

06/11/2019 21:48

 

Cử tri huyện Tĩnh Gia hài lòng vì những kiến nghị, bức xúc kéo dài suốt nhiều năm đã được quan tâm, giải quyết dứt điểm, một số ý kiến đang tiếp tục được làm rõ.  Trong số 43 kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi tới kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá XVII, thì đã có 21 vấn đề được giải quyết, 18 vấn đề đang tập trung chỉ đạo giải quyết và 14 vấn đề chưa có cơ sở để xem xét, giải quyết. Cử tri huyện Tĩnh Gia đánh giá cao trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh; vui mừng trước sự phát triển mạnh mẽ của huyện, của tỉnh và đi thẳng vào một số vấn đề mà người dân trong huyện quan tâm như: phản ánh tình trạng các dự án đầu tư không triển khai hoặc triển khai không đúng tiến độ gây ách tắc giao thông, làm ô nhiễm môi trường, cạn kiệt nguồn nước, ngập cục bộ và ảnh hưởng đến đời sống người dân. Vì vậy, cử tri đề nghị cơ quan có thẩm quyền tập trung đốn đốc  đơn vị thi công thực hiện các công trình, dự án đúng cam kết, tránh gây bức xúc trong dân. Cử tri vui mừng vì hiện nay kinh tế huyện Tĩnh Gia phát triển mạnh mẽ nhưng chỉ tập trung ở KKT Nghi Sơn, ngoài khu kinh tế, chưa có điều kiện phát triển. Mặc dù huyện có tiềm năng về khai thác, chế biến thuỷ sản và phát triển du lịch nhưng cả 2 lĩnh vực này đều chưa phát triển xứng tầm. Vì vậy, cử tri đề nghị tỉnh đầu tư một số tuyến đường, cải tạo cảng cá, nạo vét luồng tàu vào cảng, và hỗ trợ tiền đóng mới, cải hoán tàu thuyền cho ngư dân vươn khơi, bám biển đúng các quy định của Luật thuỷ sản. Cử tri huyện Tĩnh Gia đề nghị chính quyền các cấp tập trung cải cách hành chính mạnh mẽ hơn nữa để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Kiên quyết tinh giản những người làm việc không trách nhiệm, không hiệu quả và thu hồi các dự án vi phạm quy định của pháp luật. Có như vậy, Tĩnh Gia mới tiếp tục tạo ra được bứt phá, là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư. Cử tri Tĩnh Gia cũng đề nghị Nhà máy xử lý rác Trường Lâm hoạt động thường xuyên để tránh lượng rác tồn đọng, gây ô nhiễm môi trường và đề nghị đẩy nhanh tiến độ cấp bìa đỏ cho nhân dân xã Phú Sơn, đẩy nhanh tiến độ lập và phê duyệt quy hoạch phân khu trong KKT.

Trân trọng tiếp thu các ý kiến, kiến nghị tâm huyết, xác đáng của cử tri huyện Tĩnh Gia, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến khẳng định HĐND tỉnh sẽ nhanh chóng phân loại từng nhóm ý kiến để yêu cầu các cơ quan chức năng giải quyết hoặc nghiên cứu để thời gian tới tiếp tục xây dựng các cơ chế chính sách mới tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế của tỉnh và đáp ứng nguyện vọng của cử tri.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ thông tin thêm về kết quả giải quyết những kiến nghị, đề xuất của cử tri gửi tới kỳ họp trước, tổng hợp nhanh các ý kiến, kiến nghị lần này thành 3 nhóm vấn đề. Nhóm thứ nhất là ý kiến về các dự án đầu tư công và đầu tư của các doanh nghiệp. Về cơ bản, nhóm này liên quan đến công tác GPMB. Vì vậy, đồng chí yêu cầu huyện Tĩnh Gia và Ban quản lý KKT Nghi Sơn tập trung cao hơn nữa để thực hiện bồi thường, GPMB đảm bảo đúng quy định nhà nước, đạt kết quả tốt nhất. Đề nghị huyện, xã và người dân chia sẻ với nhà nước trong GPMB các dự án đầu tư công, bởi đây là những dự án lớn, quan trọng, có tác động lan toả đến sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, của địa phương. Do đó, chủ đầu tư phải kiểm tra, đôn đốc đơn vị thi công để khối lượng thi công tương ứng với số vốn được giao, đúng kế hoạch tiến độ. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh: Chủ đầu tư các dự án phải chịu trách nhiệm trước tỉnh về tiến độ các dự án này.

Đối với các dự án đầu tư của doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ khẳng định: Đây là các dự  án có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế của tỉnh. Thực tế những năm qua, nguồn vốn của doanh nghiệp đầu tư lớn hơn rất nhiều lần nguồn vốn đầu tư từ ngân sách. Về lâu dài, nguồn vốn của doanh nghiệp vẫn là nguồn đầu tư đặc biệt quan trọng. Vì vậy, phải giải quyết đầy đủ các thủ tục đầu tư cho nhà đầu tư triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn; giải phóng mặt bằng đúng tiến độ để bàn giao cho các nhà đầu tư thực hiện dự án. Nhưng đồng thời cũng phải ký cam kết với nhà đầu tư về việc thực hiện tổng thể dự án để có sự ràng buộc giữa 2 bên. Ban Quản lý KKT Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia nhanh chóng rà soát lại các dự án trên địa bàn để thực hiện thủ tục đầu tư và cam kết trách nhiệm đầu tư. Đồng thời, tiếp tục rà lại các dự án có sử dụng đất, vi phạm các quy định pháp luật để thu hồi, tránh để tình trạng lãng phí đất đai.

Nhóm ý kiến thứ 2 của cử tri là về vấn đề quy hoạch. Đây là vấn đề chiến lược của bất kỳ một địa phương nào để thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh. Điều chỉnh quy hoạch KKT Nghi Sơn mở rộng đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng đã nhiều lần chỉ đạo phải nhanh chóng hoàn thành các quy hoạch phân khu chức năng trong KKT để thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Song đến nay, các quy hoạch phân khu vẫn chưa thực hiện được gây ách tắc toàn bộ công việc trong KKT. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu huyện Tĩnh Gia làm ngay công văn gửi UBND tỉnh để có ý kiến chỉ đạo thực hiện. 

Về việc thực hiện các dự án đầu tư ảnh hưởng đến xã, đến đường giao thông, đến thuỷ lợi, đến đời sống dân sinh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu chính quyền cơ sở tăng cường giám sát  trên nguyên tắc: dự án nào làm ảnh hưởng đến cơ sở hạ tầng, các dự án dân sinh và cuộc sống của người dân thì chủ đầu tư và nhà thầu thi công dự án đó phải bồi hoàn nguyên trạng cho dân.

Nhóm ý kiến thứ 3 của cử tri đề nghị đầu tư hạ tầng như cảng cá Lạch Bạng, các thiết chế văn hoá, thể thao,  một số tuyến đường giao thông đi vào các xã đặc biệt khó khăn của huyện, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu huyện nghe lại toàn bộ các đề xuất về đầu tư, phân loại để chủ động cân đối nguồn lực đầu tư hoặc báo cáo tỉnh xem xét giải quyết. Riêng đường vào bản Đồng Lách, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đồng ý về mặt chủ trương và  giao huyện Tĩnh Gia nghiên cứu, báo cáo tỉnh. Về các kiến nghị liên quan đến cơ chế, chính sách tỉnh sẽ nghiên cứu, cân đối nguồn lực để từng bước giải quyết phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh.  

Thông tin thêm về tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến dự báo: Nhiều khả năng kinh tế năm nay của tỉnh vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước, và đóng góp chính vào sự tăng trưởng đó là KKT Nghi Sơn, mà trọng tâm là dự án Lọc hoá dầu Nghi Sơn. Tỉnh cũng đang tính toán và thực hiện các phương án để đảm bảo sự tăng trưởng vững chắc  chứ không phụ thuộc vào 1 dự án cụ thể nào. Điều đáng mừng là cơ hội của tỉnh rất sáng rõ. Tỉnh đang tập trung cao xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và  tích cực chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho đại hội đảng các cấp sắp tới. Đồng thời xây dựng kế hoạch cho sự phát triển của tỉnh trong 5 năm tới. Theo đó, Tĩnh Gia sẽ tiếp tục là đầu tàu kinh tế của tỉnh. Và với vị trí quan trọng như vậy, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ mong Tĩnh Gia tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, ủng hộ các chương trình, dự án tỉnh đang triển khai trên địa bàn và nỗ lực cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ vì mục tiêu chung Thanh Hoá thịnh vượng./.

Bản tin Thời sự tối TTV 


Ý kiến bạn đọc

Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương nhân kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 – 20/4/2024)

08:41 , 15/04/2024

Nhân dịp kỷ niệm 16 năm ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4/2008 - 20/4/2024), thay mặt Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, Ban cán sự đảng và Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên thân ái gửi đến cộng đồng doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam lời chúc mừng nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp nhất. Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa xin giới thiệu toàn văn thư chúc mừng của Bộ trưởng:

90 năm Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc Thành tựu tự hào, truyền thống vẻ vang

90 năm Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc Thành tựu tự hào, truyền thống vẻ vang

20:21 , 14/04/2024

Cách đây 90 năm, ngày 16 tháng 4 năm 1934, Tỉnh uỷ Thanh Hoá quyết định thành lập Chi bộ Đảng Cộng sản ghép Vĩnh Lộc - Thạch Thành, tiền thân của Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc ngày nay. 90 năm qua, Đảng bộ huyện Vĩnh Lộc không ngừng lớn mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN trên địa bàn, đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của quê hương, đất nước.

Hoa Lộc đón nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu

Hoa Lộc đón nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu

19:51 , 14/04/2024

Sáng ngày 14/4, xã Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh về dự và chung vui với cán bộ, Nhân dân xã Hoa Lộc.

Các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát chúc tết cổ truyền BunPiMay huyện Viêng Xay, Lào

Các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát chúc tết cổ truyền BunPiMay huyện Viêng Xay, Lào

23:01 , 13/04/2024

Trong 2 ngày, từ ngày 11 đến ngày 12/4/2024, đoàn công tác 3 huyện Quan Sơn, Quan Hóa và Mường Lát đã sang thăm và chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào.

Bàn giao tiếp nhận trống đồng cho tỉnh Điện Biên

Bàn giao tiếp nhận trống đồng cho tỉnh Điện Biên

19:50 , 13/04/2024

Sáng ngày 13/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ bàn giao tiếp nhận trống đồng do Hội di sản Văn hoá và Cổ vật Thanh Hoa, tỉnh Thanh Hoá trao tặng. Dự Lễ bàn giao có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên.

Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025

Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025

19:46 , 13/04/2024

Sáng ngày 13/4, Sáng nay 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, Hội đồng thi đua - khen thường Trung ương phối hợp với Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức lễ phát động phong trào thi đua "Xóa nhà tạm, nhà dột nát" trong cả nước. Dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng thi đua - khen thưởng Trung ương; Võ Thị Ánh Xuân, quyền Chủ tịch nước; Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Buổi lễ được kết nối trực tuyến tới các điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh dự buổi lễ tại điểm cầu tỉnh Thanh Hóa.

Lang Chánh triển khai công tác tuyển quân năm 2025

Lang Chánh triển khai công tác tuyển quân năm 2025

10:00 , 13/04/2024

Sáng 12/4, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lang Chánh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024, triển khai công tác tuyển quân năm 2025.

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân

Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Đảng bộ xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân

09:45 , 13/04/2024

Sáng 12/4, Đảng bộ xã Ngọc Phụng, huyện Thường Xuân đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập (25/3/1964 - 25/3-2024).

Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Sầm Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2029

Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên thành phố Sầm Sơn nhiệm kỳ 2024 - 2029

09:40 , 13/04/2024

Chiều ngày 13/04, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Sầm Sơn đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là đơn vị được Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lựa chọn tổ chức đại hội điểm.

Phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp Thanh Hóa

Phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp Thanh Hóa

09:18 , 13/04/2024

Chiều ngày 12/4, Trường Chính trị tỉnh và Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tọa đàm khoa học và ký kết chương trình phối hợp về "Nghiên cứu giải pháp xây dựng, phát huy vai trò của tổ chức cơ sở đảng trong doanh nghiệp ở Thanh Hóa hiện nay". Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban tổ chức Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối Cơ quan và doanh nghiệp tỉnh, Liên đoàn Thương mại và công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa - Ninh Bình.